ไปทะเล ดูเกาะ กะ ตกหมึก

ไปเที่ยวทะเลระยองมาค่ะ ไปกับน้องต่อ และน้าๆ ขับรถกระเตงกันไป หิวก็กิน เหนื่อยก็พัก แวะเที่ยวไปเรื่อยๆ ตามใจฉันเลย
ทะเลเมืองไทยสวยที่สุดเลยเนอะเพื่อนๆ
มาชมรูปกันดีกว่า

เริ่มด้วยไปกราบพระขอพร หลวงปู่ทวด เพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อน

ได้ลอดท้องช้าง ที่ทำจากไม้มงคลค่ะ

จะมีเจ้าหน้าที่ให้ผ้าเหมือนยันต์ นำไปลูบที่ช้าง สามรอบค่ะ

เอาฤกษ์เอาชัย เก็บไว้ป้องกันภัยค่ะ

แวะเที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำค่ะ

เดินชมปลาเพลินๆ พอชื่นใจ

กระเตงกันต่อดีกว่า

กว่าจะถึงที่พัก ท้องร้องเลยค่ะ

แยกย้ายกันเข้าห้องพัก

เก็บข้าวเก็บของ ชื่นชมบรรยากาศรอบๆ บ้าน

เจอกันที่ร้านอาหารใน รีสอร์ท

รอเวลาตอนหกโมงครึ่ง

เราจะออกทะเล

ไปตกหมึกกัน

วู้ว เพิ่งเคยไปตกก็วันนี้แหละ ครั้งแรก

ตื่นเต้นกันใหญ่

ถ่ายรูปรอเรือ

ฟ้าเริ่มมืด คลื่นลมเริ่มแรงแล้วแหละ อากาศออกเย็นๆ

เรือนัดพบมารออยู่นู้น

เค้าต้องเอาเรือเล็กมารับเราริมหาดอีกทีค่ะ

ทุลักทุเลมากมาย

คลื่นแรง ซัดไปซัดมา

ตายแล้ว

จะไหวมั้ยเนียะตรู

พากันขึ้นเรือเล็ก ไปขึ้นเรือใหญ่ (ใหญ่สำหรับเค้า แต่ออกจะเล็กๆ สำหรับพวกเราค่ะ

เปียกไปหมดเลย กว่าจะขึ้นเรือกันได้หมด

เล่นเอาพี่เค้าเหนื่อยเลย

แรงดีมากๆๆ

ยังยิ้มได้อยู่

เฮฮา ตื่นเต้น ขำ คริ คัก กันใหญ่

พอเรือเริ่มออก ออก ไป

ไกลออกไป เท่านั้นแหละ

เสียงเริ่มเงียบ

อาการเริ่มออก

เมาเรือคร้า

ทุกคนเริ่มเมาเรือ ควานหายาดม ยาหอมกันใหญ่

แบบว่าเกินบรรยาย

พูดมาก เด๋วอาหารทะเลเมื่อกี้ จะ......ออกมา เสียดาย

พลัดกันดมยาไป คลื่นไส้ เหมือนคลื่นทะเล

มาเป็นระลอก ระลอก ให้ขนลุกเล่นๆ

ได้แต่มองตากันปริบ ปริบ

สักพักใหญ่ๆ หาที่เหมาะเจาะกะการตกหมึกค่ะ

พี่คนเรือเปิดไฟนีออน เพื่อล่อให้ปลาหมึกมาเล่นไฟค่ะ

สักเกตุรอบๆ ไกลๆ ก็มีเรือหาหมึก หลายรำเหมือนกัน

แต่เค้าจะรู้สึกเมาเรือ เหมือนลำนี้อ่ะป่าวนะ

พี่คนเรือดับเครื่อง แล้วก็เดินไป เดินมา

หยิบ อุปกรณ์การตกส่งให้พวกเรา

ไม่มีอะไรมากเลย

เอ็น ที่ถูกม้วนไว้กับกระป๋องบ้าง ขวดน้ำบ้าง ปลายเอ็นมีตะขอเบ็ดติดอยู่

แค่นั้น....

จากนั้นพี่เค้าก็เริ่มตก แนะนำวิธีการตกให้

ผึ้งลองตกดู หย่อนเบ็ดลงไป สาว สาว ดึง ดึง

ไม่เห็นจะได้

พี่คนเรือได้ เอา ได้ เอา

ไรฟ่ะ

โยนเบ็ด สาว สาว สาว มองลงไปในทะเล

เผื่อมีหมึกโชคร้าย ติดมาก

หัวจะทิ่มลงไป เองซะงั้น

ไม่เอาดีกว่า

ให้คนอื่นเค้าตก ล่ะกัน

พี่คนเรือ บอกว่า ตรงนี้ไม่ค่อยมี เปลี่ยนที่ใหม่ดีกว่า

ขับออกไปไกล อีก แม่เจ้า

อยากร้องไห้ กลับเข้าฝั่งแล้น

พักใหญ่ ถึงได้ตกอีก

ปล่อยให้คนอื่นเค้าตก

พวกผู้หญิง นั่งหน้ามึน กันอยู่ ไม่มีคัยขยับไปตกเลย

มีพวกผู้ชาย ตกกันสาม สี่คน เท่านั้น

ที่นี้ตกกันได้คนละตัว สองตัว ให้รู้รส เท่านั้นแหละ น่าสงสารมัน

ไม่ไหวแล้วคร้าบบบ

ร้องบอกพี่คนเรือ กลับเหอะ

พี่เค้าคงคิดในใจ หวานหมู

เหมาเรือ ครึ่ง ชม. แต่นี้ สิบห้านาทีเอง

กลับกันแหละ

เอาเหอะ ยกให้ นู๋ ทริป พี่แล้วกัน

พาไปส่งฝั่ง โลดดดด

ขึ้นฝั่งได้ เท่านั้นและ ชาตินี้ไม่ขอไปตกอีก

(โทษเรือมันลำเล็กไป เลยเมา โทษคลื่น มันแรงเกินไป ) คริ คริ

กลับบ้านพัก สลบกันไป

เช้ามายังนึกว่าอยู่บนเรือ ตัวมันโคลงเคลง

จะบ้า

ออกมากินข้าวต้ม เพิ่งแรงก่อนจะไป ดำน้ำ ที่ เกาะทะลุ กันค่ะ

ต้องขับรถออกไปที่ท่าเรือ จำไม่ได้ว่าท่าอะไร

ใส่ชูชีพ ไปรับข้าวกล่อง เพราะต้องทานข้างเที่ยงบนเรือ

น้า แวะซื้อขนมปัง ไปไว้ให้ปลากินด้วย หอบขึ้นเรือไปด้วย

หวั่นๆ จะเมาเรืออีกมั้ย แต่ไม่เลย คลื่นไม่ค่อยแรง

ดีมาก

ไปถึงจุดดำน้ำ ต่างคนต่างโดด โดด ลงน้ำ ดำน้ำดูปลา ปะการัง

ส่วนเราไปให้หายอยาก แต่ลงไม่ได้ มีเหตุนิหน่อย

เลยรับหน้าที่เป็นช่างภาพแล้วกัน

เกาะทะลุ

น้องต่อ กำลังจะลงไปดำ

เอาขนม ให้ปลากินด้วย

น้ำใสมาก เห็นปลา กะ ปะการัง เลย

เค้าพาไปดำสองจุดค่ะ

แดดไม่ร้อนมาก กำลังดี

ทะเล สวยมากๆ ค่ะ

อยากให้ มาเห็นเลย น้ำใสสุด สุด

ขากลับ หลับกันแทบทุกคน

คงเหนื่อยกัน อิอิ

ผึ้งไม่ได้ลงไปดำ ยังหลับเลย

ถึงฝั่ง เจ้าหน้าที่ เตรียมแตงโม เย็นๆ รอเสริฟ์ ด้วย

ชื่นใจ มากๆ

แยกย้ายไปอาบน้ำ

กลับไปที่พัก พักผ่อน เดินเล่น

ซื้อน้ำพริกกลับไปฝากแม่ กะ พ่อ ดีกว่า

ยืดยาวเลยทริปนี้

ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะค่ะ

ช่วยกันรักษาความสะอาดกันนะค่ะ ไม่ว่าจะไปเที่ยวไหน ทำอะไร

เพื่อโลก เพื่อสังคม เพื่อทุกคนค่ะ

มีความสุขมากๆ นะค่ะ

Last Update : 20 กันยายน 2552 11:36:42 น. 21 comments

หวัดดีคะแวะมาทักทาย และแวะมาเอากล่องแชทมาติดไว้เพื่อไว้พูดคุยกับเพื่อนๆคะ ขออนูญาติเอามาติดไว้นะคะ

โดย: benji2 วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:12:01:54 น.

น่าสนุก นะครับ

โดย: wildbirds วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:12:43:04 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวด้วยคนครับ

เห็นภาพบรรยากาศแล้วน่าสนุกจังเลยครับ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังเลย

ผมก็เคยออกไปตกหมึกตอนกลางคืนเหมือนกันครับ บรรยากาศเป็นแบบที่ จขบ. เล่าให้ฟังเลยครับ อุตส่าห์นั่งเอาเบ็ดตกตั้งนาน พอสุดท้ายเรือเปิดไฟสลับไปมา พอยกอวนขึ้นมาได้หมึกเพียบเลยครับ

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:13:24:17 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ....น่าสนุกมากๆเลยเนอะ....เห็นหมึกสดๆแล้ว นึกถึงตอนโดนพ่นหมึกใส่....ตลกดี

โดย: auau_pi วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:13:42:22 น.

ไปเที่ยวน่าสนุกจังเลยค่ะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:14:44:08 น.

ดำน้ำน่าสนุกจังค่ะ
ทะเลสวยจริง ๆ เลย

โดย: nokkatua วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:20:29:16 น.

ไม่เคยไปตกหมึกในทะเลเลย.. เคยตกแต่ในอ่าง..

สนุกมั้ยคะ..

โดย: poongie วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:21:07:32 น.

เดินป่าตามหาหนอนไม้ไผ่ ศึกษาระบบนิเวศน์ ทะเลหมอกสุดสวย เมือฟ้าหลังฝน ๒๓ - ๒๕ ตุลาคม ๕๒
เดินป่าศึกษาระบบนิเวศน์ที่กำลังหมดฝน ทำให้ป่าเขียวขจีมีความสมบูรณ์ ทั้งดอกไม้ป่า กล้วยไม้ สมุนไพร ตามหาหนอนไม้ไผ่ และชมทะเลหมอก ดอยบ่อ
ผู้ประสานงาน: somsakbannok@yahoo.com
Tel 081-7655352 ;053-737373
www.hilltribeguide.com

โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:10:36:38 น.

นี่ขนาดว่ายน้ำไม่เป็นนะคะ
เห็นรูปแล้ว อยากจะถลาตามรอยไปให้ได้เลยค่ะ

เห็นรูปแล้วน่าสนุกจังเลย

โดย: JinnyTent วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:12:43:05 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนน่ะค่ะ ทะเลสวยมาก ๆ เลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปดำน้ำด้วยคน เชื่อไหมค่ะเวลาพี่กลับไทยกับสามี พี่จะพาสามีไปดำน้ำทุกครั้งเลย เพราะเวลาพี่ดำน้ำ พี่คิดว่าพี่เป็นปลาค่ะ แวกว่ายไปในทะเล

ปูตัวใหญ่น่าทานมาก ๆเลยค่ะ เห็นแล้วอยากกลับเมืองไทยมาก เพราะที่อเมริกาปูราคาแพงมาก ๆ ค่ะ

โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:1:20:13 น.

แวะมาเยี่ยมอีกรอบค่ะ สบายดีน่ะค่ะ

โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:1:36:08 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะค๊าาา อิ อิ น่าหนุกจังเล้ยยยยยย

โดย: อ้อมกอดของความเหงา วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:23:56:59 น.

ครบสูตรจริงๆเลยค่ะ

จขบ. ก็น่ารักๆ

อยากไปมั่งทะเลๆ

โดย: praewa cute วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:8:31:41 น.

โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:10:17:17 น.

นางแบบน่ารักค่ะ

แต่เรื่องขึ้นเรือนี่ยอมแพ้ค่ะ ปุ๊กเป็น โรคกลัวน้ำ

โดย: dailydelicious วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:14:41:06 น.

ทริปน่าสนุกจังครับ ถ้าไม่อยากเมาเรือต้องหาทริปที่ไปกับเรือใหญ่ แบบค้างนอนบนเรือ ตอนเช้ามีอาหารเช้าด้วยครับ แต่แพงหน่อยนะครับ จะเมาน้อยกว่าเรือเล็ก ตอนกลางคืนเขาจะออกไปตกหมึก ไดหมึกกัน เพื่อไว้เป็นเหยื่อ พอรุ่งขึ้นกลางวันก็เอาหมึกที่ตกได้เมื่อคืนมาเป็นเหยื่อตกปลาใหญ่ตอนกลางวันอีกทีครับ

เห็นทะเลแล้วอยากไปเที่ยวจังครับ

โดย: กระชายน้อย วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:15:33:09 น.

แวะมาเยี่ยมอีกรอบ สบายดีน่ะค่ะน้อง

โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:2:57:14 น.

ไปเที่ยวมาแล้วเหมียนกัน อิอิ

ปอลิง...ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อคจ้า

โดย: Ab Psy ReinDEAR++ (Ab Psy ReinDEAR++ ) วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:0:22:49 น.

โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:2:50:07 น.

แวะมาเยี่ยมอีกรอบ ขอบคุณคำชมเรื่องพี่ตัวเล็กน่ะค่ะ พี่ทานเก่งมาก ๆค่ะ ทานมากจนบางครั้งเกิดป่วยก็มี แต่ก็อดใจไม่ได้ค่ะ ยิ่งเวลาทำงานมาเหนื่อยๆ หรือเครียด ๆ ต้องทานแล้วทานแบบไม่หยุดค่ะ พี่เคยอ้วนมาก่อนค่ะ เรียกว่าอ้วนแบบน่ากลัวค่ะ น้องสบายดีน่ะค่ะ

น้องอาจตกใจเห็นพี่ตัวเล็กอย่างนี้ ทานจุแบบน่ากลัวมาก พี่สามารถทานบุฟเฟ่ตักแล้วตักอีกถึงสองหรือสามจานพูน ต่อด้วยของหวานอีกค่ะ เรียกว่าทานได้ตลอด ทานจนป่วยบ่อย ๆ ค่ะ อย่าเอาตัวอย่างนะค่ะ

โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:4:11:17 น.

แวะมาเยียมน้องอีกรอบ สบายดีน่ะค่ะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมพี่ที่บล๊อกค่ะ

โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:2:02:44 น.

honeybeemee

ชอบกินขนมปัง ชอบกินของหวาน ชอบกินก๋วยเตี๋ยวมากกว่าข้าว
[Add honeybeemee's blog to your web]