กุมภาพันธ์ 2554

 
 
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
23
24
25
26
27
 
 
6 กุมภาพันธ์ 2554
ทำแผงกั้น

ตอนแรกแม่ตั้งใจจะทำเป็นคอก เอาหมูหวานใส่ในคอกไว้ เผื่อเวลาพ่อกับแม่ละสายตาจากหนู จะได้ไม่กังวลว่าหมูหวานจะมาแกล้งหนู
แล้วพอหนูเริ่มคลานก็เปลี่ยนเป็นเอาหนูใส่คอกแทน ^^
แต่ปรึกษากับพ่อแล้ว ตกลงว่าเราจะทำเป็นแผงกั้นแทน เพราะสงสารหมูหวานจะไม่มีที่วิ่งเล่น



แม่บอกพ่อให้ซื้อท่อน้ำประปาสีขาว ซึ่งมียี่ห้อท่อน้ำไทยยี่ห้อเดียว ยี่ห้ออื่นสีฟ้า
แล้วก็ให้พ่อซื้อที่ Home Pro เพราะมีขายแล้วเค้าก็ตัดให้ด้วย



พ่อเป็นคนคำนวณว่าจะใช้อะไรเท่าไหร่ ที่ต้องซื้อก็มีท่อตรง สามทาง ข้องอ
ตกลงกันว่าจะให้มีระยะห่าง 10 cm จะได้ไม่ดูอึดอัดและทึบจนเกินไป
เเล้วก็ดูแล้วว่าหัวหนูจะไม่ติดแน่นอน





นี่เป็นวัสดุอุปกรณ์ทั้งหมดที่ซื้อมา
หนูเห็นกระดาษ A4 อ่ะป่าว นั่นพ่อคำนวณไว้นะนั่น หายไม่ได้เชียว









มาถึงพ่อไม่รอช้า ทำหน้าที่ประกอบทันที









แม่ออกมาดูอีกทีประกอบไปได้เยอะแล้ว กะว่าจะประกอบให้เสร็จ
แต่ไม่ไหว !! เพราะยุงเยอะมากๆ เลยพักยกไว้ก่อนค่อยทำต่อ









แม่ค้นถุง เพิ่งจะรู้ว่าทุกชิ้นมีสติ๊กเกอร์ Home Pro ติดอยู่
แม่คิดว่าอีกหน่อยมันจะสกปรก ก็เลยมานั่งขัดออก
เห็นมั๊ยเอ่ย แม่ใส่ชุดนอนแล้ว คืนนี้ขัดไปก่อน ค่อยประกอบอีกวัน







วันรุ่งขึ้น พ่อก็มาทำหน้าที่ต่อ



ตอนประกอบพ่อก็เอาแผงเข้าๆ ออกๆบ้าน เพื่อวัดดูว่าจะใช้ยาวเท่าไหร่



ประกอบเสร็จแล้วว หนูเห็นมั๊ยว่ามีช่องใหญ่ๆ อยู่ 2 ช่อง หมูหวานเข้า-ออกได้
พ่อกับแม่ตกลงกันว่าจะหาเชือกสวยๆมาผูกไม่ให้หมูหวานผ่านได้






แต่เกิดปัญหาขึ้นมา เพราะนอกจากช่องใหญ่ 2 ช่องนั้นแล้ว คุณหมูหวานสามารถเข้าออกได้ทุกช่องเลยลูก
แม่เลยวัดระยะห่างระหว่างท่อดู มันกว้างจาก 10 เป็น 11 cm
ดูหมูหวานตัวใหญ่ๆ จริงๆแล้ว ขนหมูหวานฟูซะมากกว่า




พ่อกับแม่ได้แต่มองหน้ากัน ที่ทำไปเสียเปล่า อะป่าวเนี่ย??




แล้วก็ปิ๊งไอเดีย !! เพราะมีตาข่ายที่ซื้อไว้ตอนจะเอามารองหินเหลืออยู่
เลยให้พ่อตัดตาข่าย แล้วเราจะเอาเชือกผูกตาข่ายกับแผงกั้น








ดูสิ ใครเอ่ย กำลังผูกเชือกอยู่








พ่อทำได้นิดหน่อย ก็ปวดหลัง ปวดตา เพราะว่าแผงกั้นต่ำ ส่วนพ่อสูง เลยต้องก้มเยอะ แม่เลยทำหน้าที่ผูกซะส่วนใหญ่











นี่ไง !! แผงกั้นของหนูเสร็จแล้ววว






พ่อกับแม่ก็อุ่นใจ จะได้มีเวลาไปทำอย่างอื่น
ไม่อย่างงั้นคงต้องเฝ้าหนูตลอดเวลา
หมูหวานไม่กัดหนูหรอกลูก เพราะหมูหวานใจดี เป็นหมาขี้เล่น
แต่พ่อกับแม่กลัวหมูหวาน จะไปเลียหนูซะมากกว่า ^^




ปิดท้ายด้วย
หมูหวานเล่นกับหนู ก่อนที่จะโดนจำกัดอาณาเขต












Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2554 20:52:58 น.
Counter : 1986 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หมาน้อย-หมูหวาน
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]