**ปีใหม่นี้ที่เซี่ยงไฮ้หนาวมากกกกก.......**

ปีใหม่ที่ผ่านมามีโอกาศแบบไม่ตั้งใจอีกแล้ว(บ่อยจัง) ได้ไปเยือนเมืองเซี่ยงไฮ้ เป็นครั้งที่สอง
ครั้งแรกไปเยี่ยมพี่สาว ครั้งนี้ไปช่วยพี่สาวเก็บสมบัติย้ายกลับมาบ้านเราค่ะ
อยู่ทำงานมาหลายปีจนหลานชายจะไม่พูดภาษาไทยซะแล้ว หุ หุ ย้ายกลับมาซะทีก็ดี
อยากจะบอกว่าตั้งแต่เที่ยวเมืองนอกมา ทริปนี้น่าจะเป็นหนาวที่ทรมานที่สุด
อุณหภูมิที่เซี่ยงไฮ้ติดลบทุกวันค่ะ เช้ามาอาจจะเลย 1 องศา แต่พอเข้าบ่ายๆ
จะค่อยๆหนาวติดลบลงเรื่อยๆ อู้ยยยยยย! แค่นึกถึงก็เย็นยะเยือกเข้าไปข้างในแล้วค่ะ
โชคดีที่การเดินทางไปไหนมาไหนมีรถพี่สาวคอยบริการ ไม่ต้องเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าไม่งั้นคงหนาวแย่
จริงๆอากาศแบบนี้คงไม่หนาวขนาดนี้ ถ้าไม่มีลมพัดตลอดเวลา ลมแรงซะด้วยซิ
เค้าว่ามันเป็นเมืองติดชายทะเล ทำให้มีลมพัดเกือบตลอดทั้งวัน
ประมาณว่าถ้าลงจากรถต้องรีบวิ่งเข้าตึกเข้าร้านหาที่อุ่นๆอยู่เลย ไม่ได้เว่อร์จริงๆน่ะ 5 5 5 5
มีรูปมาลงนิดหน่อยค่ะ ไม่มีใครอยากถ่ายรูปมือมันแข็งไปหมด หน้างี้ชาเลย หุ หุ

วันแรกไปเดินเที่ยวกันที่หนานจิงลู่ ใครไปเซี่ยงไฮ้ต้องได้ไปเดินที่นี่ แต่ถ่ายรูปออกมาไม่มีคนเลยเห็นป่าว คนน้อยก็มันหนาวนิ
ตอนจะไปพี่บอกไม่ต้องเอาเสื้อหนาวไปน่ะ ให้มาเอาที่นี่ใส่ มันจะให้ช่วยขนของกลับ กลัวกระเป๋าเราหนักมั้ง หุ หุ
จ๊ากกกก! แต่พอไปถึงมันเอาเสื้อหลานชาย(12 ขวบ) มาให้เราใส่ง่ะ กลายเป็นเด็กหน้าแก่ไปเลยตรู 5 5 5 5

วันที่ 31 พี่สาวพาไปที่เมืองโจวจวงเป็นหมู่บ้านริมน้ำ อยู่ไม่ไกลจากเซี่ยงไฮ้เท่าไหร่ วันนี้อากาศหนาวเหมือนเดิม อุณหภูมิที่รถขึ้นว่าข้างนอก -4 องศา เย็นยะเยือก หน้าชาไปหมด
มิน่าเดินเข้าไปแทบไม่มีนักท่องเที่ยวเลย เป็นหมู่บ้านริมน้ำบรรยากาศดีมาก ถ้าอากาศดีคงเดินเที่ยวได้แบบสบายๆ มีร้านขายของตลอดทาง เหมือนตลาดน้ำบ้านเรา
ทานอาหารเที่ยงกันที่นี่ แต่อาหารไม่อร่อยเลย ไม่ชอบทุกอย่างสู้อาหารบ้านเราไม่ได้ แพงอีกตังหากนิ
อาหารที่ขึ้นชื่อของที่นี่เป็นขาหมูต้มขายเป็นขาค่ะ ชิมแล้วไม่อร่อยเท่าไหร่ออกหวานๆ เนื้อข้างในจะแข็งๆชืดๆไม่นุ่ม สู้ขาหมูบ้านเราไม่ได้
กับอีกอย่างที่เห็นเป็นรากบัวอันโตยัดไส้ข้าวเหนียว ต้มแบบสีเหมือนขาหมูออกแนวหวานๆเหมือนกัน อันนี้คนไปด้วยบอกอร่อย

วันที่ 1 พาไปไหว้พระที่วัดบนภูเขาชื่อวัดหลิงหยี่ซื่อ เมืองหังโจว ขับรถไปจากเซี่ยงไฮ้ ไกลมากเป็นร้อยกิโล
เมืองหังโจว เมืองท่องเที่ยวอีกเมืองที่ทัวร์ต้องพาไป มีทะเลสาปซีว์หู ใหญ่มาก เราขับรถวนดูรอบๆทะเลสาปค่ะ
ไม่ได้ลงไปเดินที่จอดรถหายากด้วยล่ะ เพราะวันนี้เป็นวันปีใหม่ มีแต่คนมาเที่ยวพักผ่อนรอบๆทะเลสาป

ที่วัดคนเยอะมากเพราะวันนี้เป็นวันดี วันที่ 1 เดือน 1 ปี 11 คนมาไหว้ขอพรกันเยอะมาก วัดนี้อยู่บนภูเขาคือภูเขาทั้งลูกเป็นวัดค่ะ
เดินไม่ทั่วอ่ะขึ้นไม่ไหว หนาวด้วย หุ หุ
หน้าผาข้างทางจะแกะกลักเป็นพระพุทธรูปตลอดทาง มีลำธารเล็กๆไหลผ่าน บอกได้คำเดียวว่าสวยค่ะวัดนี้ ใหญ่มากด้วย

กลางคืนที่เซี่ยงไฮ้แทบไม่ได้ออกมาเดินชมเมืองเลย ได้แต่ขับรถผ่านดูไฟบนยอดตึก ไฟสวยมากสวยทั้งเมืองเลย
ตึกสูงๆสวยๆเยอะกว่ากรุงเทพบ้านเราเป็นเมืองที่ใหญ่จริงๆ
พี่สาวขับรถพาไปเดินดูไฟริมน้ำค่ะ เราอยู่ฝั่งที่มองข้ามไปเห็นธนาคารกรุงเทพ กับสถานฑูตไทย ตึกสวยไฟสวยเกินบรรยาย
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาเสียดายมากกกก กล้องปัญญาอ่อนมันหนาวจนแข็งอ่ะ 5 5 5 5 สงสัยต้องหาโอกาศไปถ่ายรูปครั้งหน้า
ริมน้ำน่าเดินเล่นแต่เดินไม่ได้เลยเพราะหนาวมากลมแรงมากด้วย แทบไม่มีคนเดินเลย เราหลบลมเข้ามานั่งในร้านกาแฟสตาร์บัคส์
อากาศข้างนอกหนาวจนอยู่ไม่ได้จริงๆ นั่งชมไฟกันซักพักกาแฟหมดถ้วยก็กลับค่ะ จากร้านเดินมาที่รถนี่หนาวทรมานสุดๆเลย
(เว่อร์ไปป่าวเนี่ยตรู อิ อิ)
สรุปไปเที่ยวมา 4 วัน 3 คืน คิดถึงบ้านมากมาย ให้อยู่เลยคงตายแน่ๆ
แหะ แหะ มันหนาวจนหมดสนุกด้วยล่ะ

Last Update : 19 มกราคม 2554 11:28:19 น.

ไปช่วยดาวัลขนของมาแล้วเหรอกุล นี่กลับมาอยู่กรุงเทพยังเนี่ย เพื่อนๆจะได้โทรกริ๊งกร๊างไป (คงจะเป็นเจ๊ปรินซ์น่ะหล่ะขาเม้าท์) ท่าทางจะหนาวจิงอ่ะ ดีแต่ว่ามีไออุ่นจากคนข้างกายอ่ะเปล่า ใช่คุณสามั้ยน่ะ จำหน้าไม่ได้แระ เดาเอา ถ้าไม่ใช่ก็แก้ตัวด่วน 555

เรื่องเจ้าลูกชายเลี้ยงไงมานก็ไม่โตหรอก วันๆมานไม่กินไรนี่หว่า จะเอาที่ไหนไปโตล่ะ ยังไม่เคยเจอเด็กไม่กินล่ะซิ ถ้าเจอแล้วจะหนาวแบบที่หนาวอยู่น่ะหล่ะ ^_^

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:19:37:35 น.

พี่กุล....จุ๊บ ๆ

ว้าวววว ดีจังเลยค่ะ ทำเอาคิดถึงอยากไปเที่ยวอีก

ขอบคุณสำหรับภาพสวย ๆ ด้วยนะคะ

โดย: นู๋ยู้ฮู้ วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:20:19:59 น.

เจ๊แป๊ว คนข้างเตียงอ่ะ ไม่รู้ข้างกายรึป่าว 5 5 5 5

นู๋ยู้....จุ๊บๆ มาได้ไงเนี่ยตัวเอง อิ อิ

โดย: Huiling วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:21:35:31 น.

ว้าวว เราเคยไป Shanghai นะ
แต่ไปแค่รอเปลี่ยนเครื่องไปปักกิ่ง(หรือเทียนจินหว่า)
เลยไปเที่ยวแค่สวนสาธารณะอ่ะ ที่มีเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้
อยากไปอกีอ่ะ

โดย: windsylph วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:22:05:40 น.

จะไปฟ้องๆ เอารูปอาเฮียมาลง ฮ่าๆๆ เฮียทำขรึมน้า หน้าไม่ยิ้มสักรูป กิ๊ๆ

ที่ฟลอริดา และที่อื่นๆแทบจะทั่วโลกเลยนะคะปีนี้หนาวจัดมากๆ
แต่ที่ฟลอริดาท่าทางจะไม่หนาวเท่าเซี่ยงไฮ้ ไปแบบไม่ได้ตั้งใจบ่อยจัง อิจฉาคนได้เที่ยวจริงๆ
ปีที่แล้วทั้งปีไม่ได้ออกจากฟลอริดาเลยอ่ะ เซงเจงๆ

โดย: ปูขาเก เซมารู วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:22:53:27 น.

คนข้างเคียงท่าทางทันสมัยจ๊าบบบเลยนะคะ

โดย: ป้าอ้วนเหนียวเนื้อ IP: 58.9.212.31 วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:22:59:48 น.

แหม! มาเร็วจริงน่ะแม่ปู เอาไปเลยสองจุ๊บ (ฝากให้พี่นิค จุ๊บ จุ๊บ)

บ้านพี่ตอนนี้อากาศเย็นผิดปกติ แต่ก็ดีได้ใส่เสื้อหนาวกะเค้ามั่ง หุ หุ

อย่ามาอิจฉา เดี๋ยวเม.ย.คุณแม่คนสวยจะพาพี่ไปอินเดียอีกแล้ว เย้ เย้ เที่ยวเพลินเลยตรู

โดย: Huiling วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:23:01:48 น.

พี่อ้วน ท่าทางอย่างนั้นน่ะคุณครูระเบียบชิดซ้ายไปเลยค่ะ ขอบอก
รู้แล้วจะหนาว 5 5 5 5

โดย: Huiling วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:23:04:31 น.

น่ารักทั้งเฮียทั้งพี่กุลเลยค่า

ตอนพี่กุลกะเฮียไปส่งที่ๆพัก
เฮียบอกว่า กิ๋ว ทีหลังอย่าทำงี้อีกนะ ที่ร้านอาหารน่ะ
เฮียมีงอนด้วยนิ

อ้อๆ พี่กุลขา ชื่อร้านชื่อไร
ขอที่อยู่ด้วยค่า ติดใจมาก
ไปอีกแน่นอน

โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:3:13:52 น.

เฮียดุเรื่องไรอ่ะที่ร้าน เรื่องจ่ายตังค์รึป่าว
ถ้าใช่ก็นั่นน่ะซิ พี่ยังงอนอยู่เลย 5 5 5 5

ชื่อร้านเดียวไปถามมาให้ จำไม่ได้เหมือนกันนิ

โดย: Huiling วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:11:10:11 น.

ปีนี้ทุกที่หนาวขึ้น หนาวนานจริงๆ ค่ะ เหอๆ

เสื้อถึงจะเป็นของหลานชาย ใส่แล้วก็ดูเหมาะนะคะ ฮี่ๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:11:17:29 น.

กรี้ดดดดดด! คุณสาวไกด์ใจซื่อแวะเข้ามาเยี่ยมถึงบ้าน
แอบเป็นแฟนประจำตามอ่านเกือบทุกทู้เลยค่ะ ดีใจจัง

เมื่อตะกี้เพิ่งโทรคุยกับพี่สาว เค้าบอกเมื่อวานหิมะตกทั้งวัน แถมมีฝนตกอีกตะหาก
เค้าบอกหนาวมากกกกกกว่าตอนเราไปอีก ยะเยือกเลยน่ะนั่น

โดย: Huiling วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:11:32:00 น.

ตกลงดาวัลยังไม่กลับเหรอกุล เห็นเงียบไป เห็นบอกบอกว่าโทรคุยหิมะตกทั้งวันอ่ะ แล้วจะกลับมาเมื่อไหร่ล่ะ

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:16:15:13 น.

กลับอังคาร 25 นี้ไฟลท์สามทุ่มครึงจ้ะ

โดย: Huiling วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:18:12:07 น.

มาชมเมืองเซี่ยงไฮ้ครับ

เคยเป็นเมืองในฝันครับ แต่ยังไม่ได้ไปสักที

ขอบคุณครับที่นำบรรยากาศช่วงปีใหม่มาให้ชม

โดย: Insignia_Museum วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:47:54 น.

Thursday

หายเงียบไปเลยนะกุล เป็นไงมั่ง เดี๋ยวนี้ไม่ได้ออนเอ็มนานแล้วเหมือนกัน เห็นปรินซ์บอกว่าดาวัลไปอยู่มาเลย์แล้วใช่ป่ะ

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:13:06:41 น.

แวะมาทักทายวันสงกรานต์จ้ากุล

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 14 เมษายน 2554 เวลา:15:52:07 น.

เจ๊ เงียบไปเลยนะ มาตามไปดูเค้าเที่ยวเมืองไทยมั่งดิ 555

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:54:50 น.

Name
Opinion

Huiling

สมุทรสาคร Thailand

[Add Huiling's blog to your web]