-:-ว่าด้วยเรื่องโรงแรม 14 -:- ตอนสัตว์(ไม่)เลี้ยง

ช่วงนี้ฝนตกเปาะแปะเปาะแปะ  ทำให้นึกถึงตอนอยู่โรงแรมบ้านนอกก กร๊ากกก

ตอนเด็กๆ เคยได้ยินเพลงที่ร้องว่า ฝนเอยทำไมจึงตก ฝนเอยทำไมจึงตก ฝนตกเพราะกบมันร้อง !! (ร้องอย่างงี้รึป่าว?) ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้เอามาใช้จริงๆ

โรงแรมไกลๆ ก็จะเป็นแหล่งรวมสัตว์โลกน่ารักต่างๆ ซึ่งในตอนกลางวันเราจะไม่มีโอกาสได้เห็นมันหรอกครับ มันใช้ความสามารถ ที่สวรรค์ให้มาในการซ่อนตัว อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ในโรงแรม ที่แม้ว่าเราเป็นคนสร้างโรงแรม เราก็คงหาไม่เจอ มันหลอกให้เราตายใจ ว่าคงไม่มีพวกมันหรอก แต่แล้วววว พอฝนตก …….

อึ่ง อางงงงง อึ่ง อางงงงงง  อึ่ง อ่างงงงงง   อบ อบ อบบบบบ  อบ อบ อบบบบบบบบ   เหล่าสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำจอมกระโดด เริ่มภารกิจ วงออเครสต้าของพวกมัน ทันที  คือ ถ้ามันมีแค่ตัวเดียว หรือ ร้องแป๊บเดียวหยุดก็จะพอเข้าใจโลกมนุษย์บ้าง แต่นี่ไม่รู้มันมีกี่ตัว ถึง ได้ร้องเสียง อึ่งงงง อ่างงงงง อึ่งงง อ่างงงง กันให้ระงม ดังไปทั่ว พื้นที่ 13 ไร่ของโรงแรม เอาสิ๊ ให้รู้กันไปเลยยย ว่าใครเป็นเจ้าของพื้นที่ 

นอกจากพวกมันจะร้องเพลง กบ กันแบบไม่เกรงใจชาวเราแล้ว มันยังร้องให้แขกเราฟังด้วย !!!!  คือแขกคงไม่ได้ตั้งใจฟังแต่ เสียงเพลง วง อึ่งเครสต้ามันดังมากจนแขกต้องเดินมาถามว่า

G :  เอ่อออ ยู  เสียง ที่ดังๆนี่มันคือเสียงอะไรหรอ ไอไม่รู้จัก

L : อ่ออ มันเป็นเสียง อึ่งอ่าง  ( แล้วอึ่งอ่างภาษาอังกฤษว่าอะไรล่ะ ไม่รู้เว้ย?) เอ่อออ เสียง กบ น่ะมาดาม (เราตอบไปว่าเป็น flog voice)

G : อ่ออออ (บ้านมีรึป่าวเนี่ยกบ ?) แล้วทำไมมันถึงต้องร้องด้วยล่ะ

L : นั่นไง ว่าแล้วว่าต้องถามมมม เลยตอบไปอย่างมั่นใจว่า อ่ออ เพราะฝนมันตก กบมันเลยร้อง ยูลองสังเกตนะ พอฝนตก จะได้ยินเสียงกบทุกครั้งเลยยย   ฮาาาา  (หนูไม่รู้นิ !! ไม่ใช่กบเฟ้ยยย ตอนเด็กๆโดนสอนมาแบบนี้อ่ะ !)

เราคิดว่ามันต้องเป็นแผนการที่ เจ้า กบ เขียด อึ่งอ่าง คางคก วางแผนยึดครองโรงแรมแน่นอนน!!

ขั้นแรกคือมันจะส่งเสียง ป่วนวิญญาณ เหมือนนางผีเสื้อสมุทร เป่าปี่ไล่พระอภัย เอ้ย พระอภัยเป่าปี่ไล่นางผีเสื้อสมุทร พอเราเริ่มจิตป่วยตามมัน เพราะฟังเสียงร้องของมันมาหลายวัน  มันยังไปขอความช่วยเหลือ จากเพื่อนข้างบ้านมัน ให้ช่วยป่วนเราอีก เจ้านี่จะเริ่มปฏิบัติการตอนตี 4 ครึ่ง            เอก เอก เอก เอก…. (นั่นไงเริ่มแล้วววว)  เอก อี เอ้ก เอ้กกกกกก !!!!!  คนไทยอย่างเราก็ชินอยู่แหละนะ แต่แขกจากเมืองนอก  ถึงขั้น เดินมาบอกว่า เสียงตอนเช้ามันคือ chicken voice ใช่มั้ยยย ไอ ต้องตื่นตามมันเลยยย รู้มั้ยว่า ไอมาพักผ่อนนนนน ต้องการนอนนนน !!!   >,< ทำไงอะ ห้ามไก่ก็ไม่ได้ จะไม่ให้มันร้องโดยการจับมันมาต้มกินสะ ก็เดี๋ยวโดนชาวบ้าน ด่าเอา  - -“ เลยต้องย้ายแขกไปนอนตึกอีกฝั่งนึงที่ไกลจาก chicken voice นี่ นั่นไง แผนการของเจ้าอึ่งอ่างกวนเมือง  สำเร็จไปขั้นนึง

ขั้นที่สองมันเริ่มส่งกองทัพ อึ่งอ่างและคางคก ตัวน่าเกลียดมีตะปุม ตะปั่มเต็มตัว ไปแฝงตัวอยู่ในห้องแขก เป็นการก่อนกวน ซึ่ง มันก็ได้ผลแฮะ !!!    มีแขกโทรมาที่ lobby กลางดึก บอกว่า  help me help me there is a ……. Giant flog in my room !!!!! นั่นไงงงงง เจ้ากบยักษ์ !!!!    แล้วใครที่ต้องไปจับปีศาจกบยักษ์ นั่นแหละ …… ไม่ใช่เราหรอก 5555 เพราะมีพี่ security อยู่ ไอเราก็รอดตัวไป  แต่เราก็ไปรออยู่หน้าห้องนะ  คือ แบบ พี่เข้าไปจับเถอะค่ะ  พี่เค้าจับมันมาแล้วมันก็พยายามตะเกียดตะกายออกจากมือพี่เค้า  ใช้ความสามารถ ดิ้นกระแด่วกระแด่ว ออกมาจากมือพี่ security แล้วก็……กระโดดมาทางเรา แว๊กกกก เรากระโดดหนี  5555  (ไม่ได้กลัวนะ แต่ไปทางอื่นเถอะ)  พี่ security ก็บอกว่า  อี้ หยะแหยง !! โอเค พวกเดียวกัน กร๊ากกก

ขั้นที่สาม เจ้าอึ่งอ่าง กวนเมือง มันส่งทัพสำรองมาก่อกวน พวกเราอีกครั้ง ด้วยการ เรียก เพื่อนที่คุ้ยเคยที่สุดของมนุษย์มา เจ้า จิ้งจก และตุ๊กแก !!! >0< กรี๊ดดด พวกมันมาจากไหนกั๊นนนนน !! เจ้าพวกนี้พวกเราอาจจะคุ้นเคยกับเจ้าพวกนี้เป็นอย่างดี แต่แขกของเราไม่เป็นเช่นนั้น มี แขกชาวฮ่องกง ผู้หญิง 4 คน มาพักที่ pool villa แต่แล้ววว ตอนค่ำๆก็มีโทรศํพท์โทรมาที่ lobby อีก Hello Hello !!! please send somebody to helpme !!!! เราก็ถามว่าเกิด อะไรขึ้นนนน??? Gecko Geckothere are many geckos here !!!! greeddddd >o %*&&(%@!#$%* เราก็ส่งช่างไปช่วยจับจิ้งจกทั้งคืน ฮาาาาาา ยังงง ยังงงไม่พอ เราไม่เคยรู้ก่อนเลย ว่า พวกมันแอบไปจับมือเซ็นต์สัญญาเป็นพันธมิตรกับเจ้าแมงมุงขยุ้มหลังคา มาตอนที่ มีแขกโทรมา เป็นแขกคู่ชาย ชายหุ่นบึกบึน โทรมาว่ามาช่วยจับแมงมุงไปหน่อยยย เค้าไม่ชอบบบเลยยยย >< เอ่ออออคือ จำคู่นี้ได้ตั้งแต่เห็นเบอร์ห้องแล้วไง เพราะเราเป็นคนไปส่งเอง พี่คนที่เป็นคนรับโทรศัพท์เลยไปช่วยดูให้พร้อมกับเรียกแม่บ้านไปช่วยอีกคน พอไปถึงก็เจอ Dark spider ขายาว (ตัวเท่านิ้วก้อย) เกาะอยู่ที่ประตูห้อง โถ่วววว นึกว่าเป็นแมงมุม ทาแลนทูร่า เหมือนใน discoverychannel สะอีกกก เรียกสะตกใจเลยยย

***ไม่ต้องห่วงนะค่ะ ถ้าท่านพบสัตว์ตัวน้อยๆเหล่านี้ในห้องของท่าน เรามีบริการ จับให้ฟรี ค่า!!    

ก่อนที่มันจะได้ดำเนินการขั้นที่สี่เพื่อยึดครอง โรงแรมของเราต่อนั้น  ก่อนที่โรงแรมเราจะเสียเอกราชให้กับเหล่าสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ดึ๋ง ดึ๋ง พวกนี้  เรามีอัศวิน เลี้อยมาช่วยยได้ทันนน คร้าบบบ !!!  มันคืออะไร ไม่ใช่การวางยาเบื่อกบ หรอกนะ

มีอยู่วันหนึ่ง หลังฝนตก ได้ยินเสียงอึ่งอ่างร้องเบามากกกกกก  ซึ่งเราไม่ได้สังเกตเลย ว่ามันร้องเบาลงแหะช่วงนี้อะ  แต่ ผู้จัดการโรงแรม หรือก็คือหัวหน้าของเรา Mr.Kevinเดินมาบน Lobby แล้วก็มาบอกว่า  ยู รู้สึกมันว่าช่วงนี้พวกเราไม่ค่อยได้ยิน  flog voice เลยยย   เราก็ เออเนอะ มันหายไปไหนไม่รู้ ไอก็ไม่รู้เหมือนกันนะ  เงียบดีนะ …..    Mr. Kevin ก็บอกว่า ไอว่า ที่กบมันหายไป เป็นเพราะว่า มันโดนงูกินไปหมดแล้วล่ะ ฮ่ะๆๆๆๆๆๆๆ  แล้วก็เดินอ้วนจากไป  O. O !! คือสู้กับกบยังพอได้นะ แต่กับงูที่จะไม่ไหวววนะ  หลังจากนั้น โรงแรมก็จับงูได้ อาทิตย์ละตัว สองตัว  security กินเนื้องูกันสนุกสนานเลยช่วงนั้น ดีนะที่มันไม่ไปกัดแขกก ไม่อยากจะคิด……

เ พ้ อ เ จ้ อ มั้ ย    ฮ า า า

แมวขี้บ่น




Create Date : 08 พฤษภาคม 2555
Last Update : 8 พฤษภาคม 2555 21:31:33 น.
Counter : 1112 Pageviews.

3 comments
  
Thanks for interesting article, please keep going
โดย: Pichet IP: 192.168.2.12, 82.205.244.122 วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:59:05 น.
  
ขอบคุณนะค่ะ คุณ Pichet ที่คอยมาอ่านให้กำลังใจ ^^
หลิวเขียนตามประสบการณ์ อาจจะไม่ค่อยมีสาระเท่าไหร่ เพราะเหมือนการเขียนช่วยระบายอารมณ์ มากกว่า ^^

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
โดย: แมวเปื่อยๆกลางทุ่ง วันที่: 13 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:34:42 น.
  
I keep checking for new chapter(16), I have to go back to read the old one, then I see your respond.

When are we going to have chance to read new one?

(Just kidding!, Take your time, write whenever you feel you want to write it)
โดย: Pichet IP: 192.168.2.12, 82.205.244.122 วันที่: 31 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:00:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แมวเปื่อยๆกลางทุ่ง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เด็กผู้หญิงที่เลือกเดินตามทางไปเรื่อย เดินผิดทางมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็หวังว่าจะเดินเจอทางที่ถูกสักวันนึง
New Comments
พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog