~~~ เพื่อนคนแรก ~~~


เช้านี้ตื่นขึ้นมาแต่ไก่ยังไม่โห่เพราะเจ้าหมาข้างบ้าน สงสัยว่ามันเห็นแถวนี้ไก่ตื่นสายเลยโห่แทน

คิดถึงปืนอัดลมขึ้นมาตงิด...


หน้ายังไม่ได้ล้าง ฟันยังไม่ได้แปรง ตื่นเต้น ตาลีตาเหลือกเข้ามาดู Blog ลุ้นว่าใครหนอจะเข้ามาคุยกับเราเป็นคนแรก

รับประทานแห้วแต่เช้า! เป็นเช้าวันใหม่ที่สดใสมาก

มีผู้ผ่านมาเยือนบ้างพอสมควรแต่ยังไม่มีใครตอบรับไมตรี ใจนึกไปว่า “เขาอาจเห็นเราบ้าๆ บอๆ (มั้ง)”

เออ! แม้เราไม่ถึงขั้นบ้า แต่ก็ออกเพี้ยนนิดๆ ไม่เป็นไร เฝ้ารอต่อไปว่าเพื่อนคนแรกของเราจะเป็นใคร? คุณสมบัติที่ล้ำเลิศเกินมนุษย์ของเราคือความอดทน ให้รู้กันไปว่าจะไม่มีคนแปลก

ประกาศ!!! ถึงแม้จะดูประหลาดไปสักนิดแต่ไม่เป็นอันตรายกับคนรอบข้างนะ คนไกลออกไปไม่แน่...


เพื่อนคนแรก คำนี้ทำให้สมองที่ผ่านการใช้มานานพอควรหวนคิด ใครคือเพื่อนคนแรกหว่า

มัธยม... ไม่เราจำความได้เร็วกว่านั้น ประถม... เราจำได้เร็วกว่านั้นอีก อนุบาล... เริ่มจำได้ แต่มันเลือน เป็นฉากๆ ไม่ประติดประต่อ

ตายล่ะ! รู้ว่ามีเพื่อนแต่จำชื่อไม่ได้ ใช้หมองอีกสักรอบ...


จำได้ล่ะ เพื่อนคนแรกชื่อ จรินทร์ สมัยอยู่ป.1 สนิทกันมากไปไหนไปกัน อาจเพราะดูหนังมากไปนิด และสมัยนั้นก็จะมีแต่หนังแบบว่าเสือนู้นเสือนี่ เราก็เลยคิดว่าเรานี่แหละคือสองเสือผู้ยิ่งยง เดินกร่างอยู่แถวบ้าน ไม่อยากจะคุย ย่านนั้นไม่มีใครกล้าแหยม ผู้เฒ่าผู้แก่จ่ายค่าคุ้มครองเป็นขนม ดีแฮะ! เป็นเสือได้กินขนมกินทุกวัน

สองเสือร้ายออกปฏิบัติการเรียกค่าคุ้มครองอยู่แถวนั้นได้สักพักก็คิดขึ้นมา*ว่า เราควรกรีดเลือดสาบานเป็นพี่น้อง วันหน้าหากใครมีเรื่องเดือดร้อนจะไม่ทิ้งกัน คิดได้ดังนั้นเอามีดโกนจ่อที่ปลายนิ้ว ลองกรีดดูเบาๆ รู้ว่ามันต้องเจ็บแน่เลย เปลี่ยนเป็นน้ำแดงล่ะกัน ไม่เจ็บแถมอร่อยด้วย

ยังไม่ทันได้สร้างตำนานยิ่งใหญ่ ครอบครัวเราก็มีอันต้องจรลีจากแถวนั้น จาก ป.1 มาจนถึงวันนี้ สองเสือร้ายยังไม่มีโอกาสได้เจอกันอีกเลย

“เสือจรินทร์ เราคิดถึงนายว่ะ”









~ รวมเรื่องน้ำลายแตกฟอง ~

~ เพื่อนคนแรก ~
~ นายจะงอนไปถึงไหน ~
~ กลับไปเยี่ยมเพื่อน Blog คนแรกกันเถอะ ~
~ ท่านทำ Blog กันทำไม??? ~
~ เรื่องของคนขี้สงสัย ~
~ ใครคือเพื่อนคนแรกใน Blog ของท่าน ~
~ ชวนคุยเรื่อง "ไข่" ~
~ รวมพล "คนเครียด" ~








Create Date : 31 ตุลาคม 2551
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2551 10:31:50 น. 6 comments
Counter : 175 Pageviews.

 
คุณเขียนสนุกดีค่ะ เปิดประเด็นเรื่องเพื่อนคนแรก ทำให้หวนคิดถึงเพื่อนคนแรกของเรา เหมือนกัน
ชื่อเล่นของเราและเพื่อน คือ ตัว ต.เหมือนกัน ชื่อจริง คือ ศิริวรรณ...ขอเรียกชื่อเล่นดีกว่า...เต่าเป็นคนมั่นใจตัวเองตั้งแต่เด็ก สดใส ร่าเริง และถึงลูกถึงคน เราสองคนเรียนตั้งแต่ป. 1 ด้วยกันจนถึงป. 2 แล้วเต่าก็แยกไปอยู่ที่พัทยา หอบเสื้อผ้าตามพ่อแม่ไป จำได้ว่าเหงามากตอนเต่าไม่อยู่ เป็นเด็กยังไม่รู้ว่ามีจดหมายให้เขียนถึงได้ ได้แต่คิดถึง แต่หลังจากนั้นเต่ากลับมาเรียนโรงเรียนเดียวกันตอนป.5 แต่อยู่คนละห้อง แต่เราก็มีกิจกรรมให้ทำตลอด เต่ามาเที่ยวบ้านเรา เราไปนอนค้างบ้านเต่า...นานแค่ไหนเพื่อนประถมคนนี้ก็ยังอยู่ในความทรงจำเสมอ...ขอบคุณเจ้าประเด็นนะ ทำให้เราปัดฝุ่นความทรงจำอีกครั้งกับเพื่อนคนแรกในวัยเด็ก


โดย: หลักไมล์ วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:8:55:04 น.  

 
สุดยอดมากครับ สนุกๆ

เด๋วผมไปตามหาเพื่อนคนแรกก่อน


โดย: มินิบัน วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:17:27:56 น.  

 
Wadee ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:20:55:03 น.  

 
:: คุณหลักไมล์ ::
บางครั้งการคิดถึงเรื่องราวในอดีตก็รู้สึกอุ่นๆ ขึ้นในหัวใจ โดยเฉพาะคิดถึงความผูกพันระหว่างเพื่อนยิ่งอุ่นยกกำลังสอง
ตามเข้าไปดู Blog แล้วมีเป้าหมายชัดเจนดีจัง รณรงค์การเขียนจดหมายด้วย ดีมากกก ผมเขียนเสร็จแล้วจะส่งไปนะครับ
ส่วน Blog ของผม ค่อนข้างจะไร้สาระไปนิดนึง พ่นให้น้ำลายแตกฟองไปเรื่อยเปื่อย เน้นเฮฮาเข้าว่า หวังว่าผู้ผ่านเข้ามาคงจะมีรอยยิ้มกลับไปบ้าง

:: คุณมินิบัน ::
ดีใจครับที่รู้สึกสนุกไปด้วย แต่ว่าถ้าตามหาเพื่อนคนแรกได้แล้วอย่าลืมกลับมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ

:: คุณ crackyDong ::
สวัสดีครับ ขอบคุณที่ผ่านมาทักทาย


โดย: ชวนคุย วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:12:59 น.  

 
ขอบคุณค่ะ คุณชวนคุย
ฉันสนุกดีที่ได้เข้ามาอ่านบล็อกของคุณ ชอบภาษาที่คุณใช้น่ะ ดูตื่นเต้นเร้าใจนะ ขอบคุณอีกรอบที่เข้าไปเยี่ยม...รอจดหมายของคุณในบล็อกค่ะ :)
มีความสุขในวันหยุดนะคะ


โดย: หลักไมล์ วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:49:43 น.  

 
เพื่อนคนแรกรึ? ลืมตาตื่นขึ้นมาจากท้องคุณแม่ ก็เจอเพื่อนคนแรกหน้าตาเหมือนกัน จนคุณพยาบาลต้องผูกชื่อติดข้อมือไว้กันพลัดหลง ... ชื่อตู๋ตี๋... หน้าตาเหมือนกัน คลานจากท้องแม่ตาม ๆ กันมา อายุห่างกัน 7 นาที ร่วมทุกข์ สุข กันมานาน นอนด้วยกัน กินด้วยกัน ทะเลาะกัน และรู้ใจกันมากที่สุด มองตาก็รู้ว่าคิดอะไรอยู่ คอยเป็นห่วงเป็นใยกันเสมอมา วีรกรรมที่ประทับใจเยอะแยะมากมาย ที่ชอบที่สุดเป็นเรื่องรหัสส่วนตัวที่มีเรา 2 คนเท่านั้นที่รู้กันและกัน เวลาอ่านหนังสือการ์ตูนเล่มเดียวกัน ใครอ่านจบก่อนจะยกนิ้วชี้ขึ้นมา อีกคนจะรู้ว่าคนนั้นอ่านจบแล้วพออ่านจบก็ยกนิ้วชี้ด้วยแล้วเราก็เปิดหน้าต่อไป โดยไม่ต้องพูดจากันก็รู้กัน บางเรื่องเราเตือนภัยให้กันโดยใช้การสะกิด 1 ครั้ง แสดงว่าหยุดการกระทำทุกอย่างแล้วสังเกตรอบตัวสิ มีการเปลี่ยนแปลงให้ระวัง โดยเฉพาะเรื่องการพูด บางเรื่องคุยเพลิน จนต้องให้หยุดพูโพราะอาจมีผลกระทบไม่ได้เราจะสะกิดกัน เราก็จะหยุดคุยเรื่องนั้น แล้วมองตากัน ถ้าตาดุ แสดงว่าเรื่องซีเรียส ห้ามพูดต่อ เหอ ๆๆๆ ยังอีกหลายเรื่องที่อยู่ในความทรงจำ ... เล่าไปแล้วก็คิดถึงเค้าจังเลย น้องสาวฝาแฝด ตู๋ตี๋ ...


โดย: เจ้าจัน วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:55:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชวนคุย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Blog นี้ไม่หวังอะไรมากไปกว่าให้ท่านกลับออกไปพร้อมรอยยิ้ม
... ...






Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ชวนคุย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.