Wonderful life by LESLIE

ตลุย1,000 โค้ง อ้วก + หลับ = ปาย ภาค 2

สวัสดีค่ะ มาเที่ยวกันต่อดีกว่าค่ะ หลังอาหารเช้าแบบสบายๆ ที่ปางอุ๋ง พอสายๆ ก็ได้เวลาออกเดินทางต่อ เพื่อไปชิมชาที่ หมู่บ้านรักไทย ค่ะ ที่นี่เป็นแหล่งปลูกชาชั้นดีของแม่ฮ่องสอน และมีเมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้ที่จะต้องแวะมาชิม นั่นก็คือ ขาหมูหมั่นโถว นั่นเอง

เจ้าแมวน้อยนั่งหลับบนกองมันฝรั่งค่ะ

หลังจากซื้อของฝากกันได้ที่แล้ว ก็มายืนรอซื้อซาลาเปากันต่อ อยากรู้นักว่าอร่อยแค่ไหน

จากนั้นก็ไปต่อกันที่ ภูโคลน
ที่นี่เป็นแหล่งโคลนทีมีประโยชน์ เป็น 1 ใน 3 ของโลกเชียวนะคะ

ที่นี่มีบริการพอกโคลนให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นพอกหน้าหรือพอกตัว ซึ่งราคาสำหรับพอกหน้า 60 บาทต่อครั้ง ใช้เวลา 20 นาที และนี่เป็นการสาธิตวิธีพอกหน้าโดยหนึ่งในผู้ร่วมชะตากรรมกับเราค่ะ

จำกันได้ไหมเอ่ยว่าใครเป็นใคร

ก่อนจะเดินทางเข้าสู่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เราได้แวะเที่ยว ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า
ที่นี่ประกอบด้วยถ้ำ 3 ถ้ำ คือ 1.ถ้ำเสาหิน ซึ่งที่นี่จะจะมีขนาดที่เล็กกว่าที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู จ.กาญจนบุรี 2. ถ้ำตุ๊กตา และ 3. ถ้าผีแมน

เนื่องจากเวลาไม่ค่อยจะอำนวยซักเท่าไหร่ สำหรับทริปนี้เราจะเน้นไปที่ 2 ถ้ำเท่านั้นคือถ้ำตุ๊กตา กับถ้ำผีแมน
ภายในถ้ำตุ๊กตาจะมีหินงอกรูปทรงแปลกตาหลายรูป ก้อนนี้ก็เหมือนพระพุทธรูป

นี่ก็เหมือนจระเข้

นี่ก็เหมือนมวลหมู่ตุ๊กตา วางเรียงรายเต็มไปหมด

ขอทะลึ่งนิดนึง อันนี้เขาว่าเป็นรูปนมสาว อ่ะ

ภาพเขียนก่อนประวัติศาสตร์ มองเห็นเป็นรูปอะไรกันบ้างเอ่ย

มาถึงถ้ำผีแมน พบโลงศพของคนโบราณมาเก็บอยู่ที่นี่อยู่หลายโลง

ออกจากถ้ำก็ปาเข้าไปบ่ายแก่ๆ ซะแล้ว เลยต้องรีบเดินทางเข้า อ.ปาย ก่อนที่จะมืดแล้วจะมองไม่เห็นอะไรเลย แวะไหว้สักการะหลวงพ่ออุ่นเมือง ณ วัดน้ำฮู กันก่อนเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนปีใหม่

จากนั้นมุ่งตรงไปที่พัก เราพักกันที่ ปายลานนารีสอร์ท จากรีสอร์ทสามารถมองเห็นตัวเมืองปายได้ทั้งหมด แต่ทริปนี้เรามาถึงปายก็ตะวันตกดินไปแล้ว และก็ออกจากปายตะวันยังไม่ทันขึ้นมาเลย เฮ้อ! คงต้องมาเจาะลึกปายกันรอบหน้าละมั๊ง

ถึงเวลาท่องราตรีที่ปาย ณ ถนนคนเดินของอ. ปายแล้วค่ะ

พลาดไม่ได้จริงๆ ต้องส่งไปรษณียบัตรกลับบ้านซะหน่อย

นักท่องเที่ยวต่างก็มาเลือกซื้อไปรษณียบัตรและของที่ระลึกกันที่นี่

บรรยากาศของนักท่องเที่ยวที่มานั่งเขียนไปรษณียบัตรเป็นที่ระลึก กลายเป็นสีสันของปายซะแล้ว

ขนมพื้นเมืองของที่นี่ เขาเรียกว่าข้าวปุกงาดำ มีขายให้เห็นทั่วไปบนถนนคนเดิน

เดินไปตามทางจะเห็นว่ามีขายเครื่องดื่มร้อนๆ อยู่เรียงรายตามทางเดิน แวะจิบคนละแก้วแก้ความหนาว มีน้ำมะตูม น้ำขิง น้ำตะไคร้ และน้ำเก็กฮวย ให้เลือกดื่ม ถ้วยละ 10 บาท

บรรยากาศถนนคนเดินเมืองปาย

เครื่องประดับแบบ Hand Made มีให้เลือกสำหรับสาวนักช๊อปทั้งหลาย

มีนักดนตรีมาสร้างสีสันให้ได้บรรยากาศมากขึ้น

เจอป้ายชื่อบาร์เก๋ไก๋ น่าสนใจ Are you Ting Tong? ทำให้นึกถึงเพื่อนชาวกีวี่ Mr.TingTongMan

กิจกรรมสุดท้ายก่อนที่ทุกคนจะลาไปนอน ก็คือ ประเพณีลอยโคม คืนนี้เราได้ลอยโคมร่วมกัน สำหรับครั้งนี้ต้องขอขอบคุณเป็นพิเศษแก่น้องมะเหมี่ยว ปอนด์ กะโอ้ สำหรับโคมดีดี ที่ซื้อมาให้พวกเพื่อนๆ
ได้ลอยโคมกันดังใจปรารถนา

อีกซักรูปก่อนไปนอน แล้วเจอกันใหม่พรุ่งนี้เช้ากับห้วยน้ำดัง ราตรีสวัสค่ะ

Last Update : 28 มกราคม 2551 14:39:51 น. 11 comments

กริกริ ยังหนาวอยู่รึป่าวคะที่ปาย อยากไปอีกจัง

โดย: FreakGirL วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:17:19:40 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ที่ ปาย บรรยากาศดีจังเลยนะครับ น่าไปเที่ยวบ้างจังเลย

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:17:20:54 น.

เห็นเอาโคลนพอกหน้าแล้วน่าสนุกนะคะ

พอกเสร็จแล้วหน้าเด้งรึเปล่า

โดย: สุสิดี วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:18:02:27 น.

อยากไปเดินถนนคนเดินปายบ้างจัง

โดย: Javacoffee วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:18:47:30 น.

อยากไปปายบ้าง

โดย: bombik วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:19:02:01 น.

ชะตากรรมเดียวกันค่ะ ขับรถวนเวียนอยู่แถวๆปาย ห้วยน้ำดัง บ้านวัดจันทน์อยู่สามวัน ขากลับเข้าเชียงใหม่ ตายไปเลย ... อิอิ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:20:23:24 น.

ลอยโคมนี่มีตลอดเหรอคะ หรือว่าเป็นแค่ช่วงเทศกาล??

โดย: ป้าจะอิ๊บ (jipnaja ) วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:21:26:30 น.

ว้าว ภาพสวยๆทั้งนั้นเลยนะครับ ผมเองยังไม่เคยไปไกลถึงขนาดนั้นเลยนะครับ ยังไงหากยังมีที่ว่าง ขอตามไปเป็นลูกทัวร์ด้วยคนได้ไหมครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:22:56:51 น.

ถ้าไม่ติดเรื่องโจรผู้ร้าย จะท้าให้ไปเบตงค่ะ นับไม่ถูกหรอก อ้วกแตกอ้วกแตนแน่ เพราะไปมาแล้ว เพลียไปท้้งปีเลยแหละ

โดย: หนังสือมือสอง (AngelTomorrow ) วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:22:59:36 น.

คิดถึงจัง ปาย ปางอุ๋ง และสองเรา...

กับเพื่อน ฮ่าๆๆ

โดย: ลิงน้อย... สุดแสนเรียบร้อย วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:10:32:47 น.

โดย: Neilnuch_T วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:12:11:11 น.

leslie

Oh! it's time to dream,
A thousand dreams of you!
It's been so grand together,
yes together.
It thrilled me from the start,
you brought the spring again.
Your finger touched
the string of my heart
and made it sing again.
I hope you dream,
a thousand dreams of me.
All things we're planed doing together.
What was promised to do something together.
And if you do,
I dream my whole life through.
A thousand,
A million,
A zillion dreams of you. All right.
[Add leslie's blog to your web]