A journey following the destined road.......

หาดทราย ท้องฟ้า กับ ทะเล

ตอนแรกหมูน้อยว่าจะรอให้กลับไปเมลเบิร์นก่อนแล้วค่อยมาเขียนบล็อคใหม่ แต่พอดีว่าสองสามวันก่อนได้ไปเที่ยวทะเลส่งท้ายก่อนกลับ หมูน้อยก็เลยถือโอกาสลองกล้องใหม่ซะเลย ว่าแล้วก็เลยเอารูปมาอวดให้ดูกันเล่นๆพร้อมเรื่องราวสั้นๆละกันค่ะ (คราวนี้จะเน้นรูปท้องฟ้ากับทะเลเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ชอบด้วยและก็ไม่ค่อยได้ไปไหนด้วย) คงต้องออกตัวไว้ก่อนว่ากล้องนี้หมูน้อยยังใช้ไม่ค่อยเป็นเลย ยังไม่ค่อยรู้ด้วยว่าปุ่มไหนใช้ทำอะไรบ้าง ได้แต่ลองปรับนู่นปรับนี่ มั่วไปเรื่อย แต่ก็สนุกดีค่ะ ถ่ายออกมาชัดดีเหมือนกัน แต่ไม่รู้ทำไมรู้สึกว่ามันซูมได้น้อยกว่าตัวเล็กที่เคยใช้ประจำซะอีก ก็ได้แต่หวังว่าหัดถ่ายไปเรื่อยๆคงจะดีขึ้น (ปกติหมูน้อยเคยใช้แต่กล้อง compact แบบอัตโนมัติกดอย่างเดียว และส่วนใหญ่ก็จะเน้นถ่ายภาพแบบเล่าเรื่องราวมากกว่า เรื่องแสง สี หรืออะไรเนี่ยไม่ต้องพูดถึง...ฮะ ฮะ ฮะ ไม่ใช่เก่งนะคะแต่ไม่รู้เลยต่างหาก เพราะงั้นใครมีเทคนิคอะไรจะสอนก็เชิญได้เลยค่ะ เผื่อหมูน้อยจะได้เรียนรู้นำไปใช้ได้บ้าง)

ว่าแล้วก็มาดูรูปกันเลยดีกว่าค่ะ

กว่าจะไปถึงก็บ่ายๆแล้วล่ะ ก็เลยไปเดินๆถ่ายรูปท้องฟ้า อันนี้เป็นหาดหน้าบ้านพัก ค่อนข้างจะเป็นหาดส่วนตัวประกอบกับเป็นช่วงวันธรรมดาคนก็เลยน้อยมากๆ เรียกว่าแทบจะมีบ้านเราอยู่หลังเดียว ตอนนี้เป็นช่วงน้ำลง

หมูน้อยชอบรูปนี้มากเลยล่ะ รู้สึกว่าท้องฟ้าสวยดี

มาดูบรรยากาศของที่พักบ้างดีกว่า อันนี้เป็นบริเวณสระน้ำหน้าห้องชุด

อันนี้เป็นบรรยากาศส่วนบ้านพัก เงียบสงบดีมาก

ถ่ายจากด้านในรีสอร์ท เห็นทะเลอยู่ลิบๆ

เที่ยวคราวนี้หมูน้อยก็ไม่ได้ทำอะไรมากค่ะ ถือว่าไปรับลมทะเล ก่อนที่จะต้องกลับไปเผชิญกับความหนาว ส่วนใหญ่ก็นั่งๆนอนๆอยู่กับบ้าน และที่สำคัญก็ไปกินอาหารทะเลของโปรด รอบนี้ทั้งกุ้ง ปู ปลา ปลาหมึก กินกันเต็มคราบ สามวันสองคืนทำเอาจุกไปเลย แต่ก็อร่อยและถูกมากๆค่ะ กินกันซะอิ่มตอนคิดเงินแค่คนละสองร้อยกว่าๆแค่นั้นเอง (เดี๋ยวถ้ากลับไปเมลเบิร์นราคานี้อย่างมากก็กินได้แค่อาหารจานเดียวธรรมด๊าธรรมดา ตอนแรกยังคิดว่าเค้าคิดเงินผิดหรือเปล่าเนี่ย)....อันนี้เป็นกุ้งและปูที่ซื้อมาจากตลาดเป็นอาหารเช้า ดูดิคะ กุ้งตัวใหญ่ดีเนอะเกือบๆเท่าปูเลย

คราวนี้ได้ไปไหว้หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ด้วย รู้สึกว่าจะชื่อวัดห้วยมงคล

บริเวณรอบๆวัดกำลังก่อสร้างอยู่ คิดว่าเสร็จแล้วน่าจะสวย วิวรอบๆก็สวยดีค่ะ
(เที่ยวนี้เน้นถ่ายวิวจากฟากฟ้า)

คืนแรกนอนไม่ค่อยหลับ ตอนเช้าเลยตื่นไม่ไหว พอวันที่สองเลยพยายามรีบตื่นมาถ่ายรูปบรรยากาศตอนเช้าๆก่อนที่พระอาทิตย์จะขึ้นมาพ้นเมฆ

ทะเลกับท้องฟ้า เอาหลายๆแบบ

เปลี่ยนนู่น เปลี่ยนนี่ไปเรื่อย

เห็นรายละเอียดเยอะดี ชอบจัง

อ่ะ แถมต้นมะพร้าวให้ด้วย

อันนี้เห็นหาดทรายด้วย

ท้องฟ้าบนยอดตึก

ส่วนรูปสุดท้าย แถมพิเศษสำหรับเพื่อนๆที่ติดตามบล็อคของหมูน้อย (หรือเพื่อนๆที่บังเอิญโชคร้ายหลงเข้ามา) แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าถ้าใครขวัญอ่อนก็ให้รีบปิดหน้าจอไปตอนนี้เลยนะคะ เพราะถ้านอนฝันร้ายจะหาว่าหมูน้อยไม่เตือนไม่ได้นะคะ ขอบอกว่างานนี้หมูน้อยไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นนะคะ
และนี่คือโฉมหน้าของผู้ก่อการ....ของเล่นชิ้นใหม่ที่กระทำการถ่ายภาพในครั้งนี้ค่ะ Canon 450D

เนื่องจากปีนี้อายุครบ 21 ปี หลายวันก่อนหมูน้อยก็เลยต้องไปทำบัตรประชาชนใหม่ คราวนี้ได้เป็นบัตรแบบ smart card ซะด้วยสิคะ มีการ scan ลายนิ้วมือด้วย และที่สำคัญหมูน้อยว่าคราวนี้ถ่ายรูปดีขึ้นมาก ชอบค่ะชอบ ฮะ ฮะ ถ่ายรูปเสร็จเดินไปติดต่อคุณเจ้าหน้าที่ออกบัตร เห็นเค้าดูแล้วดูอีกอยู่นานมาก อิ อิ สงสัยว่ารูปคราวนี้จะสวยกว่าคราวก่อน (5555 กล้าพูดนะเนี่ย )

ปล. วันนี้งดนินทาเจ้าถั่วดีกว่า รู้สึกเสียวสันหลังวาบๆยังไงไม่รู้ ก็วันก่อนน่ะสิคะ ไอ้เรารึอุตส่าห์คิดถึงก็เลยส่งยิ้มหวานให้ไปทาง msn เจ้านั่นดันมาแยกเขี้ยวใส่หมูน้อยซะนี่ บ้าชะมัด หมูน้อยยังไม่ได้ทำอะไรให้ซะหน่อย อยู่ตั้งไกลค่อนโลก เจอก็ไม่ได้เจอ คุยก็แทบไม่ได้คุย แล้วจะไปทำอะไรให้ได้ ชิ แล้วดูดิคนเค้าอุตส่าห์ทักจะทำตัวดีๆหน่อยก็ไม่ได้ (แหม แต่อย่างกับรู้แน่ะว่าหมูน้อยนินทา.....หวังว่าคงไม่ได้บังเอิญมาอ่านเจอบล็อคหมูน้อยหรอกนะ ไม่หรอกมั้ง ไม่หรอกเนอะ บล็อคนี้หมูน้อยไม่เคยบอกเพื่อนหรือบอกใครนะ คงเป็นแค่อาการเลือดจะไปลมจะมาของเจ้าถั่วมากกว่า เจ้าถั่วก็เป็นแบบนี้แหละ อีกอย่างอย่างเจ้าถั่วคงไม่มานั่งอ่านบล็อคเราหรอกเนอะ - ขืนอ่านหมูน้อยก็ซวยดิ รู้ความลับเราหมด แถมนินทาไปเพียบเลย รู้เข้าล่ะหมูน้อยโดนเชือดแน่ ) เพราะงั้นเพื่อความปลอดภัย วันนี้งดนินทาเจ้าถั่วชั่วคราวดีกว่าค่ะ เผื่อโชคร้ายเดี๋ยวหมูน้อยจะโดนถั่วงอนอ่ะ เจ้าถั่วยิ่งขี้งอนอยู่ด้วย (เหมือนวัวสันหลังหวะเลยแฮะเรา....แต่พูดก็พูดเถอะไม่ได้นินทาเจ้าถั่วไม่หนุกเลยอ่ะ )......หวังว่าหมูน้อยคงจะระแวงไปเอง แต่ที่บอกว่าคิดถึงน่ะคิดถึงจริงๆนะเจ้าบ้า

Last Update : 24 สิงหาคม 2551 0:30:54 น. 2 comments

สวย น่าไปจัง

โดย: Lucky in Life วันที่: 24 สิงหาคม 2551 เวลา:9:51:54 น.

สวัสดีคุณ Lucky in Life ค่ะ ว่างๆ หาโอกาสไปเที่ยวสิคะ
หมูน้อยว่าการไปเที่ยวจะช่วยให้เรามีพลังมากขึ้นล่ะ

โดย: หมูน้อยตัวอ้วน :D วันที่: 8 กันยายน 2551 เวลา:13:39:49 น.

หมูน้อยตัวอ้วน :D
Melbourne Australia

ชีวิตก็เหมือนการเดินทางที่เราไม่รู้ว่าจะไปสิ้นสุดลงที่ไหน.... แต่บางทีสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเดินทางก็อาจไม่ใช่จุดหมายปลายทางแต่คือผู้คนและสิ่งต่างๆที่เราได้ประสบพบเจอระหว่างทางต่างหาก.....

Life is learning; Mistake is a lesson & Failure is a test. Growing up, man must learn from their lessons & overcome their tests to prove that they are strong enough to survive..........Welcome to my blog! ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ เข้ามาแล้วก็ทักทายกันหน่อยนะคะ
[Add หมูน้อยตัวอ้วน :D's blog to your web]