มือเก่าหัดถ่ายภาพ
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
20 มิถุนายน 2551

ขอโทษนะครับ อ่อนนุชเนี่ย มันอีกกี่โลถึง...

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว หลังจากผมซื้อต้มแซบเครื่องใน ร้านข้างๆที่ทำงาน กลับไปให้คุณพ่อที่บ้าน

มีผู้ชายผิวคล้ำสูงโปร่ง เดินเข้ามาหา แล้วถามผมว่า "ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่า อ่อนนุชเนี่ย ห่างจากตรงนี้กี่กิโล"

ผมทำงานอยู่ตรงเพลินจิตครับ ใกล้ๆกะทางด่วนตรงเพลินจิตเลย กะคร่าวๆ อ่อนนุชคงห่างจากตรงนั้นซักเจ็ดโลมั้ง ผมก็บอกเค้าว่า กะไม่ถูกเหมือนกัน

แล้วเค้าก็บอกผมว่า "ผมทำกระเป๋าหาย น่าจะหล่นบนรถเมล์"

blah blah blah ต้องเดินกลับบ้าน

ผมก็เลย โอเคพี่ งั้นไปรถไฟฟ้ากัน ผมออกเงินให้ เร็วดี ผมจะขึ้นอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา

เค้า "อ๊ะ อย่าเลยครับ มันแพง"

ผม "ไม่เป็นไรพี่ ผมออกให้ชัวร์"

เค้า "อย่าเลยครับ ผมเกรงใจ ขอค่ารถเมล์ก็พอ"

ผม "เอาเหอะน่าพี่ ไปเถอะ เร็วดี ผมก็ไปขึ้นอยู่แล้ว"

เค้า "ไม่เป็นไรครับ"

ผม ถ้าอย่างนั้นผมไปหละนะ ^^"

แล้วก็เลยเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าครับ

ในใจก็นึกสงสารเค้าอยู่เหมือนกัน แต่เอ ก็สงสัย ทำไมต้องถามระยะทางก่อนด้วยฟระ มันเหมือนพวกหลอกลวง คือ ป้าน้ำแดง ที่เคยเจอเดินขึ้นสถานีรถไฟฟ้าเลย ที่พันผ้าซะหนายังกะขาช้าง แล้วก็มีสีแดงเลือดๆ กะสีเหลืองหนองๆ แล้วก็ค่อยๆกระดื๊บขึ้นรถไฟฟ้า แล้วถามว่า หมอชิตอีกไกลมั้ย ไม่รู้จะขึ้นไปทำไม เพราะแกกะจะเดินไป ^^" ค่ารถไฟฟ้าก็ไม่มี ค่ารถกลับบ้านที่จะไปขึ้นที่หมอชิตก็ไม่มี

และแล้ว ปริศนาก็ไขกระจ่าง

เมื่อวานนี้ ผมก็เดินไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานทีเดิม ปกติก็เดินไม่มองใคร

และแล้วก็มีเสียงแทรกเข้ามา "ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่าอ่อนนุชอยู่ทางไหน"

ผมหันหน้าไปมองเค้า แล้วเฮ้ย

นี่มันคนเดิมนี่หว่า

เลยบอกเค้าว่า "ซ้ำแล้วพี่ ซ้ำแล้ว"

เค้า "หืม ยังงัยนะครับ"

ผม "ก็อาทิตย์ที่แล้วอะ มาทักผมแล้วทีนึง แบบนี้เลย"

เค้าจ้ำอ้าวเลยครับ เดินไปต่อด้วยสปีดเต็มลิมิต กะเอาเล่นๆว่า คงจะเดินจากเพลินจิตถึงอ่อนนุชได้ในเวลาชั่วโมงนึง

ป.ล. หน้าผมก็ออกจะโหด ยังอุตส่าห์มาทักได้สองรอบ =_=" คนอื่นเป็นสิบๆ ดันไม่ทัก ซวยไปนะพี่


Create Date : 20 มิถุนายน 2551
Last Update : 20 มิถุนายน 2551 11:51:09 น. 9 comments
Counter : 550 Pageviews.  

 
คนเราเดี๋ยวนี้หากินหลายรูปแบบ
จนเราไม่รู้ใครเดือดร้อนจิง
ใครแกล้ง ทุกวันนี้เลยเหมือนมองคนในแง่ร้าย
แย่จัง



โดย: kai (aitai ) วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:12:53:24 น.  

 
อืมม...ถ้าเราไม่เดือดร้อนอะไรก็ถือว่าทำบุญกับเพื่อนร่วมโลกแล้วกันนะคะเราให้ด้วยใจบริสุทธิ์สิ่งที่เกิดก็คือความบริสุทธิ์ใจ และสบายใจ...ว่าป่ะ...ยังงัยสังคมก็ต้องการคนดีมีน้ำใจอยู่ดี...

ป.ล.แต่ถ้าคนมาขอทำตัวขู่กรรโชกอะนะ อันนี้ต้องสั่งสอน 5555+


โดย: mame'rose วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:15:10:29 น.  

 
เดินทางไกลเนอะ วนอยู่ที่เดิมอาทิตย์หนึ่งแนะ


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:15:24:10 น.  

 
"ซ้ำแล้วพี่ ซ้ำแล้ว" ----- ฮาตรงเนี้ย...


โดย: metrologo วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:16:26:35 น.  

 
55 สงสัยหน้าตาออกแนวใจดีมั้งคะ

แต่คนเรานี่น๊า ทำไปได้


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:16:59:46 น.  

 
หุหุ...ฮาดีเฮียเด...วันหลังถ้าเจอเค้าอีก ก็เดินไปทักเลย ไปอ่อนนุชอีกรึเปล่าพี่...อาจได้เพื่อนเพิ่มมาอีกหนึ่งหรือเป็ฯการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ระแวกนั้นที่จะได้ไม่ต้องเจอะเจออะไรแปลกๆ อย่างนี้อีก...


โดย: uter วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:19:10:17 น.  

 
อ่านแล้วแอบขำนิดนึงค่ะ สงสัยวันนึงๆ ทักคนเยอะจนจำไม่ได้ว่าทักใครไปบ้างนะคะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:22:30:10 น.  

 
อย่างกะอ่านขายหัวเราะเลย..แต่นี่ประสบการณ์จิงของพี่เดนะเนี่ย ไม่ยู้ว่าพี่หรือเค้าที่แอบเซ็งกว่ากัน..


โดย: bongboeaw วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:23:48:58 น.  

 
พลาดไปเลย อุอุ


โดย: ปุ้งปิ้ง กลิ้งกะลุก วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:20:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Denon
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Love Me Love My Dog :-)
[Add Denon's blog to your web]