อ่านสักนิด ก่อนคิดจะฝึกโยคะ
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 พฤษภาคม 2553
 
 
ที่มาของเพลง "นี่แหละความเสียใจ" ของ POTATO(อ่านแล้วซึ้งมากกกก)

อ่านกี่รอบก็ชอบเลยเอามาลง

ที่มาของเพลง "นี่แหละความเสียใจ" ของ POTATO(อ่านแล้วซึ้งมากกกก)
ผมเป็น PRODUCER ของ วง POTATO และเป็นคนเขียนเพลงให้ POTATO มา
ตลอด...แต่ผมไม่เคยมาเล่าที่มาของ เพลงแต่ละเพลงเลย

แต่ผมอยากมาเล่าที่มาของเพลงๆนึงใน อัลบั้ม SENSE ชื่อเพลง นี่แหละ...ความเสียใจ
เรื่องก็มีอยู่ว่า... ผมมีเพื่อนสนิทอยู่คนนึง เขาเพิ่งเลิกกับแฟนเมื่อไม่นานมานี้

เพื่อนผมทำใจไม่ได้กับการบอกเลิกของแฟนเขาซึ่งสัญญาว่า จะแต่งงานกับเขาในสิ้นปีนี้
เพื่อนผมเป็น คนต่างจังหวัดที่มาอยู่กทม. ครอบครัวของเขาทั้งหมดอาศัยอยู่ที่ต่างจังหวัด
เพื่อนผมจะกลับไปเยี่ยมบ้าน 5-6 ต่อ ครั้ง...

งานที่เพื่อนผมทำเป็นงานที่ต้องใช้ความคิดอย่างมากเพราะฉะนั้นทุก ครั้งที่เขากลับไปเยี่ยมบ้านจึงไม่มีใคร
เคยบอกเลยว่าพ่อเขากำลังเป็นมะเร็งเพราะกลัวลูกสาวคนนี้ไม่เป็นอันทำงาน
อนึ่งความประสงค์นี้มาจากตัวพ่อของเขาเป็นคนขอร้องคนอื่นๆในบ้านให้ช่วยปิดเพื่อนผมด้วย

เพราะเพื่อนผมเป็นกำลังหลัก ของบ้านนี้น้องเขายังเป็นนักเรียนอยู่ยังไม่มีรายได้

แต่พอเพื่อนผมเสียใจจากการที่ความฝันเรื่องแต่งงานพังลงก็เป็นธรรมดาของผู้หญิงที่ร้องไห้ฟูมฟาย
หาคนระบายความทุกข์ จนในที่สุดก็ถึงคิวของแม่เขา

เพื่อนผมโทรไประบายกับแม่ว่าตอนนี้เสียใจมากไม่ค่อยมีไอเดียในการทำงาน
แม่เขาจึงยอมบอกว่าถ้าตอนนี้ยังทำงานไม่ได้กลับบ้านมาดูแลพ่อไหม...
เพื่อนผม เลยถามว่าพ่อเป็นอะไร...แม่ก็ บอกว่าเป็นมะเร็งในสมอง
เพื่อนผมรีบกลับต่าง จังหวัดแล้ววิ่งไปกอดพ่อเขาทันที
เพื่อนผมบอกว่าคำแรกที่ได้ยินคือ...3 เดือนนะลูก หมอบอกว่าพ่ออยู่ได้อีก 3 เดือน...

พ่อเขาถามซ้ำไปที่ใจเพื่อนผมว่า....ลูกตาบวมๆนะร้องไห้เรื่องอะไรมารึเปล่า

เพื่อนผมจึงบอกว่าเลิกกับแฟนแล้วแฟนคนที่หนูบอกว่าจะพามาให้พ่อ-แม่รู้จักไง...

พูดจบพ่อก็สวนว่าแค่ทะเลาะกันรึเปล่าพ่อ ยังอยู่อีกตั้ง 3 เดือนนะ ถ้าดีกันได้ก็ยังพามาทันนะลูก
เพื่อนผมกอดพ่อเขาแน่น แล้วบอกว่าไม่ต้องพูดถึงคน แบบนั้นแล้วจ้ะพ่อ
หนูจะอยู่กับพ่อตลอด 3 เดือน...พ่อ เขาบอกคำสุดท้ายว่า

พ่อลาลูกไว้ก่อนเลยแล้วกันเผื่อวันไหนพ่อหลับแล้วไม่ตื่นขึ้นมาลาลูกก่อนกำหนด3 เดือน...

เพื่อนผมบอกว่าคำลาครั้งนี้มันกลบเสียงคำว่าเลิกกันในหัวของเขาที่ได้ยินจากแฟนคนนั้นสนิททันที...

และเพื่อนผมบอกผมว่าเพิ่งรู้ว่าจริงๆแล้วความเสียใจมันเป็นแบบนี้เอง เขาขอให้ช่วยเขียนจากเรื่องนี้ของเขา
ซึ่งผมเขียนเสร็จ หลังจากเขาเล่าเรื่องนี้ให้ผมฟัง 2วัน...

ผมอัดเพลงนี้ใส่ซาวด์เบ้าท์เป็นเทปไปให้เพื่อนฟังโดยที่ยังเป็นเสียงผมร้องกับกีต้าร์โปร่งตัวเดียว

หลังจากนั้นแม่เขาโทรมาบอกว่าเพื่อนผมนั่งฟังเพลงนี้กันกับพ่อของเขากันหลายรอบ

จนถึงเมื่อ 2 วันก่อนพ่อเขาได้เสียชีวิตลง...เพื่อนผมก็อปปี้เทปม้วนนี้
แล้วใส่ไปในกระเป๋าเสื้อพ่อของเขาหวังว่าพ่อเขาจะได้ฟังเพลงๆนี้

บนสวรรค์พร้อมๆกับที่เขายังจะฟัง อยู่ในโลกปัจจุบันที่พวกเราอยู่กัน


ขอบคุณแรง บันดาลใจจากเธอ มากๆ...

ฟองเบียร์

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


"นี่แหละความเสียใจ /POTATO"

คำร้อง : ฟองเบียร์
ทำนอง : ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม
เรียบ เรียง : แชมป์ จุลภมรศรี

ทุกเรื่องราวที่เข้ามา ที่เจ็บและช้ำ จน ทำให้ฉันมีน้ำตา
แม้ว่าทรมานเท่าไร ฉันเรียกมันว่าความเสียใจ

แล้วเรื่องราวในวันนี้ ที่เกิดและมันกำลังกระทบใจของ ฉัน
ก็สอนให้ได้เรียนรู้ใหม่ ในคำที่ฉันเคยเข้าใจ

สิ่งใดที่เคยได้เจอ กลายเป็นแค่เพียงเรื่องเล็กน้อยไปในพริบ ตา


* เสียงของเธอที่ร่ำลาได้สอนให้รู้ว่า อย่าไปจำความช้ำที่มี
นี่แหละคือความเสียใจ ความเสียใจมันเป็นอย่างนี้จำซะใหม่
ต้องเจ็บจนร้องไห้ โดยไม่อาย ต้องช้ำทุรนทุรายขนาดนี้
ที่ผ่านมามองย้อนไป ลองคิดดูบาง ทีก็เสียดายน้ำตา
แต่เธอทำให้ได้รู้ว่า ค่าของน้ำตามันคู่ควร... กับการต้อง เสียเธอ
แม้ฉันยืนแทบไม่ไหว แต่อยากขอพูดอะไรสักนิดนึงถึงเธอ
ขอ โทษที่ไม่ดีเหมือนใครและขอบคุณที่สอนให้เข้าใจ
ว่าเรื่อง ที่ เคยได้เจอ มันก็แค่เพียงสิ่งเล็กน้อยที่เปลืองน้ำตา
(*)
... เจ็บ วันนี้ทำให้รู้ว่า ค่าของน้ำตามันคู่ ควร


Create Date : 14 พฤษภาคม 2553
Last Update : 14 พฤษภาคม 2553 11:25:18 น. 3 comments
Counter : 434 Pageviews.

 
เห็นด้วยทุกถ้อยคำของเนื้อเพลงค่ะ และขอบคุณที่นำมาแบ่งปันมากค่ะ


โดย: angelina_jerry วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:55:46 น.  

 
.....................................
เป็นเพียงฝันสีขาวบางเบาใส
หลับพอตาเบิกม่านก็ผ่านไป
แล้วไฉนผ่านเลยมิเคยจริง

เฝ้าทนรอ แล้วรอ รอแล้วอีก
ฝันยังหลีก ลับไกล ไปทุกสิ่ง
พอหลับตา ฝันแนบ มาแอบอิง
อยากนอนนี่ง อยู่อย่างนั้น นิรันดร์ไป.....
.....................................................
อย่านะลุกมากินน้ำแข็งไสเดี๋ยวนี้เลย



โดย: panwat วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:00:26 น.  

 


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:02:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

honeymo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add honeymo's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com