เรื่องกิน เรื่องเที่ยว คือเรื่องเดียวกัน และเป็นเรื่องราวของเราสองคน :)

ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง

ปลาหมึกน้อย กับ นายโอเลี้ยง รายงานตัวครับ
เนื่องด้วยเราสองคนเป็นคนชอบเที่ยว ชอบกิน ดังนั้นก็เลยจัดการหาที่เก็บสถานที่หรือร้านอาหารที่เคยแวะเยี่ยมมาแล้ว

และเสมือนเป็น ไดอารี่ส่วนตัว ที่ทุกคนเข้าดูได้ อาจจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่ผ่านเข้ามาแล้วต้องการหาข้อมูลสำหรับสถานที่นั้นๆ

ขอให้สนุกกับ Blog นี้นะ

ตอนนี้ Eat and Travel Diary by ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง มี fan page เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อครับ ถ้าใคร "ถูกใจ" blog นี้ ฝากช่วยกด "Like" กันนะครับ จะได้ติดต่อกันได้ง่ายขึ้น ^_^

Click ข้างล่างได้เลยจ้า

click เพื่อเข้าสู่ facebook Eat and Travel Diary

[Add ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง's blog to your web]

Pool Villa Suite @ Sheraton Hua Hin Pranburi Villas

สถานที่ท่องเที่ยว : Sheraton Hua Hin Pranburi Villas, ประจวบคีรีขันธ์ Thailand
พิกัด GPS : 12° 23' 11.27" N 99° 59' 48.84" E

นานแล้วครับ ที่ ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง ไม่ได้รีวิวโรงแรมที่พัก วันนี้ว่างๆ เลยขอพาไปเที่ยวแบบชิลริมทะเล กับห้องพักสไตล์ Pool Villa ซึ่งขอบอกเลยว่าพูลของเค้าไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะว่ามีขนาดกว้างว่ายน้ำเล่นได้สบายๆ เลยครับ แน่นอนว่าต้องเป็น Pool Villa ของ Sheraton Hua Hin Pranburi Villas นั่นเองครับ

เรื่องการเดินทางคงไม่ต้องอธิบายเยอะเนอะ แม้ว่าจะเป็นโรงแรมใหม่ แต่คิดว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับที่นี่เป็นอย่างดี เพราะที่นี่คือ Six Sense Hua Hin เดิมนั่นเอง

ซึ่งผมเดินทางจากรังสิต ขับรถขึ้นโทรลเวย์ แล้วต่อด้วยทางด่วน มุ่งหน้าไปยังดาวคะนอง จากนั้นก็ไปตามทางไป สมุทรสาคร เพื่อไปลงถนนพระรามสอง แล้วก็ตรงดิ่งไปยังปราณบุรี เลยครับ ซึ่งแน่นอนว่าใช้ทางเลี่ยงเมืองหัวหิน เพื่อตรงไปยังปราณบุรี จากนั้นก็มุ่งไปยังปากน้ำปราณ จากนั้นก็สังเกตป้ายของโรงแรม ได้เลยครับ แค่นี้ก็ถึง โรงแรมเชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลลา แล้วครับ

จากนั้นก็ขับรถเข้าไปดร็อบกระเป๋าที่ด้านใน แล้วเดินไปรอเช็คอิน ได้เลย ส่วนกระเป๋าทางพนักงานจะไปส่งให้ทีห้องพักเลยครับ

ไปเช็คอินกันที่ Lobby ของโรงแรมกันครับ บรรยากาศระหว่างทางเดินดูร่มรื่น เข้ากับธรรมชาติเป็นอย่างดี พอดีตอนไปถึงมีแขกมาเข็คอินพร้อมกันถึง 3 ห้อง ทางโรงแรมเลยให้เราเข้าไปเช็คอินที่ห้องสมุด Link@Sheraton ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Lobby พร้อมด้วย Welcome Drinks และผ้าเย็นที่แสนชื่นใจครับ

เช็คอินเสร็จ ก็ไปที่ห้องพักกันดีกว่าครับ ระหว่างทางจะสังเกตเห็นรถซาเล้งสีน้ำเงิน ไม่ต้องแปลกใจนะครับ เพราะรถพวกนี้แหละพนักงานเค้าใช้ขับขี่บรรทุกของภายในโรงแรม ซึ่งที่นี่เลือกใช้พาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมครับ อันนี้น่านับถือเนอะ

ได้เวลาเข้าไปเซอร์เวย์ภายในห้องพักแล้วเนอะ เราพักวิลล่าเบอร์ 34 ครับ มาถึงหน้าห้องพักแล้วจะเป็นป้ายหน้าห้องน่ารักๆ ซึ่งสามารถพลิกกลับเป็นอีกด้าน ซึ่งเป็นด้านที่เป็นใบหน้าคนหลับตาพริ้มเชียว เพื่อจะบอกให้พนักงานโรงแรมรู้ว่าอย่าเข้ามายุ่งกับชั้นนะ

ว่าแล้วก็เข้าไปดูในห้องพักกันดีกว่าครับ อ้อ ห้องที่เราพักเป็นแบบ Pool Villa Suite จ้า

แค่ก้าวพ้นประตูเข้าไปก็อึ้งๆ ตะลึงตึงๆ แล้วครับ เพราะพื้นที่ภายในกว้างมากๆ มองซ้ายมองขวา แล้วประทับใจจริงๆ ความจริงแล้วก่อนเข้ามาพัก ก็พอจะรู้อยู่แล้วว่าพื้นที่ใช้สอยภายใน Villa นั้นกว้างขวาง แต่ไม่คิดว่าจะกว้างขนาดนี้ครับ โดยเฉพาะ Pool ซึ่งขอบอกเลยว่ากว้างกว่าทุก Pool ที่อยู่ใน Villa ที่เคยพักมาเลยครับ เรียกได้ว่าว่ายน้ำได้เหนื่อยเลยล่ะ

พาไปเดินรอบๆ Villa กันดีกว่า พื้นที่ด้านใน แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ไปดูส่วนแรกกันก่อนดีกว่า ซึ่งเมื่อเข้า Villa มาจะอยู่ด้านซ้ายมือ นั่นคือส่วนของห้องนั่งเล่น เป็นห้องแยกออกมาต่างหาก ภายในกว้างพอสมควรมี daybed ไว้ให้นั่งเล่น ดู TV นอกจากนี้ยังมีห้องน้ำอีกด้วยนะ

อีกส่วนที่ปลาหมึกน้อยชอบมากๆ เลยก็คือ สระว่ายน้ำนั่นเอง ขอบอกว่าสระว่ายน้ำที่นี่ใหญ่มากๆ ว่ายน้ำได้สระใจเลยครับ

และแล้วก็เข้ามาถึงส่วนสุดท้ายกัน นั่นก็ห้องนอนครับ

จริงๆ แล้วห้องนอนห้องเดียวก็มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางแล้วครับ สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน โต๊ะทำงาน TV เตารีด ฯลฯ

ห้องนี้ปลายเตียงหันไปทางสระว่ายน้ำ ด้านหน้ามีอ่างอาบน้ำแบบ Outdoor อยู่ที่หน้าห้องตรงปลายเตียง ส่วนด้านหลังเตียง เป็นพื้นที่ส่วนของห้องน้ำครับ อ่างล้างหน้าแบบสองที่อยู่ด้านหลังเตียง

ด้านหลังเป็นพื้นที่อาบน้ำ ซึ่งมีทั้งแบบ Indoor และ Rain Shower แบบ outdoor แล้วแต่ชอบกันเลยนะครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะภายใน Villa นั้นล้อมรอบด้วยกำแพงสูงรอบด้าน ซึ่งทำให้ภายใน Villa มีความเป็นส่วนตัวสูงครับ

พาไปเดินดูบรรยากาศรอบๆ ห้องพักอีกทีนะครับ

ชื่นชมกับบรรยากาศห้องพักจนพอใจแล้วก็ไปเดินเล่นดูบรรยากาศรอบๆ โรงแรมกันดีกว่า จะเลือกเดินเล่น หรือขี่จักรยานก็ได้นะครับ ทางโรงแรมมีไว้ให้บริการฟรี แต่เราเอามาขี่แป๊บนึงแล้วก็เลือกที่จะเดินชื่นชมบรรยากาศสวยๆ ร่มรื่นของโรงแรม ที่เต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ ที่ดูไม่เคอะเขิล

เดินไปเรื่อยๆ จนออกไปถึงชายหาดกันดีกว่า

ชายหาดปราณบุรีวันนี้เปลี่ยนไปจากเดิม เพราะตอนนี้มีการสร้างเขื่อนขึ้นมา เพื่อป้องกันคลื่นลมซัดเอาชายหาดหายไปจากเมื่อก่อนเยอะ เลยสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันไม่ให้มันหายมากไปกว่านี้

กลับเข้าไปเดินเล่นในโรงแรมต่อครับ ส่วนนี้คือ มุมหนึ่งของห้องอาหารดาหลา ซึ่งเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม เดี๋ยวจะพาไปชมอีกทีนะครับ ตอนนี้ขอพาไปส่วนอื่นกันก่อน

ไปดู Spa กันต่อเนอะ Spa และ Fitness ของที่นี่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ซึงดัดแปลงมาจาก Villa ที่เราพักกัน ใครสนใจใช้บริการก็แวะเข้าไปดูกันได้นะจ๊ะ

เดินเล่นซักพักก็กลับมาพักผ่อนที่ห้อง แล้วก็ว่ายน้ำเล่นก่อนที่จะแวะไปหม่ำข้าวเย็นกันนะครับ

ฟ้าเริ่มมืดแล้ว ได้เวลาไปหม่ำมื้อเย็นกันแล้วครับ บรรยากาศตอนเย็นนี่ก็ดีเหมือนกันเนอะ

มื้อเย็นเราฝากท้องกันที่ห้องอาหารดาหลา กันครับ ซึ่งมีพื้นที่สองส่วนคือในห้องอาหาร และเรือนด้านนอกครับ

มื้อเย็นนี้เรามีนัดดินเนอร์กับ BBQ กันจ้า

มื้อค่ำของที่นี่เป็นแบบ บุฟเฟ่ต์ครับ มีไลน์อาหารพอสมควร ให้เลือกอิ่มกันสบายๆ เลยละ

BBQ มีให้เลือกทั้งกั้ง, ปลาแซลมอล, ปลาหมึก, ไก่, หมู และที่สำคัญ เนื้อที่นำเข้าจากออสเตรเลีย ครับ เลือกอิ่มอร่อยได้เต็มที่เลย

เติมความสดชื่นได้ด้วยเครื่องดื่ม Mocktail เย็นๆ ช่วยเติมเต็มมื้อค่ำนี้ได้อิ่มอร่อย ชื่นใจ มากยิ่งขึ้นครับ

เมื่ออิ่มแล้วก็ได้เวลาเข้านอนครับ

หลังจากนอนพักหลับสบาย ได้อย่างเต็มอิ่ม เต็มตื่นมากๆ เลย ขอบอกว่าเตียงที่นี่นอนสบายมากๆ เลยนะ ที่สำคัญตอนเช้าตื่นมาสดชื่น ชุ่มฉ่ำสุดๆ เพราะมีฝนตกพรำๆ เล็กน้อย แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะบรรยากาศรอบๆ ดูสดชื่น เต็มไปด้วยดอกไม้สวยๆ สบายตาสุดๆ เลยครับ

มื้อเช้าเรามาทานอาหารกันที่ห้องอาหารดาหลา เช่นเคยครับ ไลน์อาหารที่นี่มีให้เลือกพอสมควร แม้จะไม่เยอะมากมายเท่ากับโรงแรมอื่นๆ แต่ก็มากพอที่จะทำให้มื้อเช้านี้อิ่มเต็มที่เลยครับ

หม่ำมื้อเช้าอิ่มเต็มที่ ก็ไปเดินเล่นชายหาดอีกรอบ แล้วก็กลับมาว่ายน้ำให้สะใจอีกที ก่อนกลับบ้านจ้า

สำหรับที่นี่สิ่งที่ผมชอบ คือ การบริการของพนักงาน บรรยากาศที่แสนร่มรื่น รวมทั้งห้องพักที่กว้างขวาง แม้จะไม่มีสระว่ายน้ำส่วนกลาง แต่สระภายใน Villa ก็ทดแทนได้อย่างดีเลยครับ ใครที่อยากมาพักผ่อน พร้อมกับความเป็นส่วนตัว ที่นี่คงเป็นทางเลือกที่ดี และเมื่อเปลี่ยนเชนมาเป็น Sheraton ไม่ต้องห่วงว่าจะติดภาพความเก่าของ Six Sense มา เพราะเค้ามีการรีโนเวท ปรับปรุงให้มีสภาพพร้อมให้บริการเต็มที่ครับ

ย้อนกลับไปดูภาพและข้อมูลโรงแรมอื่นได้ที่นี่จ้า

ฝากติดตาม Eat and Travel Diary by ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง ใน Facebook fan page เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อครับ ถ้าใคร "ถูกใจ" blog นี้ ฝากช่วยกด "Like" กันนะครับ จะได้ติดต่อกันได้ง่ายขึ้น ^_^
Click ข้างล่างได้เลยจ้า

ส่วนใครที่เล่น Instagram ก็ เข้าไป Follow ได้ที่ @eatandtraveldiary จ้า

Last Update : 25 มิถุนายน 2557 16:01:00 น.

โดย: Kavanich96 26 มิถุนายน 2557 2:57:05 น.

@ คุณ Kavanich96 : ขอบคุณเช่นกันครับ

โดย: ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง 26 มิถุนายน 2557 10:31:16 น.

โรงแรมร่มรื่นมากเลยค่ะ แล้วชายหาดด้านหน้าเล่นน้ำได้ไหมคะ

โดย: Tang_Siri 26 มิถุนายน 2557 18:50:46 น.

@ คุณ Tang_Siri : ชายหาดตอนนี้ลงเล่นไม่ได้ครับ มีการสร้างเขื่อนขึ้นมากั้น ถ้าจะลงเล่นต้องขับรถ หรือขี่จักรยานของโรงแรมเลยไปอีกหน่อยครับ ถึงจะลงเล่นได้

โดย: ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง 30 มิถุนายน 2557 14:11:15 น.