space
space
space
<<
เมษายน 2567
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
space
space
1 เมษายน 2567
space
space
space

ฝนสั่งฟ้า ไม่มีหรอกคะ


ไม่มีคำลาให้ลดทอนความรู้สึกกันและกัน... มีแต่ความทรงจำและภาพจำ...ที่ไม่ใช่ภาพรวมนะคะ ฮ่า ฮา

เราไม่ได้แยกกันไปเติบโตหรอกคะ...แต่รวมกันในลักษณะนี้...เราอาจไม่มีกันและกันให้เห็นข่าวคราวในชีวิตจริงและความทรงจำคะ  

ความรักต้องไม่รักตัวเองหรือเอาแต่ใจตัวเองจนพาลไปทำร้ายอีกคน  พยายามรัก  สงสารและเมตตาอีกคนมากๆนะคะเวลามีความรัก

ถ้าเป็นฝนที่สั่งฟ้าได้จริงๆก็คงจะบอกฟ้าว่า  นอกจากความซื่อสัตย์แล้ว  ความสบายใจ  ความจริงใจต่อกันในทุกๆเรื่อง  โดยเฉพาะการรักษาน้ำใจต่อกันเป็นเรื่องสำคัญมากนะคะ  

พี่ๆต้องเลิกทำตามใจตามอารมณ์ตัวเอง  และต้องไม่คุกคามชีวืตอีกคนนะคะ ถ้าเค้าไม่พร้อมจะให้เข้ามาในพื้นที่ของเค้าก็ต้องเดินออกไปนะคะ
พี่ๆต้องเคารพการมีชีวิตของคนอื่นบ้าง  รักคนอื่นให้เหมือนรักตัวเองบ้างนะคะ  แล้วเค้าจะรักพี่ๆเช่นกัน  
และในทุกครั้งที่มีปัญหาให้ลองถามตัวเองก่อนนะคะว่าถ้าเป็นเรา  เป็นตัวเราเอง  เราจะจัดการกับเรื่องนี้แบบไหน 
และถ้าอีกฝ่ายไม่ฉลาดและเก่งเท่าเราเค้าจะดูแลเรื่องนี้ได้ไหม  อันนี้พูดรวมๆไม่ว่าจะความรักหรือเรื่องงาน  แล้วพี่ๆจะเข้าใจและสงสารอีกคนคะ  เพราะคนที่ด้อยกว่าเรานั้นมองบางอย่างต่างไปคะ

ถ้าเริ่มต้นจากจุดปล่อยตัวมี 10 คน  ก็ต้องลากกันไปให้ถึงครบ  10  คนนะคะ  อย่าทิ้งใครไว้ระหว่างทางที่เดิน  เพราะรู้สึกว่าเค้าเป็นภาระ  
เพราะถ้าเราเป็นครอบครัวจริงๆ  และรักกันจริงๆ  เราจะชี้ทางหรือนำทางให้คนที่เรารักและห่วงใยคะ 
ให้เค้าเดินไปในทางเดินที่ปลอดภัย  ถ้าเรารู้ว่าทางเดินสายนี้  เราประเมินแล้วเค้าจะเดินต่อไม่ไหว
เราจะบอกคนในเค้าคะ  ว่าทางที่กำลังจะเดินผ่านมันมีแต่ความแห้งแล้งและเต็มไปด้วยลวดหนาม  ใครที่ประเมินแล้วเดินต่อไปไม่ไหว  ให้เดินไปทางอื่นก่อน  
แยกกันเดินก่อน  รักษาตัวเองให้ดีแล้วค่อยไปเจอกันอีกทีที่ปลายทาง  ตอนนั้นเราจะวนกลับมาพบกันใหม่ด้วยความคิดถึงกันและกัน  และแน่ใจในความปราถนาดีต่อกันเสมอระหว่างทางเดิน

อย่าใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแบบไม่ดูดำดูดีกันและกันนะคะ  อย่ากลัวความจริงเลยคะ  เพราะเราแก้ปัญหาไม่ได้ถ้าไม่พูดเรื่องจริงของปัญหาต่อกันคะ     
การรักษาบางอย่างให้คงอยู่ที่เดิมทั้งๆที่รู้ว่าจะเกิดอันตรายต่ออีกฝ่าย  นั้นไม่ใช่คนที่มีความอาทรใดๆต่อกัน  และแน่นอนสำหรับอีกฝ่ายมองว่ามันไม่ใช่ความรัก  ไม่ใช่แม้แต่ความเมตตาสงสาร   ที่แสดงออกถึงความจริงใจต่อกันคะ 


รัก  ต้อง  รักด้วยความปราถนาดี   ห่วงใย  และแสดงออกว่าจริงใจต่อกันด้วยคะ  อีกฝ่ายจะรักเช่นกันถ้ารับรู้ว่านั้นใช่ความรักที่ดีต่อเราจริงๆ  หวังดีจริงๆ  จริงใจจริงๆ  

อย่าโทษใคร  เพราะ  ไม่มีใครอยู่สูงกว่าฟ้าคะ  

ฝนสั่งฟ้าไม่มีหรอกคะ  เพราะ  ฟ้าไม่เคยยอมฟังคำพูดฝนเลย  จนในที่สุด  เราก็เลยต้องทำฝนเทียม  เพราะฝนจริงๆเค้าไม่อยากอยู่ใกล้ฟ้าอีกต่อไป  

ฝนจริงหรือฝนเทียม  ก็มีน้ำหยดลงมาให้เหมือนกันคะ 
ฟ้ายังฟ้าอยู่คะ แต่ฝนไม่อยู่แล้ว  เพราะฟ้า เอาแต่สั่งฝน 
 


Create Date : 01 เมษายน 2567
Last Update : 2 เมษายน 2567 2:15:40 น. 0 comments
Counter : 74 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 3881305
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3881305's blog to your web]
space
space
space
space
space