รกคน ดีกว่ารกหญ้า รกคนไม่เข้าท่า รกหญ้าดีกว่ารกคน
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
12 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
กันไว้ดีกว่าแก้... หายแล้วต้องไปซื้อใหม่....



กันไว้ดีกว่าแก้....

วันนี้มาดูวิธีการป้องกันของหล่นหายกัน...
บางครั้งที่เราไปดำน้ำ เราจะพบเห็นเรื่องเหล่านี้เป็นประจำอยู่แล้วกับเรื่องที่ อุปกรณ์ต่างๆ ที่หล่นหายระหว่างทางที่เราดำน้ำไม่ว่าจะเป็น มีด, ไฟฉาย,
กล้องฯ ซึ่งเราก็ว่าเราเก็บของเราเป็นอย่างดี หรือระมัดระวังเป็นอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังหล่นหายได้อีก

วันนี้ผมเลยเอาตัวอย่าง การเก็บรักษาอุปกรณ์มาให้ดูเป็นตัวอย่าง เพื่อเป็นแนวทาง หรือแนวคิดให้กับเพื่อนๆ ที่ไปดำน้ำจะได้ไม่สูญเสียอุปกรณ์ดำน้ำต่างๆ ที่เสียเงิน ทอง ซื้อกันมา..นอกจากจะเสียค่าทริป(ทองบาท สองบาทแล้ว หุ.. หุ..) ยังต้องมาเสียกับเรื่องอี่นกันอีก อิ๊.. อิ๊..

เอ้ามาดูกันครับ.. พอดีวันก่อนนาย 2 ตีน แกแวะมที่บ้าน แล้ววผมเห็นเจ้ากรรไกร อันนี้ติดอยู่ที่ bcd. แหม..เข้าล็อคครับช่างเป็นตัวอย่างที่ดีมากก.. เลยนะเนี่ย ผมเลยขอยืมมาเป็น presenter ซะเลย..(ไม่ต้องทำเองเลยนะ ไม่งั้นต้องหาอุปกรณ์อีกนานเลย ฮ่า.. ฮ่า..)

ดูจากรูป เราจะเห็นว่ากรรไกรเนี่ย ปกติก็จะอยู่ในซองของมันอยู่แล้ว แต่ก็
มีบางครั้งที่หายได้ อาจจะมาจากการเอาออกมาใช้งานแล้วเก็บไม่ดี หรืออาจไปกระแทก หรือหล่นหายได้... แต่ด้วยวิธีนี้ จะไม่หายอีกแล้วครับท่าน เดิมทีเวลาซื้อมาที่ซองกรรไกร จะมีแต่ซองกับห่วง.. เวลานำมาติดกับเสื้อก็หาคลิปล็อคมาติดเข้าไปอีกหนึ่งตัว เท่านี้ก็ทำให้การเก็บรักษาง่ายขึ้น


เมื่อเราทำการป้องกันไม่ให้ซองหลุดจาก bcd. ได้ง่ายๆ แล้ว...
ทีนี้เรามาดูว่าเราจะป้องกรรตัวกรรไกร ไม่ให้หลุดหายได้ยังไง..
เราก็ทำได้โดยการ ใช้เชือกร่มผูกที่ตัวกรรไกร กับห่วงของซองกรรไกรอีกด้านไงครับ.. เท่านี้ถ้ากรรไกร หลุดจากซอง ก็ยังมีเชือกล็อคไว้อีกทีนึง เท่านี้ กรรไกรสุดที่รักของเราก็จะไม่หลุดไปไหนอีกแล้ว..

เชือกที่ผูกไว้ ก็ควรจะยาวพอกับระยะการใช้งานด้วยนะ เมื่อใช้เสร็จแล้วก็เก็บใส่ซอง

นอกจากนั้น.. เรายังจะเห็นคลิ๊ปล็อค 2 ทาง ตัวสีส้มแปร๊ดด.. ติดเอาไว้อีกด้วยนะก็เอาไว้ล็อค octopus ได้อีกด้วยนะน่ะ.. แหม.. ช่างรอบคอบอะไรปานนั้น.. แถมยังใช้ประโยชน์ได้มากกว่าการเป็นซองใส่กรรไกรอีกด้วยนะ


ทีนี้มาดูตรงสายที่เราผูกที่ตัวกรรไกร กับห่วงที่ซองใส่. ที่เวลาผูกแล้วอาจ
จะหลุดได้ เจ้าของก็แสนจะรอบคอบ เอาเข็มขัดรัดสายไฟ.. มารัดไว้เพื่อ
ป้องกันการหลุด หรือแตกของเชือกร่มไว้อีกหุ.. หุ.. แล้วอย่างนี้จะหายได้
ยังไง (เอ้อ.. ไม่แน่นะ อิ๊.. อิ๊..ถ้ามีพวก...)

ทำได้เท่านี้... อุปกรณ์แสนรักของเราก็จะไม่พรัดพรากจากเราไปก่อน เวลาอันควรแล้ว โดยการล็อคแบบ double lock เอาไว้เพื่อป้องกันไว้ 2 ระดับ
กับอุปกรณ์ทุกอย่างนะครับ....

กันไว้ดีกว่าแก้... หายแล้วต้องไปซื้อใหม่... อิ๊.. อิ๊..

ก็คงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ได้มาอ่านบ้าง ไม่มาก ก็น้อยนะ.....










Create Date : 12 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2551 14:26:29 น. 0 comments
Counter : 1022 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตะวันลับฟ้า
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 23 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ตะวันลับฟ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.