Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
เวลา

1 วันของคนเรา มี 24 ชั่วโมงโดยประมาณ แบ่งเป็นกลางวัน 12 ชั่วโมง กลางคืน 12 ชั่วโมง ทุกคนมีเวลาเท่ากัน แต่ส่วนใหญ่ชอบอ้างว่า ไม่มีเวลา ข้ออ้างคำนี้ถูกใช้กับหลายเรื่อง หลายโอกาส และทุกคนต้องเคยใช้มันนี้แล้วทั้งนั้น ตัวอย่างก็เช่น ทำไมไม่จัดห้องใหม่ละตอนนี้มันรกะตาย คำตอบของเราก็คือ ไม่มีเวลาช่วงนี้ยุ่ง เหตุการณ์เกิดขึ้น ในหมู่วัยรุ่น ถ้าเป็นผู่ใหญ่แล้วมักเจอแบบนี้ ทำไมไม่ไปเยี่ยมพ่อ-แม่บ้าง คำตอบก็คือไม่มีเวลางานยุ่ง และพอครอบครัวมีปัญหาก็ชอบบอกว่า เพราะไม่มีเวลา
ไม่มีเวลา คำนี้ ถ้าเราลองย้อนไปดูนะว่าตอนที่เราบอกว่าเราไม่มีเวลานั้นมันจริงรึเปล่า เพราะทุกคนเวลาก็เท่ากันหมดไม่มีใครได้มากน้อยกว่ากันเลย ต้องพูดว่าเราไม่สามารถจัดการกับเวลาได้จะดีกว่า เพราะความผิดมันอยู่ที่เราไม่ได้อยู่กับเวลา เวลาเดินหน้าไปเรื่อยไม่มีวันหยุด ไม่มีย้อนกลับ เพราะเวลาไม่ใช่นาฬิกาที่เวลาหยุดเดินก็ใส่ถ่านใหม่ สามารถเดินหน้าหรอย้อนกลับได้แล้วแต่เรากำหนดแมนก็เป็นเพียงเครื่องบอกเวลาเท่านั้น
เราลองคิดดูว่าระหว่างคำว่าไม่มีเวลา กับ หมดเวลา อยากได้อันไหนมากกว่ากัน เราว่าไม่อยากใช้อันไหนเลย เพราะถ้าไม่มีเวลาต่อการทำสิ่งใด ก็จะกลายเป็นหมดเวลาในการทำสิ่งนั้น และเราอาจเสียใจภายหลังไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม
แล้วพวกคุณวันนี้ใช้เวลาคุ้มค่ารึยัง หรือมั่วพูดว่าไม่มีเวลา


Create Date : 25 กรกฎาคม 2549
Last Update : 25 กรกฎาคม 2549 16:15:43 น. 0 comments
Counter : 278 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kakashini
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Shop My Room
Friends' blogs
[Add kakashini's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.