พฤศจิกายน 2553

 
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เอาบุญมาฝาก..อยากได้ทำเองเน้ออออ
วันนี้ตอนเช้าเรามีงานตอนเช้า ตกสายไปอยุธยาค่ะเพราะต้องไปปฎิบัติภาระกิจนางงาม 555 มีคนชวนไปทำบุญเราก็มีหรือจะปฎิเสธเรื่องงานเรื่องการด้วยแหละไปก็ไป ไปทำงานต่อด้วยทำบุญยกฉัตรให้วัดหน้าพระเมรุ ไม่รู้จำถูกมั้ยแต่ประมาณนี้แหละค่ะ เค้าว่าคนที่ได้มีโอกาสยกฉัตรจะช่วยส่งผลให้มีความเจริญทางหน้าที่การงาน (ของเราคงไม่จริงมั้ง 555)

พระอุโบสถของวัดที่นี่เป็นวัดแห่งเดียวที่ไม่ถูกเผาจากสงครามระหว่างไทยกับพม่านะคะเพราะเป็นวัดที่กองทัพพม่ายกทัพมาตั้งที่นี่เพื่อโจมตีกรุงศรีฯของไทย เค้าเล่ามาเลยเลยมาเล่าต่อค่ะ



พระพุทธรูปในพระอุโบสถหลังน้อยด้านหลังพระอุโบสถหลังใหญ่ค่ะ เห็นแล้วขนลุกค่ะเพราะมีอายุ 1500 ปีมาแล้ว หลงเหลือมาได้ทุกวันนี้ให้เราได้เห็น



หลวงพ่อทำพิธีท่ามกลางญาติโยมอย่างพวกเราค่ะ



หลวงพ่อเจ้าอาวาสค่ะ



บรรยากาศในพิธีอีกรอบ



หนึ่งในคณะผู้การแต้ม ผู้การกองปราบ ปะ ฉะ ดะ ไม่ได้รู้จักอะไรเล้ยเรา



ต่อด้วยรูปกับผู้หญ่ายยยยยยยยที่ไปด้วยปลัดกระทรวงกะรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากศยานไทย จำกัด มหาชน ทำบึญร่วมชาติตักบาตรร่วมขันเผื่อชาติหน้าจะได้ใหญ่โตหมือนเค้าบ้างงงงงง



นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยววัดถ่ายเก็บมาฝาก คนไทยอย่างเราว่างเมื่อไรก็อย่าลืมไปเที่ยววัดบ้างเนอะ




ป้ายที่วัดบอกไว้



ว่างๆอย่าลืมไปเที่ยววัดบ้างนะคะ คราวหน้าไปไหนอีกจะมาอัพอีกค่ะ บล็อกนี้มีความสุขรับบุญไปถ้วนหน้าค่ะ

มีเรื่องดีๆเกิดขึ้น ระหว่างทางมาเล่าให้ฟังด้วยค่ะ เราแวะปั๊มซื้อน้้ำซื้อขนมกันก็คุยกันเรื่องทำบุญปรากฎว่ามีผู้หญิงคนนึงนั่งคุยกับฝรั่งคนนึงอยู่ในร้านกาแฟฝากทำบุญมา 500 บาทกับเราเฉยเลย เราก็งงๆ แต่ก็ไม่ขัดศรัทธาเพราะคนเค้าอยากทำบุญด้วยก็ต้องสนองมา เราเลยแซวไปว่า ดีค่ะพี่ทำบุญร่วมชาติตักบาตรร่วมขัน จะได้เป็นเนื้อคู่กันอีกไง ปรากฎว่าพี่เค้าขำก๊าก อีตาฝรั่ง (หน้าตาดีมั่กๆ) ก็ขำกลิ้งบอกว่าเปล่าๆๆ ผมเป็นน้องเค้า ไม่ใช่แฟน (พูดไทยซะชัด) เราก็เหวอ นึกว่าจะพูดไทยไม่ได้วุ้ย ขอให้ผลบุญไปถึงเค้าทั้งสองด้วยค่ะ เราจำชื่อไม่ได้แล้วเพราะทำนามบัตรเค้าหายไปเรียบร้อย 555



Create Date : 10 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2553 22:05:09 น.
Counter : 633 Pageviews.

4 comments
  
ตามมาด้วยคนค่ะ
ทั้งไทย ฝรั่ง มากันถ้วนหน้า
แถมเจอฝรั่งพูดไทยชัดอีกต่างหาก คริคริ
โดย: diamondsky วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:46:03 น.
  
ค่ะ เมื่อวานเลยมีความสุขทั้งวันเลยอิ่มบุญค่ะ
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:39:32 น.
  
อนุโมทนาบุญด้วย... สาธุ
โดย: wbj วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:59:24 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveTRAVEL1977
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนชอบเดินทางและท่องเที่ยว ว่างๆก็อ่านหนังสือ มีความหวัง มีความฝัน และต้องอยู่อย่างมีความหมายบนโลกนี้