Welcome to my way!
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
5 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 
ดูหนังมา 2 เรื่องใน 1 อาทิตย์ 2 อารมณ์ที่แตกต่าง

ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบดูหนังนะ ฉันดูเรื่อง Lord of war มา ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะ เนื้อเรื่องค่อนข้างใช้ได้ เกี่ยวกับผู้ชายคนนึง ซึ่งประกอบอาชีพนักค้าอาวุธผู้ซึ่งหันหลังให้กับความถูกต้อง กับบางเรื่องที่อาจถอนตัวไม่ขึ้น ฉันนึกถึงเพลง The man who sold the world นะ ชอบคำพูดพระเอกว่า นี่ไม่ใช่สงครามของเรา มันก็จริงนะ ถึงแม้ว่าบางทีเราอาจเป็นผู้หยิบยื่นสิ่งที่ผิดให้กับอีกฝ่ายหนึ่ง เพื่อไปทำร้ายอีกคนหนึ่ง ดังสมญานาม ที่ นิโคลัส เคจได้จากลูกค้ารายใหญ่ของเขา Lord of war

กับอีกอารมณ์หนึ่ง Tim burton คอบไบรส์ เจ้าสาวศพสวย ให้แง่คิดในอีกมุมหนึ่งของชีวิตว่า บางครั้งการที่เราจะรักใครสักคนหนึ่ง การแย่งชิงอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก แม้ว่า อีกฝ่ายหนึ่งอาจจะเริ่มเห็นใจเราและเริ่มที่จะเข้าใจเราขึ้นมา แต่ว่านางเอก ที่เป็นผีอ่ะ ก็ซึ้งใจในความรักของพระเอกที่อุตส่าห์มีให้ตน แม้ว่าจะเข้าใจผิดก็ยังทำใจ และไม่ทำให้ฝ่ายเจ้าสาวผีเองต้องเสียใจ มันก็ถึงคราวที่ตนจะต้องเป็นฝ่ายให้คนรักมีความสุขบ้าง จึงเสียสละให้แก่ผู้ที่พระเอกชอบคนแรก คือ เจ้าสาวที่เป็นคน นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ฝ่ายเจ้าสาวผี รู้สึกมีความสุขจริงๆ ในการเป็นผู้ให้ และทำให้ตนหลุดพ้นจากพันธนาการทางความรู้สึกของตน จากการรอคอยใครสักคน เพื่อให้เห็นฝ่ายนั้นมีความสุขที่สุดตนเองก็จะมีความสุขเช่นกัน วิญญาณของเจ้าสาวผีตนนั้น จึงกลายเป็นสิ่งที่พระเอกชอบที่สุด นั่นคือ ผีเสื้อที่บินขึ้นสู่แสงจันทร์


Create Date : 05 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2548 23:38:10 น. 6 comments
Counter : 595 Pageviews.

 
ตอนเขียน block ตอนนี้ก็อยู่ทีห้างทั้ง ๆ ที่ๆ บ้าน ก็มีเน็ต
บางครั้งฉันก็รู้สึกขัดแย้งในตนเอง เพราะอย่างน้อยฉันมีที่ให้กลับ แต่ฉันก็ยังอยากที่จะวนเวียนอยู่ข้างนอก โปรเจคและโอกาสในการทำงานของฉัน เหมือนหอกที่คอยปักหลังฉันอยู่ ให้ฉันยังรับผิดชอบต่อสิ่งที่ฉันจำเป็นต้องทำ และต้องทำให้มันดีที่สุด บางครั้งฉันก็เบื่อมันนะ เบื่อมาก ฉันจึงต้องหาทางออกให้กับชีวิต ด้วยการดูหนัง ถึงจะออกนอกทางไปบ้าง แต่ฉันก็มีความรู้สึกดีนะ ที่ได้ระบายมันออกมา


โดย: HTK (HTK ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:24:23 น.  

 
I like your writing style...honest and simple. Keep writing!


โดย: winston IP: 221.128.97.71 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:24:10 น.  

 


โดย: กี๋ IP: 58.9.240.212 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:11:16 น.  

 
ทำไม พระเอกถึงมีใจโอนเอียงไปทางเจ้าสาวผีหล่ะ ทั้งๆ ที่มีผู้หญิงที่เป็นคน ที่เป็นที่รักอยู่แล้ว
คงเป็นเพราะพระเอก มีความรู้สึกดีที่ทำให้ คู่รักที่เป็นคนประทับใจ ในบทเพลง moonlight sonata ได้เอาอกเอาใจเธอในสิ่งที่เธอชอบ นั่นคือดนตรี ทำให้พระเอกรู้สึกมีความสุขและชอบเธอในวันที่เพิ่งพบเจอกัน
แต่กับเจ้าสาวผี เธอตายไปแล้ว ไม่มีเหตุผลอันใดที่พระเอกจะชอบเธอจากหน้าตา แต่ ความสามารถทางดนตรีของเธอเป็นเลิศ เธอสามารถเล่นต่อเพลงกับพระเอกได้ นั่นเป็นสิ่งที่พระเอกคงประทับใจในความสามารถของเธอ และเห็นคุณค่าบางอย่างที่แอบแฝงในตัวเธอทำให้มีจิตใจโอนเอียงไปทางเธอถึงขั้นที่จะยอมตายเพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกัน ถึงแม้ว่าตอนจบ อาจจะไม่เป็นไปตามนั้น


โดย: HTK (HTK ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:23:03 น.  

 
ขอบคุณค่ะ ทุกๆ ท่านที่มาเยี่ยมชมค่ะ


โดย: HTK (HTK ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:25:25 น.  

 
วันนี้กะจะไปดูสองเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ



โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:39:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

HTK
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




HTK want to tell you "Have a nice day"

ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆ คน นะคะ
ขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนบล๊อกของหนูนะคะ
ขอให้พี่ๆ เพื่อนๆ มีความสุขตลอดไปค่ะ

ปล.โปรดอย่ามองคนแต่เพียงภายนอก หนูเพียงแต่ชอบแสดงความเป็นตัวตนของตัวเองเท่านั้น ถึงหนูจะสไตล์ไม่เหมือนคนอื่น แต่หนูเชื่อว่า หนูสามารถเป็นคนดีของสังคมได้ค่ะ
Friends' blogs
[Add HTK's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.