ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
[10-11-52]= 4 ปีที่แสนยาวนาน

ตลอดเวลาทั้งหมด 4 ปีที่ผ่านมานี้วันนี้เป็นวันที่แสนยินดียิ่งสำหรับเราหรืออีกหลายๆคน


การเรียนจบและรับปริญญามันเป็น  step ชีวิตการศึกษาของมนุษย์


อย่างว่าอย่างน้อยก็มีใบปริญญามาประดับที่ฝาบ้านแล้ว 


แต่ความรู้สึกจริงๆของเราคือการเติมเต็มความรู้สึก ความใฝ่ฝันของพ่อแม่มากกว่า 


อย่างน้อยการเรียนที่ผ่านมาเราทำเต็มที่แล้ว


และเราก็เชื่อมั่นเหลือเกินว่าพ่อแม่คงจะภูมิใจในตัวเรา


ถึงแม้ 3 วัน [7-9 /11/52]จะแสนเหนื่อยกับการตื่นนอนตั้งแต่ตีสองตีสามเพื่อมาแต่งหน้าก็ตาม


ซ้อมรับปริญญาที่ต้องเลิกหกโมงเย็นหรือการหิวตลอดเวลาที่ซ้อม


และการที่ไม่สามารจะทำตามเวลาที่กำหนดมาแล้วก็ต้องซ้อมจนกว่าจะได้ 


อยากบอกว่าเหนื่อยแต่ก็ดีใจที่ได้ใช้ช่วงเวลานั้นอยู่กับเพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย


เสียงหัวเราะ เสียงพูดคุย จะเก็บมันเอาไว้ต่อไปในความทรงจำ


 ถึงแม้ความทรงจำมันอาจจะมีทั้งดีและไม่ดี อย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้มันมาด้วยตัวเอง


วันรับจริงอยากบอกว่าตื่นเต้น กลัว “เอางาน” ไม่ถูกและไม่ทัน


ต้องตื่นขึ้นมาตีสองเพื่อจะได้อาบน้ำและไปแต่งหน้าให้ทันตีสาม ตีสี่ออกไป “ไบเทค บางนา”


ให้ทันหกโมงเช้า  สมเด็จพระเทพเสด็จมาพระราชทานปริญญาบัตร


พอเข้าพิธีพระองค์ทรงมาตรงเวลามากและพระองค์น่ารักมากๆ 


น้ำเสียงที่พระองค์ทรงให้โอวาทแก่นักศึกษานั้นเป็นน้ำเสียงที่เพราะและนุ่มนวลมาก


ถือว่าวันนี้เป็นวันที่เรามีความสุขและเป็นบุญของเราที่ได้รับพระราชทานปริญญาบัตรกับพระองค์ท่าน  


ในปีนี้พระมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรีก็มี “พี่บี้ The Star”


รับพร้อมด้วย น่าอิจฉาพี่บี้จังแฟนคลับมากันเยอะแยะ ตัวจริงพี่บี้ไม่ค่อยสูงแต่ขอบอกว่าขาวใสจริงๆ น่ารักดี


แต่สีหน้าพี่แกดูจะเหน็ดเหนื่อยเหลือเกิน พี่แกคงจะงานเยอะ “TOT”


เราได้รับอนุสรณ์รุ่นของปีนี้


แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราเสียความรู้สึกมากเลย


และเราเชื่อว่าเพื่อนของเราก็อาจจะคิดเหมือนกัน 


หนังสือรุ่นมันจะต้องมีการเขียนคำอวยพร คำนิยมหรือคำอำลาจากอาจารย์ที่คณะ อ


ย่างคณะอื่นที่มีเปิดสองภาษา อาจารย์คณะอื่นก็จะเขียนให้ทั้งภาคปกติและสองภาษา 


 แต่คณะวิศวกรรมเคมี สองภาษาไม่มีเลยและเป็นคณะเดียวของวิศวกรรมศาสตร์ที่ไม่มี


อันนี้อาจจะตั้งข้อสงสัยได้ 2 แบบ คือ อาจจะทำตกหล่นไป


ทางร้านพิมพ์ทำหน้านั้นหายไปหรืออาจารย์อาจจะไม่เขียนมาเลยก็ได้ 


อย่างว่าแหละเด็กสองภาษาเค็มเอ็น มันแสบมันดื้อแถมมันยังโง่อีก  


เราชาว CHE-BI คำนี้มันน่าหัวเราะ จริงๆแล้วคนเป็นครูอาจารย์น่าจะ......


 ถือว่าช่างมันเถอะ ถึงจะโวยวายไปมันคงไม่มีอะไรดีขึ้น


ปล่อยให้แต่ละคนได้รับในสิ่งที่ตัวเองทำมาก็แล้วกัน  คิดดีทำดีก็พอแล้วเรา




!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!...........จบแล้วนะเว้ย วิศวกรรมเคมี .........!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!






Free TextEditor


Create Date : 17 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2552 20:34:33 น. 3 comments
Counter : 505 Pageviews.

 

สิ่งที่สำคัญกว่าปริญญา คือ
เมื่อเราได้ทำงานแล้ว เราได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา ประยุกต์ใช้
เท่าที่ได้ทำงานมา บางทีปริญญา 1 ใบที่มีมันก็เป็นแค่ กระดาษเปล่า ๆ ...

สบาย ๆ นะครับ


โดย: ละอ่อนจ้า (venroute ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:32:37 น.  

 
เอาลมหนาวมาฝากครับ


โดย: ^^ venroute IP: 119.42.78.108 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:52:40 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ กับความสำเร็จ เก่งจริงๆเลย


โดย: นอนน้อย วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:38:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MaZZO
Location :
สุรินทร์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสำเร็จของคนเราไม่เท่ากัน
บางคนอาจจะมองว่าเราล้มเหลว
แต่ถ้าสิ่งนั้นเราทำแล้วมันมีความสุข
นั้นแหละคือความสำเร็จของเรา
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MaZZO's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.