Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
-:- น้องข้าวหอม 4 เดือน + คว่ำได้โดยบังเอิญ -:-

วันที่ 16 ต.ค. 54 หนูครบ 4 เดือนเต็มพอดี




ก่อนช่วงที่น้ำจะท่วมบ้านคุณตา,คุณยาย คุณตา คุณยาย ได้มาเยี่ยมหนูเพราะคุณตากลับมาจากทำงานพอดี คุณตาคิดถึงหนูเลยพากันมาหาหนูที่บ้าน เอาขนมมาฝากป๊า กับม๊าแล้วก็ซื้อ MaMyPoko มาให้หนูด้วย เพราะแถวบ้านมะม๊าหาซื้อให้หนูไม่ได้เลย ช่วงนี้สถานการณ์ที่ประเทศเราเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ ทุกคนต่างพากันซื้อของเก็บไว้ใช้ ของเลยขาดตลาด แต่หนูคงยังไม่รู้ เพราะหนูยังเล็กอยู่ ไว้โตขึ้นแล้วมะม๊าจะเล่าให้ฟังนะค่ะ








พูดถึงเรื่องคว่ำได้โดยบังเอิญ มีอยู่วันนึงมะม๊าให้หนูนอนเล่นอยู่บนหมอน แล้วหนูก็ตะแคงตัว ช่วงตัวครึ่งล่างคว่ำมาได้ แล้วหนูก็พยายามคว่ำช่วงตัวด้านบน...จนคว่ำได้ในที่สุด แต่กว่าจะได้มะม๊าลุ้นแทบแย่เลย (วันนั้นเป็นวันที่ 26 ต.ค. 54)

พอหนูคว่ำเองได้ มะม๊าเคยได้ยินมาว่าถ้าลูกคว่ำได้ครั้งแรกให้เอาขันเงินใส่น้ำมาวางไว้บนหลัง แล้วอวยพรให้ มะม๊าก็รีบเอาขันเงินใส่น้ำมาวางบนหลังแล้วอวยพรให้หนู ขอให้หนูมีความเพียรพยายามเหมือนในวันนี้ และขอให้ชีวิตของหนูประสบแต่ความสำเร็จในทุก ๆ ด้านของชีวิต และมีความสุขกาย สุขใจ อยู่เย็นเป็นสุขตลอดไป

แล้วหลังจากวันนั้นหนูก็ยังไม่คว่ำอีกเลย เดี๋ยวถ้าถึงเวลาหนูก็คงจะคว่ำได้เองละเนอะลูกรักของมะม๊า






พัฒนาการ 4 เดือน

- ตอนนี้หนูหนัก 7,700 กรัม สูง 63.7 ซม.

- ป๊า กับม๊าพาหนูไปฉีดวัคซีน

- คอตีบ, ไอกรน, บาดทะยัก, โปลิโอ ครั้งที่ 2
- เยื่อหุ้มสมองอักเสบจากเชื้อฮิบ ครั้งที่ 2
- ไวรัสโรต้า ครั้งที่ 2

วันนั้นกงจิว ลุงเบิ้ม ป้าปัด พี่ใบเตย พี่ใบบัว พี่ใบปอ แวะไปหาหนูที่โรงพยาบาลด้วย เสร็จแล้วก็พากงจิวไปส่งที่บ้านได้เจอคุณลุงคุณ กับป้ากิ๊กด้วย















- ช่วงกลางวันหนูเริ่มนอนน้อยลง กินนมเยอะขึ้น กินกล้วยเก่งขึ้นด้วย









- นอนดิ้นมาก ๆ ตะแคงตัวได้คล่องมากขึ้น แต่ยังไม่ยอมคว่ำ

- เริ่มจำหน้าปะป๊า กับมะม๊าได้แล้ว

- หัวเราะเก่งขึ้น ชอบให้ปะป๊าอุ้มแล้วจับเต้น ชอบฟังเพลง

- จับของเล่นเก่งขึ้น แล้วก็ชอบเอาของเข้าปากตลอด






- ชอบเกร็งตัวเวลานอนในเปล





- ขี้อ้อนชอบให้มะม๊าอุ้มพลาดบ่า ถึงจะยอมนอน





มะม๊า กับปะป๊ารักหนูที่สุดนะค่ะ

น้องข้าวหอมลูกรัก


Create Date : 11 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 21 พฤษภาคม 2555 9:25:42 น. 6 comments
Counter : 1228 Pageviews.

 
เก่งจังค่ะนิปปุณห้าเดือนแย้วยังไม่ยอมคว่ำเล้ย


โดย: เฉาก๊วยโรยไอซิ่ง วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:11:52:51 น.  

 
แก้มน้องน่าหยิกมาก ๆ ลูกสาวก็ชื่อข้าวหอมค่ะ จะขวบนึงแล้ว แวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: แม่น้องข้าวหอมเหมือนกัน (pankam ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:12:09:01 น.  

 
โอ้ย น้ำตาไหล น่าสงสารอ่ะ แต่เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ก็ต้องสู้ๆ น่ะจ๊ะ


โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:12:46 น.  

 
โฮ นู๋ข้าวหอมทำน้ำหนักได้ดีมั่ก

โอ๋ๆๆๆ น้ำตานู๋ ทำเอาใจสลายไปด้วยเลย หายเจ็บนะค๊า เพี้ยงๆๆๆ


โดย: เรย์ (ray.amp ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:16:36:42 น.  

 
น้ำตาสาวน้อย โอ๋ๆ น่ารักจังเลย อิอิ


โดย: junmino วันที่: 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา:21:38:52 น.  

 
เก่งจังเลยค่ะ คว่ำได้แล้ว ตัวอวบน่าฟัดมากมายเลยข้าวหอม จุ๊บๆ


โดย: ปลายฟ้า,,,* (fah_gully ) วันที่: 2 ธันวาคม 2554 เวลา:22:37:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lelhibaby_new
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Free Clock
LOVE YOU MY DARRING & LOVE MY BABY SO MUCH
Friends' blogs
[Add lelhibaby_new's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.