วันหยุดที่สวยงาม
เมื่อคืนวันเสาร์คุยกับปาป้าเจ้าสามเหมียวว่าอยากไปที่แห่งหนึ่ง ฉันจำไม่ได้ว่ามันเรียกว่าอะไร

แต่รู้ว่ามันเป็นที่เหมือนฟาร์มและเลี้ยงม้า แต่ปาป้าเจ้าสามเหมียวก็ยังนึกไม่ออก

จนมานึกออกตรงที่เราบอกว่ามีร้านกาแฟและวันที่เราไปนั้นเป็นวันหยุดเขาปิดไม่ได้ขาย..






ที่นี่เป็นเหมือนฟาร์มผู้คนจะมาเดินเล่น มีทั้งเป็นฟาร์และเป็นป่า

บ้างก็มาขี่จักรยานไปตามทางและเข้าไปในป่า





พวกเราหลังจากจอดรถเสร็จปาป้าเจ้าสามเหมียวถามว่าเราจะเดินตรงไหนก่อน

เราเลยบอกว่าฉันไม่รู้ คุณต้องเป็นคนแนะนำฉัน





เราเลือกเดินไปตามทางเดินด้านที่ตอนนั้นที่เรามา ยังไม่เคยเดินทางนี้มาก่อน

รู้สึกว่ามันจะไม่ได้อยู่ในเขตของที่นี่





เจอคนวิ่งจ๊อกกิ้งบ้าง ขี่จักรยานบ้าง หรือเป็นครอบครัวพากันมาเดินหาเก็บบลูเบอรี่





เดินไปชักจะเริ่มไม่ค่อยเจอใครตามทางแล้ว

พวกเราเดินมาเจอทุ่งเลี้ยงม้า เห็นผู้หญิงยืนอยู่กับรถเข็นเด็ก





เรานั่งพักกัน ถ่ายรูปกันนิดหน่อยก็ออกเดินต่อไปตามทาง

ซึ่งคิดว่ามันคงจะวนมายังที่ๆเราเริ่มออกเดิน




อากาศเย็นสบายดีมากๆ แต่ดูเหมือนฝนจะตก พวกเราเดิน ยิ่งไกลมากขึ้นๆ

และไม่มีทีท่าว่าจะเจอเส้นทางที่วนมายังจุดเริ่มต้น





ปาป้าเจ้าสามเหมียวบอกว่า เราต้องเดินกลับทางเดิมเพราะฉันไม่แน่ใจว่าทางที่เราเดินนี้จะสามารถ

กลับมาที่ๆเราจอดรถกันได้ไหม



เราบอกว่าเราเดินไปเรื่อยๆดีกว่า มันคงเป็นวงกลมแหละ

และเราก็พากันเดินไปเรื่อยๆ จนออกนอกเส้นทาง ทะลุถนนใหญ่





ออกมาเจอถนนใหญ่และเดินมาตามทาง สวยมากๆ

เจอทะเลและบ้านคน อากาศดีมาก ที่นี่ทำให้เรากลับมาคิดอยากอยู่สวีเดนตลอดไป

หลังจากที่ก่อนหน้านี้คิดว่าแสนเบื่อ






เราเดินกันไปตามถนนและไม่รู้ว่าอีกนานไหมเราจะเจอที่ๆเรามากัน






ตามทางเงียบมากและเหมือนฝนกำลังเริ่มจะตก เดินกันตามทาง

เข้าไปในป่าเริ่มชื้นและคันจากยุงกัด





จากที่สนุกถ่ายรูปมาตลอดทาง กลายเป็นเร่งฝีเท้าเดิน

และจากที่คุยกันตลอดทาง กลายเป็นพากันเงียบ






แล้วพวกเราก็เจอสองคนน่าจะสามีภรรยา จูงหมาเดินกันคนละตัว

ปาป้าเจ้าสามเหมียวส่งภาษาสวีดิชถาม จากนั้นก็ได้ความว่า

เราจะต้องเดินลงเขาไปแล้วเจอทางเลี้ยวซ้าย






เดินกันมาไม่นานก็เจอเส้นทางวนซ้าย และเจอครอบครัวมีเด็กเล็กกำลังเดิน

เรารู้สึกโล่งใจทันที





มันแค่การเริ่มรู้ว่าเรามาถูกทางแล้วเท่านั้นแต่ไม่ได้แปลว่าเรามาถึง

เราเดินกันอีกนานราวๆครึ่งชั่วโมงจนมาถึง





ดีใจมากที่ได้กลัมายังจุดที่เรามากัน

เห็นรถจอดเยอะแยะ ผู้คนเริ่มเยอะคึกคักวันนี้





ปาป้าเจ้าสามเหมียวถามว่าจะเดินไปดูร้านกาแฟไหม เราไม่รอช้าบอกว่าไป

เพราะที่เรามากันวันนั้นเขาหยุด






วันนี้เลยได้มากินเค้กและกาแฟที่นี่ คนเยอะนั่งกันภายนอกร้าน

ส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัวและเด็กๆหลายคน






พวกผู้ใหญ่ พ่อ-แม่จะนั่งคุยกัน ส่วนเด็กๆเขาก็ปล่อยให้วิ่งเล่น

หรือทำอะไรก็ได้ตามอัธยาศัยและทำให้เรามองเห็นความแตกต่าง

ระหว่างคนไทยเลี้ยงลูกกับฝรั่งเลี้ยงลูก






เรามองเห็นพวกเด็กๆไปเล่นไหนต่อไหน หรืออยากทำอะไร พ่อ-ก็ไม่ไล่ตามเรียก

แต่เคยเห็นครอบครัวไทย จะคอยเรียกหรือวิ่งไล่ตามลูกเล็กๆ

กลัวว่าจะไปเล่นและทำสิ่งของเสียหาย หรือกลัวว่าใครจะมาจับตัวไป






เรานั่งกันไม่นานก็กลับบ้าน มาช่วยกันจัดห้องเก็บของ

ขนของไปเก็บที่สโตร์ ปาป้าเจ้าสามเหมียวทำกุญแจทั้งพวงหาย

เราช่วยกันหาลั่นบ้านเราออกไปหาในรถ จากนั้นฝนก็เทลงมา

เปียกมะล่อกมะแล่กเดินเข้าบ้าน

ปาป้าเจ้าสามเหมียว มายืนไตร่ตรองว่าไปตรงไหนมาบ้างเพื่อที่จะคิดว่ามันน่าจะหายที่ไหน

เรายืนกันหน้าประตูกระจก มองเห็นฝนตกข้างนอก คุยกันไปคุยกันมา

เรานึกถึงคุณพระคุณเจ้าให้ช่วยให้หาเจอด้วยเถิด เพราะกุญแจทุกอย่างมันรวมกันอยู่พวงเดียวนั้น

เราลองเอามือล้วงกระเป๋าปาป้าเจ้าสามเหมียวที่ยืนข้างๆเรา ปรากฎว่าหยิบเอากระเป๋ากุญแจออกมา

พวกเราหัวเราะกันใหญ่ด้วยความดีใจ วันนี้คงนอนหลับสบาย หายกังวล




Create Date : 20 สิงหาคม 2555
Last Update : 20 สิงหาคม 2555 3:23:45 น.
Counter : 1372 Pageviews.

13 comments
  
ขอบคุณที่แวะไปทักทายและให้กำลังใจนะคะ
เรื่องราวดูน่าสนุกจังค่ะ
Happy Happyนะคะ

โดย: TheKPP วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:6:28:29 น.
  
~ สวยจังนะคะ มองได้เต็มตามากๆๆๆ บ้านเค้าสวยจัง สวยจริงๆๆๆ ~
โดย: ~ sิมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:12:40:08 น.
  
สวยจังเลย.. ทิวทัศน์ข้างทาง ยิ่งรูปแรก หญ้าเขียวมาก ดูแล้วสบายตาจัง
เดินเก่งมากๆ เลย น่ะเนี่ย
โดย: poykickic วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:14:29:25 น.
  
~ 555555555555 ปีนี้น้ำต้องท่วมรอพี่แน่เลยค่ะ โย๊วววว มาพายเรือกันนะพี่นะ ~
โดย: ~ sิมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:0:02:48 น.
  
~ จิตตกเลยพอพี่บอกพ่อพี่เสีย แต่ก็เข้าใจว่าทุกอย่างต้องเป็นไป กำลังนึกจะบอกพี่ว่าให้คุณพ่อมากินก๋วยเตี๋ยวที่บ้านน้ำพุ ดีนะไม่บอก 555555555555 ถ้ามาพาเจ้าแมาวยักษ์มาด้วยนะ อยากกอดมัน 5555555555555555 มันคงตบอ้อหน้าแหกชัวร์ ~
โดย: ~ sิมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:13:25:49 น.
  

มีความสุขทุกๆวันนะคะ
โดย: TheKPP วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:19:57:54 น.
  
~ โย๊ววววพี่คะ คิดถึง แมวววววววววววววยักษ์ ~
โดย: ~ sิมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:23:20:35 น.
  
เดินกันเพลินเลยนะคะ อยากไปเก็บบลูเบอร์รี่บ้างจัง
อินดี้ก็เพิ่งเคยเห็นแบบตามธรรมชาติจริงๆตอนไป Mt. Blanc วีคที่แล้ว
แต่เค้าไม่อนุญาตให้เก็บอ่ะ hmmm ^^'

แอบขำ "เราช่วยกันหาลั่นบ้าน" หาไงหนอ ลั่นบ้าน 555+
เรื่องของหายแล้วเจอในที่ๆไม่คาดคิด อันนี้คลาสิกเป็นกันทุกบ้านเลยนะคะ ><

้Have a nice day too ka :)

โดย: IndyLand วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:4:28:38 น.
  
สนุกจัง หาเรื่องมาเล่าอีกนะคะ
โดย: Gardenista (Gardenista ) วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:20:15:57 น.
  
สวัสดีจ้าพี่ลม . . .

ปอมมาส่งเสบียง เป็นโดนัท




เที่ยวไป . . หม่ำๆไป . . . สุขใจลั้ลลาๆ
โดย: กาปอมซ่า วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:21:18:17 น.
  
~ พี่คะ ไม่สบายรึเปล่า หายไปหลายวันแล้วเน้อ ... ~
โดย: ~ sิมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:23:02:33 น.
  
~ ก็คิดถึงเห็นพี่หายไป 5555555555555 อ้อเคยเขียนไว้ แต่ลืมเซฟ กะว่าเสร็จแล้วเซฟ พอเซฟเน็ตหลุด กรี๊ดแตก หมด หมดเลยค่ะ อ้อหยุดทุกวันค่ะพี่ 55555555555555 ~
โดย: ~ sิมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:11:36:17 น.
  
ภาพแรกสวยอ่ะ
เน้นวิวหรอ
คนไม่ชัดดดดดดดด




ที่มาเยี่ยม ถามข่าว ส่งกำลังใจให้คริส วันนี้คริสหายเป็นปกติแล้วค่าขอบคุณในน้ำใจอันดีที่มอบให้เราแม่ลูกนะค่า
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:17:31:20 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ลมเย็นๆ ฟ้าใสๆ ดอกไม้สวยๆ
Location :
  Sweden

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



นี่เป็นส่วนหนึ่งในแต่ละวัน สำคัญบ้าง ไม่สำคัญบ้าง เก็บเอามาบันทึก เป็นรูปภาพบ้าง เป็นตัวหนังสือบ้าง เอาไว้ดู..ที่สำคัญอนุญาติให้ชมได้ ไม่จำกัดวัย อาจจะแลกเปลี่ยนคิดความเห็นกันบ้างก็ดีค่ะ

หรือใครมีอะไรจะสอบถามฝากข้อความได้เลยนะคะ

และต้องขออภัยที่อาจจะไร้สาระบ้าง ก็แบบว่าเป็นคนสบายๆ ไม่ซีเรียส และที่สำคัญ ยินดีเป็นเพื่อนกับทุกๆคนค่ะ/ลมเย็นๆ ฟ้าใสๆ ดอกไม้สวยๆ
สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
5
6
8
9
10
11
13
14
16
17
18
19
21
22
23
24
25
28
29
30
31
 
 
20 สิงหาคม 2555