ความรักไม่ได้ทำให้คนตาบอด แต่ทำให้เห็นมากขึ้น และเพราะเห็นมากขึ้น จึงยอมที่จะเห็นให้น้อยลง
<<
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
15 มกราคม 2552

การเดินทางของหัวใจ

1232034950.jpg" target=_blank>

ลมหนาวพัดโบกมาอีกครั้ง หนาวที่เท่าไหร่ไม่อยากจำ
ฉันไม่ค่อยยึดติดกับวันเวลา และไม่เคยนับเลยซักครั้งว่าฉันผ่านมาแล้วกี่ร้อน หนาว รู้เพียงแค่ว่าแต่ละวันคืนที่ผ่านพ้น ฉันได้พบ ได้เห็น กับแต่ละสิ่งที่ล้วนแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง...

กับความรัก..ฉันผ่านความรักมากี่ครั้งฉันกลับจำมันได้ดี เพราะแต่ละครั้งที่พบมันช่างเจ็บปวดไม่แพ้กัน ฉันเคยพบใครบางคนที่ฉันไม่รู้จัก เขาผ่านมาทายทัก มอบความรัก และกระทำสิ่งที่เขาเรียกว่าความรัก แต่สิ่งที่เขาเรียกว่าความรักนั้น มันได้มอบให้กับใครอีกหลายคน...

อีกครั้งที่ฉันพบกับใครอีกคน ที่ดูแล้วช่างน่าสนใจ เขาน่าจะมีความรักมอบให้ฉันได้เพียงคนเดียว แต่แล้วเขาก็กระทำสิ่งที่เขาเรียกว่าความรัก ในขณะที่ฉันไม่ได้ปรารถนาที่จะได้รับสิ่งนั้นที่เขาเรียกว่าความรักเลย...

เจ็บ..เจ็บปวดเหลือเกินทำไมคนต่างคน ต่างเวลา แต่ฉันกลับพบกับเหตุการณ์ที่แทบไม่ได้แตกต่างกันเลย ใครบางคนผ่านเข้ามาเพื่อบอกว่ารักกัน ทำบางสิ่งที่เรียกว่าความรักแล้วจากไป ทิ้งร่องรอยความบอบช้ำ ซ้ำๆ หยั่งลึกลงไป...

ฉันหอบความบอบช้ำนั่งพักริมทาง ถามตัวเองว่าฉันควรจะหยุดการเดินทางบนถนนของความรักจะดีไหม เสียงภายในใจทั้งคัดค้าน และเห็นด้วย...
แต่แล้วใครบางคนก็เดินเข้ามาบอกรัก และฉันช่างมั่นใจว่าพบแล้วคงสิ้นสุดการเดินทางที่ยาวนาน รักครั้งสุดท้ายคงสิ้นสุดที่ใครบางคนที่ยืนอยู่ตรงหน้า ...

การออกเดินทางครั้งสุดท้ายฉันมั่นใจ ฉันเชื่อใจ ฉันไว้ใจ...
เราออกเดินทางพร้อมกัน ไปด้วยกัน จิตใจฉันมั่นคง และแน่วแน่
ระหว่างทางเกือบสุดทาง.. แต่แล้วเราก็สะดุดล้มลง ใครบางคนคนนั้นกระทำสิ่งที่เขาเรียกว่าความรัก และยืนยันว่ามันคือความรัก

ฉันปรารถนาได้รับความรักตรงสุดปลายทาง แค่ตรงนั้นแต่...
ฉันหมดเรี่ยวแรง ไร้กำลังออกเดิน ขณะที่ใครบางคนคนนั้นยังคงอยู่กับฉันตรงนี้ ฉันกลับไม่รู้ว่าฉันควรพยายามเดินต่อไปจนสุดทาง หรือปล่อยให้ใครคนนั้นออกเดินทางต่อไป และฉันควรหยุดการเดินทางเสียที...

ลมหนาวพัดโบกมาอีกครั้ง สัมผัสกระทบผิวกายให้สั่นสะท้านภายในห้วงคำนึงยังคงร่ำหาทางออกของหัวใจ





 

Create Date : 15 มกราคม 2552
3 comments
Last Update : 19 มกราคม 2553 19:43:25 น.
Counter : 3599 Pageviews.

 

เธออยู่ตรงนั้น
ฉันอยู่ตรงนี้
ความรัก

 

โดย: phu IP: 118.175.184.138 26 มีนาคม 2553 16:27:24 น.  

 


ก่อนจะหารักจากใครสักจงลืมตาทั้งสองข้าง แต่ถ้ารักแล้วจงปิดตาข้างหนึ่ง
บนเส้นทางนั้นถ้าคิดไม่ออกว่าใช่หรือไม่ ก็พยายามทำให้มันใช่สิ

 

โดย: nop IP: 118.172.183.189 22 สิงหาคม 2553 0:35:01 น.  

 

เป็นสุข.. เพียงแค่ได้รัก

 

โดย: Tigger IP: 118.172.113.242 31 สิงหาคม 2553 9:06:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หมอกกลางภู
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เธอเป็นคนเงียบๆ เหงาๆ ชอบอยู่คนเดียว ใช้เวลาอยู่กับความเงียบเหงา แต่ถึงอย่างไรหัวใจของเธอก็ยังชอบการเดินทาง ...จึงมักออกเดินทางไกล บ่อยๆ ที่ล้ม แต่ก็ลุกได้อย่างไม่รีรอ
...ทำไมหน่ะหรือ เพราะเธอมั่นใจว่าบนทางที่มืดมน ยังมีแสงสว่างเสมอ และแม้เธอล้มก็จะมีมือค่อยพยุงเธอไว้เสมอ เช่นกัน
เพราะเธอมีความรัก ความหวัง และศรัทธา ดังนั้น เมื่อล้มพันครั้งก็จะลุกทั้งพันครั้ง แล้วเดินต่อไป....