M y...W o r l d...D i a r y @ 3 > i P u i Y u i < 3
Group Blog
 
 
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
1 กันยายน 2555
 
All Blogs
 

เมื่อรู้ว่า...ตั้งครรภ์

...ท้อง...แล้ววว ดีใจจังงงที่รัก

 เริ่มจากปุยกับพี่ตามไปหาหมอเพื่อเช็คสุขภาพร่างกายก่อนมีน้อง ณ รพ.พระมงกุฎเกล้า แต่จริงๆ เราหยุดกินยาคุมกำเนิดมาได้ 1 เดือนแล้ว แต่เราโกหกหมอไปว่ายังไม่ได้หยุดทานปกติ...(ไม่แนะนำนะจ๊ะ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี) เนื่องจากว่าเราเคยตรวจสุขภาพกันมาก่อนหน้านั้นแล้ว 2 ปี เรา 2 คนร่างกายปกติ จึงมั่นใจว่าไม่มีปัญหาเลยหยุดทานนะจ๊ะ จากนั้นเราก็เริ่มปล่อยกันอย่างจริงจังมากขึ้นไปอีก...ใจเราลุ้นตั้งแต่เดือนแรกกุมภาพันธ์ที่เราปล่อยธรรมชาติแต่ก็ยังไม่ได้ พอเข้าเดือนที่ 2 มีนาคมลุ้นอีกรอบ ประจำเดือนมาครั้งแรกของครั้งสุดท้ายคือ 12 มีนาคม 55 (เราจดประจำเดือนตลอดเพื่อกำหนดวันชัวร์ๆ)

เมื่อเข้าสู่เดือนเมษายนกลับบ้านสามี(พี่ตาม) ณ หนองบัวลำภู ประจำเดือนไม่มาเหมือนทุกครั้ง ใจเริ่มตื่นเต้น ตุ๊บๆๆๆ ผ่านไปได้ 1 วันเลยไปหาที่ตรวจครรภ์มาตรวจ เพราะเขาบอกว่าตรวจได้เลยหลังจากประจำเดือนไม่มา 1 วัน ผลรับรอง 99% เราเลยตรวจตอน 6 โมงเช้า เชื่อไหม!!! รอนนานมาก เขาบอก 5-10 ก็รู้ผลแล้วแต่เราไม่เลย จนถอดใจว่าสงสัยไม่มีน้องแล้วเดือนนี้ เลยเอาไปทิ้งถังขยะทันที...อารมณ์หดหู่อย่างแรง หลังจากนั้น 20 นาทีพี่ตามมาถามหาว่าแถบตรวจอยู่ไหน เราบอกว่าทิ้งไปแล้วเขาเลยไปหามาดู ปรากฎว่า ขึ้นเป็น 2 แถบจ่างๆๆ ย้ำๆ จ่างๆๆ เราดีใจมาก บอกไม่ถูกตื่นเต้น ดีใจ ตกใจ ปลื้ม สุดๆ อ่ะ

พอเรากลับมาบ้านที่อุบลฯ บ้านเราเอง อิอิอิ เรากับพี่ตามไปหาเครื่องตรวจครรภ์มาอีก แบบหยดฉี่ใส่อ่ะ ตรวจรอนานมากๆๆ 20-30 นาที กว่าจะขึ้นตกใจแทบแย่ เลยเริ่มมั่นใจว่าต้องมีน้องแล้ว แต่ก็ไม่ยอเพื่อความชัวร์! ไปซื้อเครื่องตรวจแบบจุ่มฉี่มาอีก และได้คุยกับเภสัชกรเขาบอกว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีการตรวจหลายๆ รอบและขึ้นเป็นแถบ 2 แถบจ่างๆ เพราะเขาบอกว่าฮอร์โมนตั้งครรภ์เรายังอ่อนอยู่เลยปรากฎออกมาให้เห็นน้อย อืม...อ๋อเลยถึงบางอ้อ...

ถึงเวลากลับมาทำงาน ณ เมืองหลวง กรุงเทพมหานคร เรา 2 คนรีบพากันไปตรวจครรภ์อย่างจริงจัง ณ รพ.พระมงกุฎเกล้า ลุ้นๆๆๆ ผลปรากฎว่า...คุณตั้งครรภ์ได้ 4 สัปดาห์ OMG! ดีใจมากๆๆๆๆ บอกไม่ถูก

...ท้อง...แล้วพี่น้อง

เรื่องราวการลุ้นยังไม่จบเพียงเท่านี้ ติดตามกันต่อไปนะจ๊ะSmiley




 

Create Date : 01 กันยายน 2555
2 comments
Last Update : 1 กันยายน 2555 16:54:09 น.
Counter : 7969 Pageviews.

 

จะติดตามชมน่ะคร๊าฟฟฟ แม่ท้อง ท้องแรก ท้องยาก

 

โดย: น้องเทพโคตรน่ารัก 6 พฤศจิกายน 2555 14:55:19 น.  

 

ความรู้สึกน่าประทับใจไม่รู้ลืมจ้าา ขอบคุณข้อมูลจ้าา

 

โดย: thaiseaman 26 เมษายน 2559 20:32:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


iPuiYui
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อ..."ปุยยุ้ย"...จ้า ตอนนี้กำลังจะเป็นว่าที่ึคุณแม่มือใหม่ที่รักสวยรักงาม ชอบการแต่งหน้า เห่อของที่ช้อปปิ้งมา แล้วที่สำคัญยังเห่อเบบี๋ที่กำลังจะออกมาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวของเราด้วย ชั่งมีความสุขจริงๆ นะเบบี๋จ้า โอเค! ปุยเลยอยากจะร่วมแชร์ไดอารี่ชีวิตทั้งหมด อาทิ ความรัก ครอบครัว การเดินทาง ช้อปปิ้ง บิวตี้ และอื่นๆ เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำของชีวิตว่าได้ทำอะไรไปบ้าง เมื่อย้อนกลับมาดู กลับมาอ่าน มันมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเลย และอีกอย่าง...ปุยอยากแชร์ไดอารี่ชีวิตดีๆ แบบนี้ให้เพื่อนๆ อ่านกันด้วย เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยจากงานเขียนพร้อมภาพสวยๆ ของปุยบ้างนะคะ บ๊าย...บาย

New Comments
Friends' blogs
[Add iPuiYui's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.