"เธอไม่จำเป็นต้องรักฉัน... แต่ฉันจำเป้นต้องรักเธอ"
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

รูปร่าง.....ของความฝัน

รูปร่าง....ของความฝัน ของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน....
เพราะแต่ละคนก็มีความฝันที่แตกต่างกันออกไป....
บางฝัน ที่บางคน ก็ไขว่คว้ามาเป็นความจริงได้
และอีกเช่นกันค่ะ... ที่บางฝันสำหรับบางคนเป็นได้แค่ความฝัน....

ฝันของแนนในวันนี้ ไม่ใช่ฝันที่ยิ่งใหญ่สำหรับใคร เพราะบางคนมีอยู่แล้ว
แต่สำหรับแนนมันเป็สิ่งที่ฝันถึง......มาตลอด และแน่นอนนว่ามันก็ต้องเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับความรู้สึกของแนนด้วย....

ความฝันของแนน คือการมีครอบครัวที่อบอุ่น.... และมีบ้านหลังเล็กๆๆซักหลังที่ประเทศออสเตรีย..... (ซึ่งแนนจะมาบอกวันกหลังนะคะว่าทำไมแนนถึงเลือกที่นี่...) ครอบครัวที่ว่ามีแล้ว อบอุ่นพอสมควร ถึงขนาดว่าบางทีก็ร้อน (ล้อเล่นนะคะ....) ทีนี้ก็มาสานฝันที่สองค่ะ..

ตอนแรกเนี่ย เป็นเรื่องที่แนนคิดเฉยๆๆนะ แต่พอมามีเจ้าสี่ตัว ความฝันที่ว่ามันก็หนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ เพราะอยากให้เจ้าสี่ตัวมีที่วิ่งเล่น ก่อนที่พวกเค้าจะหมดเวลาอยู่กับแนน.... และวันนึงที่แนนทำงานได้ เราสองคนมีเงินซื้อสิ่งมาปรนเปรอครอบครัวของเราจนครบ อิอิ... (ใช้คำน่ากลัวววว เนอะ.... ปรนเปรอ... คิดไปได้) ที่ต้องใช้คำว่าปรนเปรอ เพราะว่ามันเกินคำว่าพอดีสำหรับแนน ซึ่งก็เข้าใจอีกแหล่ะว่ามันจำเป็นสำหรับสามี.... วันนึงแนนป่วย....(แล้วจะลงให้บล้อกหน้านะคะว่าเป้นอารายอีกแย้วววววว...) และคุณสามีอยากมีน้อง.... ความฝันเรื่องบ้านที่หนาแน่นเป็นทุนอยู่แล้ว ก้กลายเป็นรุปขึ้นมา.....อย่างชัดเจน....

เพราะคอนโดที่อยู่เนี่ย มันไม่มีห้องเด็กค่ะ (เพราะห้องเด็ก กลายเป็นห้องเจ้าสี่แสบไปแล้วววว....) ก็เลยคุยกันว่าถ้าจะมีน้อง น้องต้องมีห้อง เราคงต้องถอดหอยสังข์อันเก่า ไปหาอันใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมแล้วนะ..... ตอนนั้นคิดหนักมากเลยนะคะว่า จะเอาดีไหม๊ จะปล่อยให้มันเป็นฝันต่อไป หรือทำให้มันเป็นเรื่องจริงขึ้นมาดี.....
แล้วก็ได้ผลสรุปค่ะว่า.... เราจะทำให้มันเป็นจริง ไม่ว่าจะมีน้องได้หรือไม่ก็ตาม....

จาวันนั้นมา เราสองคนก็หาบ้าน ตอนแรกแล้วเนี่ย สามีจะซื้อคอนโดใหม่ แต่มีสามห้องนอน แต่หนึ่งคำถามที่แนนถามว่า มันต่างกันตรงไหนกับบ้าน ในเมื่อราคาสุงพอกัน แค่บ้านมันมีสนามหญ้าที่แนนอยากให้ลุกๆๆแนนได้วิ่งเล่น....ก็แค่นั้น

ด้วยความที่บ้านเนี่ย มันมีค่าใช้จ่ายปลีกย่อย....ยุบยับ ไหนจะค่าตัดสนามหญ้าเอย ค่าบำรุงดูแลรักษารอบตัวบ้านด้านนอก และอีกหลายอย่าง แต่ว่า...เราจะสุ้ไม่ไหวเลยเหรอ เราจะทำไม่ได้เลยเหรอ.... นั่นคือคำถามที่แนนถามสามี....
... อนาคตของเราในวันข้างหน้า มันขึ้นอยู่กับเราในวันนี้ แนนทำเพื่ออนาคตของแนนได้ แล้วคุณทำเพื่ออนาคตตัวเองไม่ได้เหรอ.... ซึ่งพอรวมกันแล้ว มันจะกลายเป็นอนาคตของเรานะ......

ตอนหลังมาสามีคิดได้มั้งคะ ก็เลยเปลี่ยนใจ.... เราสองคนหาบ้านมาเป็นร้อยหลังนะ ใช้คำนี้เลย เพราะตั้งแต่แนนได้รับผ่าตัดครั้งที่สาม ก็เริ่มสตาร์ทเรื่องบ้านค่ะ...

วันนี้เจอบ้านหลังนึงที่ไม่ใช่บ้านหลังใหญ่ แต่เข้าไปแล้วรู้สึกอบอุ่น... วันที่เข้าไปดูอ่ะนะคะ คิดว่าเพื่อนๆคงเคยเป็นค่ะ เวลาที่ความรู้สึกอบอุ่น คุ้นเคย และใว้วางใจ มันหลั่งไหลเข้ามาที่ตัวเรา แนนรุ้สึกแบบนั้นจิงๆ ค่ะในวันที่เข้าไปเหยียบบ้านหลังนั้น..... ทั้งๆที่บ้านหลังนั้นสวยน้อยกว่าบ้านบางหลังที่แนนไปดูมาอีกค่ะ....

ตอนนี้เราสองคนกำลังดำเนินการกับธนาคารค่ะ ซึ่งธนาคารบอกว่า เมื่อเราขายห้องที่เราอยู่ปัจจุบันนี้ได้ บ้านหลังนั้นก็จะได้เครดิตค่ะ.... เจ้าของบ้านหลังเดิมน่ารักมากค่ะ เธอบอกว่าจะรอเราสองคนจนกว่าเราจะได้เครดิตค่ะ.... เพราะอยากขายให้กับคนที่รักบ้านของเธอจิงๆค่ะ... บ้านหลังนี้อายุเยอะมากค่ะ ประมาณ 60-70 ปีแล้วค่ะ ..... แล้วความฝันก็เป็นรูปเป็นร่างที่ชัดเจนขึ้นแล้วค่ะ... อีกไม่นานความฝันของแนนก็จะจับต้องได้ และเมื่อวันนั้นมาถึง แนนคิดว่าความรุ้สึกเหนื่อย ท้อ คงจะบรรเทาลงไปบ้างไม่มาก ก็น้อย...

เพราะอย่างน้อยความฝันที่คิดว่ามันจะเป็นแค่ฝัน มันก้กลายเป็นสิ่งที่แตะต้อง และสัมผัสได้ และที่สำคัญค่ะ มันคงน่าภูมิใจมากแน่ๆค่ะ เพราะว่าแนนกับสามีสร้างมันด้วยมือของเรา ได้มันมามาจากน้ำพักน้ำแรงของเรา ความมุ่งมั่น และไม่หยุดฝันของเรา....สองคน...

ขอให้เพื่อนๆทุกคนที่กำลังมีความฝัน มีกำลังใจสานความฝันของตัวเองให้บรรลุเป้าหมาย....
และดีใจด้วยกับพื่อนๆ ที่ความฝันกลายเป็นความจริง....

ความฝันบางความฝันเป็นได้แค่ความฝัน..... แต่ว่าเราไม่จำเป็นต้องทิ้งมันนี่คะ?...
เก็บมันใว้นึกถึง ในวันที่ตัวเองท้อแท้.... เพราะแนนคิดว่า คนเราเติบโตขึ้นมาได้ด้วยน้ำหล่อเลี้ยงของความฝัน เพราะคนเรามีความฝันไม่ใช่หรือคะ เราถึงไม่ยอมหยุดนิ่ง..... ไม่ยอมจำนนต่ออุปสรรค ถึงแม้จะรุ้อยู่เต้มอกว่าความฝันมันจะไม่มีทางเป็นความจริง......
บางทีคุณอาจไม่ได้สู้เพื่อให้ความฝันเป็นจริง แต่สู่เพื่อให้ความฝันยังเจริญงอกงามอยู่ในใจ ..เพื่อให้ความฝันเป็นสายน้ำรดหัวใจให้ชุ่มชื่นในวันที่คุณท้อแท้และสิ้นหวัง....
และในบางครั้งขอให้คุณแค่รู้จักที่จะฝันบ้าง เพื่อที่ตัวคุณเอง จะได้มีแรงลุกขึ้นสุ้ในวันต่อไป

.. ฝันดีนะคะ ...




 

Create Date : 10 มกราคม 2551
1 comments
Last Update : 10 มกราคม 2551 4:00:09 น.
Counter : 639 Pageviews.

 


สวัสดีหลังเที่ยงคืน ของ อุดรธานี นะจ้า






** ขอให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะจ้า **



เห็นด้วยเลยอะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 13 มกราคม 2551 3:12:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


hasyfamillie
Location :
MOELLERSDORF Austria

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อย่าดูถูกความรักของฉัน....
เพราะในวันที่ผิดหวัง เธอลุกขึ้นยืนได้
เพราะความรักจากฉัน.... จำใว้


Friends' blogs
[Add hasyfamillie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.