A journey following the destined road.......

South Island - NZ

มาแล้วค่ะตามที่สัญญาไว้

หลังจากสอบถามข้อมูลการเดินทางและทำการเช่าพาหนะที่จะนำพาเราไปสู่จุดหมายปลายทาง เราก็พร้อมจะออกเดินทาง ไปเที่ยวคราวนี้เราไม่ได้เตรียมการวางแผนอะไรมากนักแค่คิดคร่าวๆว่าวันรุ่งขึ้นเราจะเดินทางไปที่ไหนกัน แล้วเราก็ขับรถมุ่งหน้าไป และก็ไปหาที่พักกันปลายทางโน่นเลย (ปกติหมูน้อยจะไม่ค่อยได้ใช้วิธีนี้ซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่แล้วเวลาไปเที่ยวหมูน้อยมักจะจัดโปรแกรม จองที่พักเอาไว้ล่วงหน้า แต่คราวนี้เนื่องจากมีคนบอกว่าเป็น low season ประกอบกับเราไม่ค่อยแน่ใจกับสภาพอากาศและเวลาที่เราจะใช้ในแต่ละที่ เราเลยใช้วิธีไปหาเอาดาบหน้า)

เอาล่ะค่ะจุดหมายแรกของเรา Lake Tekapo เสียดายมากที่จุดที่หมูน้อยว่าสวยน่ะคือวิวจากทางฝั่งถนนซึ่งไม่สามารถจอดรถถ่ายได้ เลยได้มาแค่มุมนี้ (จะว่าไปแล้ววิวสวยๆที่นี่จะอยู่ข้างถนนระหว่างทาง หมูน้อยยังรู้สึกเสียดายมากเลยล่ะค่ะเวลาเจอวิวสวยๆแต่ไม่สามารถจอดรถถ่ายได้ แล้วพอจอดถ่ายได้ก็ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่)

ส่วนอันนี้เป็นภาพระหว่างทาง ข้างทางเป็นทะเลสาบ ใหญ่และค่อนข้างยาวทีเดียว หมูน้อยว่ารูปนี้ให้บรรยากาศของการเดินทางตามหาแหวนมาก อิ อิ ดูสิคะบนท้องฟ้าเหมือนมีจานบินหรือดวงตาปีศาจด้วย

นี่มาดูกันใกล้ๆซิว่ามันคืออะไรกันแน่

จุดหมายต่อไปของเรา Mt. Cook รู้สึกผิดหวังนิดหน่อยอ่ะค่ะ คือได้ยินว่าเหมือนจะเป็นที่เที่ยวที่ค่อนข้างดังเลยอุตส่าห์ขับรถไปแต่ก็ไม่เห็นมีอะไรเท่าไหร่เลย หรือว่าเค้าต้องนั่ง helicopter ขึ้นไปบนยอดก็ไม่รู้สิคะ

แล้วเราก็เดินทางต่อไปยัง Queenstown ซึ่งค่อนข้างจะเป็นเมือง activities ของที่นี่มั้งคะ เห็นมีทั้ง skiing, bungie jumping, jet boating, skydiving และอื่นๆอีกมากมาย แต่เนื่องจากทริปนี้เป็นทริปที่ไปกับผู้ใหญ่ เราเลยไม่ได้ทำอะไรซักอย่างที่กล่าวมา ได้แต่ชมบรรยากาศของเมืองและเก็บรูปวิวสวยๆข้างทะเลสาบ (ชื่ออะไรไม่รู้จำไม่ได้แล้วอ่ะ) แล้วก็ออกเดินทางต่อไป

อันนี้เป็นบรรยากาศตอนรุ่งเช้า

ดูดิคะ หนาวมากเลย ตื่นเช้ามาน้ำแข็งเกาะรถเลยอ่ะ (นี่ยังดีนะคะเนี่ยที่ตอนที่เราไปเรียกว่ายังเป็นแค่ช่วงต้นๆของหน้าหนาว ยังไม่มีหิมะตกในเมือง เพราะตอนที่เรานั่ง Taxi จะไปสนามบินตอนจะกลับบ้านเนี่ยคนขับ taxi คุยให้ฟังว่าบางปีช่วงหิมะตกเยอะๆเนี่ย ถนนไป Queenstown ถึงกับขาด คนเข้าออกไม่ได้ต้องติดอยู่ในนั้นตั้ง 2-3 อาทิตย์แน่ะ - จริงป่าวไม่รู้นะคะ - แต่จริงๆถ้ามีหิมะตกก็ดีเหมือนกันนะคะ เพราะหมูน้อยน่ะยังไม่เคยเห็นหิมะตอนที่กำลังตกเลยล่ะค่ะ เคยเห็นแต่ตอนที่มันอยู่บนพื้นแล้วเท่านั้นเอง

ว่าแล้วก็ออกเดินทางต่อไป ภาพระหว่างทาง เห็นภูเขาน้ำแข็งอยู่ไกลๆด้วย

อันนี้ Lake Te Anau เห็นว่าเป็นทะเลสาบที่ใหญ่อันดับสองของ NZ และใหญ่ที่สุดในเกาะใต้ จริงๆแล้วเราตั้งใจจะไป Milford sound กันค่ะเพราะได้ยินว่าสวยมากมีหนังไปถ่ายตั้งหลายเรื่องแน่ะ แต่เช็คสภาพอากาศแล้วเห็นว่าอาจมีหิมะตกในบางช่วงของถนน ปะป๊าเลยไม่อยากจะขับไปเพราะพวกเราไม่คุ้นกับการขับรถทางหิมะเกรงว่าจะเป็นอันตรายก็เลยเปลี่ยนใจไม่ได้ไปกัน

วันถัดไป วันนี้รู้สึกว่าบรรยากาศค่อนข้างอึมครึมอยู่ซักหน่อย

แล้วเราก็ได้เดินทางผ่าน Oamaru ซึ่งเหมือนจะเป็นเมืองเก่าอยู่ซักหน่อย อันนี้เป็นบรรยากาศของตึกโบราณ

นี่มีจักรยานโบราณด้วย เค้าติดป้ายบอกว่าขี่ได้ด้วยนะคะ แต่ว่า at your own risk นะ

ที่ต่อไปก็นี่ค่ะ Akaroa จุดหมายสุดท้ายของเรา รู้สึกว่าที่นี่คนเค้าจะนิยมมานั่งเรือดูปลาโลมากัน

ดูดิคะ เรือเยอะแยะเลย

อันนี้เป็นบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ใกล้จะตก

ชอบสีภูเขาตอนนี้จังอ่ะค่ะ

มีประภาคารเล็กๆด้วย

และแล้วก็ได้เวลากลับบ้านแล้ว อันนี้เป็นภาพถ่ายยามเช้าจากเครื่องบินเหนือทะเลก้อนเมฆ

โดยรวมๆแล้วทริปนี้ก็สนุกดีค่ะ ธรรมชาติสวยงาม เมืองค่อนข้างเงียบและก็มีแกะเยอะตามที่เค้าล่ำลือกันแหล่ะค่ะ ว่าประชากรแกะนั้นมีมากกว่าประชากรมนุษย์ โดยรวมๆ ขับรถมันส์ดีค่ะ เพราะถนนมีรถไม่มาก ถนนดีและทางค่อนข้างไกล เหมาะกับอดีตสาวชานเมืองแบบหมูน้อยที่คุ้นเคยกับการขับรถบน highway หรือทางด่วนมากกว่าถนนเมือง ยิ่งรถไม่เยอะและทางเลี้ยวไปเลี้ยวมาด้วยแล้วก็เลยรู้สึกว่าขับมันส์ดีแฮะ ยกเว้นแต่ตอนขับผ่านเมืองอ่ะค่ะที่จะค่อนข้างอึดอัดเล็กน้อย อิ อิ ก็ได้แต่หวังว่าหลังจากนี้จะไม่มี ticket ตามมาเรียกเก็บเงินที่บ้านเท่านั้นแหล่ะค่ะ

ปล. แปลกดีเหมือนกันนะคะ เมื่อก่อนหมูน้อยจะชอบเป็นคนถูกถ่ายรูป เวลาไปเที่ยวเราก็มักจะถ่ายรูปเรากับสถานที่ต่างๆ ประมาณว่าขอให้รูปคนสวยไว้ก่อนวิวไม่ค่อยเท่าไหร่(เน้นคนมากกว่าวิว) แต่ช่วงหลังๆมานี่ หมูน้อยว่าหมูน้อยถ่ายรูปตัวเองน้อยมากเลยล่ะค่ะ กลับชอบที่จะเป็นคนเก็บภาพวิวสวยๆซะมากกว่า และจะรู้สึกภูมิใจมากเวลาเก็บได้ภาพสวยๆ อิ อิ สวยในที่นี้คือหมายถึงวิวที่สวยในสายตาเราอ่ะนะคะ เรื่องแสงเงาอะไรนั่นคงไม่ได้หรอก ไม่รู้เรื่องอะไรกับเค้าเลย ได้แต่กดไปตามใจชอบล่ะค่ะ (ขอบคุณกล้องอัตโนมัติ) ประมาณว่าชอบวิวนี้ก็จะถ่ายเก็บไว้ ดีบ้างไม่ดีบ้างก็ช่างมัน เราดูเองนิ.....อ้อ ภาพในนี้บางภาพเป็นฝีมือจากกล้องเจ้าหมูยักษ์ค่ะ (แอบจิ๊กมา)

Last Update : 1 กรกฎาคม 2550 19:55:41 น. 3 comments
Counter : 1986 Pageviews.

ธรรมชาติงดงามจริงๆครับ อยากไปอยู่ซะนานๆ เลยผมว่า...พยายามไปให้ได้ซักวัน

เอาไว้แวะมาอีกนะครับ...

โดย: pompier วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:58:22 น.

สวัสดีหมูน้อย สวยจังเลย พี่อยากไปเที่ยวบ้างจัง หมูน้อยสบายดีนะจ๊ะ

โดย: fontor วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:27:36 น.

สวยจังเลยค่ะ คุณหมูน้อย น่าอิจฉาๆๆๆๆ ไว้พาแอร์ไปเที่ยวบ้างนะคะ

โดย: แอร์ (airely ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:31:52 น.

หมูน้อยตัวอ้วน :D
Melbourne Australia

ชีวิตก็เหมือนการเดินทางที่เราไม่รู้ว่าจะไปสิ้นสุดลงที่ไหน.... แต่บางทีสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเดินทางก็อาจไม่ใช่จุดหมายปลายทางแต่คือผู้คนและสิ่งต่างๆที่เราได้ประสบพบเจอระหว่างทางต่างหาก.....

Life is learning; Mistake is a lesson & Failure is a test. Growing up, man must learn from their lessons & overcome their tests to prove that they are strong enough to survive..........Welcome to my blog! ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ เข้ามาแล้วก็ทักทายกันหน่อยนะคะ
[Add หมูน้อยตัวอ้วน :D's blog to your web]