Group Blog
พฤศจิกายน 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
“น๊อต”อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล การออม คือ การสร้างอนาคตอย่างไม่ประมาท
model


ทุกวันนี้ค่าครองชีพนับวันจะสูงขึ้นเรื่อง ๆ ดังนั้นเราต้องมีการวางแผนให้มีเหตุผลในการใช้จ่าย และรู้จักอดออมสะสมเงินไว้สำหรับใช้ยามจำเป็นในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนควรสร้างให้มีขึ้นกับตัวเอง เพื่อเป็นบันไดในการสร้างอนาคตให้มีฐานะ มีความเป็นอยู่ที่ดีต่อไป

สัปดาห์นี้“น๊อต - อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล” พระรองจากภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก” ที่ตอนนี้ได้เป็นที่รู้จักของประชาชนไม่น้อย และวันนี้ “น๊อต” เองจะมาเผยเคล็ดลับการออมเงินผ่านคอลัมน์ “เจาะพอร์ตคนดัง” ถึงวิธีการออมเงินอย่างไรให้มีใช้ในอนาคต

“น๊อต” บอกว่า ในช่วงสมัยเด็ก ๆ คุณพ่อคุณแม่จะให้สตางค์ไปโรงเรียนวันละ 40 บาทตกอาทิตย์หนึ่งอยู่ที่ 200 บาท และจากเงินทั้งอาทิตย์ผมเองจะมีเงินเหลือมาหยอดกระปุกทุกวัน เพราะคุณพ่อคุณแม่มักจะสอนเสมอว่าถ้าอยากจะได้อะไรให้เก็บสตางค์ซื้อเอาเอง เพื่อเราจะได้เห็นคุณค่าของ ๆ สิ่งนั้นที่เราได้ซื้อ

“ครั้งหนึ่งน๊อตโดนคุณป้าหลอกให้ไปทำงานว่าจะพาไปดูฟุตบอล แต่จริง ๆ แล้วให้เราไปขายของคือธงเชียร์บอลกับคนที่เข้ามาดูฟุตบอล ซึ่งตอนนั้นก็สนุกดีตามประสาเด็ก ๆ พอขายเสร็จคุณป้าก็ให้ 100 บาทเราก็ดีใจมาก เพราะเป็นเงินที่เราหาได้ด้วยตัวเอง หลังจากนั้นพอเริ่มโต เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบรายได้ที่เข้ามาก็มีมากขึ้น จำได้ว่าพอได้สตางค์มาให้คุณแม่ก่อนเลยเพราะดีใจมาก เป็นเงินที่เราได้ด้วยตัวเองก็ภูมิใจเป็นธรรมดา”

สำหรับรายได้ ณ ปัจจุบัน “น๊อต” บอกว่า ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากโดยรายได้ทั้งหมดจะแบ่งออกมาลงทุนซื้อทองคำบ้าง เพราะจากที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าราคาทองคำมีแต่จะขึ้นไม่มีลดลงเลย ส่วนเล่นหุ้นยังไม่คิดเพราะมันมีความเสี่ยงมากเกินไป และต้องมีเวลาในการศึกษารายละเอียดใส่ใจกับการลงทุนของเราด้วย แต่ที่ผ่านมาก็มีเพื่อน ๆ ชวนบ้างแต่ยังไม่กล้า

“เงินสำคัญมากถ้าเราไม่รู้จักเก็บมันจะหมดไปได้ง่าย ๆ กับสิ่งที่ล่อตาล่อใจ และยิ่งทำงานในอาชีพแบบนี้ด้วยแล้ว ต้องรู้จักเก็บสตางค์ให้เป็น นักแสดงรุ่นใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ ต้องมีการวางแผนให้ดี เพราะถ้าวันหนึ่งมีคลื่นลูกใหม่เข้ามาแทนเรา เราก็มีเงินเก็บไว้เปิดธุรกิจหรือลงทุนอะไรก็ได้เล็ก ๆ น้อยที่เป็นสิ่งที่เราชอบได้ในอนาคต นอกจากนี้แล้วน๊อตก็อยากทำอะไรให้กับคุณแม่มีความสุข ได้เดินพาคุณแม่ไปซื้อของ พาไปเที่ยวก็จะทำให้เราภูมิใจด้วย”

“น็อต” บอกต่อถึงผลงานปัจจุบันว่า หลังจากที่ได้รับการตอบเป็นอย่างดีจากภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่า รัก” ก็เป็นที่รู้ของประชาชนมากขึ้น มีคนติดตามผลงานเรามากขึ้น รู้สึกดีใจ เพราะปัจจุบันผมเป็นพิธีกรรายการ “wake club” และเป็นวีเจ รายการ “bangchannel”

สำหรับอนาคต “น๊อต” ฝันว่า อยากจะมีร้านเสื้อผ้าเป็นของตัวเอง เพราะเราคิดว่าเราสามารทำได้ แต่ตอนนี้ของเก็บเงินก่อน เพราะจะได้มีทุนต่อไป และศึกษาถึงธุรกิจดังกล่าวด้วย เพราะทุกวันนี้แฟชั่นต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย พอเราทำเข้าจริง ๆ เชื่อว่ารูปแบบของเสื้อก็ต้องเปลี่ยนไปตามยุคสมัย อีกทั้งทำเลที่ตั้งร้านก็ต้องดูให้ดีด้วยว่าจะเป็นตรงไหนถึงจะเหมาะสมและจับกลุ่มลูกค้าได้

“น็อต” บอกว่า การได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงถือว่าโชคดีมาก เพราะเป็นงานรักและชอบ แต่เมื่อได้เข้ามาทำแล้วก็ต้องตั้งใจและทำให้ดีที่สุด บวกกับต้องมีการฝึกฝนและพัฒนาตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะอย่างที่บอกตอนแรกน้อง ๆ ที่เกิดใหม่ ๆ มีเข้ามาทุกวัน ดังนั้นเราต้องตั้งใจทำงานให้มาก ๆ เพราะงานที่ทำอยู่ตอนนี้ถือว่าเป็นงานที่เหมาะสมกับตัวเองและเป็นตัวของตัวเองมาก

และเมื่อว่างจากการทำงาน “น๊อต” มักชอบไปเที่ยวทะเลกับครอบครัวบ้าง หรืออาจจะไปกับเพื่อน ๆ บ้าง เพราะการพักผ่อนถือว่าเป็นการชาตแบตให้กับตัวเองที่กลับเข้ามาทำงานได้ใหม่อย่างเต็มที่ แต่ทุกวันนี้การทำงานที่ตัวเองรักก็ถือว่าเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง เพราะได้มาเจอเพื่อนร่วมงานที่คุ้นเคยมันก็ทำให้เราสนุกกับการทำงาน

สุดท้าย “น๊อต” ฝากบอกว่า การออมเงินมันไม่มีมาตรฐานว่าจะเริ่มออมเมื่อไหร่อย่างไร แต่การออมเงินเป็นการสร้างอนาคตไม่ให้ประมาท ซึ่งถ้าเรารู้จักแบ่งเงินออมไว้เดือนละประมาณ 30 - 50% ต่อเดือนจะทำให้เรามีการวางแผนอนาคตอย่างไม่ประมาท และเป็นการวางแผนให้กับครอบครัวได้ เพราะสิ่งต่าง ๆ ย่อมเกิดได้ทุกเมื่อในสิ่งที่เราไม่คาดคิด


ที่มา manager.co.th



Create Date : 13 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2553 9:29:51 น.
Counter : 1224 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]