ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
Seasons Change

Seasons Change


อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่า (แค่ไหนที่เฝ้ารอ)

หากเปรียบกับชีวิตของคน
เมื่อยามสุขล้นจนใจมันยั้งไม่อยู่
ก็คงเปรียบได้กับฤดู
คงเป็นฤดูที่แสนสดใส

(และ/แต่) ถ้าวันหนึ่งวันไหน
ที่ใจเจ็บทนทุกข์ ดังพายุที่โหมเข้าใส่
บอกกับตัวเองเอาไว้
ความเจ็บต้องมีวันหาย
ไม่ต่างอะไรที่เราต้องเจอทุกฤดู

อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่า(แค่ไหนที่เฝ้ารอ)

เมื่อวันที่ต้องเจ็บช้ำใจ
จากความผิดหวังจนใจมันรับไม่ทัน
เป็นธรรมดาที่เราต้องไหวหวั่น
กับวันที่อะไรมันเปลี่ยนไป

(และ/แต่) ถ้าวันหนึ่งวันไหน
ที่ใจเจ็บทนทุกข์ ดังพายุที่โหมเข้าใส่
บอกกับตัวเองเอาไว้
ความเจ็บต้องมีวันหาย
ไม่ต่างอะไรที่เราต้องเจอทุกฤดู

อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่า (แค่ไหนที่เฝ้ารอ)

อย่าไปกลัวเวลาที่ฟ้าไม่เป็นใจ
อย่าไปคิดว่ามันเป็นวันสุดท้าย
น้ำตาที่ไหลย่อมมีวันจางหาย
หากไม่รู้จักเจ็บปวดก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ

อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่า (แค่ไหนที่เฝ้ารอ)

อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่า (แค่ไหนที่เฝ้ารอ)

ที่เฝ้ารอ


................................................................................................................


ไม่รู้ว่าเวลาที่คนเราหมดกำลังใจ...เสียงเพลง ความหมายของเพลง


อาจจะเป็นกำลังใจและแนวคิดให้กับคนบางคน


คนๆนั้น....ก็คือ ฉันเอง



อย่างน้อยเพลงนี้ก็เป็นบทเพลงที่ชอบ  ความหมายของเพลงมันเป็นเสมือน


ความคิดของคนหนึ่งที่กำลังสอนเรา...สอนให้เราก้าวเดินต่อไปข้างหน้า


แม้ว่าอุปสรรคมันจะมากมายก็ตาม



เพราะทุกอย่างในแต่ละฤดู...มันเกิดขึ้นหลากหลายแบบ


อยู่ที่ตัวเราจะสามารถจัดการกับชีวิตเราเองอย่างไร



จงพยายามเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับทุกฤดูกาล....อย่างน้อยเราเองคงจะได้เรียนรู้กับมันไม่มากก็น้อย


และเมื่อเวลาที่มีค่าได้มาถึง เราคงจะพบความสุขทางกายและใจเข้าสักวันหนึ่ง






Free TextEditor


Create Date : 15 ตุลาคม 2552
Last Update : 15 ตุลาคม 2552 15:00:52 น. 5 comments
Counter : 515 Pageviews.

 
เจิมจ้า

แวะมาทักทายก่อนกลับบ้าน ได้หยุดสองวันสุขสันต์วันหยุดจ๊ะ


โดย: Summer Flower วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:16:42:51 น.  

 
หวัดดียามค่ำ

ขอบคุณที่ไปเยือน....

ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน...

รักษาสุขภาพด้วย


โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:18:09:48 น.  

 
อากาศเปลี่ยน ดูแลสุขภาพนะครับ

กาสะลอง ปลูกที่อีสานไ้งามเชียวละครับ


โดย: endless man วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:8:24:47 น.  

 
ขอบคุณนะคะ
ไม่ยากหรอกคะ ลองทำดูนะคะ
โจก็ถักเป็นครั้งแรกคะ
ดีนะคะที่จะถักให้คุณพ่อ
ถ้าย้อยเวลาได้โจก็อยากจะถักผ้าพันคอให้คุณพ่อเหมือนกันคะ แต่ตอนน้ท่านไม่อยู่แล้ว

ลองทำดูนะคะ


โดย: latenight_lovesong วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:15:15:30 น.  

 
ขอบคุณมากนะคะที่แวะไปเที่ยวหาน้องอินชอนกับแม่ปูที่บล็อกเสมอๆต่ะ และต้องขอโทษจริงๆค่ะที่หายไปนานเลยทั้งเรื่องสุขภาพที่ไม่ดีของแม่ปูและธุระที่มากมายทำให้ไม่มีเวลาเข้าบล็อกเลย ถ้าสะดวกจริงๆจะเข้ามาเที่ยวหาใหม่นะคะ ต้องขอโทษเป็นอย่างมากเลยนะคะที่ดูเสียมารยาทมากๆค่ะกับการหายไปนาน อยากแวะมาบอกว่าทั้งแม่ปูและน้องอินชอนยังคงรักและคิดถึงเสมอเพื่อนๆและน้องๆกับหลานๆเสมอนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะและขอให้มีความสุขในทุกๆวันด้วยค๊า


โดย: Incheon วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:16:01:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MaZZO
Location :
สุรินทร์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสำเร็จของคนเราไม่เท่ากัน
บางคนอาจจะมองว่าเราล้มเหลว
แต่ถ้าสิ่งนั้นเราทำแล้วมันมีความสุข
นั้นแหละคือความสำเร็จของเรา
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MaZZO's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.