เริ่มเดินทาง เที่ยวที่ภูเก็ต


     เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ได้ถือโอกาสลาหยุดยาวเพื่อพักผ่อนกลางปี โอกาสนี้จะไปเที่ยวภูเก็ตและระนอง ไฮไลท์ของทริปนี้คือ เกาะพยาม หรือที่พวกเราเรียกว่า เกาะพยายาม เนื่องจากพยายามจะไปหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ไปสักที


     เราออกเดินทางเช้าวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๒ โดยใช้บริการของการรถไฟแห่งประเทศไทย ตอนแรกพี่เปิ้ลกับพี่ศักดิ์บอกว่าจะรอรับเราที่ชุมพร แต่ระหว่างเดินทางพี่เปิ้ลโทรศัพท์มาบอกให้เราลงที่สถานีบ้านกรูด เพราะพี่เขารอเราอยู่ที่นั่นแล้ว จากบ้านกรูดเราก็เดินทางไปภูเก็ตค่ะ


     ที่ภูเก็ตเราพักกันที่ บ้านสวนเพลซ ค่ะ ห้องพักดี กว้างขวาง สะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบ หน้าที่พักมีอาหารตามสั่งและ Family Mart ไว้ให้บริการ ที่เราชอบมากๆ คือ มีต้นไม้น้อยใหญ่เต็มไปหมด ตรงระเบียงหลังห้องก็จะปลูกต้นไม้ไว้ ทำให้คนข้างนอกมองเข้ามาในห้องไม่ได้ บรรยากาศร่มรื่นมากค่ะ วันที่เราไปพักต้นจำปีใหญ่ออกดอกสะพรั่งไปทั้งต้น ทำให้บริเวณที่พักหอมชื่นใจจริงๆ    











     ตอนเช้า เราออกเดินทางไปวันฉลอง หรือวัดไชยธาราราม ในตัวเมืองภูเก็ต ค่ะ





<กุฏิจำลอง ภายในจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งจำลองของหลวงพ่อวัดฉลองสามท่าน คือ หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อช่วง หลวงพ่อเกลื้อม





     บรรยากาศรอบๆ วัดค่ะ ไม่ค่อยเกี่ยวกับทางวัดเท่าไหร่นะคะ แต่เห็นอะไรน่ารักแล้วก็อดถ่ายภาพมาไม่ได้ Smiley





     จากนั้นเราก็กลับมา Check out แล้วก็เข้าในตัวเมืองอีกครั้ง เราไปย่านเมืองเก่าบนถนนถลาง ซึ่งอาคารต่างๆ เป็นอาคารเก่าที่อนุรักษ์เอาไว้ เสียดายที่ตอนเรามาถึงเป็นเวลาบ่ายแล้วเลยถ่ายรูปหน้าบ้านสวยๆ ไว้ไม่ได้ ก็เลยขอยืมรูปที่พี่เปิ้ลถ่ายไว้เมื่อ ๒ ปีก่อนมาให้ดูนะคะ รูปของพี่เปิ้ลจะมีคำว่า by…PP  อยู่บนภาพค่ะ











     เราเดินดูเสื้อผ้าแบบแขกที่มีขายอยู่หลายร้าน พอเลือกได้ของที่ถูกใจแล้วก็แวะมาดื่มกาแฟที่ร้าน China Inn Cafe ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนถลาง ตึกแถวสมัยก่อนลึกจริงๆ ค่ะ หน้าร้านดูเล็กนิดเดียวแต่พอเข้าไปแล้วถึงทราบว่าลึกมาก พี่เจ้าของร้านแบ่งร้านออกได้ตั้ง ๔ ส่วน ในร้านจะประดับด้วยของใช้ ภาพถ่าย ภาพโฆษณาเก่าๆ แล้วก็มีเสื้อผ้า รองเท้าแบบงานฝีมือขาย ในร้านมีสวนเล็กๆ ด้วย เหมาะสำหรับนั่งพักจริงๆ ค่ะ





















     นั่งพักจนหายเหนื่อยแล้วเราก็เดินไปทานราดหน้า (จำชื่อร้านไม่ได้ แต่ก็อยู่แถวๆ นั้นค่ะ) รองท้องก่อนเดินทางต่อไประนอง ระหว่างทางเราผ่านเขาหลักซึ่งบัดนี้ภาพความเสียหายจากเหตุการณ์สึนามิได้ภายไปหมดแล้วค่ะ รีสอร์ทต่างๆ ปรับปรุงและสร้างขึ้นใหม่ ทำให้ความคึกคักกลับมาเหมือนเดิม เราแวะทานอาหารเย็นที่ร้านยิ้มยิ้ม อยู่ที่อำเภตะกั่วป่า จังหวัดพังงาค่ะ อาหารทะเลสด สะอาด รสชาติอร่อย และราคาคบหาได้ค่ะ คืนนั้นเราถึงระนองประมาณ ๓ ทุ่ม เราพักที่โรงแรมจันทร์สมฮอทสปาระนองค่ะ ดึกแล้วขอพักผ่อนเอาแรงไว้เพื่อลงเรือไปเกาะพยามเช้าวันพรุ่งนี้ค่ะ






 

Create Date : 23 พฤษภาคม 2552
0 comments
Last Update : 8 กรกฎาคม 2552 20:48:36 น.
Counter : 1504 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


lekatuayao
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ตัวยาว" เป็นชื่อที่เจ้านายที่เคารพตั้งให้ค่ะ ผู้สูงอายุก็ต้องหลงๆ ลืมๆ ชื่อจริงของเลขาบ้าง เลยเรียกตามลักษณะที่เด่นที่สุด เลยกลายมาเป็น "เลขาตัวยาว" ค่ะ
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add lekatuayao's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.