Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
งานเลี้ยงส่ง...บ๊ายบายสยามเมืองยิ้ม



Dear diary,

ไม่อยากเขียนบลอกของวันนี้เลย
ด้วยความสัตย์จริง แต่ก็จะจดจำวันนี้ไว้ตลอดไป...

เราจะอาศัยอยู่ใต้ฟ้าเมืองไทย คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายแล้ว
5 ทุ่ม ... เราต้องไปอยู่ในที่ ๆ เราได้เลือก ...
ไกลมาก ๆ ได้เพียงแต่หวังว่าอีก 1 ปีจะได้กลับมาเยี่ยมที่บ้าน
และครอบครัวอีกครั้ง

มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะบรรยาย..
เราต้องเดินไปจากครอบครัวที่เรารัก
ทุกคนให้ความอบอุ่นและกำลังใจเสมอมาก
ถึงแม้จะบอกกับตัวเองหลายครั้งแล้วว่า
เราไม่ได้จากไปไหน
คิดถึงก็โทร.หาพ่อแม่ได้ แต่.... เราไม่ได้สัมผัสท่านทั้งสอง

มีคนอยู่คนนึง ทำให้เราคิดได้มากขึ้นว่า
เราเป็นคนเลือกทางเดินชีวิตของเราเอง
เราจะอยู่ทางนี้ก็คิดถึงทางโน้น
อยู่ทางโน้นก็คิดถึงคนทางนี้อีกเหมือนกัน

"ไม่มีใคร ได้อะไรทุกอย่าง
โดยที่ไม่ต้องแลกด้วยอะไรเลย"
"เราตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ได้ด้วยการแสดงความห่วงใย
ถามไถ่และในความระลึกถึงท่าน
ทำตัวเองให้มีความสุข พ่อแม่จะได้ชื่นใจ
เพราะไม่มีใคร อยู่กับใครได้ไปตลอดชีวิต"


มันก็จริง ... เราเห็นด้วยทุกประการ

เช้านี้จึงไปทำบุญใส่บาตร รับพรพระ
ต่อจากนั้นก็ไปไหว้รูปปู่+ย่า ลาท่าน
ขอให้ดวงวิญญาณท่านทั้งสองคุ้มครองหลานคนนี้
และพ่อแม่ที่อยู่ที่ไทยด้วยค่ะ ...

เราเชื่อว่าเราจะมีความสุข
จึงตัดสินใจไปอยู่กับคนที่เรารักมากที่สุด

ใครที่มีพ่อมีแม่อยู่ต้องดูแลท่านให้ดีนะคะ
เราไม่ได้ทำตรงนี้แล้ว แต่พี่ ๆ และน้องจะทำให้ค่ะ

สิ่งที่เราทุกคนควรทำ คือ ดูแลคนที่เราอยู่ด้วยซึ่งกันและกัน
ไม่ใช่หวังให้เค้ามาใส่ใจเราตลอดเวลา

สุดท้าย ... พ่อ, แม่, พี่บลู, พี่บิ๊ก, พี่บาส, แฟง
ฟาโชคดีมากที่เกิดมาในครอบครัวนี้นะจ้ะ
ฟารักทุกคนมากจ้ะ
หวังว่าทุกคนจะมีความสุขถึงแม้ว่าฟาจะไปไกลแล้วนะ
คิดถึงก็ส่งเสียงมา ออนไลน์คุยกัน ...
เดี๋ยวเดียวก็ชนปี กลับมาอีกแหละ

บลอกวันนี้ดูเหมือนจะเศร้าเกินไป
ขอคั่นด้วยภาพวันงานเลี้ยงส่งเราและญาติอีกคนนึง
ที่จะไปอเมริกาแล้วกัน สนุกมาก
ของกินเพียบ ลูกพี่ลูกน้องเราเป็นคนทำเองเลยนะ
เชื่อมั้ย? พี่คนนี้เค้าดูทีวีรายการสาธิตวิธีทำอาหาร
จนทำเป็นได้ตั้งหลายอย่าง แถมอร่อยด้วยค่ะ

กุ้งย่าง ไส้เนย+กระเทียม



ย่างออกมาแล้วเป็นแบบนี้จ้ะ



คอหมูย่าง น้ำจิ้มรสเด็ด





คนละไม้คนละมือค่ะ



ระหว่างที่กำลังง่วนกับการปิ้งคอหมูอยู่
หลานชายคนเล็กเดินมาก็เลยอดใจไม่ได้
หลานน่ารักมากกกกกกกกกกก



สามขวบแล้วครับ
ถ่ายกับป้า ๆ บ้าง



ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ



ก่อนหน้างานเลี้ยงส่งนี้หนึ่งวัน
เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลายชายค่ะ
พ่อแม่ของหลานเลยจัดงานเลี้ยงวันเกิด
มีเค้กให้หลานด้วย เค้าดีใจใหญ่เลยที่ได้เป่าเค้กค่ะ



พรุ่งนี้จะถึงญี่ปุ่นประมาณ 7 โมงครึ่ง
หลังจากนั้นคงยังยุ่ง ๆ อยู่
อาจจะไม่ได้อัพเดท...

ขอให้ทุกคนมีความสุขมาก ๆ นะคะ

ฟา





Create Date : 01 สิงหาคม 2551
Last Update : 1 สิงหาคม 2551 7:51:35 น. 7 comments
Counter : 1610 Pageviews.

 
ขอให้เดินทางปลอดภัย มีความสุขมาก ๆค่ะ


โดย: girlroom13 วันที่: 1 สิงหาคม 2551 เวลา:8:57:58 น.  

 
ขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ ไปที่โน้น จัดการอะไรๆเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมเข้ามาอัพเดตด้วยนะคะ


โดย: TOToTaNG วันที่: 1 สิงหาคม 2551 เวลา:16:57:01 น.  

 
ปีนึงไม่นานหรอกฟา ยิ่งอยู่กับคนที่เรารัก และ รักเราด้วยแล้ว เวลาผ่านไปเร็วสุดสุด

ถึงจะจากบ้านทางนี้ไป แต่ไปถึงที่โน่นก็มีคนที่รักคอยอยู่ เป็นความสุขใจสุดสุด

ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะฟา
แล้วก็ขอให้มีความสุขในชีวิตคู่ตลอดไปจ้ะ


โดย: Shallow Grave วันที่: 1 สิงหาคม 2551 เวลา:20:11:18 น.  

 
นี่หล่ะจ๊ะ ความรู้สึกแบบนั้น พี่เข้าใจดี เด๋วสักพักเข้าที่เข้าทางอะไรก็จะราบรื่นขึ้นเรื่อยๆจ๊ะ

ปล. เลี้ยงส่งทีไร หรือกลับไปทีไรบ้านพี่ก็กินกันแบบนี้เหมือนกัน พี่ว่าอันนี้นิสัยคนไทยเน๊อะ พี่ว่าดีอ่ะสนุกดี กันเองในครอบครัว ปิ้งๆย่างๆ ต้มๆ สุกี้ อะไรทำนองนั้น
หูยยยยยยย น้ำลายไหลเลย


โดย: ซิน IP: 58.89.28.236 วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:0:57:27 น.  

 
นี่หล่ะจ๊ะ ความรู้สึกแบบนั้น พี่เข้าใจดี เด๋วสักพักเข้าที่เข้าทางอะไรก็จะราบรื่นขึ้นเรื่อยๆจ๊ะ

ปล. เลี้ยงส่งทีไร หรือกลับไปทีไรบ้านพี่ก็กินกันแบบนี้เหมือนกัน พี่ว่าอันนี้นิสัยคนไทยเน๊อะ พี่ว่าดีอ่ะสนุกดี กันเองในครอบครัว ปิ้งๆย่างๆ ต้มๆ สุกี้ อะไรทำนองนั้น
หูยยยยยยย น้ำลายไหลเลย


โดย: ซิน IP: 58.89.28.236 วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:0:57:33 น.  

 
Have a safe trip na ja. Welcome to Japan ja. I wish you have a good settle life here na ja.


โดย: Rika IP: 118.236.221.116 วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:14:31:41 น.  

 
ชีวิตก็แบบนี้ค่ะ

เราเองก็โทรกลับหาพ่อแม่ทุกอาทิตย์ ... บางทีก็ไม่มีอะไรคุยหรอก ถามเรื่องหมาตัวโน้นตัวนี้ เรื่อยเปืื่อย ... วันนั้นเค้าก็ยิ้มได้ทั้งวันแล้วค่ะ

ขอให้สนุกกับชีวิตที่เลือกเดินค่ะ


โดย: Phoebe Buffay วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:13:17:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

fahtsuki
Location :
Yokohama City Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Hi, I am Fah ... I write diarys about Thailand, Japan, Yummy Foods, Places to See, Lifestyle, climbing, and etc.
Let's join if you are interested in my blog.

(●´∀`)ノ*【こ】*【ん】*【に】*【ち】*【ゎ】*
初めまして、ファーです!
タイのこととか日本のこととか旅行のこととか
登山とか色々なことの日記を書きますよ。
もし、ファーの日記が気に入ったら
遊びに来てくださいね。

New Comments
Friends' blogs
[Add fahtsuki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.