ความรักไม่ได้ทำให้คนตาบอด แต่ทำให้เห็นมากขึ้น และเพราะเห็นมากขึ้น จึงยอมที่จะเห็นให้น้อยลง
<<
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
9 พฤษภาคม 2551

ไม่ตั้งใจ...

เคยได้ยินกันไหมคะที่เขาบอกว่าฟันคนเราตั้งแต่เกิดจนตาย พระเจ้าประทานให้มากันคนละ 1 ชุด ดังนั้นจงต้องรักษากันไว้ให้ดี มิเช่นนั้นอาจไม่มีฟันไว้ให้เคี้ยวบดอาหารก่อนวัยอันควร

หรือบางคนที่มีตังค์หน่อยพอฟันหมดปากก่อนเวลาอันควรก็ไปใส่ฟันปลอมกันมันทั้งแผงเลย ฉันเคยดูคลิป ส.ส.ต่างประเทศท่านหนึ่งขณะที่กำลังอภิปรายอยู่ดีดีฟันปลอมของท่านก็หลุดออกมาทั้งแผงกลางที่ประชุม

ฉันเห็นแล้วชักกลัว กลัวอาย เพราะฉันเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยที่จะให้ความสำคัญกับฟันตัวเองเท่าไหร่ ตั้งแต่เด็กแม่มักจะสั่งสอนให้แปรงฟันก่อนนอน อย่ากินลูกอมหนมหวาน น้ำตงน้ำตาลห้าม ห้าม ห้ามนู้นห้ามนี่ แหะๆๆ แต่ไม่ได้ผล

ความจริงฉันไม่ได้ชอบขนมหวาน แต่ฉันไม่ชอบแปรงฟันและอยากรู้ว่าที่ห้ามๆ กัน แล้วเราไม่ทำตามมันจะเป็นยังไง ดังนั้นฉันจึงมักจะแอบซื้อขนมมากิน โดยเฉพาะจะกินก่อนนอน แอบๆ อยู่ในห้องแหมะมันเป็นอะไรที่ท้าทาย และตื่นเต้นเอามากๆ ค่ะ มีหลายครั้งที่ฉันแอบเอาลูกอมมาอมในห้อง อมจนเผลอหลับไปตื่นเช้ามาขอบคุณพระเจ้าลูกอมยังคาอยู่ในปากอยู่เลย มานึกๆ ดูตอนนี้ ดีน๊าที่ตอนนั้นลูกอมมันไม่หลุดเข้าไปติดอยู่ที่หลอดลมตายคาที่ ตายสบายในที่นอน แต่มันคงเป็นขี้ปากไปอีกนาน
*** แต่เอาเถอะค่ะประสบการณ์นี้อย่างน้อยมันก็ทำให้ฉันรู้ว่า การอมลูกอมให้คงอยู่ได้นานๆ คือการอมก่อนนอนเพราะลูกอมมันอาจจะไปทำปฏิกิริยากับแบคทีเรียในปาก เคลือบลูกอมงดละลายในปากแต่อาจละลายในมือ (หรือเปล่า...ตามทฤษฎีของเดี๊ยนเองฮ่า) 55555

ผลของการกระทำหรือที่ชาวพุทธเค้ามักพูดว่า "ผลกรรมที่ทำไว้" มันส่งผลมาเอาตอนเป็นสาวแตกเพลาะ ยี่สิบปลายๆ จากคนที่เคยมีฟันแข็งแรงเคี้ยวได้ไม่หยุดยั้งไม่ย่อท้อต่ออาหารแข็งทุกชนิด ฉันเริ่มมีอาการเสียวฟัน ปวดทรมานแรกๆ ฉันโทษเจ้าฟันคุดซี่เกย์ที่มันขึ้นมา แต่เมื่อไปให้หมอตรวจปรากฏว่าไอ้ซี่ที่ปวดคือฟันกรามตะหาก และที่มันปวดเพราะว่ามันแหว่งไปจะครึ่งซี่อยู่แล้ว "โอ้..แม่เจ้า ดิฉันฟันผุ" ตายละอายเด็กมันแย่เลยค่ะ คุณครูฟันผุ

คนที่เคยปวดฟันจะรู้ดีถึงรสชาติความเจ็บปวดที่มันยากจะลืมเลือน อกหักปวดใจ แต่ฟันผุนี่ปวดโคตร (เกี่ยวไหม???) จำได้ดีว่าฉันปวดฟันจนต้องลางาน และกินยาแก้ปวด ไปทุกชั่วโมงจนจากอาการที่ปวดฟันอย่างเดียวกลายเป็นปวดหัว เวียนหัว อาเจียน ใจสั่น หน้ามืด คลานขึ้นเตียง หายใจขัดๆ ใช่!ฉันกินยาเกินขนาด ฉันไม่ได้ตั้งใจกินยาตายซะหน่อย ฉันยังไม่ได้อยากตายตอนนี้ ยังไม่ได้แต่งงาน ฉันไม่รู้จะทำยังไงแต่เพราะกลัวตายจึงทำทุกอย่างเพื่อชะลอการตาย ฉันดื่มน้ำในห้องเกือบหมด ดมยา(ดม) อาเจียน และนอน เวียนสลับกันอย่างนี้ จนเพลียและพล่อยหลับไป ทุกอย่างดำ มืดสนิท มาสะดุ้งตื่นอีกทีตอนกลางดึก เพราะหมดฤทธิ์ยาอาการปวดฟันมันจึงมาเยือนอีกครั้ง

เฮ้อ!! โล่งอก นึกว่าไปซะแว้ววว พระเจ้ายังเมตตาให้ได้มีโอกาสหาคู่อยู่ อิอิ

คืนนั้นเมื่อได้มีโอกาสตื่นมาแล้ว แม้มันจะปวดฟันแค่ไหนฉันก็ไม่ยอมแตะยาแก้ปวดอีกจนกว่าจะได้พบหมอให้จัดการไอ้ซี่เจ้าปัญหานี้

ปล.หากคืนนั้นต้องตายเพื่อนๆ ประชาชีจงรู้ไว้เลยนะคะว่าความจริงยัยนี่ไม่ได้อยากจะตาย แต่บังเอิญมันปวดฟันตายยยย....




 

Create Date : 09 พฤษภาคม 2551
4 comments
Last Update : 23 ตุลาคม 2551 11:07:05 น.
Counter : 896 Pageviews.

 

อือ เรื่องไม่ไกลตัว แต่มาคิดต่อได้อีก

 

โดย: p_tham 3 พฤศจิกายน 2551 20:18:02 น.  

 

จงระลึกถึงความตายทุกลมหายใจเข้าออก

ว่าแต่เจอคู่หรือยังครับ
ถ้าเจอแล้วอย่าลืมหาเผื่อบ้างน่ะ

 

โดย: ดอกเสี้ยวขาว 9 พฤศจิกายน 2551 19:04:51 น.  

 

ปวดฟันเหมือนกัน ปวดๆๆๆ

 

โดย: pu_chiangdao 26 พฤศจิกายน 2551 10:15:14 น.  

 


Gift For HappY new YeaR 2 0 0 9 By Khunkao Rimnam

 

โดย: p_tham 28 ธันวาคม 2551 7:13:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หมอกกลางภู
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เธอเป็นคนเงียบๆ เหงาๆ ชอบอยู่คนเดียว ใช้เวลาอยู่กับความเงียบเหงา แต่ถึงอย่างไรหัวใจของเธอก็ยังชอบการเดินทาง ...จึงมักออกเดินทางไกล บ่อยๆ ที่ล้ม แต่ก็ลุกได้อย่างไม่รีรอ
...ทำไมหน่ะหรือ เพราะเธอมั่นใจว่าบนทางที่มืดมน ยังมีแสงสว่างเสมอ และแม้เธอล้มก็จะมีมือค่อยพยุงเธอไว้เสมอ เช่นกัน
เพราะเธอมีความรัก ความหวัง และศรัทธา ดังนั้น เมื่อล้มพันครั้งก็จะลุกทั้งพันครั้ง แล้วเดินต่อไป....