เกาะเสม็ด ตอนที่สี่ ฟาร์มปลา

ออกจากเกาะกุฎี น้องคนนำเที่ยวก็พาเราไปต่อที่
ฟาร์มเพาะพันธุ์ปลาค่ะ ที่นี่มีปลาหลายชนิด เต่าก็มี
ที่นี่เค้ามีอาหารปลาขายด้วย เราไม่ได้ซื้อเลี้ยงปลา
ที่นี่มีปลาไม่เยอะค่ะ

หลังจากเยี่ยมชมเสร็จ ก็ถึงเวลาที่จะร่ำลากัน
น้องเค้าก็พาไปร้านอาหาร ไม่ไกลกันนัก
พวกเราก็แวะหาอะไรเย็นๆดื่มกัน
ที่นี่มีห้องน้ำสะอาดมากๆค่ะ และมีน้ำจืดให้อาบด้วย

ร้านนี้บรรยากาศดีมากๆ ชอบจริงๆค่ะ
ใต้โต๊ะ เราเอาขาหย่อนลงไปได้
และมองลงไปจะเห็นปลาแหวกว่ายอยู่

โฉมหน้าของกลุ่มที่ไปเที่ยวด้วยกันในทริปนี้ค่ะ
ขาดน้องผู้ชายไปคนหนึ่งค่ะ ไม่รู้ลุกไปไหน

เราสั่งไอติมมะนาวกินอร่อยดี
กินไปนั่งคุยถามไถ่กันไปว่าทำไรกันมั่ง
มีการนัดเที่ยวรอบกลางคืนอีก
แต่เราไม่ได้รับปาก แค่บอกถ้าไปก็เห็น

บ้านพักที่เค้ากำลังทำอยู่ค่ะ อยู่ติดร้านอาหาร
เค้าบอกว่าราคาสองห้อง2500ร้อยค่ะ น่าไปพักมากๆ
เสียดายไม่ได้ถามเบอร์โทรไว้

และก็ถึงเวลากลับไปที่พัก

หลังจากกลับถึงที่พักเราก็ อาบน้ำและออกไปกินข้าวใต้แสงเทียนคนเดียว เหงามากๆๆๆๆๆๆ
และก็จบไปอีกวันหนึ่ง

ไว้จะมาเล่าเรื่องของวันรุ่งขึ้น บนเกาะเสม็ด หาดทรายแก้วนะค่ะ รออ่านนะค่ะ

ถ้าโหลดนานต้องขอโทษด้วยะนะค่ะ

Last Update : 25 สิงหาคม 2548 3:01:34 น.

มาคนแรกเลย

เห็นแล้วน่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ

ได้เห็นปลาฉลามชัดๆด้วย

โดย: รักดี 16 กรกฎาคม 2548 19:23:10 น.

ไปเกาะเสม็ดครั้งสุดท้ายเมื่อปี 41 อ่ะ เห็นแล้วอยากไปอีกค่ะ

โดย: ราศีพิจิก (ราศีพิจิก ) 16 กรกฎาคม 2548 19:55:49 น.

ขอบคุณนะครับ สำหรับคำอวยพรวันเกิดนะครับ

โดย: หัวหน้าแก้งค์ ความโ(สด) (note-d ) 16 กรกฎาคม 2548 20:11:25 น.

อิจฉาพี่อุ๋ยจัง...ตอนนู๋ไปพึ่งจะไปแค่ 2 หาดเองค่ะ เดี๋ยวไปอีกทีจะไปตามรอยพี่อุ๋ยมั่งนะคะ..
ปล.คิดถึงค่ะ พี่อุ๋ยสบายดีนะคะ....

โดย: นู๋อุ๋ย (man u girl ) 16 กรกฎาคม 2548 20:13:14 น.

วู้ววว เที่ยวเยอะจัง
น่าสนุกดีนะจ้ะ
แต่ทำไมยืนระเบียบพักได้ขึงขังขนาดนั้นละตัวเอง อิอิอิ

โดย: เกือกซ่าสีชมพู 16 กรกฎาคม 2548 20:16:55 น.

สวัสดีคะพี่อุ๋ย โอ๊ยยิ่งเห็นยิ่งอยากไปอ่ะค่ะ อิจฉาคนได้ไปเที่ยวทะเลจังเลย

คืนนี้ฝันดีนะค่ะ

โดย: โลกส่วนตัว 16 กรกฎาคม 2548 20:18:11 น.

รักดีเอาดอกลีลาวดีมาฝากนะคะ

คืนนี้ขอให้นอนหลับฝันดีค่ะ

โดย: รักดี 16 กรกฎาคม 2548 20:28:38 น.

ปลา เฮ้ย เต่า น่าร๊ากกก เราชอบมาก ๆ .....

ร้านที่เล่าให้เราฟังอะ ถ่ายมาอะเปล่า....หรือยังเล่าไม่ถึงล่ะ

เราชอบอ่านหนังสือจากหลังมาหน้าอะ....ใจร้อนน่อ

อุ๋ย.....รู้ตัวไหม๊ ว่าแต่งตัวผิดระเบียบดูดิ....ไม่บนก็ล่าง ต้องโล่งสบาย 5555 เดี๋ยวมานตามไปบล๊อกแหง๋ม ๆ เลย

โดย: มีอมยิ้ม 16 กรกฎาคม 2548 21:25:33 น.

อยากน่ารัก
และอยากไปเสม็ด

โดย: ultraman seven 16 กรกฎาคม 2548 22:24:19 น.

สวัสดีค่ะคุณรักดี
เมื่อกี้ไปเยี่ยมที่บล็อก
ดอกไม้สวยมากๆค่ะ ทำเอาอิจฉา
แหะๆ พอดีอยู่อพาทเม้นไม่มีที่ปลูก
ดอกไม้เลย อดมีดอกไม้ไว้ชื่นชม
แต่เอาไว้ไปชมที่บล็อกคุณรักดีดีกว่า

ก็ตั้ง7ปีแล้วซิค่ะที่คุณราศีพิจิก
ไม่ได้ไป นานมากจริงๆ
สงสัยจะงานยุ่งแน่ๆเลย
ยังไงก็หาเวลาไปเที่ยวมั่งนะค่ะ
ให้กำไรกับชีวิตมั่ง

คุณnote-dเป็นหัวหน้าแก้งค์ ความโ(สด)
โสดมากี่ปีแล้วค่ะ
สาวๆค่าาาาา
มีหนุ่มโสดเหลืออยู่นะค่ะ
อย่าลืมแวะไปเยี่ยมๆมองๆนะค่ะ
โสดและสดอย่างนี้หายากนะค่ะ

นู๋อุ๋ย พี่สบายดีจ้า แข็งแรงเหมือนแรดเลย
ดูรูปก็เห็นว่าพี่สมบรูณ์ขึ้นเยอะเลย
กินดี กลับไทยพี่เขมือบหมดเลย
กินจนกลมไปทั้งตัวเลย
ขอบคุณที่ถามนะจ้า นู๋อุ๋ย สบายดีนะจ้าา
พี่ก็คิดถึงเช่นกันจ้าาา เดี๋ยวว่างๆพี่แวะไปเยี่ยมนะ

โดนคุณ เกือกซ่าสีชมพูแซวเลย
สงสัยชาติที่แล้วเกิดเป็นทหารค่ะ เลยยืนเป็นท่าเดียว
ตอนที่ดูรูปคิดเหมือนกันว่าทำไมเราทำไมยืนแบบนั้น
น่าจะยกแขนขา ชูสองนิ้วมั่ง

หวัดดีจ้าา น้องเจี๊ยบ
ตั้งใจเอามาให้ดู น้องเจี๊ยบจะได้อิจฉา อิอิ
ฝันดีเช่นกันจ้าาาา

ขอบคุณคุณรักดีมากๆๆๆๆ ค่ะ
ดีใจจังค่ะที่คุณรักดีเอาดอกลีลาวดีมาฝาก
ชอบมากๆเลยค่ะ ชอบที่สุดคือสีขาว
เดี๋ยวว่างๆจะทำเป็นบีจีค่ะ
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
ฝันดีเช่นกันค่ะ

เต่าตัวโตมาก เลยตัวเอง
ถ้าไม่เลี้ยงไว้กับฉลามเราจะขอขี่
ถ่ายมาเหมือนกัน แต่ภาพมันมืดๆ
เดี๋ยวว่างๆเราจะพยายามปรับให้มันสว่าง
เรื่องแต่งตัวขอบใจที่บอกนะ
ตั้งใจทำผิดระเบียบย่ะ
ตัวเองกำลังจะไปทะเล
อย่าลืมแต่งตัวให้ถูกระเบียบหล่ะ

โดย: อยู่ไกลบ้าน (อยู่ไกลบ้าน ) 16 กรกฎาคม 2548 22:30:41 น.

เสม็ดอยากไปอีกค่ะ เห็นบล็คอของคุณอยู่ไกลบ้านแล้วทำให้เราอยากไปอีกมากๆ เลยนะ ยิ่งเห็นร้านอาหารน่ารักร้านนี้แล้วก็ย้ำว่าอยากปายยยยยยย อีก

โดย: JewNid 16 กรกฎาคม 2548 22:37:03 น.

ต๊ายยย เดี๋ยวนี้ไวนะตะเอง

โดย: มีอมยิ้ม 16 กรกฎาคม 2548 23:23:26 น.

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ

ตามไปเที่ยวด้วยคนค๊าพี่อยู่ไกลบ้าน

โดย: yadegari 16 กรกฎาคม 2548 23:45:49 น.

ยัยอุ๋ย....ทำให้เธอไปดูจิ.....ไปนอนแระนะ

โดย: มีอมยิ้ม 17 กรกฎาคม 2548 0:27:54 น.

หวัดดีค่ะ ไม่เห็นไปเยี่ยมกันเลย
(มาว่ากันได้เน๊อะ ทีเรายังไม่ได้มาเลยอ่ะ)
สบายดีเปล่าค้ามาเยี่ยมจ้า ไม่ค่อยได้เข้ามาเท่าไร แต่ก็ยังจำได้นะคะ

โดย: jail 17 กรกฎาคม 2548 2:36:24 น.

ฝันดีค่ะ พี่อยู่ไกลบ้าน

โดย: yadegari 17 กรกฎาคม 2548 5:10:59 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่า
ไปไหนไปด้วยจิน่า
บรรยากาศดีมากๆ

โดย: prncess 17 กรกฎาคม 2548 8:59:09 น.

ไปเที่ยวคนเดียวก็แบบนี้แหละ ต้องทำใจ

ได้อย่างเสียอย่าง

สดวก สบาย ไม่มีเรื่องมาก ไม่ต้องมานั่งเอาใจใคร

แต่เหงาไปนิด เอาน่า เที่ยวหน้า จิกยัยมีอมฯ ไปด้วย ก็ไม่เหงาแระ

โดย: พฤษภาคม 2510 17 กรกฎาคม 2548 10:33:29 น.

อยากเที่ยว อยากกิน อยากให้คนนวด กิกิ ตามใจกิเลสไปไม่ดี..
สาวๆ ไกลบ้าน เที่ยวกันเก่งๆ ทั้งนั้นเลย

โดย: สุภาฯ IP: 202.57.169.149 17 กรกฎาคม 2548 11:47:15 น.

เห็นรูปแล้วก็อยากไปเที่ยวบ้างจังเลย

โดย: oneni 17 กรกฎาคม 2548 20:59:26 น.

หวัดดีคับ แวะมาขอบคุณที่ไปเม้นให้ที่บล็อกเรานะ

โดย: ลองตอบ IP: 203.156.122.199 17 กรกฎาคม 2548 21:10:12 น.

คนกล้า กลับบ้านแระ
เด๋ว หาเหรียญไปคล้องคอให้

กลับถึงบ้าน คงไม่ถูกแม่ตีนะคับ

เก่งจิงคับ แบ่งความเก่งให้ผมบ้าง
ผมจะได้ไปเกาะเสม็ดคนเดียว..ม้าง ....จะว่ายน้ำทั้งกะเช้า กะบ่ายเรย

ขอบคุณนะคับ ที่เขียนของดี ให้ได้อ่านกัน .....มีอีก ก็จะขออ่านอีก

โดย: yyswim 18 กรกฎาคม 2548 10:35:56 น.

ร้านอาหารโดนใจอย่างแรงเลย
วันหลังต้องตามรอยคุณไกลบ้านมั่งซะแล้ว

โดย: izak kiataz 18 กรกฎาคม 2548 12:01:19 น.

มาแระนะ

โดย: มีอมยิ้ม 18 กรกฎาคม 2548 19:07:56 น.

ขอบคุณสำหรับ SMS นะจ๊ะ

โดย: มีอมยิ้ม 18 กรกฎาคม 2548 20:16:18 น.

โดย: oneni 18 กรกฎาคม 2548 20:51:49 น.

รุ้ด้วย

เมื่อกี้น้องคนไทยมาเยี่ยมที่บ้าน
น้องเค้าเพิ่งกลับ
ไปทำกับข้าวก่อนเดี๋ยวจะมาตอบเม้น
ถ้าฟ้าฝนไม่ตกซะก่อนนะค่ะ เพราะเห็นฟ้าแลบมาแต่ไกล
ขอบคุณเพื่อนทุกคน นะค่ะ

โดย: อยู่ไกลบ้าน IP: 210.18.17.50 18 กรกฎาคม 2548 21:39:20 น.

โดย: มีอมยิ้ม 19 กรกฎาคม 2548 0:39:09 น.

สาคูไม่ต้องแช่อะไรค่ะ ตั้งหม้อ ใส่น้ำเยอะหน่อยค่ะ อย่างเช่น สาคู 1 ถ้วย ใส่น้ำซัก 3 ถ้วยค่ะ คนเรื่อยๆๆนะคะ แบมใช้น้ำร้อนจากกาต้มน้ำค่ะ เร็วดี จากนั้นคนไปเรื่อยๆๆ จนเห็นสีขาวขุ่นค่ะ ตั้งพักแป๊บนึง ค่อยไปรินน้ำออกค่ะ แบมเทน้ำออกไปหน่อยนึง เติมน้ำเย็น แล้วค่อยเทใสกระชอนค่ะ สะเด็ดน้ำเร็วดีค่ะ

ถ้าพี่มีเผือก ต้มเผื่อกใส่ด้วยนะคะ อร่อยค่ะ
น้ำกะทิ ก็น้ำตาล และเกลือค่ะ

มาบอกผลด้วยนะคะ ว่าอร่อยเปล่า

คนบ่อยๆๆนะคะ เดียวสาคูติดก้นหม้อ

ฝันดีค๊า

โดย: yadegari 19 กรกฎาคม 2548 1:54:14 น.

ร้านน่ารักจริงค่ะคุณ JewNid
พูดแล้วเราก็อยากไปอีก คราวหน้าต้องหาเพื่อนไปด้วยให้ได้
ไปคนเดียวเหงาไม่มีใครคุยด้วย
ร้านน่ารัก ต้องไปหลายๆคน กินไปคุยไปสนุกดี

หัดมาจากเธอนะแหละ ถึงได้ไวขนาดนี้ อิอิ

ฝันดีทุกทีเวลาน้องแบมมา

ไปดูมาแล้ว ขอบคุณมากๆ ตลกดี

ยังจำคุณ jail ด้เสมอค่ะ ไม่ลืมแน่นอนค่ะ
จะลืมได้ยังไง เพื่อนร่วมบล็อกที่น่ารักแบบนี้
สบายดีค่ะ แข็งแรงสมบูรณ์จนแฟนส่ายหน้า

น้องแบมนี่น่ารักจริงๆ แวะมาทุกวัน พี่ซะอีกไม่ค่อยได้ไปเยี่ยม
อายจังเลยเรา

สวัสดีค่ะคุณ prncess
ขอบคุณมากๆค่ะที่ตามมาเที่ยว
ยังเหลืออีกแค่สองตอนค่ะ
ภาพสวยๆจะอยู่ตอนท้ายๆค่ะ
อย่าลืมตามมาเที่ยวนะค่ะ

คราวหน้าต้องตามจิกให้ไปด้วยแน่นอนค่ะ พี่แหม่ม
เสียดายไม่ได้เจอพี่แหม่ม คิดว่าคงมีโอกาสเจอกันซักวัน ถ้าวาสนามี

ช่วงนี้ตามใจกิเลสค่ะคุณสุภา
กลับอินเดียไม่ได้ไปไหนนอกจากอยู่บ้าน

ไว้กลับเมืองไทยเมื่อไหร่คุณ oneni พาแฟนและน้องยูจังไปเที่ยวซิค่ะ
ฮันนีมูนรอบสองค่ะ

ไม่ต้องขอบคุณรหอกค่ะคุณลองตอบ
เราเต็มใจไปเยี่ยมค่ะ ว่างเมื่อไหร่แวะมาทักทายกันบ้างนะค่ะ

แหะๆ แม่ไม่ตีหรอกค่ะคุณ yyswim
แต่แฟนเตรียมตี เพราะเราไปเที่ยวคนเดียว
ทำไงได้เค้าว่ายน้ำไม่เป็น เลยอดไป
แวะมาอ่านได้ตลอดค่ะ
ดีใจซะอีกที่คุณชอบอ่าน
เราชอบอ่านเรื่องที่คุณ yyswim เขียนมากๆเลยค่ะ
เขียนได้ลึกซึ้งดี อ่านเข้าใจง่ายและตรงดีค่ะ
ไว้จะแวะไปอ่านอีกแน่นอนค่ะ
ช่วงนี้ยังยุ่งเลยยังไม่ค่อยได้แวะไปอ่าน

สวัสดีค่ะคุณ oneni
แวะไปเยี่ยมที่บล็อกจานชามลายน่ารักมากๆ
เราก็ชอบถ้วยชามน่ารัก เห็นแล้วคิดถึงชุดนอน
อยากได้ไว้ใส่ ลายน่ารักๆ
เสียดายกลับไทยไม่ได้เห็นมีขาย
ลายคิตตี้ เลย อด

พรุ่งนี้พี่ทำเสร็จจะเอาภาพไปให้ดูจ้า
ต้องอร่อยแน่ๆน้องแบมอุตส่าห์มาบอกวิธีทำ
ขอบคุณมากเลยจ้า

โดย: อยู่ไกลบ้าน 19 กรกฎาคม 2548 2:48:54 น.

เขินเลยแม่ครัวเอกนู๋แบมบอกไม่ต้องแช่....งั้นเชื่อน้องแบมนะ อิอิ

เราไม่เคยทำอะ

โดย: มีอมยิ้ม 19 กรกฎาคม 2548 18:35:28 น.

ร้านอาหารน่านั่งจังค่ะ ดูสะอาดสะอ้าน เย็นสบายดีจัง

โดย: jan_tanoshii 19 กรกฎาคม 2548 19:22:50 น.

น่าไปเที่ยวกับครอบครัวจังเลยคะสวยมากเลยคะร่มรื่นน่าอยู่

โดย: เขมิกา IP: 125.25.77.61 28 สิงหาคม 2550 10:50:12 น.

ร้านนี้น่าอยู่น่าจะไปบ่อยๆเพระว่าร่มรื่น

โดย: หิรัญญา IP: 125.25.77.61 28 สิงหาคม 2550 10:53:40 น.

เห็นปุ๊บ เมื่อวานนี้ โดนเหมือนกัน
วันนี้อดใจไม่ไหว ก็เลยไปโดนมาซะ

ชื่อ พลอยเสม็ด เอง
เรือวิ่งเข้าเกาะก็เห็น

ที่โดนอะเหรอ ก็ปลากะพง โล500
ปูม้า โล600 ฯลฯ

แต่ยังไม่เสียดายเท่า ค่ารถจากท่าเรือมาที่ร้าน
ออกจากท่าเรือเลี้ยวขวาตรงตลอด ประมาณ 2 กิโล
(กะ ๆ เอา) 150
กลับอีก 150
โอ้พระเจ้า เท่ากับค่าน้ำมันรถ กรุงเทพ - ท่าเพ ที่ใช้วิ่งไปเลย ฮือ ๆๆๆๆๆๆ

โดย: โอฬาร IP: 124.120.118.9 2 กันยายน 2550 17:46:22 น.

สวยมาก

โดย: กิ๊ก IP: 124.157.178.12 12 กันยายน 2550 19:39:56 น.

สวยมากที่บ้านมีแต่ป่าครับ

โดย: พล IP: 124.120.147.13 12 ธันวาคม 2554 15:21:13 น.

อยู่ไกลบ้าน
agra India

ชีวิตคือการเดินทาง ...................................

ข้อความและรูปภาพ

ขอสงวน ห้ามนำไปเผยแพร่

[Add อยู่ไกลบ้าน's blog to your web]