...ดอกหญ้าที่อิสระเสรี...

 
ธันวาคม 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 ธันวาคม 2549
 

เมื่อโนราห์พลาดเป้า


ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเคยเล่นโนราห์ปาเป้ากันบ้างหรือเปล่านะคะ
อุปกรณ์การเล่นก็มีเพียงลูกปิงปอง จะเล่นกี่คนก็ได้ค่ะ
กติกาก็ขานชื่อเพื่อนพร้อมโยนลูกปิงปอง
ระหว่างนั้นคนที่ไม่ถูกเรียกชื่อก็ต้องรีบวิ่งหนีไปห่างๆ
เพราะเผื่อเพื่อนรับไม่ได้เขาจะได้ปาไม่ถึงเรา เราจะได้ไปปาน่องเขาแทน
แต่ถ้าเพื่อนที่ถูกเรียกชื่อเขารับได้เราวิ่งไปไกลเกินก็อาจจะโดนเรียกชื่อก็ได้นะคะ
มาไม่ทันเป็นโดน บางคนโดนเยอะมากน่องแดงเป็นรอยลูกปิงปองเลย แต่สนุกมากๆนะคะ
เรื่องพลาดเป้าเกิดขึ้นตอนฉันเรียน ป. 4 ช่วงต้นเทอมปลาย
ก็เริ่มโตมากแล้วในโรงเรียน(มีชั้นอนุบาล-ม.3)
ด้วยความที่เป็นคนซุกซนคุณครูติดประชุมในคาบ4(ก่อนพักเที่ยง)
เราก็ชวนเพื่อนๆมาเล่นโนราห์ (พกลูกปิงปองมาจากบ้านตั้ง 2ลูกแน่ะ)
ไอ้ตัวเราก็ช่างฮอตเสียจริง เพื่อนเรียกถี่เสียเหลือเกินโชคดีที่รับได้
วันนั้นไม่โดนปาน่องเลย แต่ได้ปาเพื่อนก็หลายครั้งสนุกจนเหงื่อชุ่มเลยค่ะ
พอดีเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งปากเสียมากก็มาแซวว่า
“ ว้าว!!! วาร์โก” (แปลว่าฉันเห็นกกน.หล่อนนะยะ)
ทุกคนก็หันมาทำตาเขียวใส่นพปากปีจอโดยไม่ทันระวังตัว
แล้วใครก็ไม่รู้ดันเล่นต่อไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย
เรียกชื่อฉันอีก เราก็สนใจแต่ลูกปิงปอง วิ่งถอยหลังไปด้วยอยากจะรับลูก
ปรากฏว่า “ โครม++++”.....
ตอนนั้นฉันมึนไปชั่วขณะ พร้อมทั้งเสียงเพื่อนกรูเข้ามาด้วยความตกใจ
แล้วก็เปลี่ยนเป็นเสียงหัวเราะกันแทบจะทั้งโรงเรียน
หัวเราะอะไรหรือคะ ก็โนราห์ดันพลาดเป้าลูกปิงปองหายไปไหนไม่รู้
แต่โนราห์หงายท้องตกลงไปในถังขยะของโรงเรียนค่ะ
ตกลงไปทั้งตัว เหลือเพียงขาชี้โด่เด่ ลุกขึ้นเองก็ไม่ได้
วันนั้นถ้าเพื่อนไม่ดึงขึ้นมาท่าจะแย่ค่ะ
ถังขยะถูกประดิษฐ์จากการตัดถังน้ำมันแนวขวางครึ่งหนึ่ง(ลุงภารโรงมาวางกับดักไว้ได้)
โชคดีที่ขยะในถังยังไม่มากนัก เรื่องกลิ่นก็ไม่ธรรมดาค่ะ
แต่ที่มันเสียใจก็ตรงที่ถังนั้นมันมีแต่จารบีทาเคลือบด้านใน
กระโปรงสีแดงก็เลยกลายเป็นดวงช้ำเลือดช้ำหนอง เสื้อก็เคลอะไปหมด
ไม่เว้นแม้แต่ผม ที่สำคัญซักก็ไม่ออก เลยเสียชุดใหม่ไปเลยค่ะ
วันนั้นทนเหม็นทั้งวัน นั่งใกล้ใครก็ไม่ได้ เรียนช่วงบ่ายครูก็ให้จัดโต๊ะพิเศษที่หลังห้อง
ตอนเย็นนั่งรถประจำก็เกรงใจคนข้างๆ เสียจริง
ชั่วโมงความฮายังถูกเล่าต่อเป็นเดือน
อายจนได้รับเลือกเป็นรองสารวัตรนักเรียน(เพราะคะแนนฮา)
เพื่อนในห้องก็ล้อว่า “โนราห์ตกถัง” แหมกลายเป็นคนดังเลยเรา
เวลาต้องถือไมค์รายงานผลที่สารวัตรไปตรวจที่เวทีนักเรียน(ต่อหน้าเพื่อนพี่น้องทั้งโรงเรียน)
ยังมีรุ่นพี่แกล้งอีกว่า “ สารวัตรวัดถัง” งานนี้ก็ขำๆ กันไปนะพี่น้อง





Create Date : 05 ธันวาคม 2549
Last Update : 20 มกราคม 2550 19:42:21 น. 0 comments
Counter : 789 Pageviews.  
 

ชีพชีวิน
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ชีพชีวิน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com