รกคน ดีกว่ารกหญ้า รกคนไม่เข้าท่า รกหญ้าดีกว่ารกคน
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
ดำน้ำเจอปลาดุๆ ทำอย่างไร...

อาทิตย์ที่แล้ว มีโอกาสได้ไปดำน้ำเกาะเต่าอีกครั้ง ทำให้นึกถึงเจ้า ปลาวัว  Titan ขึ้นมาได้.. โดยเฉพาะเกาะเต่านี่ขึ้นชื่อเลยว่า ดุมากมาย.. ผมไปดำน้ำที่อื่นก็เจอนะ แต่ไม่เห็นจะดุเหมือนที่เกาะเต่าเลย.. สงสัยเชื้อความดุจะอยู่ใน DNA มันซะแล้ว 555

ครั้งแรกที่ผมไปเกาะเต่า ผมเจอเลย..ที่หินขาว จำได้ว่าพอเห็นเจ้าปลาวัว.. มันหันหน้ามามองผมด้วยสายตาที่ดุร้ายจริงๆ  พอกระโดงข้างหลังมันตั้งขึ้นเท่านั้นแหละ มันก็พุ่งเข้าหาผมเลย.. ผมละงงเลย อะไรวะเนี่ย..ปลาอะไรกันเนี่ย เราก็ไม่ทำอะไร ทำไมถึงได้มากัดเรากันล่ะเีนี่ย.. แต่เจ้าปลาจอมโหดมันกัดไม่โดนตัวผมหรอกนะ ได้แต่กัดฟินผมเท่านั้น เล่นซะแหว่งเป็นรอยฟันเลย 555

วิธีที่ดีที่สุด.. ที่จะป้องกันตัว ไม่ให้ปลาจอมโหดทั้งหลายมากัดเราได้ก็โดยการ..
ให้เราหันหน้าเข้าหาปลาเสมอนะครับ.. อย่าได้หันหลังให้โดยเด็ดขาด เพราะถ้าเราหันหลังให้นี่ เราก็จะไม่รู้เลยว่า.. มันจะเล่นงานเราตำแหน่งไหนของตัวเราบ้าง

แต่ถ้าเราหันหน้าเข้าหาปลาละก้อ.. เราจะเห็นไ้ด้ว่าปลาจอมโหด จะเข้ามาทางด้านไหนไงล่ะครับ ไม่ต้องไปกลัว เข้ามาก็ถีบ ต่อย ตีด้วย  pointer หรือ depth gauge  ที่มีอยู่กับตัว เอาขึ้นมาฟาดฟันกับมันได้เลย  รับรองเลยว่าเจ้าปลาจอมโหด จะทำร้ายเราไม่ได้แน่นอน อย่างดีก็กัดฟินเราไปก็ละกัน 555

อย่าลืมนะครับ.. เวลาไปดำน้ำ แล้วไปเจอเจ้าปลาจอมโหดที่ไหน ก็ให้หันหน้าเข้าหาไว้ ถีบถอยๆ ให้พ้นรัศมีมันให้ได้ ส่วนใหญ่ปลาพวกนี้หวงถิ่น ไม่อยากให้เข้าใกล้รังของเค้าเท่านั้นเอง..


ไงก็ขอให้สนุกกับการดำน้ำ และปลอดภัยกันทุกคนครับ

มาเพิ่มเติมข้อมูลให้ก็แล้วกัน.. สำหรับเจ้า ปลาวัว Titan Triggerfish  :-
เวลาเราไปดำน้ำที่เกาะเต่า ถ้ามองไปที่พื้นแล้วเห็นเจ้าปลาวัวจอมโหดว่ายเหนือพื้นทราย ให้เราดูด้วยว่า.. มันกำลังขุดแอ่งทรายอยู่หรือเปล่า ถ้าเห็นพื้นทรายเป็นแอ่งท้องกระทะ..แล้วเจ้าจอมโหดว่ายวนเวียนอยู่ ให้รู้ได้เลยว่า.. เค้ากำลังวางไข่ อย่าได้เข้าใกล้รัศมีเป็นอันขาด..

รัศมีของเจ้าจอมโหด  Titan Triggerfish.. จะเป็นรูปกรวยจากพื้นทรายขึ้นไปถึงผิวน้ำเลยนะ ฉะนั้น.. ก็อย่านึกว่าขึ้นไปบนผิวน้ำแล้วจะปลอดภัย ถ้าอยู่ในรัศมีนี่ก็ยังโดนอยู่แหละ ให้เราถีบถอยๆ ไว้ จนกว่าจะพ้นรัศมีกันล่ะ ไม่งั้นละก็โดนแน่ อิอิ

บริเวณที่ผมพบเยอะสุด น่าจะเป็น..หินเขียว เกาะเต่านะ เยอะมาก.. ที่รู้เพราะเคยมีลูกทัวร์คนนึงอยากลองความดุของเจ้าไททั่น.. ผมเลยบอกให้ไปถามในกลุ่มเค้าดูก่อนว่า ok หรือเปล่า ในกลุ่มบอก ok ผมเลยจัดไป.. พอผมเห็นเจ้าจอมโหด ก็เลยบอกนักดำน้ำคนนั้นให้ว่ายเข้าไปได้เลย.. เค้าก็ว่ายเข้าไปเลยนะ..

พอเจ้าจอมโหดมันเห็นเท่านั้นละ.. มันหันหน้าตรง กระโดงตั้งปุ๊บก็ว่ายรี่เข้าใส่นักดำน้ำคนนั้นเลย.. หนอย..หนีไปทางไหนไม่หนี ดันหนีเข้ามาที่กลุ่ม เท่านั้นละครับ ว่ายหนีกันกระจายเลย หนีกันแบบไม่คิดชีิวิต 555 หนีไป หนีมา ไม่ได้ดูทางก็ยังว่ายเข้าไปในดงจอมโหดอีก ทีนี้โดนหลายตัวมารุมกันใหญ่.. ผมน่ะไม่ฟังเผ่นก่อนละครับ.. มันกัดผมฟินกระจุยเลย ทั้งเตะ ทั้งตีด้วยเกจ ต่อยก็มี เยอะมากครับขอบอก.. 555  กว่าจะหลุดมาได้แทบตาย.. ขึ้นมาถึงผิวน้ำทั้งกลุ่มหัวเราะกันซะไม่มีอ่ะ.. เจ้านี่ดุจริงๆ ดุสมคำร่ำลื้อเลยเชียวละครับ ไงก็ระวังๆ กันไว้หน่อยละกัน











Create Date : 02 ตุลาคม 2555
Last Update : 3 ตุลาคม 2555 9:47:25 น. 3 comments
Counter : 3496 Pageviews.

 
ก็ดำห่างถิ่นเค้าออกมาสักหน่อย เค้าก็ไม่ไล่แล้ว ใครๆก็หวงบ้านตัวเอง


โดย: wildbirds วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:18:33:36 น.  

 
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=wildbirds&month=08-2007&date=27&group=3&gblog=2

พาไปดำน้ำที่อินโดนีเซีย


โดย: wildbirds วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:18:35:14 น.  

 
ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกที่ไป ก็สิบกว่าปีแล้ว.. ข้อมูลก็ไม่มี หน้าตาเป็นไงก็ไม่รู้ ฟังแต่เขาเล่า.. อิ๊..อิ๊..

เคยไปสิปาดันมาครั้งเดียว ก็คิดว่าคงจะไม่ไปดำน้ำเมืองนอกอีกแล้ว.. เบื่อเดินทางมากๆ

เมืองไทยนี่ละครับผมว่าดีที่สุดแล้ว สำหรับผม


โดย: ตะวันลับฟ้า วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:23:42:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตะวันลับฟ้า
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 23 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ตะวันลับฟ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.