คำว่ารัก แม้มันจะยิ่งใหญ่....แต่มันไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
อยากบอกเธอ...ชักครั้งแรก ตอนที่2

ความเดิมตอนที่แล้ว
เรื่องราวของนักเรียนคนหนึ่ง ที่แสนจะธรรมด๊า ธรรมดา ใช้ชีวิตเหมือนเด็กมัธยมทั่วๆ ไป แต่แล้ววันหนึ่งวันที่จะทำให้เขา ไม่ธรรมดาอีกต่อไป วันที่เขาต้องทำหน้าที่สำคัญ ซึ่งถือเป็นแรงผลักดันส่วนหนึ่งของโรงเรียนเลยทีเดียว นั่นก็คือการ "เชิญธงขึ้นเสา" ครั้งแรกในชีวิตของเขาน่ะเอง จะเป็นอย่าไรต่อไป ติดตามอ่านได้เลยค่ะ

อยากบอกเธอ..ชักครั้งแรก


และแล้วก็มาถึงเวลาที่ผมต้องเชิญธงขึ้นเสาแล้ว ทุกอย่างมันผ่านไปรวดเร็วมาก เท่าที่ผมจำได้คือผมยืนคู่กับนักเรียนหญิงในห้อง เขาเป็นคนประคองเชือก ส่วนผมเป็นคนดึงเชือก ผมตื่นเต้นมาก เหงื่อออกเต็มมือจนมือผมเปียกไปหมด พอดนตรีเพลงชาติเริ่มบรรเลงผมค่อยๆ ดึงเชือกขึ้นและทุกๆ อย่างมันเกิดขึ้นรวดเร็วไปหมด ความคิดมันวิ่งพล่านอยู่ในหัว รู้ตัวอีกทีคือเพลงชาติจบ ผมหยุดดึงเชือกเงยหน้าขึ้นไปมองธง

"ธงหยุดอยู่ครึ่งเสา"

ผมได้ยินเสียงหัวเราะแว่วมาทางข้างหลัง แต่ผมไม่กล้าหันไปมอง ได้แต่ก้มหน้าก้มตาชักธงไปจนสุดเสา ผมรู้สึกได้ถึงเลือดที่สูบฉีดไปทั่วร่างกาย รู้สึกว่าเท้าไม่ติดพื้นตัวลอยๆ อย่างไรก็ไม่รู้

หลังเลิกแถวบรรดาเพื่อนผมล้อผมไม่หยุด ผมรู้สึกเหนื่อยล้าเกินกว่าจะโกรธใครได้ ได้แต่หัวเราะแห้ง ไปตามเรื่องตามราว

ตกเย็นผมได้มีโอกาสคุยกับอาจารย์ อาจารย์ถามผมว่าพรุ่งนี้ผมจะเชิญธงอีกมั้ย ถ้าเป็นทุกทีผมคงจะไม่รับหน้าที่นี้อีกแล้ว และปล่อยเวลาให้หมุนผ่านไป เดี๊ยวเพื่อนๆ ผมก็ลืมกันไปเอง แต่ไม่รู้ว่าความคิดอะไรจากไหน แล่นเข้ามาในหัวผม ผมตกปากรับคำอาจารย์ทันทีโดยอาทิตย์หน้าผมจะได้ชักธงอีกครั้ง ผมเดินออกจากห้องอาจารย์มาด้วยความคิดอย่างหนึ่ง

ผมแอบเข้ามาในโรงเรียนวันเสาร์และอาทิตย์กับน้องผม ใช่แล้วครับ ผมมา ซ้อมชักธง ผมซ้อมตั้งแต่เช้ายันเย็นเพื่อกะจังหวะให้เหมาะเหม็งกับความยาวของเพลงชาติ ซึ่งผมอัดเทปเพลงชาติในโรงเรียนของสองสามวันที่ผ่านมาไว้และจับเวลาเพลงชาติเอามาหารเฉลี่ยกัน ออกมาก็ได้ค่าเฉลี่ยของเพลงชาติโรงเรียนผม ผมชักธงให้ได้ตามเวลานั้นและให้น้องผมเป็นคนประคองเชือก ผมชักขึ้นโดยจับเวลากะครั้งแล้วครั้งเล่า พยายามหาจังหวะให้เหมาะสมที่สุด ตั้งแต่แดดออกยันแดดล่ม โดยไม่หยุดพักถึงแม้ในท้องผมจะร้องหาอาหารเพียงใด แต่ผมไม่อยากพักกินข้าวก่อนที่ผมจะทำสำเร็จ

ในที่สุดผมก็มั่นใจในฝีมือการชักธงของผมแล้ว ผมจะลบคำสบประมาทของทุกคนที่หัวเราะเยาะผม ผมเฝ้ารอให้นาฬิกาหมุนมาถึงวันจันทร์เร็วๆ


และแล้วการชัก(ธง)ครั้งแรกก็ผ่านไปได้ไม่ดีนัก แต่ก็ไม่ได้เป็นการชักธงครั้งสุดท้ายของเขา เขาอยากแก้ตัวอีกครั้ง แล้วครั้งนี้จะธงจะหยุดอยู่ครึ่งเสาเหมือนครั้งแรกหรือไม่? หรือว่าผ่านไปได้ด้วยดี โดยที่ธงไปเด่นสง่าอยู่บนยอดเสากันนะ มาลุ้นกันต่อตอนหน้านะคะ


Create Date : 15 พฤษภาคม 2550
Last Update : 15 พฤษภาคม 2550 0:22:58 น. 9 comments
Counter : 417 Pageviews.

 
....มีข่าวมาอัพเดทอีกแล้วอ่ะ...
...ลีจุนกิเลื่อนการเดินทางมาไทยแล้วจ้า...เนื่องจากการถ่ายทำของลีจุนกิล่าช้าทำให้เลื่อนการเดินทางออกไปก่อน...แต่ว่าลีจุนกิมาไทยแน่ๆ แต่วันไหนนี้นจะมาบอกอีกทีนะค่ะ....ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้เสมอมา...


โดย: MYOMYO วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:58:41 น.  

 
แวะมาเยี่ยมนะครับ

ซ้อมชักธงชาติขึ้นเสา ... เรื่องราวชักน่าสนใจ น่าติดตามตอนต่อไปจังเลยครับ

จะเข้ามาบอกว่า เรื่องราวที่เกี่ยวกับร้านเซเว่นฯ ที่ผมเขียนไว้ แล้วคุณไอน้ำจังเข้าไปคอมเม้นท์ไว้นะ

ผมต้องขออภัยคุณไอน้ำจังเป็นอย่างมากครับ ผมไม่คิดที่จะดูถูกพนักงานฯเลยครับ

เรื่องราวทั้งหมดที่ผมเขียนขึ้นเป็นเรื่องแต่งขึ้นทั้งหมดครับ (โกหกทั้งหมด) ไม่มีเรื่องใดเป็นเรื่องจริงเลยสักเรื่องครับ

ผมเน้นแต่เขียนเรื่องตลกครับ โดยผมจะสร้างมุขตลกต่าง ๆ ขึ้นมาจากเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันใกล้ตัวเรา เพื่อให้มีมุขตลกมาเขียนเป็นเรื่องขำขันให้เพื่อน ๆ อ่านเพื่อคลายเครียดเท่านั้นเองครับ

ผมก็ไปใช้บริการที่ร้านเซเว่นฯบ่อยนะครับ พนักงานแต่ละคนดี ๆ และน่ารักทุกคน (โดยเฉพาะพนักงานที่หน้าตาน่ารักอย่างคุณไอน้ำจัง) ผมก็เลยลองคิดหามุขเป็นเรื่องตลกมาแต่งเป็นเรื่องขำขันครับ

คุณไอน้ำจังลองเข้าไปอ่านเรื่องอื่น ๆ ที่ผมเขียนนะครับ จะได้เข้าใจนะครับ

ขอโทษด้วยนะครับ ถ้าเรื่องราวของผมทำให้คุณไอน้ำจังรู้สึกไม่ดี

ผมต้องขออภัยอย่างแรงครับ ...

อิอิ



โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:55:51 น.  

 
-ขอบคุณมากๆนะคะ-


คุณ MYOMYO:ขอบคุณที่แวะมาหาที่บล๊อคทุกวันเลย เป็นเพื่อนบ้าน ที่น่ารักมั่ก มากเลยค่ะ

คุณ อาคุงกล่อง:อุตส่าห์มาชี้แจงเรื่องที่ไอน้ำจังไปเม้นท์ไว้ จริงๆ แล้วก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมายหรอกค่ะ ไอน้ำจังเข้าใจจริงๆ น๊า อย่าไปคิดมากนะคะ


โดย: ไอน้ำจัง วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:50:02 น.  

 
....สวัสดียามเช้าค่ะ คุณไอน้ำ...
...วันนี้วันพระทำบุญหรือเปล่าค่ะ...
......แวะมาให้กำลังใจในการทำงานค่ะ....สู้สู้....
...แล้วจะมาเยี่ยมใหม่นะค่ะ....


โดย: MYOMYO วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:39:41 น.  

 
ทำได้สวยมากเลยครับอยากทำเป็นบ้างอ่ะครับช่วยสอนหน่อยซิครับอยากมีอะไรให้คนอื่นอ่านบ้างน่ะครับเราเห็นคนทำสวยๆๆกันทั้งเลยแต่เราทำไม่เป็นน่ะซิครับพอจะช่วยสอนได้ไม่ครับถ้าได้ขอคุณเป็นอย่างยิ่งเลยครับขอให้สวยๆๆๆและขอให้มีความสุขทุกๆๆๆวันเลยครับแล้ววันหลังจะมาส่งให้ใหม่น่ะครับ


โดย: tomb IP: 210.246.66.6 วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:35:46 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


อยากบอกฟ้าส่งผ่านไปให้เธอ
อยากให้ฝนละเมอและเรียกหา
อยากกระซิบฝากสายลมที่ผ่านมา
อยากบอกให้รู้ว่า * คิดถึง ห่วงใย * เธอ



** อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะจ้า **


แวะมาทามสวยด้วยคน


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:20:24 น.  

 
ไม่ได้อ่านครั้งแรกเลยมะรู้เรื่อง


โดย: maxpal วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:42:11 น.  

 
- ขอบคุณทุกคนนะคะ -


คุณ MYOMYO :อยากจะขอบคุณอีกซักหลายๆ ครั้ง ที่แวะมาทักทายกันทุกวันเลย ดีใจนะคะที่เราได้รู้จักกันและได้เป็นเพื่อนกัน(ในบล๊อคแก๊งค์)อย่างนี้

คุณ tomb : ขอบคุณนะคะที่ชมว่าบล๊อคสวย จริงแล้วก็ทำๆ ไปแบบงูๆ ปลาๆ อ่ะค่ะ กว่าบล๊อคจะออกมาหน้าตา(เกือบ)ดีแบบนี้ ก็งม(โข่ง)อยู่นานเหมือนกันค่ะ ว่าจะไปเยี่ยมซะหน่อย แต่ไม่เห็นล็อคอินของคุณ tomb เลย ไม่รู้ว่าไม่ได้ล็อกอินหรือว่าไม่ได้เป็นสมาชิกบล๊อคแก๊งค์อ่ะคะ

คุณ จอมแก่นแสนซน :ขอบคุณนะค๊า ที่แวะมาเยี่ยม แหม..มาทีไรก็มีดอกไม้สวยๆ และกลอนเพราะๆ มาฝากทุกที

maxpal ถ้าอ่านไม่เข้าใจยังไงก็กลับไปอ่านตอนที่ 1 ดูนะคะ เพราะเนื้อเรื่องต่อเนื่องกันน่ะค่ะ แต่ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย


โดย: ไอน้ำจัง วันที่: 17 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:27:49 น.  

 
....ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปรับสารจากสวรรค์......
...มีความสุขในวันศุกร์นะค่ะ...


โดย: MYOMYO วันที่: 18 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:45:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไอน้ำจัง
Location :
นครสวรรค์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ดั่งฟ้า จะแค่เพียงต้องการแกล้งกัน ให้ฉันต้องพบเจอแต่ความเจ็บช้ำใจ จนไม่รู้ ว่ารักแท้หน้าตาเป็นเช่นไร ก็ยังไม่พบเจอใครที่รักกันจริงสักที

ฝากข้อความถึง"ไอน้ำจัง"
Number of online users in last 3 minutes
Betfair
Emo น้องลิง
Emo น้องเพนกวิน
X
X
Friends' blogs
[Add ไอน้ำจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.