Day 5 (Hue & Hoian)

วันที่ 5 หลังจากตื่นนอนมา เราทั้งคู่ก็รีบเตรียมตัวโดยเร็วเสร็จสรรพก็ตอนเกือบจะ 8 โมง แล้วเราก็ไปปลุกพนักงานโรงแรมกันแต่เช้าเพื่อให้จองรถให้ เราจะเดินทางไปเว้กัน แต่เมื่อคืนเราไม่ได้บุ๊ครถไว้ก็เกือบไม่ได้ไปแล้วแหละ มันสายแล้วด้วย

ทางพนักงานก็โทรสอบถามรถให้สรุปว่ามีรอบ 8.30เรา 2 คน ต้องรีบไปที่จุดขึ้นรถค่ะก็นั่งแท็กซี่บึ้งมาเลย

พนักงานก็ดีนะตื่นมาหารถให้ เรียกแท็กซี่ให้ ให้นามบัตรเราไว้ด้วยแล้วบอกว่าถ้าเกิดอะไรให้โทรมา ถ้าแท็กซี่ราคาเกินกี่บาทให้โทรมา เพราะเขากลัวเราโดนโกงด้วยแหละ สรุปเราก็เสียค่าแท็กซี่ไปคนละ 30,000 ดอง

คืออยากแนะนำที่นี่เลย บรรยากาศเด็กแนว พนักงานดี บริการก็ดี ห้องพักสะอาดด้วย

มาถึงที่รอรถเป็นร้านห้องแถว เราก็บอกว่าเราจองไว้แล้ว เราก็จ่ายเงินค่ารถ คนละ 80,000 ดอง

รถมาสายนิดหน่อยแต่ด้วยความที่กลัวว่ารถมาแล้วเราจะตกรถไง เลยนั่งรอรถ ข้าวเช้าก็ไม่ได้กินกันเลย TTT

พอรถมาเราก็ขึ้นรถไปกันค่ะ GoTo HUE ….

รถจะแวะพักให้1 ครั้ง เกือบทุกคัน รถเราก็มาพักให้เรา ณ ที่พักข้างทางเหมือนกันเลยได้จัดอาหารเช้าตอนนั้นเอง เป็น Omelet Banh Mi ราคา 30,000 ดองมันเหมือนไข่เจียวบางๆ แต่โรยพริกไทยมาให้เยอะมาก กับขนมปังฝรั่งเศสโคตรแข็ง&เหนียว 1 ก้อน กินไป ก็เลี่ยนไป แต่หิวมากไง กินไปไม่มีเหลืออออ

ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ด้วยแหละ ... อิอิ

เรามาถึง HUE ประมาณ 9.30 น.ที่รถจอดให้เราลงจะไกลจากพระราชวังเว้มาก เพราะที่นี่จะมี 2 ส่วน คือส่วนเมืองเก่า กับเมืองใหม่ เราเรียกงี้นะ ตอนนี้เราอยู่ในเมืองใหม่และต้องการไปพระราชวังเว้ เราก็เปิด Map เดินตามกันเลยจร้า... โคตรไกล ... และกระเป๋าโคตรหนักด้วย เป็นการแบ็คแพ็คที่ทรหดสุดๆเท่าที่เคยทำมาเลย เดินไปตรงไหน พวกรถรับจ้างก็บีบแตรตลอด ปฏิเสธจนเบื่อเลยจ๊ะแต่ก็เป็นอาชีพเขา ไปที่ไหนก็เป็นแบบนี้แหละ แต่ด้วยตอนนั้นมันร้อนมากๆผิวแบบไหม้เลย ทำให้เราหงุดหงิดมากค่ะ

***หนัก+ ร้อน + เหนื่อย + เบื่อปฏิเสธ***

เราเดินมาครึ่งชั่วโมงได้หรือมากกว่านั้น เราก็มาถึงฝั่งเมืองเก่า แล้วก็หาที่พักกระเป๋าเราเราเดินไปที่จองรถ เพื่อที่จะจองรถไป Hoian ก่อนเลย และจะได้ฝากกระเป๋าด้วยที่ที่เราจองรถจะเป็น Bus stationที่อยู่ตรงทางเข้าพระราชวังเว้เลย มีอยู่ร้านเดียว

จองรถไปHoianมีรถรอบ 4 โมงเย็น ราคา 220,000 ดอง ต่อคน (รอบเช้าจะถูกกว่านี้)

หลังจากจองรถเสร็จสรรพเก็บกระเป๋าไว้ที่นี่ เราก็ไปพระราชวังเว้กันค่ะ

ร้อนๆเหนื่อยๆ ขอแป๊ปซี่ซักขวดก่อน ซ่าส์ส์ส์ส์ส์

อันนี้ภาพทางเข้า

มาถึงพระราชวังเว้แล้ววววเป็นสถานที่ที่คนรีวิวเยอะมาก ว่ามาเว้แล้วห้ามพลาด

ไปซื้อตั๋วกันก่อนเลย

ที่ขายตั๋วจะอยู่ตรงทางเข้าไปในตัวพระราชวังเว้เลยโดยตั๋วก็จะมีหลายแบบให้เลือกนะ แบบซื้อที่นี่ครั้งเดียวเข้าไป 3 สถานที่ หรือ 4สถานที่ หรือเข้าพระราชวังเว้ที่เดียว ซึ่งเราเลือกพระราชวังเว้ที่เดียวเพราะว่าคิดว่าเราคงไปหมดไม่ได้ มันไกลกันด้วย ราคาตั๋วคนละ 150,000 ดอง

ได้ตั๋วแล้วเราก็พร้อมสำรวจสถานที่แห่งนี้ด้วย ไปกันค่ะ เราจะเดินผ่านตรงที่มีคนอยู่ในรูปนี้

เราอยู่ในนี้กันประมาณ2-3 ชั่วโมง เดินชมจนทั่ว ตั้งแต่หน้าสุดยันหลังสุดของพระราชวังบางจุดเป็นจุดที่ร่มรื่น นั่งพัก แล้วง่วงงง ก็มีบ้างก็ตอนนี้มันเป็นเวลาเพลียแดดเลยนี่น่า ดูรูปกันรัวๆๆ

อันนี้คือส่วนข้างหลังแล้ว

เสร็จกันตอนบ่ายโมงหรือบ่ายสองนี่แหละคือ หิวมากกกกก ต้องออกไปหาไรกินแล้ว เราก็เลยออกจากพระราชวังกันมาค่ะตามล่าหาอาหารบ่าย ไปได้ร้านหน้าทางเข้าค่ะ ซึ่งอาหารเขาก็อร่อยดีนะ มื้อนี้หมดไป80,000 ดอง ขอกินแป๊ปปป

... อิ่มท้องหนังตาก็เริ่มทำปฏิกิริยาไม่ดี ง่วงค่ะ แล้วรถก็อีกตั้งชั่วโมงกว่าเราเลยเดินไปหาที่นอนกัน หาที่นั่งพักหลบแดด ร้านนี้อยู่หน้าร้านจองรถของเรา ร้าน Rodo Café & Bakery House เป็นร้านที่เราได้กินน้ำ Smoothie จริงๆ จังๆ เสียทีเฮ้อออออ

รอเวลาจนได้เวลาขึ้นรถเพื่อไป Hoian(ฉันรักเธอ)

Let’sgo to Hoian

*****

ถึงHoianก็มืดแล้ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมง

เมื่อมาถึงเราก็รีบเดินหาโฮมสเตย์ที่จองไว้แล้วคือ มันอยู่ในซอย แล้วมันก็มืด กว่าจะเดินหาจนเจอก็ใช้เวลาเกือบ 20 นาที แนะโฮมสเตย์ที่พักก็โอเคค่ะ แต่อยู่ซอยที่ไฟไม่ค่อยมี อารมณ์เหมือนบ้านคน แล้วทำข้างๆเป็นห้องพักขึ้นมา ห้องพักที่นี่ใหญ่ ห้องน้ำใหญ่ สะอาดอยู่ (แต่เราเจอแมลงสาบน๊า!!!) ที่พักที่นี่ LonganHomestay อยู่ใกล้ๆ ทางไปเมืองเก่าฮอยอันค่ะ เดินทางสะดวกสบาย

หลังจากCheckedin เสร็จ เราก็จัดการเตรียมตัวออกท่องราตรี ก็เจ้าของห้องพักบอกว่าวันนี้เป็นวัน Full moon จะมีจัดงานอยู่ ถามทางเสร็จสรรพเราก็เดินไปกับเพื่อนค่ะ งาน Full moon ที่ว่า เหมือนเป็นคล้ายๆถนนคนเดิน แล้วก็มีลอยกระทง จุดเทียนในน้ำอันนี้เราไม่รู้ความหมายของเขาจะเหมือนบ้านเราหรือเปล่านะ

ภาพนี้เห็นไม่ค่อยชัดเท่าไร

เห็นเด็กวัยรุ่นมาร้องเพลงรับบริจาค เออ มันแปลกดี ไม่เหมือนเรา แต่ภาพไม่ชัดอีกแหละ

เดินๆกัน

มีคนมาถ่าย Prewedding ที่นี่เยอะมาก

เพิ่งมารู้เช้าอีกวันว่าที่เขาจัดถนนคนเดิน ขายของกันเมื่อคืนก็คือเมืองเก่า

อันนี้ภาพสะพานแดงญี่ปุ่นที่เมืองเก่าฮอยอัน ตอนถ่ายกลางคืนมีไฟสีเขียวส่อง เลยกลายเป็นสะพานเขียวไป

เราก็หาทานข้าวเย็นตรงนั้นเลย หมดกับอาหารเย็นไป 40,000 ดอง (หมูย่างห่อผัก)

หลังจากเดินชมสักพัก เราก็ได้เวลากลับที่พัก และพักผ่อนกันล้าววววพรุ่งนี้เราจะตะลุยเมืองเก่าฮอยอันกัลลล

-----

Last Update : 17 มิถุนายน 2560 13:25:34 น.

CutieFree

Junket-Globe เป็นบล็อคที่เราสร้างขึ้น เพื่อเขียนเรื่องราวการเดินทางของเรา เพื่อนเป็นแนวทงให้เพื่อนๆ ที่อยากจะไปในสถานที่เดียวกัน
การเริ่มต้นเดินทางของเราเริ่มขึ้นแล้ว แล้วเพื่อนๆ จะรออะไรล่ะ ไปกัน Go Go