wellcome to dog world. Photobucket

Day6 อุด้งเส้นสดร้าน Menme (めんめ) ที่ Himeji และ ราเมนซุปเกลือ Hirugao (ひるがお) ที่ Tokyo ramen street

diary Japan trip
รีวิวก่อนหน้าทั้งหมด >>> ... กดตรงนี้

Plan Trip 13 วัน  วันเดินทาง : 31 DEC 2015 - 12 JAN 2016
trip ครั้งนี้เราไปทาง 3 เขตคือ

- คันไซ (Kansai) 3 คืน ... Namba, Dotobori, Shinsaibashi, Himeji castle, Umeda, ร้านasics
- คิวชู (Kyushu)  2 คืน ... Yufuin, Beppu, Hakata, yatai Fukuoka
- คันโต (Kanto)   6 คืน ... Tokyo Disneyland, Takaragawa Onsen 2 คืน, Ueno, ตลาดปลา tsukiji, Harajuku, Shinjuku

กระทู้ที่แล้ว >>กดตรงนี้ .... Day6  Himeji castle และ shinkansen เข้าโตเกียว

เริ่มบันทึก Diary ต่อ ... วันอังคารที่ 5 มกราคม 2016

หลังจากเดินเล่นชมวิวสวยๆที่ปราสาท Himeji แล้ว
เราก็ต้องกินซิ เลยเวลาเที่ยงมานานแล้ว

ร้านที่เราเลือกวันนี้ เราตั้งใจมากิน หาข้อมูลตั้งแต่ก่อนมาเลยละ
ชื่อร้าน .... Menme (めんめ) ....

ร้าน Menme めんめ
ซานุกิอุด้งที่ทำสดด้วยมือวันต่อวัน ตีพิมพ์และแนะนำใน lonely planet
เป็น 1 ในร้านแนะนำว่าต้องมากินจาก web ท่องเที่ยวของเมือง Himeji  >>>>  //www.himeji-kanko.jp/th/model_course/model_course_04/
เมนูแนะนำ เห็นว่าเป็น อุด้งกุ้งเทมปุระ

พิกัดก็ตามแผนที่นี้ แต่เราเขียนข้อมูลในรูปเป็นร้านโซบะ
แต่จริงๆแล้ว มันเป็นร้านอุด้งทำมือ สดๆ

ถ้าเราออกมาจากสถานีรถไฟฮิเมจิ ก็เดินตรงขึ้นไปทางปราสาทฮิเมจิ
ร้านจะอยู่ริมถนนซ้ายมือ ช่วงกลางๆเส้นทาง หาไม่ยากเลย

เปิดประตูเข้ามาในร้าน เป็นร้านเล็กๆดูอบอุ่นดี
มีครัวเปิดเป็นเคาเตอร์ทำสดๆให้ดู  สามารถนั่งกินตรงเคาเตอร์ได้ด้วย
จริงๆเราอยากนั่งเคาเตอร์นะ  แต่ตอนไปเค้านำไปนั่งที่โต๊ะ ก็เลยนั่ง

ตอนเราไปก็บ่ายกว่าแล้ว คนเลยไม่มากนัก
มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเรื่อยๆ

เมนูที่เราสั่ง ก็ตามภาพ
ถือว่าอร่อยดี  เส้นเหนียวนุ่มมาก อิ่มจุกเลยละ

เสียดายที่ไม่กิน อุด้งกุ้งเทมปุระ
ซึ่งเป็นเมนูแนะนำ เพราะหมดซะก่อน

ถ้ายรูปเล่นข้างร้าน เห็นกำแพงสวยดี

เราเดินมุ่งหน้าไปที่สถานีรถไฟ Himeji
เดินเล่นชมวิวไปเรื่อยๆ ประมาณ 10 นาทีมั้ง

มาถึงสถานีรถไฟ  ก็รีบเข้าไปเพื่อไปเอากระเป๋าที่ locker
และก็หาซื้อของระลึก และของกินไว้กินบนรถไฟไปโตเกียว
เพราะต้องนั่งกันอีกยาวๆ 3 ชม.กว่า

ขึ้นไปรอรถชินคันเซ็นกันเลย

มาแล้วรถไฟของเรา Shinkansen ... HIKARI 474
เวลาออกจาก himeji 15.01

ได้ที่นั่งที่จองไว้แล้ว ก็เตรียมของกินกันเลย

อัลมอนด์ ช็อคโกแลตชาเขียว
ที่ซื้อจากโอซาก้า อร่อยมาก กินเพลินเลย
เราก็ดูซีรีย์ญี่ปุ่นที่โหลดมา ดูไป เคี้ยวไป อร่อยจริงๆ

ซื้อชาเขียวเย็น จากรถเข็นขายในรถไฟ
ดูซีรีย์จนปวดตาแล้ว ก็นั่งชมวิวไปสักพัก ก็หลับซิรอไร

มาถึงสถานีโตเกียว ที่นี่คนเยอะมาก
มีร้านอาหารเยอะ ยังสงสัยว่าคนญี่ปุ่นเค้าไม่กินข้าวบ้านกันเหรอ ^^

เราแวะซื้อข้าวปั้นทำสดที่ร้านนี้ เห็นเค้าโปรโมตข้าวปั้นหอยนางรม
เลยจัดมา 1 ก้อน (ก้อนโตพอตัว)

ต่อมาเราก็ ไปถ่ายรูปตึกสถานีรถไฟโตเกียวที่ด้านนอน
สวยมาก

กลับเข้ามาภายในสถานี เพื่อหาอาหารเย็นกัน
เรามุ่งหน้าไปชั้น B1 ... ซึ่งเป็นโซนร้านอาหารต่างๆ
และที่สำคัญคือมี Tokyo ramen street

มีป้ายนำทางตลอด  เดินตามป้ายไปหาไม่ยากจ๊ะ

โตเกียว ราเมน สตรีท (Tokyo Ramen Street)
แหล่งรวมร้านราเมนชื่อดัง 8 ร้าน
ทุกร้านที่นี่เค้าบอกว่าเป็นราเมนแชมเปี้ยนของญี่ปุ่นเลยทีเดียว สชาติแต่ละร้านก็มีความโดดเด่นต่างกันออกไป

1. ร้าน Rokurinsha Tokyo (六厘舎) น้ำซุปที่เคี่ยวจากปลา เส้นราเมนหนานุ่ม เวลาทานมักจะแยกเส้นกับน้ำซุปคนละชาม

2. ร้าน Hirugao (ひるがお) ราเมนซุปเกลือที่นิตยสารนิวยอร์คไทม์เคยเขียนไว้ว่าอร่อยที่สุด

3. ร้าน Kani-senmon Keisuke Kita no Sho けいすけ) น้ำซุปรสชาติปู ที่เสิร์ฟมาในชามแปลกสวยงาม เป็นแผนที่ของเกาะฮอกไกโด

4. ร้าน Mutsumiya (らーめん むつみ屋) มิโซะราเมน

5. ร้าน Tokyo Station Ikaruga (斑鳩) ราเมนซอสถั่วเหลือง

6. ร้าน Ramen Honda (麺処 ほん田) ราเมนซอสถั่วเหลือง

7.ร้าน Junk-Garage (ジャンクガレッジ) โซบะราเมน เส้นหนาที่มีเหนียวนุ่มและมีรสชาติน้ำซุปเข้มข้น

8. ร้าน Menya Shichisai Kitakata ramen (麺や 七彩/TOKYO味噌らーめん 江戸甘) ราเมนซอสถั่วเหลืองและมิโซะ ที่พิถีพิถันทำเส้นเอง

เราเดินมาถึงโซน Tokyo ramen street
แค่ร้านแรกคนก็ทะลักล้นออกมานอกโซนแล้ว
ร้านแรกที่คนเยอะๆนี่เค้าว่าเด็ดมาก  แต่เห็นคิวแล้วเราก็ถอดใจ
ยอมไปหาร้านอื่นๆกินดีกว่า

เราไม่ได้ทำการบ้านมาว่าควรกินร้านไหน
ก็เลยเปิด net หาข้อมูลกันหน้าป้ายร้านอาหารเลย

สรุปว่าเราได้ร้านที่จะกินแล้ว  ก็เดินไปร้านกันเลย
ระหว่างเดินก็เก็บบรรยากาศไปด้วย  แต่ละร้านคิวยาวทั้งนั้น

เดินมาถึงร้านนี้ (หลังร้าน) ที่เราตัดสินใจจะกิน
 ก็ส่องดูภายในร้านและเมนู น่าสนใจดี

ร้าน Hirugao (ひるがお)
ราเมนซุปเกลือ .... ที่นิตยสารนิวยอร์คไทม์เคยเขียนไว้ว่าอร่อยที่สุด

อ้อมมาที่หน้าร้าน  เข้าคิวและซื้อคูปองอาหาร

เราสองคนกดคูปองที่หน้าร้าน
แล้วนำมาให้พนักงานตอนนั่งโต๊ะแล้ว   เรียกอะไรก็ไม่รู้จำไม่ได้แล้ว
ของเฮียเป็นราเมนซุปเกลือแบบในรูป

ของเราเป็นแบบจิ้มจุ่ม อร่อยดี

อิ่มแล้วก็มุ่งหน้าไป check in เข้าที่พัก
โดยเรานั่งรถไฟสาย jr yamanote line ใช้บัตร Jr rail pass ฟรี
จากสถานีโตเกียว ไป สถานีอูเอโนะ Ueno

เดินออกจากสถานีมาทางด้านหลัง
เดินสัก 5 นาทีก็จะถึงรร.ที่พัก

แถวรร.ดูครึกครื้นดี  มีร้านอาหาร  และ มินิมาร์ท 2 ร้าน
ถือว่าสะดวกสบาย  ไม่ไกลสถานีรถไฟเลย

ถึงรร. Sutton Place Ueno
เรากดลิฟท์ไป check in ที่ชั้น2
พร้อมสอบถามกระเป๋าเดินทางที่ส่งล่วงหน้า
จากโอซาก้าตั้งแต่วันเสาร์ที่ 3 มกราคม (วันเดินทางมาถึงคือวันอังคารที่ 6 มค.)

เราได้ห้องชั้น4 เราจะพักแค่ 2 คืน
แล้วจะคืนห้องชั่วคราว (ฝากกระเป๋าใหญ่ทิ้งไว้ ซึ่งฝากฟรี)
เพื่อเดินทางนอน ออนเซ็น นอกเมือง 2 คืน
แล้วจะกลับมาพักที่นี่อีก 3 คืน

ห้องพักถือว่าใช้ได้เลยสมราคา เพราะทำเลไม่ไกลสถานีรถไฟ
มีมินิมาร์ทใกล้รร. และ มีอาหารเช้าง่ายๆให้ทานฟรี

รร.นี้มีบริการพิเศษคือ

ที่ชั้น3 จะเป็นห้องบริการต่างๆ
ที่เสียเงินก็มี .... เครื่องซักผ้า+เครื่องอบผ้าหยอดเหรียญ ตู้ขายเครื่องดื่มกระป๋อง
ที่ฟรีก็มี ...  ไมโครเวฟ เครื่องทำน้ำแข็ง เครื่องทำชาเขียวร้อนเย็น ทำชาฝรั่งร้อนเย็น  กาแฟ น้ำตาล ครีมเทียม และ น้ำร้อนธรรมดา เป็นต้น
บริการอาหารเช้าฟรี เป็นพวกขนมปัง เนย แยม คอนเฟล็ก นมสด น้ำส้มสด ประมาณนั้น

เราชอบตู้ทำน้ำชาเขียวมาก  แบบว่าชาเขียวอร่อยจริงๆ
เราสามารถลงมาใช้บริการได้ตลอด 24 ชม.

ถ้าใครมาพักที่นี่่ เราแนะนำให้หากระติกเก็บความร้อนมาด้วยจะดีมาก

เราลงไปกดน้ำดื่มขึ้นมาที่ห้อง
และก็กินอาหารก่อนนอน  มีทั้ง ไก่ทอด โอเด้ง พุดดิ้ง นมสด นมเปรี้ยว และข้าวปั้น
(แอบบอก ... ไก่ทอด family mart อร่อยเวอร์)

ข้าวปั้นหอยนางรม   ที่ซื้อมาจาก สถานีโตเกียว
อร่อยดี รู้สึกได้ถึงความสดอร่อย กว่าข้าวปั้นในมินิมาร์ท

เสร็จภาระกิจแล้ว ก็อาบน้ำเตรียมนอน
พรุ่งนี้ตื่นแต่เช้าลงไปกินอาหารเช้าฟรีของรร. (รูปจะอยู่กระทู้หน้านะจ๊ะ)
ชุดนอนของรร.นี้ อุ่นสบายมากๆเลย

ขอจบ blog ไว้ตรงนี้

blogต่อไป >>> กดตรงนี้ ....   อาหารเช้า sutton place ueno และ Tokyo Disneyland

ขอให้มีความสุข กับ Trip ของคุณ

Last Update : 18 สิงหาคม 2559 14:39:47 น. 0 comments

หมาดำปราณบุรี

^^ | welcome to dog world
2 3 4
[Add หมาดำปราณบุรี's blog to your web]