ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
ช่วงชีวิตของการทำงาน...(แสนน่าเบื่อ)

เมื่อเริ่มทำงานก็ตกเป็นหัวข้อการสนทานาของทุกคนในโรงเรียน


...มันเป็นอะไรที่น่าเบื่อนะ...


แต่ในเมื่อเป็นแบบนี้เราเองก็ต้องยอมรับมันให้ได้


ทุกคนในโรงเรียนจะชอบมาถามเราว่า


..ทำไมไม่ไปทำงานวิศวะ...


...คิดไงมาทำงานที่โรงเรียน...


...เงินเดือนแค่นี้จะพอใช้หรอ....


...ไหนไอ้คนไหนที่มันจบวิศวะมา...


.....ทำไมถึงอยากมาเป็นครู....


...ทำไมไม่เรียนต่อโทไปเลยละ....


...จะทำงานได้หรอ.....


สารพัดคำถามที่ถามเรา..บางคนก็ถามตามมารยาท


บางคนก็ถามเอาเป็นเอาตาย


บางคนถามเราแล้วเอาไปเปรียบเทียบกับลูกหลานเขา


SmileySmileySmileySmiley


เรารู้ว่าทุกสังคมจะต้องมีคนประเภทนี้อยู่เยอะ


คนใครทำอะไรดีเกินหน้าเกินตาไม่ได้หรอก


พระพุทธเจ้าท่านบอกเอาไว้ ในโลกนี้ไม่มีใครที่ไม่โดนนินทา


น่าเบื่อเหลือเกิน....เราเองไม่ยุ่งกับใคร


ก็หาว่าเราหยิ่ง.....เราทำงานเสร็จเร็ว


ก็หาว่าเราทำงานเอาหน้า....เราห่อข้าวไปทานที่โรงเรียน


ก็หาว่าเราเป็นคุณนาย...กินอย่างอื่นไม่ได้


เราทำอะไรก็โดนว่าไปหมด....


วันก่อนมีประชุมกันทุกคนต้องเข้าประชุม...เราเพิ่งเข้าไปทำงานได้สองอาทิตย์


ก็ไม่มีใครบอกเราเลยว่าทุกคนต้องเข้าประชุม....โดนต่อว่าหลายอย่าง


ทั้งๆที่ครูพี่เลี้ยงน่าจะแนะนำเราบ้าง...แต่ไม่เลย


SmileySmileySmiley


เราเองมาทำงานตรงนี้เห็นอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับการศึกษา การสอน หรือแม้กระทั้งการปฏิบัติต่อเด็กนักเรียน


ครูบางคนแสนดีก็แสนดี....ครูบางคนก็แย่ไปเลยนะ


............................................


การเป็นครูที่ดีนั้นมันยากจริงๆๆใครหนอบอกว่าเป็นครูนั้นแสนง่าย



 






Free TextEditor


Create Date : 27 ธันวาคม 2552
Last Update : 27 ธันวาคม 2552 19:35:12 น. 16 comments
Counter : 875 Pageviews.

 
อย่าไปใส่ใจเสียงนกเสียงกาค่ะ
นาน ๆ ไปพวกเค้าก็เบื่อที่จะถามไปเองค่ะ
ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด
มีความสุขกับสิ่งที่เราทำ
สู้สู้นะคะ จะคอยเป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: บ้านฟ้าซอย 5 วันที่: 27 ธันวาคม 2552 เวลา:20:22:45 น.  

 
ที่แล้วมาขอให้ผ่าน
กาลเวลากำลงเริ่มต้นใหม่
ขอเป็นดั่งกำลังใจ
ให้ก้าวในปีต่อไปไม่ทุกข์ทน
ที่ผ่านมาอาจลำบากเจอเรื่องยากใจหมองหม่น
นั่นเป็นการทดสอบความเป็นคน
อีกไม่นานความหม่นจะจางไป

ต่อไปนี้จะขอเริ่มมาเต่งเติมชีวิคใหม่
จะไม่เศร้าเหงาต่อไปมีหัวใจเป็นเดิมพัน


โดย: chabori วันที่: 27 ธันวาคม 2552 เวลา:20:26:15 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ พี่รู้ว่าน้องเลือกจะทำสิ่งที่รักแล้ว เมื่อได้ทำในสิ่งที่รัก แต่มันกลับกลายเป็นสิ่งแปลกสำหรับใครอื่น น้องทำได้แค่พยายามอธิบายค่ะ แล้วก็ปลงอย่างเข้าใจ ว่า คนเรามักมองคนอื่นในมุมมองของเขา โดยไม่คิดมองในมุมมองที่เราเป็นเรา

อย่างน้อยที่สุด น้องก็ได้ทำเพื่อตัวเองแล้วค่ะ สู้นะคะ ชีวิตยังมีอะไรให้ฝ่าฟันอีกมาก คุณค่าของงานของน้องจะเป็นตัวพิสูจน์ได้อย่างดีค่ะ


โดย: Chulapinan วันที่: 27 ธันวาคม 2552 เวลา:22:09:26 น.  

 
ทำใจค่ะ และต้องระวังตัวเองให้มากขึ้นด้วย

อย่าเพิ่งท้อนะคะ เด็กๆ ต้องการครูที่ดีอย่างคุณค่ะ


โดย: พลอยสีขาว วันที่: 27 ธันวาคม 2552 เวลา:22:16:04 น.  

 
สู้ๆ เอาใจช่วยนะ
การเป็นครูที่ดีในสภาพสังคมปัจจุบันและเด็กนักเรียนที่เหลือขอขึ้น ยากมากกก แต่คงไม่เกินความตั้งใจจริง

เราไม่สามารถเป็นคนดีในสายตาทุกคนได้อยู่แล้ว เรารู้ตัวเรา..พอ


โดย: p_tham วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:1:15:58 น.  

 
เรารู้ตัวเราเองว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ก็พอค่ะ
ส่วนคนอื่นช่างปากเค้าค่ะ
บางคนมีปากก็ไว้กัดคนอื่นอย่างเดียวค่ะ
ไม่สร้างสรรค์เท่าไหร่
เสียเวลาที่เราจะเก็บคำของเค้ามาบั่นทอน
กำลังใจการทำงานของตัวเราเองนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เราชอบนะคะ ที่ห่อข้าวไปกินเอง
เพราะว่าเราก็ไม่อยากเสียเงินซื้ออาหารที่เราไม่ชอบอ่ะเนอะ

สู้ สู้ คร่า คุณครู


^_^

ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายกันค่ะ



โดย: แฟนสาวฮัตโตริคุง วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:1:59:47 น.  

 
สวัสดีค่ะ เข้ามาทักทายในบล็อกเป็นครั้งแรก
สุขสันต์วันปีใหม่ก่อนเลยนะคะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ
ในปี 2553 มีความสุขกายสุขใจนะคะ
ชอบการเขียน โปรไฟล์ มากเลยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกชอบค่ะ
ชีวิตที่มีความสุขย่อมมีความทุกข์มาพานพบบ้าง
จิ๊บจ๊อยนะคะ เข้มแข็ง อย่าไปสนใจ คิดในทางที่ดี
ให้ถือว่าเป็นสีสรรในชีวิต


โดย: CoffeeBake วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:7:27:13 น.  

 
ใช่ค่ะเป็นครูนั้นแสนยาก เข้าใจความรู้สึกนะคะเพราะเราเองก็เคยมีความรู้สึกแบบนี้ เอาใจช่วยค่ะ


โดย: ป้าแว่นพ่นไฟ วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:14:32:00 น.  

 
ด้วยความยินดีค่ะ สูตรต่าง ๆ ในบล็อกนำมาใช้ได้
ตามสะดวกเลยนะคะ ขอบคุณที่ชอบค่ะ ว่าง ๆ
เดี๋ยวcoffeebake มาเยี่ยมใหม่นะคะ


โดย: CoffeeBake วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:21:38:27 น.  

 
ค่อย ๆ คิดและใจเย็น ๆ นะ
บอกเขาไปว่า เราทำงาน ทำสิ่งที่เรารัก
เงินเดือนน้อยหรือว่ามาก เราไม่ได้เอามาเป็นเหตุผล
เราชอบ เรารัก เราอยากมีความสุข
คนเราไม่เหมือนกัน ทั้งปริมาณสมอง และคุณธรรม
ยังไงก็นิ่งไว้นะ ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจหรอก
คนที่ว่าเขาไม่ทุกข์ แต่เราสิยิ่งคิดก็ยิ่งทุกข์
สู้ๆ นะ คุณครู พี่เชื่อเรา หนูเป็นครูที่ดีได้จ้า


โดย: กิ๊ฟท์ศรี วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:10:27:05 น.  

 
Photobucket


โดย: คุณแม่ลูกห้า วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:12:32:37 น.  

 
งานน่ะทำไปเถอะค่ะ ทำไปเรื่อยๆ ไม่มีคนเห็นว่าดีก็ไม่เป็นไร เราได้ความสุขตอนการทำงานก็พอแล้วค่ะ

พี่ว่าพี่โชคดีตรงที่จบมาจากที่นี่ คนทำงานส่วนใหญ่ก็จบมาจากที่นี่ เป็นรุ่นน้องเราเสียส่วนใหญ่ (หมายถึงอาจารย์เด็กๆ) เขาอาจจะว่าลับหลังบ้างก็ได้ แต่ต้องพยายามทำใจให้เย็นค่ะ วันนี้เศร้าเหมือนกันค่ะ เด็กสมัยนี้ก็จริงๆ แต่จะว่าเด็กก็ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเพื่อนครูเรามันก็แย่จริงๆค่ะ ไม่รู้จะว่าใครดี รู้สึกเหนื่อยมากๆในบางครั้ง บางครั้งมันก็มีน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจ

พี่เป็นครูเด็กไม่ได้เพราะอารมณ์ร้อนน่าดู เด็กหลายคนไม่ชอบ เราก็พยายามในรูปแบบของเรา แต่เราไม่ทราบว่าแบบไหนดี ซึ่งบางครั้งดีในแต่ละเทอมมันก็ไม่เหมือนกันอีก ก็ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ

เวลาเขาถามก็บอกว่าเป็นครูไม่ดีตรงไหน ครูเป็นสิ่งที่ไกด์ประเทศชาติยิ่งกว่าพ่อแม่เด็กอีกนะ ครูโง่ๆเด็กก็โง่ ประเทศชาติโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้คนเก่งๆมาเป็นครูน่ะ นับว่าเป็นโอกาสของเด็กนะ

มีคนอิจฉาเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ ไม่ต้องคิดมาก


โดย: จบวิศวะเหมือนกัน ทำไมจะเป็นครูไม่ได้ (พี่หมูน้อย ) วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:3:30:33 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... มาตอบช้าหน่อยนะคะ

มีความสุขปีใหม่และตลอดไปค่ะ


โดย: มิลเม วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:8:06:54 น.  

 
เอาใจช่วยให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ
ทุกสังคมมีคนแบบนี้ค่ะ อยู่ที่ไหนก็เจอ
ช่างเขาเถอะ


โดย: home4best วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:8:15:23 น.  

 


สวัสดีปีใหม่นะคะ ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง
สมปรารถนา ร่ำรวยเงินทองค่ะ


โดย: nootikky วันที่: 31 ธันวาคม 2552 เวลา:0:10:02 น.  

 


โดย: สุนันยา วันที่: 31 ธันวาคม 2552 เวลา:16:49:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MaZZO
Location :
สุรินทร์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสำเร็จของคนเราไม่เท่ากัน
บางคนอาจจะมองว่าเราล้มเหลว
แต่ถ้าสิ่งนั้นเราทำแล้วมันมีความสุข
นั้นแหละคือความสำเร็จของเรา
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
27 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MaZZO's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.