Janster

[Add Janster's blog to your web]

..เที่ยวเมืองปากน้ำโพ > บึงบอระเพ็ด > หอคอยชมวิว

ทริปนี้เป็น ทริปบังเอิญค่ะ

เพราะจริงๆแล้ว เราไปนครสวรรค์บ่อยมั๊กๆๆ ก้อบ้านแฟนอยู่นั่น และพอดีไปธุระ ก้อเลยแวะเที่ยวสักนิด เพราะปรกติ ที่นี่เป็นจุดพักเพื่อไปเที่ยวที่อื่นสะมากกว่า..

เสียดายที่สุด ที่วันงานตรุษจีนปากน้ำโพ ไม่ได้เอากล้องลงจากรถ เพราะงานเค้าสวยจริงๆ แถมเจอ ร่างประทับเจ้าแม่กวนอิมด้วย สวยมากๆ..วันนั้นไหว้กันจนเมาธูปไปเรย

เริ่มกันที่ หอคอยชมวิว..รู้สึกว่า สร้างเสร็จได้ไม่นาน ชมเมืองนครสวรรค์ทั้งที่ ก้อเลยชมแบบทีเดียวเห็นทั้งเมืองค่ะ..

ต้องขับรถขึ้นเขาไป..ดูเหมือนไม่สูง แต่ก้อใช่ย่อยนะเนี่ย..

ในที่สุดก้อมาถึง..เย้ๆ

ค่าเข้าถูกมากๆ นี่แหละ ไทยเที่ยวไทย อิๆ

เนื่องจากวันนี้ฟ้าปิด..บรรยากาศเลยดู อึมครึม..แต่ ก้อสวยไปอีกแบบค่ะ..

..รู้สึกสงบดีจัง..ชอบ..

..พื้นหินอ่อนเย็นๆ น่านอนจัง..เสียดายที่ทางเดินด้านนอก ปิดประตู ไม่ให้ออกไป.คงกลัวเด็กๆตกลงไป..เสียดายมากๆ เพราะเป็นคนชอบที่สูง

..อีกสักมุม..

..ที่นี่เป็นที่น่าสนใจอีกที่ค่ะ ยังไม่มีชื่อเสียงมาก อาจเพราะเรื่อง การโปรโมต และที่สำคัญ กล้องที่เค้าจัดไว้ให้ พังหมดเลย 6 ตัว สอบถามจากเจ้าหน้าที่ เนื่องจากตอนแรกไม่ได้ล็อคไว้ พอเด๊กๆ ไปขยับไปมา หรือหมุนกล้อง ก้อเลยตกมาพัง..ซึ่งตอนนี้กะลังดำเนินการสั่งซื้อตัวใหม่ และทำที่ล๊อกแบบ ใบหยก..

..แปลกใจที่ทำไม เที่ยวกัน ไม่รักษาของส่วนรวมเลย แย่มากๆๆ

และสำหระบคนที่กลัวเหนื่อ เพราะต้องขึ้นถึง 10 ชั้น ที่นี่มีลิฟท์ค่ะ บริการฟรีเรย

..และที่ต่อไป คือ บึงบอระเพ็ด เคยไปหลายที แล้ว แต่ส่วนที่ไปคือ อุโมงปลาค่ะ..และสำหรับค่าเข้าก้อ ถูกเหมือเคย..

..เริ่มมีร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะขึ้นค่ะ

..น้ำยังขุ่นๆอยู่ค่ะ แต่ก้อรู้สึกเพลินไปเหมือนกัน..ไม่รู้พวกปลาเนี่ย เบื่อกันหรือป่าว ว่ายกันอยู่แต่ที่เดิมๆ?????

..เทียบกับ 30 บาท นี่คุ้มได้ใจค่ะ..

..มีร้านขายของที่ระลึกด้วย..ชอบรูปนี้ค่ะ พึ่งรู้ว่า นครสวรรค์เนี่ย มีน้ำ 2 สี..

..ระหว่างทางในตัวเมือง มีการประดับ มังกรเป็นทางยาวค่ะ เป็นมังกรที่ใความยาวมากๆๆ..สมเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อ เรื่อง การแห่มังกร จริงๆ

..มาที่นี่ที่ไร ต้องแวะกินร้านนี้ค่ะ เป็นร้านเล็กๆ แต่รสชาติสุดยอดมาก แถมราคาไม่แพง..อิ่มพุงกางทุกแมต.

..เที่ยวมาเกือบครึ่งวัน ได้เวลาไปธุระต่อแล้ว แล้วเจอกันอีกที ทริปหน้านะคะ..เที่ยวไทย ไม่ไปไม่รู้

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชม และทักทายกันคร๊า

Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2552 18:16:50 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชมบล๊อคนะคะ
เห็นร้านครัวสมนึกแล้วอยากไปทานจังเยย
ที่นครสวรรค์โดยมากก็ใช้เป็นทางผ่านก่อนขึ้นเหนือ
เหมือนกันค่ะ ..วันหลังต้องหาทริปสั้น ๆ ไปค้างซักคืนแล้ว

สำหรับโรงแรมธารามันตรา..จะมีถนนกั้นระหว่างหาด
กับตัวโรงแรมค่ะ โรงแรมจะอยู่ลักษณะเหมือนเมธาวลัย
ชะอำ ..แต่พอข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามก็จะมีหาดส่วนตัว
ใช้ร่วมกับโรงแรมลองบีชแหละค่ะ เพราะเจ้าของเดียวกัน ..
สะอาดสะอ้านดี..ที่สำคัญใหม่เอี่ยม แล้วก็ราคาย่อมเยาว์
กว่าที่วีรันดา..แล้วสระว่ายน้ำเริ่ดมากเลยค่ะ ถ้าเลือพักโวนตึก C ชั้น 1 หลังห้องก็ลงสระได้เลย อีกอย่างพนักงาน
น่ารักมากค่ะ แฟนบอกว่าจะผูกปิ่นโตไว้ที่นีอีก 10 ปี เลย

โดย: igreenbody 21 กุมภาพันธ์ 2552 19:50:59 น.

ขอบคุณน่ะค่ะที่แวะมาเยี่ยมที่ blog

เกาะล้านสวยมากเลยค่ะ เรามีโครงการไปรอบ 2 เดือน มี.ค.นี้เช่นกัน แต่ยังไม่ชัวร์เลยว่าจะว่างหรือเปล่า และคาดว่าอากาศคงร้อนมากกกกกกกกก เพราะนี่แค่เดือนก.พ. ยังร้อนได้ขนาดนี้เลย

รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ ^^

โดย: MademoiselleTancy 21 กุมภาพันธ์ 2552 21:40:47 น.

อืม บรรยากาศดีจัง น่าเที่ยวๆ

โดย: ด.ญ คณิตกร 23 กุมภาพันธ์ 2552 23:18:49 น.

รูปที่ 4 เห็นบ้านผมด้วยนะ....ขวามือนะครับ.....
บ้านผมเอง...

โดย: F_nakhon 1 มีนาคม 2552 11:45:39 น.

ร้านสมนึกอยู่ตรงไหนครับ..

โดย: F_nakhon 1 มีนาคม 2552 11:53:22 น.

ร้านสมนึก อยู่ทางไปวัดบ้างแก่งค่ะ..

เลยจากวัดบ้านก่งมานิดนึง พอถึงเกาะกลางก้อให้มองขวามือไว้..

ถ้าไปไม่ถูกเดี๋ยวเอาเบอร์ที่ร้านมาแปะไว้ให้นะคะ..

โดย: Janster 1 มีนาคม 2552 16:02:11 น.