The Pipettes - Pull Shapes



กี๊ซก๊าซ วี้ดว้าย กระตู้วู้ แว่ดๆ แจ๊ดๆ

3 สาว – (พูดพร้อมกัน) สวัสดีค่า พวกเราคือวง The Pipettes ค่า

Gwenno – เรียกพวกเราง่ายๆ ว่า Pi เผ็ดสสสส์ นะค้า

Rosay – นี่ ถ้าอ่านตรงตัว อาจจะอ่านว่า “Pi เป็ด เติม s” ประมาณว่า เป็น Pi ของเป็ดหลายตัวก็ได้นะ

RiotBecki – นี่หล่อนทั้งคู่ ชั้นว่าอ่านตรงตัวแล้ว เขาเรียกว่า “Pi เป็ดเทศ” ย่ะ

Gwenno – กี๊ซซซซซซ อีบ้า ไม่ใช่ย่ะ พอๆ พวกหล่อนทะลึ่งกันมากๆ แนะนำตัวดีกว่า เดี๊ยนชื่อ Gwenno นะค้า ในรูปก็คนตรงกลางน่ะค้า ดูสวยและมีราศี ดูดีเป็น “ดร.วิกันดา” มากๆ เลยค่า

Rosay – นี่ หล่อนไม่ทะลึ่งเลยนะยะ มาถึงก็เผ็ดส์กันเลยทีเดียว บล็อกของอีตาสั้นน่ะเด็กหน้าใส สวยหล่อมากๆ เขาอ่านกันเยอะ หล่อนเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีม๊ากมาก อุ้ย!ขอโทษค่า หนูชื่อ Rosay นะค้า ถ้าในรูปก็คนทางขวาน่ะค่า เห็นจิกๆ แบบนี้ ไม่ใช่ยัยอรอินทร์นะค้า แต่เป็น “นุดี” น่ะค่า

RiotBecki – อีพวกนี้นี่ แย่งคนดูดีไปหมด พวกหล่อนกะจะให้ชั้นเป็น “อรอินทร์” ชิมิยะ นิสัย! อย่างชั้นแม้จะใส่แว่น ดูบ้าๆ บอๆ แต่ชั้นก็สวยนะยะ ชิส์! อ่ะค่า ดิชั้นชื่อ RiotBecki ค่า ใส่แว่นยืนทำท่าแย่งซีนยัย 2 คนอยู่ทางซ้ายค่า

Gwenno – หยุดค่ะ! (เปลี่ยนคาแรคเตอร์ทันควัน) พอซะที พวกเราทุกคนควรจะมาแนะนำวงของเรากันนะคะ ไม่ใช่มาแย่งซีนกันอยู่ตลอดเวลา ถ้าดิฉันอยู่ต่ำกว่านี้อีกนิด ชั้นจะตบสั่งสอน พวกคุณที่ไม่รู้จักหยุดแย่งซีนกันซะที ดิฉันขออนุญาตแนะนำนะค้า พวกเราเป็นวงที่ตั้งกันมาตั้งแต่ปี 2002 แล้วล่ะค่ะ ทำเพลง Pop Retro มีกลิ่นอาย Rock & Roll ย้อนยุคไปยังสมัยคุณปู่ คุณย่ายังเป็นหนุ่มสาวกันนะคะ ประมาณยุค 60 น่ะค่ะ

Rosay – แอร๊ยยยยย นี่หล่อนไม่ต้องมาทำตัวเป็นผู้ดีเลยนะยะ ยัยสก๊อซย์โดน Recycle! อุ้ย! ขอโทษค่ะ นอกจากที่พวกเราจะทำเพลงออกแนวย้อนยุคแล้วนะคะ พวกเราก็เน้นที่แฟชั่นแบบยุค 60 ด้วยค่ะ จะได้ดูน่ารักน่าชัง (จ้องตาผู้ชม แล้วหลบตาทำท่าเขินอาย)

RiotBecki – เบื่ออีพวกนี้จริงๆ หล่อนพูดกันไปหมดแล้ว แล้วชั้นจะพูดอะไรล่ะยะ ดวก!

Gwenno – นี่คุณ RiotBecki นึกไม่ถึงเลยเหรอคะ ว่าดิฉันเปิดทางให้คุณพูดอะไร เห็นทีต้องไปทานปลาเยอะๆ แล้วนะคะ

Rosay – เดี๋ยวหนูบอกให้ก็ได้นะคะ ว่าจริงๆ วงของเราไม่ได้มีเพียงแค่พวกเรา 3 คนน่ะค่ะ แต่มีนักดนตรีอีก 3 คน ที่ เอ่อ ดูเหมือนจะหล่อน่ะค่ะ แต่พวกเขาเก่งกันมากเลยนะคะ เล่นดนตรีได้ย้อนยุคได้ใจมากๆ เลยค่ะ และที่สำคัญพวกเรามีอัลบั้มออกมาแล้ว 1 อัลบั้มน่ะค่ะ มีส่งขายไปยังเมืองมะกันด้วยนะคะ (จ้องตาผู้ชม แล้วหลบตาพร้อมทำท่าเขินอายอีกครั้ง)

RiotBecki – แอร๊ยยยยยยย อีพวกนี้ แย่งซีนกันเห็นๆ งั้นชั้นไม่สนแล้วย่ะ ชั้นจะพูดมันให้หมดเลย ชิส์! จริงๆ วงพวกเรามี Single ออกมามากมายเลยนะค้า ไม่ว่าจะเป็น I Like a Boy in Uniform (School Uniform) ชอบเด็กค่า เห็นแล้วใจจะละลาย คล้ายจะเป็นลม ทาถูๆ ตามด้วยเพลง ABC, Dirty Mind, You Kissed Are Wasted on Me, Pull Shapes, Judy และล่าสุด Because It’s Not Love (But It’s Still A Feeling) แต่ว่านะค้า พวกเราออกมาในช่วงยุคที่เพลง Retro ยังไม่มาน่ะค้า พวกเราเลยตกกระป๋อง เพลงส่วนใหญ่ไม่ค่อยดังเท่าไหร่ แม้เพลงพวกเราจะดีมากๆ ก็เถอะนะค้า แหม ไม่แซ่บเลย ให้ตายสิ แต่ก็นะค้า พวกเราน่ะเป็นใบเบิกทางดนตรีแนว Retro ให้กลับมาเลยนะค้า ขอบอก แล้วจริงๆ ครั้งนี้จะ..... (โดนแทรก)

Gwenno & Rosay – (พูดพร้อมกัน) หยุดพูดได้แล้วย่ะ! ถึงตราพวกชั้นบ้างนะยะหล่อน (ปะทะมือกัน) 5555555 เชอะ!

Gwenno – จริงๆ ตอนนี้ดิฉันต้องแจ้งให้ทุกท่านทราบน่ะค่ะ ว่าวงของเราตอนนี้ ไม่ได้มีสมาชิกเป็นยัย Rosay และยัยแว่นนี่แล้วล่ะค่ะ ไม่ใช่ว่าพวกเราตบตีกัน จิกกัดโขกสับกันหรอกนะคะ พวกเรารักกันม๊ากมากเลยค่ะ แต่...(โดนแทรก)

Rosay – พวกเราทนยัย Gwenno ไม่ได้น่ะค่ะ อุ้ย! ล้อเล่นนะคะ แหม จุ๊ๆ แต่ช้าแต่ จริงๆ แล้ว หนูกับคุณ RiotBecki ขอออกจากวงไปก่อนน่ะค่ะ พอดีอยากมีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเอง แต่ถามว่าตอนนี้มีออัลบั้มหรือยัง แหม ต้องค่อยเป็นค่อยไปสิคะ ชิมิ

Gwenno – ดิชั้นก็ปล่อยให้สาวๆ เขาไปน่ะค่ะ แล้วดิชั้นก็ได้หาสมาชิกใหม่มาทดแทนแล้ว ก็คือ น้องสาวดิชั้นเองค่า กับอีก 1 สาวผิวสี ชื่อ Beth คนที่ออกไป ชั้นก็แค่สาปส่ง เอ๊ย! ขอให้โชคดีน่ะค่ะ

RiotBecki – แอร๊ยยยยยย หยุดเดี๋ยวนี้นะยะ ให้ชั้นพูดมั่งสิยะ ดวก! หมั่นไส้นัก คุณผู้ชมไปติดตาม Review ได้เลยค่ะ ไม่ต้องฟังยัยพวกนี้มาเม้าท์แตกแล้ว 55555 นี่หล่อนทั้ง 2 มองหน้าชั้นทำไมยะ เดี๋ยวโดนตบแบบนังนวลหรอก เอ๊ะ! มีหือ มาตบกันเลยไหมยะ แอร๊ยยยยย

(ตุบ เพี๊ยะ พลั่ก อร้ายยย อิเคะๆ อิไต Again Please)

ผ่านไป 10 นาที

Gwenno – เคลียร์กันแล้วนะยะ อูย เจ็บ เอางี้ คราวนี้แบ่งกันพูด ชั้นจะพูดตอนเกริ่นนำ Rosay เธอแปลเพลง ส่วนยัยแว่น RiotBecki หล่อนทิ้งท้าย OK อูย เจ็บ ลงมาที่อยู่ที่ต่ำจนได้

Rosay & RiotBecki – เออ OK ก็ได้ย่ะ อูยย เจ็บ


Review: Pull Shapes

Gwenno – เพลงนี้ของพวกเราจะเป็นเพลงแนว Indie Pop Retro สดใส ฟังแล้วต้องดิ้นพล่านๆ ตามได้เลยนะคะ ถึงแม้ว่าพวกเราจะทำเพลงย้อนยุคก็จริง แต่เด็กฟังง่าย ผู้ใหญ่ฟังดี คนชราฟังแล้วอยากกลับไปเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง แหม ครบเครื่องเรื่องฟังแล้วอยากไปงานพรอมทันทีเลยล่ะค่ะ หน้าตาพวกเราก็เหมาะมากด้วยกับงานพรอม โฮะๆๆๆๆๆ ทางด้านเสียงร้องแน่นอนค่ะ เราไม่ให้ใครเด่นกว่าใคร ได้ร้องกันทุกคน ที่แน่ๆ เสียงดิฉันต้องนำค่า เป็นหัวหน้าวงนี่ค่ะ เสียงต้องไพเราะเพราะพริ้งสิคะ คิกๆ ส่วนอีก 2 คน ได้ร้องร่วมด้วยอย่างยัย Rosay ก็เสียงจะออกห้าวๆ ก็เท่ห์ดีนะคะ ส่วนยัย RiotBecki ก็เสียงจะดูแปร๋นแหลนไปตามเรื่อง แต่ก็ร้องเพราะอยู่นะคะ (ชมหน่อยเดี่ยวพวกมันตบตีดิฉันอีก) พูดง่ายพวกเราร้องกันเต็มที่ไพเราะ สนุกสนาน มันส์มากๆ ส่วนเนื้อเพลงดิฉันต้องขอ ส่งต่อให้ยัยห้าวนะคะ เชิญย่ะ

Rosay – อย่างที่ยัย Gwenno บอกน่ะค้า เพลงนี้จะเน้นที่ความสนุกสนาน ก็ต้องเป็นการชวนแดนซ์กระจายใช่ไหมค่ะ หนูเลยขอถ่ายทอดอย่างเต็มหัวใจตามนี้เลยค่า

“แอร๊ยยยยยย มาเต้นกันเถอะค่า พ่อหนุ่มสุดหล่อ กี๊ซก๊าซ วี้ดว้ายกระตู้วู้ แล้วทุกสิ่งทุกอย่างระหว่างเราจะ OK มั่กๆ เลยนะค้า รับรองว่า Floor ทั้งหมด เป็นของเราทั้งคู่แน่ค่า กี๊ซก๊าซ นี่ๆ เต้นตามหนูนะค้า เอ้า 1 2 3 Post ท่าค่า วั้ยๆๆๆๆ เริ่ดๆๆๆ”

RiotBecki – เป็นไงค้า เนื้อหาเพลงได้ใจขนาดนี้ แถมท่วงทำนองเพลงก็โด๊น โดน การร้องก็ออกจะไพเราะ เรา 3 คนน่ะ พร้อมจะนำเสนอให้คนฟังทุกคนเต้นตาม อย่างมีความสุขอยู่แล้วล่ะค่า แม้พวกเราจะแยกย้ายกันไปแล้ว แต่เรายังดีใจนะค้าที่คุณผู้ฟังทั้งหลายยังฟังเพลงของเรา และต้องขอบคุณ คุณ “สั้น” มากๆ ค่าที่ให้เรามา Promote ย้อนหลังในบล็อกนี้ “ว่าแต่สั้นจริงๆ หรือเปล่าน่ะค้า ดิชั้นอยากเห็น คิกๆๆ” พอดีกว่า ส่งต่อให้คุณสั้นสรุปได้เลยค่า พวกเราต้องขอตัวก่อนนะค้า

3 สาว – สวัสดีค่า บ๊ายบาย จุ๊บๆ


สรุป

เพลงนี้สนุกมากครับ จังหวะจะโคนชวนไปงานพรอมสมัยคุณตาคุณยายยังวัยสะออน แถมให้อารมณ์สก๊อยซ์ย้อนยุคที่ไม่ได้แรงแร่นแตร๊มากมายเหมือนสก๊อยซ์ในยุคปัจจุบัน ที่สำคัญอินเทรนด์ Retro มากมาย ฟังเพลิน และแหกปากร้องตามได้ง่ายมากอีกด้วย สำหรับผม ชอบมากกก ทำให้ผมเต้นย้อนยุคได้รากแตกมากๆ เลยล่ะครับ 5555





ป.ล.1 ขอบคุณคุณ bayrocku มากๆ เลยนะครับ ที่แนะนำวงนี้ให้ผมรู้จักเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ป.ล.2 การเขียนครั้งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก CLM แม็กกาซีนในพันทิปห้องเฉลิมไทยของตา “สมาชิกหน้าเหลือง” คอลัมม์พาราเมาท์พิคเจอร์ ของขมิบศรี กับทวารรัตน์ คิดแทบตายน่ะครับ ว่าจะทำให้ออกมาอย่างไง ต้องขอบคุณต้นกำเนิดแรงบันดาลใจอย่างตา “สมาชิกหน้าเหลือง” มากๆ เลยครับ

ป.ล.3 ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน ฟังเพลง เยี่ยมเยียน Blog นี้มากๆ เลยนะครับ ถ้าเป็นได้ขอรบกวน Comment ไว้ให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆ เลยครับ


Older Post: Plain White T's - 1, 2 , 3, 4




 

Create Date : 29 มีนาคม 2552
14 comments
Last Update : 29 มีนาคม 2552 14:20:40 น.
Counter : 1055 Pageviews.

 

ขำตั้งแต่ Pi เผ็ดสสสส์ 555+

จะแวะมาบอกว่าขอบคุณมากนะคะที่อวยพรวันเกิดให้
ขอให้มีความสุขมากๆ เช่นกันนะคะ :)

 

โดย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง 29 มีนาคม 2552 1:55:21 น.  

 

เริ่มกลับมาฮาเหมือนเดิมละ 555+

 

โดย: Beerzonline (ไม่ได้ login ครับ) IP: 124.122.247.207 29 มีนาคม 2552 12:52:09 น.  

 

555+ ฮากับพี่สั้น Pi เผ็ด ขอบคุณมากนะครับที่ไปเม้นต์ให้ ตอนนี้กะลังอัพใหม่อีกรอบ กะลังคึก555+

เช่นเคย ฝากบล็อกไว้ด้วยนะครับ

//nextstation123.blogspot.com/

ขอบคุณครับ ^^

 

โดย: HaBU+ IP: 124.121.179.24 29 มีนาคม 2552 13:01:35 น.  

 

5555 ฮาค่ะ แต่ว่า มะรู้จักอะวงนี้
แต่เพลงน่ารักดีนะค่ะ..

ปล: แอบแวะเข้ามาทักทายค่ะ

 

โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม 29 มีนาคม 2552 20:36:32 น.  

 

รักนะจุ๊บุ จุ๊บุ

 

โดย: สมาชิกหน้าเหลือง IP: 124.120.10.147 30 มีนาคม 2552 0:25:37 น.  

 

สุดยอดรีวิวครับ

ไพเผ็ดส์ เป็ดเทศ อืม เที่ยงนี้ไปกินแกงเผ็ดเป็ดเทศดีกว่าครับ

แล้วจะทานเผื่อครับ ....

 

โดย: baddpigg IP: 203.130.134.132 30 มีนาคม 2552 11:45:19 น.  

 

"Pi เผ็ดสสสส์"
จริงป่ะครับ คุณเข็มขัดสั้น

 

โดย: นางาเสะ ไลท์ 30 มีนาคม 2552 22:35:49 น.  

 

อ่านไปเผ็ดเป็ดไป อิอิ

แวะมาขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆเรื่องเพลง crush ที่ผมร้องเน่าหนอนเอาไว้น่ะครับ

ถ้าไม่รังเกียจแวะไปให้คำแนะนำผมอีกนะครับ เอาเป็นว่าร้องใหม่แล้วจะมาชวนไปฟังละกันครับ เย้ๆๆๆ

 

โดย: ต้นไม้ของนายเดีย IP: 64.255.180.42 31 มีนาคม 2552 8:32:49 น.  

 

เห็นท่าเต้นแล้ว .. ชอบอ่ะคะ ..
เป็นเพลงฟังง่ายๆ นึกถึงเพลงสมัยก่อน
เลยจริงๆ เอาแบบยังไม่ต้องเห็น Mv
ด้วยก็ได้นะ เพราะว่าแค่ฟังก็ได้บรรยากาศ
ประมาณนี้เลยล่ะคะ ...

 

โดย: JewNid 31 มีนาคม 2552 15:43:16 น.  

 

หวัดดีคับ ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดนะคับ

 

โดย: The Kop Civil 1 เมษายน 2552 8:26:57 น.  

 

+ กร๊ากกกก สไตล์ POP กลับมาแล้วนะครับ ชอบๆ อิๆ

+ กร๊ากกกก (อีกรอบ) พิ๊_เผ็ด คิดได้ไงเนี่ย ว่าแต่ยัย ริออทเบคกี้ นี่ ทั้งชื่อทั้งลุคเธอ ช่างร้ายเหลือ

+ แนวเพลงและ MV เรโทรดีจริงๆ ด้วยอ่ะครับผม ฟังได้เพลินๆ อ่า

 

โดย: บลูยอชท์ 2 เมษายน 2552 23:33:16 น.  

 

อัลบั้มนี้เพลงเพราะมากๆถึงมากที่สุด ยิ่งในเอ็มวีนะ ที่ชอบที่สุดก็เพลง ABC กับ Your Kisses are wasted On Me

ป.ล.โรเซ่แยกไปโซโล่ ส่วนริออตเบคกี้ไปทำวงใหม่แล้ว ตอนนี้เป็นเกวนโนกับน้องสาวแล้วก็สมาชิกใหม่อีกคน (ตอนพวกโรเซ่แยกไปได้มาใหม่คนนึงแต่พึ่งออกไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา)

 

โดย: Paradizer IP: 125.25.223.41 4 เมษายน 2552 2:41:21 น.  

 

ชวนโยก แบบย้อนๆเก๋ๆได้อีกนะเนี่ย
เด๋วเอาไปเปิดโยกแบบเก๋ๆ ย้อนๆให้นะ อะคิคิ

 

โดย: Deffy-Melody IP: 124.120.171.34 4 เมษายน 2552 11:50:35 น.  

 

ชอบเพลงนี้อ่ะ

โดนๆๆ

อินดี้ เท่แต่ไม่เร้าใจ


555+

Pi เป็ดเทศ

 

โดย: Universal Music IP: 125.26.162.231 7 เมษายน 2552 17:44:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เข็มขัดสั้น
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกของเข็มขัดสั้นนะครับ ^^

แต่ละ Group Blog ที่ผมเขียน มี Concept ตายตัวชัดเจน และผมเองก็จะยังคง Concept แบบนี้ต่อไป ใครเข้ามาด่ากี๊ซก๊าซ คนนั้นมันบ้าของมันไปเองแหละครับ ผมไม่บ้าด้วยหรอก นั่งดูพวกเต้นเป็นเจ้าเข้าแทนศิลปินเหล่านั้น เพื่อเฮฮา ขำก๊าก อิเคะๆ อิไตๆ ดีกว่า 5555

และที่สำคัญยินดีมากเลยครับ ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่เข้ามาอ่านแล้วมี Comment ให้ผม คนที่มาดีๆ ผมดีใจมากเลยครับ และขอบคุณอย่างยิ่งที่เข้ามาอ่านและฟังเพลงจากบล็อกน้อยๆ แห่งนี้ ส่วนคนที่มาถ่อย กะมาด่าโดยตรง ก็ตามสบายครับ ที่นี่เปิด Public นี่นา ผมก็ถือว่าเขาเหล่านี้ได้มาเสพงานที่ผมสรรค์สร้างขึ้นตาม Concept แล้ว แค่นี้ก็ดีแล้วครับ ที่ทำให้คนอ่านอินได้ขนาดนี้ ^^

สุดท้าย ขอขอบคุณ Pop Magazine มากๆ ครับ ที่ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจในการเขียน Blog นี้ขึ้นมา ^^
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เข็มขัดสั้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.