ร้านขายของ
GALLERY
TRAVEL
REVIEW
ABOUT ME

ชมพู่มะเหมี่ยว
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












May Duangto

Create your badge


Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ชมพู่มะเหมี่ยว's blog to your web]
Links
 

 
แผลเป็น

29-08-49 11:33

วันอาทิตย์นั่งคุยกันสองคนพี่น้อง
ปกติก็คุยกันอยู่แต่เป็นเรื่องของน้องบ้าง
พี่บ้าง เราบ้าง หรือเรื่องทั่วๆไป คุยไปเรื่อย
จนถึงเรื่องนึง ที่ไม่คิดว่า เราสองคน
จะมีความรู้สึกที่เหมือนกัน พอพูดถึง ก็ร้องให้ออกมาทั้งคู่

ภาพที่ เด็ก นั่งรอคอยพ่อ แม่
กลับมาบ้าน เพราะพ่อ แม่ไปเที่ยว
ต้องไปยืนมองที่ถนน มองผ่านลูกกรง
ว่าเมื่อไหร่ แม่จะกลับมา
พ่อจะกลับมาซะทีนะ มันผุดขึ้นมา
ยอมรับว่าเหมือนแผลเป็น
ที่สะกิดเมื่อไหร่ ก็เจ็บ
จริงๆ ไม่อยากพูดถึง
แต่อยากบันทึกและตั้งใจไว้ว่า
ถ้าเรามีลูกเราจะไม่ทำแบบนั้นกับเขา

เพราะเหตุนี้มั้ง เราถึงไม่เคยยอมที่
จะรออะไรในช่วงวัยรุ่น
ไม่ชอบที่จะคอยเวลา
ชอบที่จะทำไปเลย เพราะคิดว่า
การรอคอยใครสักคนนี่มันทรมาน
และไม่พร้อมที่จะรอ

ความทรงจำในวัยเด็กของเรา
มีน้อย ถ้าเทียบกับน้อง
เพราะ เราจำอะไรไม่ค่อยได้
เพราะไม่ค่อยอยากจะจำหรือยังไง
คิดอะไรไม่ค่อยออก
นอกจากเหตุการณ์นั้นจะสำคัญและมีผลทางจิตใจจริงๆ

จำด้ว่า ตอนเรียน ปริญญาตรี
ได้มีโอกาสฟังเพลง จดหมายถึงพ่อ
ทุกครั้งที่ได้ฟัง น้ำตาจะไหล ไม่สามารถอธิบายได้
เพื่อนก็ งง นั่งฟังเพลงดีดี เพลงนี้ขึ้นมันร้องให้เฉย..

ต้องเป็นเวอร์ชั่น น้าอี๊ด ฟุตปาต เท่านั้นนะค่ะ
เวอร์ชั่นพี่ปู..ไม่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
ไม่ได้เศร้าเน้อ เล่าสู่กันฟัง อาจจะต้องปรับอารมณ์หน่อย
เพราะคิดถึงทีไร น้ำตาไหลทุกที

เมื่อคืนนั่งคุยกัน บอกแม่ว่า ยังโกรธแม่อยู่นะ
แม่บอก เรื่องของเอ็ง ยายจู้จี้




Create Date : 29 สิงหาคม 2549
Last Update : 20 มีนาคม 2553 14:55:03 น. 7 comments
Counter : 499 Pageviews.

 
สู้ ๆ สู้ตาย


โดย: นายผีบ้า (peba_zad ) วันที่: 29 สิงหาคม 2549 เวลา:11:46:02 น.  

 
เราเองก็เป็นนะ
เรามีชีวิตวัยเด็กแบบที่ "บางอย่างขาด บางอย่างเกิน"
เด็จแฟนเราก็ด้วย บางอย่างขาด บางอย่างเกิน

เพราะเรารู้ว่าสิ่งที่ไม่ดีที่เราพบมามันเป็นอย่างไร
และมันส่งผลต่อวิธีคิดและบุคลิคภาพของเราอย่างไร
เรากับเด็จแฟนเลยตั้งใจไว้ว่าเราจะไม่ให้ลูกของเราต้องเจอเรื่องแบบนั้น

แต่จะว่าไป ถ้าจะให้กลับไปเปลี่ยนชีวิตวัยเด็กเรา เราก็ไม่เปลี่ยนนะ
เพราะทุกอย่างที่เราพบ มันหล่อหลอมตัวเรา
แล้วเราก็พอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ในตอนนี้ พอสมควร



โดย: อาร์ต - คิดย้อนมั่ง IP: 58.10.128.210 วันที่: 29 สิงหาคม 2549 เวลา:12:49:06 น.  

 

อดีตแก้ไขไม่ได้(รู้ทั้งรู้แต่ก็อยากกลับไปแก้ไขในบางเรื่อง)
อดีตเป็นตัวกำหนดอนาคต จริง แต่ไม่ทั้งหมด
เพราะปัจจุบันต่างหากที่จะบ่งบอกถึงภายภาคหน้าต่อๆไป

ยามที่คิดถึงอดีต ขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆมาเล่าใหม่ทุกครั้ง
มันคือยามที่เหงาจับใจเหลือเกิน สำหรับผม
ไม่รู้คนอื่นๆเป็นแบบนี้กันหรือเปล่า

ป.ล. พี่นิจแกถามผมว่า ทำไมหน้าห้องเพื่อชีวิตคึกคักจังว่ะ
ผมเลยบอกแกไปว่า "เพราะพี่ไม่อยู่ไง" เลยโดนด่ากลับมาอีกตามเคย เหอๆ


โดย: อายส์......ฉบับแก้ไข(ความเซ็ง) (EyE[s] ) วันที่: 29 สิงหาคม 2549 เวลา:15:10:30 น.  

 
การนำอดีตมาเป็นข้อคิดและวิเคราะห์เพื่อหาทาง
ป้องกันไม่ให้สิ่งนั้นมาเกิดขึ้นอีกในอนาคต
เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วเนอะ ...
อยากเห็นหน้าลูกอาร์ตซะแล้วสิ..
อิอิ..


น้องอายส์ สำหรับพี่ ในบางเรื่อง มันเหงาจริงๆ แหละ
แต่ไม่พยายามคิด เพราะ
อดีตแก้ไขไม่ได้ ดังที่น้องอายส์
กล่าวไว้ในตอนต้นแล้ว
มีแค่ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เพื่ออนาคตที่ดีแค่นั้นเอง

ปล.เมื่อวานแกก็บอกกะพี่แบบนี้ เหมือนกัน พี่บอก แป๊บเดียวนะ ก็ 3 เดือนแล้ว


โดย: เจื้อยแจ้ว..ณ สามพราน IP: 58.9.94.38 วันที่: 29 สิงหาคม 2549 เวลา:15:58:53 น.  

 


ว่างๆ แวะไปเดินผ่าน Blog เจ้าเกดด้วยนะจ๊ะ
ที่ Blog เจ้าการะเกด
แล้วแวะเดินเล่นบ้านจีจี้คนรักแมวที่ Blog
ชื่อเริงฤดี
แล้วแวะทักทายสหายสุราที่ Blog
แอนไต้ฝุ่น
แล้วแวะทักทายเพื่อนใหม่ที่ Blog
เจ้าหญิงไอดิน
เฮ้อ แจกข่าวจนเหนื่อย...


โดย: อุ้มสี วันที่: 29 สิงหาคม 2549 เวลา:21:08:10 น.  

 
เพลงที่สั่งไว้ ส่งให้ครบแล้วนะค่ะ พี่น้องทั้งหลาย

ถ้าใครอยากฟังเพลงของรวมดาวกระจุย
ก็คลิ้กไปที่ ร้องเองค่ะ นะค่ะ
เอามาเก็บไว้ฟัง


โดย: เจื้อยแจ้ว..ไปรับจ็อบเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ IP: 58.9.97.87 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:17:34:15 น.  

 
Hi. It's me, Art.

How are you today?

Hope you have a nice day.

Take care.

Bye.





โดย: อาร์ต - พยายามใช้ภาษาอังกฤษบ้าง เดี๋ยวลืม IP: 58.10.128.63 วันที่: 31 สิงหาคม 2549 เวลา:9:03:12 น.  
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.