เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
ใจแม่จะสลาย เมื่อลิลลี่ตกเตียงง
10 เม.ษ. เหตุการณ์ที่ทั้งพ่อและแม่ คงไม่มีวันลืม
วันที่เหตุการณ์ที่ไม่อยากจะให้เกิด มันก็เกิดขึ้น

ด้วยความประมาทของอิช้านนคนเดียว
ครั้งที่แล้วก็เกือบตกไปครั้งนึงละ ยังไม่ระวังอีก


ปกติเวลาลิลลี่นอน(ตอนเด็กกว่านี้) แม่ก็จะให้นอนบนห้องคนเดียว
มีบ้าง บางครั้ง บางครา ที่แม่ชะแว้ปปไปข้างล่าาง เล่นเนต ดูทีวี
ซึ่งก็โดนพ่อด่าประจำว่าลงมาทำไม ทำไมไม่เฝ้าลูก ... ก็อยู่ข้างบนมันเบื่ออะ


ทีวีก็ไม่มี ( แม่เป็นคนออกกฏเองว่า ห้องนอน คือ ห้องนอน ห้ามมีทีวี !!) ละตอนนี้เป็นไงล่ะ เบื่อออซ้าาา


กลับมาต่อ


ก็เหมือนเดิมแม่ก็ชะแว้ปไปข้างล่าง ... เดี๋ยวลิลลี่ตื่น ก็ร้องไห้ ค่อยวิ่งขึ้นมาให้หนูกินนมแล้วหลับต่อ ก็ได้แหละน้าา

แล้วพอถึงเวลา แม่ก็ได้ยินเสียงร้องไห้ แม่ก็รีบวิ่งขึ้นมาบนห้อง(คิดในใจ ถึงเวลาคุณหนูของเราหิวนมแล้วละสิ)


มาถึง เปิดประตูห้อง มองบนที่นอนประจำตำแหน่งหนู .....ว่างเปล่า

สายตารีบกวาดมองทั่วเตียง ... ไม่มี


แล้วหนูอยู่ไหนกันละ เสียงร้องไห้ดั่งลั้น แม่รีบเข้าไปดู
โอ๊ยยย หัวใจแม่จะสลายย ทำอะไรไม่ถูก
ลิลลี่ตกไปอยู่ซอกเล็กๆระหว่างเตียงกับเสา (เอาเตียงไปติดเสาไม่ได้ เลยมีช่องว่างอยู่)


แม่รีบอุ้มหนูขึ้นมา แต่เอาขึ้นมาไม่ได้ เพราะซอกเล็ก
ตอนนั้นแม่คิดอะไรไม่ออกเลย ร้องไห้ ช่วงเวลาแค่ไม่กี่วินาที แต่สมองคิดไปต่างๆนานา ร้อยแปด
คิดถึงขั้นว่าต้องเรียกคนมางัดเตียง ตัดเตียง เหมือนเด็กที่หัวติดช่องเหล็ก แล้วต้องให้ช่างตัดเหล็ก อะไรแนวๆนั้น

ตอนนั้นตะโกนเรียกพ่อ ในเวลาอันเร็วพรัน สติก็กลับคืนมา
แม่รีบเลื่อนเตียงออกให้มีช่องว่างมากขึ้น ระหว่างนั้นพ่อก็ขึ้นมาถึงแล้ว แม่อุ้มหนูขึ้นมา

สรุป 3 คนพ่อแม่ลูก ร้องไห้กันหมด

ลิลลี่น่าสงสารมาก ร้องไห้อย่างที่ไม่เคยร้องมาก่อน ปกติหนูก็ไม่ร้องไห้อยู่แล้ว
แต่นี่ร้องไห้น้ำตาไหล สะอึก สะอื้น

ตอนนั้นแม่กะว่าจะพาไปโรงบาลอย่างเดียว

พ่อก็ถามว่าเอาส่วนไหนลง ... ตอนนั้นหนูนอนตะแคง แขนขวาอยู่ด้านล่าง หน้าหันเข้าหาเตียง

แม่เลยรีบสำรวจร่างกายหนูทันทีว่ามีอะไรผิดปกติรึป่าว เลือดออกมั๊ย
คิดว่าถ้าหนูเจ็บตัว คงร้องไห้ไม่หยุด ถึงขั้นนั้นคงต้องไปโรงบาลกัน


สักพักลิลลี่ก็เงียบเสียงลง


แล้วพ่อก็ไปดูตรงช่องที่หนูตก จินตนาการว่าตกยังไง

ตรงช่องมีหมอนข้างตกอยู่ด้วย ... หนูตกแล้วนอนบนหมอนข้าง โล่งใจไปหนึ่งขั้น เพราะหัวไม่ได้กระแทกพื้น

แขนขวาก็คงไม่เจ็บเพราะมีหมอนรอง อีกอย่างถ้าเจ็บ คงโดนไม่ได้เลย แต่นี่โดนได้ แถมหยุดร้องไห้ด้วย

แล้วหนูก็คงค่อยๆไถลลงไปตกบนหมอน (คิดเอง) เพราะช่องแคบมาก
ขนาดแม่จะอุ้มหนูขึ้นยังไม่ได้เลย โล่งใจไปอีกขั้น

ณ ตอนนั้น เราจะรอดูท่าทีหนูก่อน ถ้าไม่ร่าเริง หรือซึม
เราจะพาหนูไปหาหมอ เพื่อเชคทันที


แต่หนูก็ร่าเริงปกติเหมือนเดิม ก็ไม่ต้องไปโรงบาลกันแล้ว


หลังจากนั้น แม่ก็ไม่เคยทิ้งให้ลิลลี่นอนข้างบนคนเดียวเลย
ถ้าจำเป็นจริงๆ ก็จะสร้างอาณาจักรไว้ให้หนู มีกำแพงเมืองทั้งสี่ทิศ

แต่ก็จะรีบกลับขึ้นมาเพื่อเฝ้าหนู


ปล. ตอนนี้แม่ไม่เล่นคอมข้างล่างแล้วว ยกโน๊ตบุคขึ้นมาเล่นบนห้อง
แม้จะปวดไหล่หน่อย แต่ก็ยังดีกว่าหนูตกเตียงอีกรอบแหละ



เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาอีกที มันอาจจะไม่โชคดีแบบนี้ก็ได้



* พ่อกับแม่ รักหนู มากที่สุดในโลก



Create Date : 27 เมษายน 2554
Last Update : 27 เมษายน 2554 2:08:16 น.
Counter : 618 Pageviews.

9 comments
  
เป็นเหตุผลว่าที่บ้านผมทำไมยกเตียงออกเหลือแต่ที่นอนครับ...
โดย: granun วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:2:20:27 น.
  
สงสารน้องลิลลี่มากเลย ดีใจด้วยคะที่น้องไม่เป็นอะไร
เคยได้ยินคนแก่พูดว่า เด็กๆ มักจะไม่เป็นอะไร เพราะมีแม่สื่อคุ้มครอง
คงจะจริงคะ
ขอให้มีความสุขทุกวันนะคะ
โดย: คนชอบอ่านผ่านมาทัก วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:2:42:30 น.
  
ลูกคือหัวใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่เลยน่ะครับ
โชคดีที่น้องไม่เป็นอะไรมาก
โดย: Don't try this at home. วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:3:16:17 น.
  
โชคดีที่น้องไม่เป็นอะไร แต่ลูกสาวปิ่นคนโตก็ตกบ่อยเหมือนกันค่ะ ส่วนคนเล็กที่กำลังจะคลอดเนี้ยจะพยายามไม่ให้ตก แต่ไม่รู้ทำได้หรือป่าวเลย
โดย: ปิ่น แม่น้องคาร์บูล (เทอร์โบน้องพี่คาร์บูล ) วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:8:15:30 น.
  
กริ๊ดด้วยคนค่ะ ดีใจด้วยนะคะ ที่น้องปลอดภัย กะบูนก็เคยตกเพราะคลานตามแม่ แขนเดาะเลยค่ะ จากนั้นมาเลยเอาเตียงออกนอนฟูกกันเลย
โดย: แม่น้องกะบูน วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:11:06:23 น.
  
ดีใจด้วยนะฮะที่น้องปลอดภัย
โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:13:22:41 น.
  
ใจหายเลยอ่า ดีจังน้องลิลลี่ไม่เป็นไรนะคะ ^.^
โดย: usagimom วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:14:44:25 น.
  
อิอิ กว่าจะตอบเรานะนานมาก อิอิ ทักทายตอยเย็นๆนะจ่ะ
โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 1 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:46:37 น.
  
ดองได้ที่แล้วสินะถึงได้อัพขึ้น 555+++
โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 1 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:56:26 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หมาน้อย-หมูหวาน
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]