Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
ชีวิตการทำงานในญี่ปุ่นของฉัน ^^



Dear diary,

สวัสดีค่ะพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน
บลอกนี้เขียนตามคำเรียกร้องค่ะ
(จากเพื่อน ๆ และ เรียกร้องให้ตัวเองเขียนด้วย 55)

จากชีวิตพนักงานต้อนรับที่เมืองไทย
สู่.....พนักงานร้านข้าวมันไก่ที่ญี่ปุ่น

ขอแบ่งเป็นหัวข้อให้ผู้อ่านอ่านได้เข้าใจมากขึ้นนะคะ

1.จุดเริ่มต้นของการคิดออกไปทำงาน

เราคิดไว้แต่ก่อนที่จะมาญี่ปุ่นแล้ว
ว่าถ้ามาญี่ปุ่นคงไม่อยู่เป็นแม่บ้านเฉย ๆ
เราจะต้องออกไปทำงาน ...

เพื่ออะไร?

นอกเหนือจากค่าตอบแทน
เราคำนึงถึงประสบการณ์ชีวิต ที่ไม่มีขาย
เราอยากฝึกภาษาให้เก่ง ๆ
ถึงแม้เราไปเรียนภาษาอยู่แล้วอาทิตย์ละ 2 วัน

แต่ภาษาในตำรากับชีวิตประจำวันนั้นต่างกัน
ที่สำคัญ...ถ้าไปทำงาน
คุณจะได้ใช้ทักษะการแก้ปัญหา การใช้ไหวพริบ
มีปัญญา ยิ่งลับมันก็ยิ่งคมนะคะขอบอก ...

ทางด้านสามีก็สนับสนุน ขอแค่ไม่ทำวันเสาร์-วันอาทิตย์
ไม่เลิกเย็นเกิน 4 โมงเย็น (เพราะต้องเผื่อเวลาเดินทางกลับบ้านอีก)

2. ออกหางาน

เราเล็งเข็มไปที่ร้านอาหารไทยอย่างเดียวเลย
เพราะโยโกฮามะมีร้านอาหารไทยเยอะค่ะ
ไปสำรวจร้านด้วยตัวเองว่าอยู่แถวไหน
ถ้าเข้าไปทานร้านนั้นก็ขอนามบัตรเขา
กินเสร็จแล้วถามเค้าตรง ๆ เลยก็ได้ว่ารับสมัครพนักงานหรือเปล่า
ถ้าไม่รับ เราจะได้ตัดทิ้งไป
หรือจะเก็บนามบัตรมาลองโทร.ไปอีกทีหลังก็ได้ค่ะ

เมื่อร้านที่ไปสำรวจมาบอกว่าพนักงานเต็ม
หรือในกรณีของเราเวลาที่เค้าจะจัดให้เราลงไม่ลงตัว
เราก็หางานใหม่ ให้กำลังใจกับตัวเองว่าต้องมีซักที่ที่เค้ารับเรา

แผนสอง ... ลองหาในอินเตอร์เน็ต
วิธีนี้ก็ง่ายค่ะ ลองคีย์เวิร์ดไปว่า ร้านอาหารไทย ใส่ชื่อเมือง
เผลอแป๊บเดียวออกมาเพียบเลย
เลือกเอาตามชอบใจ

ก่อนหยิบหูโทรศัพท์โทร.ไป ดูเวลานิดนึงค่ะ
กะซักช่วง 14.00 น. 15.00 น. จะเป็นเวลาที่ลูกค้าซาแล้ว
ขืนโทร.ไปตอนเที่ยงรับรองเค้าไม่รับเราเข้าทำงานแน่

ขอคุยกับ "เทนโจ" หรือเจ้าของเลย
ได้ไม่ได้ยังไงเดี๋ยวเค้าก็บอกเองค่ะ
แจ้งจุดประสงค์เลยว่า ฉันอยากทราบว่าตอนนี้ที่ร้านรับพนักงานชั่วคราวมั้ยคะ อะไรก็ว่าไป
ถ้าเค้าสนใจเรา เค้าก็จะถามเราต่อเอง
ถ้าเค้าไม่สนใจน่ะเหรอ? คำตอบคือพนักงานเต็มค่ะ

*สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากหางานแบบอื่น แนะนำให้ไปดูบลอกของคุณเจแปนเบอร์รี่ค่ะ เค้าบอกไว้เยอะเลย*

3. ไปสัมภาษณ์งาน

เลือกชุดก่อนเลย ...
อย่าใส่อะไรที่เราใส่แล้วไม่มั่นใจ
เซอร์เกินไปก็ไม่ดี หรูเกินไปก็ไม่ได้

เรามักจะเลือกกระโปรงเสมอเลยเวลาไปสัมภาษณ์งาน
ไม่ว่าที่เมืองไทยหรือที่ญี่ปุ่น

เตรียม resume หรือประวัติส่วนตัวของเราไปให้พร้อม
ซื้อแบบฟอร์มได้ที่ร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศค่ะ
ข้อดีคือ เค้าจะได้เห็นว่าเอ้อ..เรานี่เตรียมตัวมาดีเนาะ
อีกอย่าง..เวลาตื่นเต้นเราก็เขียนไม่ออกนะ และการกรอกใบสมัครต้องใช้เวลานาน สู้เราเตรียมของเราไปเองไม่ได้
แต่ถ้าเค้าให้กรอกแบบฟอร์มของทางร้าน ก็จะได้ลอกลงไปเลยไง สบายดีมั้ยล่ะ

จากประสบการณ์ของเรา ถูกผู้จัดการร้านถามว่า
-งานในครัวแบบนี้ ไม่เคยทำแล้วจะทำได้เหรอ?

ตอบ__ไม่เชิงว่าไม่เคยทำค่ะ แต่ก่อนที่บ้านเปิดร้านอาหารตามสั่ง
ฉันช่วยพ่อแม่ขายของอยู่หลายปี ตั้งแต่ยังเด็กแล้ว
ทำไหวมั้ย ก็ต้องลองดูค่ะ ตอนนี้คงยังตอบไม่ได้

-งานค่อนข้างหนักนะ และต่างจากสิ่งที่คุณเคยทำด้วย

ตอบ__ฉันเป็นคนสู้หัวชนฝา ถ้าได้ลองทำอะไรแล้ว ฉันต้องทำให้ดีที่สุด
ให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่แน่นอนว่าฉันไม่สามารถเก่งได้ภายใน 1 วัน
ถ้ามีโอกาสฉันก็อยากพิสูจน์ดู

-ภาษาล่ะ? พวกขายของหน้าร้านพูดได้มั้ย?

ตอบ__ฉันสอบผ่านระดับ 3 แต่ฉันไม่เก่งภาษาที่ไว้ใช้สำหรับพูดกับลูกค้า
ถ้าได้ฝึกล่ะก็ ฉันว่าฉันทำได้

-คำถามสุดท้าย ... ทำไมคุณถึงคิดจะมาทำงานร้านอาหาร?

ตอบ__ฉันชอบทำกับข้าวส่วนหนึ่งล่ะ
ที่จริงแล้วไม่ว่างานอะไรฉันอยากก็ทำ
เพื่อจะได้ฝึกภาษา มาพบปะผู้คน อยู่บ้านอย่างเดียวฉันเห็นว่าไม่มีประโยชน์อะไร

บางคนกังวลเรื่องภาษามาก จนมากเกินไป
เราว่าให้คนสัมภาษณ์เราตัดสินดีกว่า
เราใช้ภาษาสุภาพแต่ก็ไม่ได้ใช้ขั้นสุภาพแบบสุดยอด
แต่ทุกคำที่เราพูด เราพูด(เหมือน) เรามั่นใจ ว่าเราพูดไม่ผิด 555

4. สุดท้ายก็ได้งาน

เป็นเวลา 10 วันในการหางานและได้รับเลือกให้เข้าทำงานค่ะ
วันจันทร์ พุธ พฤหัสฯ เวลา 9.00 น. - 15.00 น.
ก่อนตกลงรับปากการทำงาน ต้องดูเรื่องค่าแรงให้ดีนะคะ
ได้เท่าไหร่ ค่ารถต่างหากหรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่ที่นี่จะให้ค่ารถต่างหาก
อย่าได้เสียเปรียบเลยเชียว
ที่สำคัญ ถ้าคุณไม่มั่นใจว่าคุณจะทำงานนี้ได้นาน
ก็อย่าไปตกลงกับเค้าค่ะ มันจะทำให้เสียชื่อ

*ยังมีพี่น้องคนไทยคนอื่นอีกมากมายที่อยากได้งานที่คุณทำ
อย่าให้เจ้าของร้านพูดได้ว่า นี่หรือคนไทย วันหลังฉันไม่รับแล้ว*

5. ตั้งต้นทำงาน

ถึงจะเป็นวันแรก ก็ควรพยายามจำให้ได้มากที่สุด
เลิกงานแล้วกลับมาเขียนลงสมุดโน๊ตว่าวันนี้เราทำอะไรไปบ้าง
ทบทวนเป็นการบ้านของตัวเอง
เพราะงานที่ญี่ปุ่น "ง่าย ๆ อะไรก็ได้" อย่างบ้านเราไม่มีนะคะ
ไม่พยายามก็อยู่รอดในสังคมไม่ได้
อย่าให้เกิดการเปรียบเทียบกับพนักงานที่เข้ามาพร้อม ๆ กัน
ว่าเค้าทำไปถึงไหนแล้ว แต่เรายังได้แค่นี้
ที่คิดแบบนี้ไม่ได้กดดันตัวเองนะคะ แต่ทุกคนเค้าไม่ได้มองหรอกว่าเรา "เพิ่งมา" แต่เค้าจะมองแค่ว่า เราทำไม่ได้

วันนี้เราทำงานมาเดือนกว่าเอง
นับเป็นวันทำงานก็แค่ 15 ครั้ง
ยังไม่เก่ง งานก็ยังมีหลุด
ยังทำไม่ได้หลายอย่าง
ภาษาก็ยังไม่แข็งแรง
คงต้องใช้เวลาอีกสักหน่อย (ถ้าไม่โดนไล่ออกก่อน 555)

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังหางาน
งานมีเยอะค่ะ อยู่ที่เราเลือกหรือเปล่าเท่านั้น
อย่างเราประมาณตนเองแล้ว
เราไม่เคยมองย้อนหลังว่าชีวิตที่เมืองไทยเป็นอย่างไร
เรายอมรับสภาพความเป็นจริงว่าเราไม่สามารถทำงานนั่งโต๊ะ
เป็น profession อย่างตอนอยู่เมืองไทยไม่ได้
มันไม่ใช่บ้านเมืองเรา

ทุกคนไม่ได้เป็นมาโดยกำเนิด
เกิดมาแล้วค่อยมาเป็นทั้งนั้น
แต่...ต้องมีความอดทน มั่นใจ
ความพยายามเท่านั้นจะพาคุณประสบความสำเร็จค่ะ ^^

ฟา..

ขอทิ้งท้ายด้วยภาพประกอบเล็ก ๆ น้อย ๆ
เจ้าร้านร้อยเย็น (ไดโสะ) เจ้ากรรมมันดันอยู่ใกล้ร้านเรา
เสียทรัพย์ประจำเล๊ย



ออกมาดูเค้าทำถนน
ถ้าเป็นที่อื่นคงจะเป็นที่กั้นธรรมดา
แต่ที่นี่เจแปน...ไม่มีอะไรธรรมดาอยู่แล้ว..



ขอบคุณกรอบสวย ๆ เสมอจากคุณ KungGuenter ค่ะ






Create Date : 26 มีนาคม 2552
Last Update : 26 มีนาคม 2552 20:50:43 น. 35 comments
Counter : 10322 Pageviews.

 
บล็อคน่ารักจังเลย ชอบๆโดยเฉพาะ emoticon ไว้จะมาอ่านอีกนะ เราก้อชอบอะไรเกียวกะญี่ปุ่นเหมือนกัน


โดย: Angel Nokoma วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:21:10:57 น.  

 
อ้อลืมบอกไป สู้ๆนะคะ


โดย: Angel Nokoma วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:21:14:40 น.  

 
หวัดดีค่แ

แวะมาให้กำลังใจค่ะ สู้สู้ค่ะ


โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:22:09:32 น.  

 
อ่านแล้วเริ่มคิดว่า หางานที่ญี่ปุ่นคงยากกว่าที่ไทยแน่ๆ เลยอ่ะพี่ฟา
พี่ฟาเก่งจัง
อ่านบล๊อคนี้แล้วแอบอารมณ์เดียวกับตอนที่อ่านเรื่องการสมัครเป็นสาวแอร์เลยค่ะ (อาชีพที่คุณน้องคนนี้เคยอยากเป็นมากๆ แต่ติดที่เตี้ยค่ะ 555) ได้ความรู้ไปเพียบ
ตอนนี้ขอฝึกปรือภาษาญี่ปุ่นไปทีละนิดก่อนจ้า เดี๋ยววันอาทิตย์นี้โอ๋จะเริ่มไปเรียน class แรกแล้ว เริ่มตั้งแต่คัดตัวอักษรใหม่หมดเลย เพื่อพื้นฐานที่มั่นคง ต่อยอดจะได้ไม่ยากมากค่ะ

ป.ล. โอ๋พึ่งกลับจากไปตรวจที่นิคม Gateway @ ฉะเชิงเทรา คุ้นๆ ว่าเป็นเมืองเกิดพี่ฟาใช่เป่า อิอิ ไปแล้วก็คิดถึงพี่ฟาสาวแปดริ้ว


โดย: โอ๋ (cutie_nitty ) วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:22:54:56 น.  

 
เก่งจังเลยค่ะคุณฟา
อยากมีงานทำบ้างจัง ชอบทำงานมากๆ
ไม่ชอบอยู๋เฉยๆ แต่ภาษาญี่ปุ่นยังง่อยมากๆT^T
ได้แต่อังกฤษ เลยเศร้า


โดย: mame (@FirstblusH ) วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:0:55:56 น.  

 
สู้ๆจ้ะฟา ตอนนี้แนนหางานเต็มเวลาทำ
ยังหาไม่ได้เลย ก็ต้องทนทำงานเก่าต่อไป


โดย: Complicatedgirl วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:2:10:44 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะที่ได้งานทำ ขอให้สนุกกับงานนะคะ


โดย: Jujastar วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:12:25:28 น.  

 
เป็นการเตรียมตัวแบบเพอร์เฟคมากเลย
พี่น๊ะ..ตอนหางานทำ แบบว่า ชิวๆ มากเลย
แต่สุดท้ายพี่ก็ได้
เพราะเค้าคงต้องการคนงานอยู่ดี

ขอบใจน้องฟาที่ไปเยี่ยมไดพี่ตลอดนะ
ตอนนี้พี่ไม่ค่อยเข้าเน็ตบ่อย
พี่เหนื่อย เพราะต้องพักผ่อนและดูแลลูกนะจ๊ะ
ึิดถึงจ๊ะ
ถ้ากลับไปคงได้เจอกันน๊ะ


โดย: พี่ซิน IP: 116.58.231.242 วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:15:27:40 น.  

 
เย้..ในที่สุดก็ได้อ่านบล็อกนี้ซะที
เห็นด้วยกับฟาจังมาก ๆ ที่ว่า ปัญญายิ่งลับยิ่งคม
อยู่เฉย ๆ สมองฝ่อหมด กลัวเป็นอัลไซเมอร์ก่อนเวลาอันควร..

และเห็นด้วยอย่างยิ่ง ว่าในญี่ปุ่นไม่ว่างานอะไร ตำแหน่งอะไร ทุกคนก็จะพยายาม
ตั้งใจอย่างเต็มที่ ไม่ตั้งใจก็อยู่ไม่ได้ งานของเค้าแต่ละชิ้น แต่ละอย่าง ถึงออกมาแบบมีคุณภาพ..

お互い頑張りましょね !! สู้ สู้ จ้า...


โดย: เจแปนเบอร์รี่ วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:20:17:01 น.  

 
อ่านทั้งหมดแล้วคับ(ใช้เวลามาก 555)
น่าสนใจเนาะ และยินดีด้วยที่ได้รับงานคับ
พยายามงานนะคับ


โดย: กูจิ IP: 210.230.19.223 วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:22:19:40 น.  

 
ตอนนี้หนูกำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ค่ะ
คิดอยากจะไปเรียนต่อที่นั่นแล้วก็หางานทำที่นั่นด้วยมาอ่านที่นี่แล้วได้อะไรเยอะเลย พี่ตอบคำถามดีจังเลยนะคะ เป็นหนูคงได้แต่หัวเราะแหะๆ

ญี่ปุ่นนี่ชอบทำอะไรน่ารักๆทั้งนั้น เห็นภาพคนญี่ปุ่นแต่งตัวใส่เสื้อโค้ทแล้วอยากใส่บ้างจังเลย แต่ที่นี้ร้อนตับแตกคงใส่ไม่ลงอ่ะค่ะ


โดย: เอวาเจลีน วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:23:35:58 น.  

 
กลับมาแล้วจ้า มารายงานตัวช้าไปนิด เพื่อนสาวเขียนบล็อกนี้ ได้ดีมากมาก ขอชมคะ เดี๋ยวจิจีะกันที่เมลละกัน


โดย: โบจ้า (aisurudannasan ) วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:17:11:47 น.  

 
หวัดดีจ๊ะฟา
พี่เพิ่งรู้นะว่าฟาก็ทำงานด้วย เก่งมากจ๊ะ ไปอยู่ญป.ไม่เท่าไรก็หางานทำได้แล้ว...


โดย: thattron วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:20:56:22 น.  

 
หวัดดีค่ะ มาเยี่ยมบล็อกค่ะ บล็อกคุณทำได้สวยน่ารักดีค่ะ เราก็อยู่ญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่อิตาลีได้ไม่นานค่ะ เรื่องงานที่ญี่ปุ่น ต้องค่อยๆ เรียนรู้ไปนะคะ อย่างน้อยถ้ามีประสบการณืมาจากทีนึง ถ้าไปสมัครงานที่ใหม่ก็หางานได้ง่ายนะคะ ทำงานกับพวกญี่ปุ่นต้องอึดหน่อยค่ะ สู่ๆค่ะ แล้วจะมาเยี่ยมใหม่นะคะ


โดย: Just_Winter วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:4:59:17 น.  

 
อ่านแล้วสนุกดีเน้าะ.....
สู้...สู้...


โดย: auy (jenniauy ) วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:11:44:52 น.  

 
kung_cgm@hotmail.com ขอฝากเมลล์นี้ด้วยนะครับ คือผมสนใจจะหาธุรกิจ ที่พอจะทำได้ อยากรู้แหล่งประสบการณ์ของคนที่อยู่ญี่ปุ่น จะได้มีแนวคิดใหม่ที่น่าสนใจ ต่อการตัดสินใจและลงทุน ใครที่อยากมีแนวร่วมติดต่อมานะครับ


โดย: Goong IP: 112.142.52.22 วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:13:11:07 น.  

 
กะลังจะออกจากงานที่เมืองไท(ราชการ)ไปอยู่กะสามีที่ญี่ปุ่น(คนไทย) ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ


โดย: อิงอิง IP: 61.19.65.135 วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:11:42:18 น.  

 
สวัสดีค่ะ
อยู่ญี่ปุ่นเหมือนกันค่ะ แอบเข้ามาอ่านค่ะ


โดย: aburachan วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:8:53:46 น.  

 
ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ที่น่าสนใจในการทำงานในญี่ปุ่น ขอให้กำลังใจสู้ต่อไปนะคะ


โดย: เคนโกะ IP: 58.11.22.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:17:00:21 น.  

 
อยากมีเพื่อน อยู่นะราคะ


โดย: เล็ก IP: 61.89.64.140 วันที่: 8 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:19:16 น.  

 
้้้5555+



โดย: 121212 IP: 115.87.78.89 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:21:55 น.  

 
ตอนนี้ก็มาอยู่ ญี่ปุ่น ได้1เดือน พอดีค่ะ อยู่ อิชิฮาร่า ค่ะ อยากทำงานแล้วค่ะ ร้านอาหารไทยก็ได้ ค่ะ nay_noo_tew@hotmail.com มาใหม่ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ แต่ปัญหาเรื่องของภาษาค่ะ แฟนใช้แต่ภาษาไทยค่ะ
พอเรามาญี่ปุ่นก็เลยแย่ หน่อย ค่ะ


โดย: นุช IP: 122.145.120.110 วันที่: 24 ตุลาคม 2554 เวลา:11:24:47 น.  

 
มาอยู่ญี่ปุ่นได้ 6 วันแล้วค่ะหนาวมากๆๆๆอยู่ที่ไอจิ อยากทำงานเหมือนกันค่ะ ratdaphorn@hotmail.com ขอคำแนะนำด้วยค่ะ


โดย: นก IP: 118.104.188.69 วันที่: 15 มกราคม 2555 เวลา:10:23:25 น.  

 
อยากทำงานเหมือนกัน มาอยู่ญี่ปุ่นได้ประมาณ ห้า หกเดือนแล้ว พูดภาษาไม่ค่อยได้ แต่ภาษาอังกฤษได้
อยากทำงาน จบการโรงแรมจาก กรุงเทพฯ
ใครพอจะแนะนำงานให้ได้ รบกวนหน่อยนะค่ะ
annita1030@gmail.com


โดย: ann IP: 111.102.230.27 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:44:24 น.  

 
วันนี้ป้าแม่เล่าให้ฟัง วันก่อนไปเจอน้าของแฟนเก่าเค้าเล่าให้ฟังว่าแฟนเก่าผมไปทำงานที่ญี่ปุ่น ได้ฟังเกิดคิดถึงผู้หญิงคนนั้นเอามากๆ เหอ เหอ


โดย: Tuch IP: 113.53.196.168 วันที่: 13 มีนาคม 2555 เวลา:20:32:01 น.  

 
I want to go to find job in japan also. but am not a good
Japanese ToT.. Do you have any advice for me ?


โดย: sammy IP: 110.169.254.146 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:15:28:23 น.  

 
อยากถามว่าค่าแรงที่เราสมควรจะจะได้สำหรับคนไทยพูดภาษาได้นิดหน่อยน่าจะได้สักเท่าไรดีค่ะ..?ขอรบกวนหน่อยค่ะ


โดย: กรณี IP: 180.0.48.82 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:33:15 น.  

 
แล้วแต่เมืองนะคะ เมืองที่ฟาอยู่ขั้นต่ำสุด ๆ ไม่รวมว่าเราพูดภาษาญี่ปุ่นได้หรือไม่นะคะ ต้องได้ 700 เยน/ชม.ค่ะ
ร้านทั่วไปน่าจะให้ 800เยน/ชม.นะคะ


โดย: fahtsuki วันที่: 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา:7:17:06 น.  

 
กำลังจะออกจากงานที่ไทย ตามสามีไปอยู่ที่ญี่ปุ่นเหมือนกันค้ะ อยู่โตเกียว คุณฟาพอจะมีไรแนะนำมั้ยคะ อยากทำงานอ่ะค่ะ ไม่อยากอยู่เฉยๆ ไงก็ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ am_keamy@hotmail.com


โดย: Kammy IP: 171.5.221.10 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:39:41 น.  

 
ตอนนนี้หนูอายุ 27 ปีค่ะ จบ ม.6 ทำงานอยู่ที่เมืองไทยแต่มีโครงการจะไปญี่ปุ่น หนูมีแฟนอยู่ที่โตเกียวค่ะ หนูอยากทำงานที่โตเกียวแต่หนูพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ ได้แต่ภาษาอังกฤษ หนูจะทำงานที่โตเกียวได้หรือเปล่าค่ะ


โดย: Nipha262@yahoo.com IP: 171.7.138.14 วันที่: 30 มีนาคม 2556 เวลา:10:24:26 น.  

 
อยากไปทำงานที่ญี่ปุ่น แนะนำได้ไหม ครับ patt567@yahoo.com


โดย: Patt IP: 27.55.29.125 วันที่: 25 กันยายน 2556 เวลา:11:39:11 น.  

 
อยากไปๆๆๆๆแต่ไม่เก่งภาษา


โดย: Ngam IP: 27.55.232.137 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา:12:09:04 น.  

 
มีโครงการปีหน้าจะไป อยู่กับสามีที่เมือง โอกาซากิ กังวลเรื่องภาษาหางานเหมือนกัน


โดย: moji IP: 223.204.169.173 วันที่: 25 มกราคม 2557 เวลา:15:57:26 น.  

 
สวัสดีครับ เพิ่งมาอยู่โยโกฮาม่าได้ไม่นาน
เห็นว่าเจ้าของบล็อกก็อยู่โยโกฮาม่าเหมือนกัน เลยแวะเข้ามาซะหน่อย
พอดีอยากขอคำแนะนำเรื่องงานน่ะครับ (หรือใครที่ต้องการคนงาน)
หลังไมค์มาได้เลยครับ kitichan29@yahoo.com


โดย: kitichan IP: 218.251.113.57 วันที่: 28 เมษายน 2557 เวลา:19:12:56 น.  

 

สวัสดีครับ ผมมีเเผนว่าจะไปทเี่ยวโอซาก้าครับ เพราะเเฟนผมเรียนภาษาอยู่ที่นั่น
เเต่ผมกะว่าจะไปทำงานที่นู่นเลย อยากขอคำเเนะนำเรื่องการหางานครับ

อีเมลล์ผมนะครับ pong_ms@hotmail.com


โดย: พง IP: 171.7.45.181 วันที่: 1 ตุลาคม 2558 เวลา:16:51:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

fahtsuki
Location :
Yokohama City Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Hi, I am Fah ... I write diarys about Thailand, Japan, Yummy Foods, Places to See, Lifestyle, climbing, and etc.
Let's join if you are interested in my blog.

(●´∀`)ノ*【こ】*【ん】*【に】*【ち】*【ゎ】*
初めまして、ファーです!
タイのこととか日本のこととか旅行のこととか
登山とか色々なことの日記を書きますよ。
もし、ファーの日記が気に入ったら
遊びに来てくださいね。

New Comments
Friends' blogs
[Add fahtsuki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.