~~~ ชวนคุยเรื่อง "ไข่" ~~~


* เมื่อพูดถึงไข่ คนอื่นอาจจะคิดถึง ไข่เป็ด ไข่ไก่ ไข่ห่าน ไข่หงส์อะไรก็ว่ากันไป หรือหากให้พิสดารอีกหน่อยก็คิดไปถึงไข่ไดโนเสาร์

แต่สำหรับผมขอคิดถึงสิ่งใกล้ตัวไว้ก่อน ไข่ของผู้หญิงจะเป็นอย่างไรไม่อาจรู้ได้ (ไม่เคยเห็น) ไม่ขอพูดถึง บอกแล้วไงผมจะคิดถึงสิ่งใกล้ตัวก่อน ไข่คุณผู้ชายหรือเรียกให้สุภาพว่า ลูกอัณฑะ

ลูกอัณฑะลักษณะคล้ายลูกรักบี้ มีหน้าที่ผลิตอสุจิ อุณหภูมิภายในโดยปกติของคนเราจะอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียส เจ้าตัวอสุจิมันขี้ร้อนอยู่ไม่ได้มันเลยต้องประท้วงสภาร่างกายแห่งชาติขอออกมาอยู่ในเขตปกครองพิเศษ สภาตัดความรำคาญเลย อนุมัติให้มันมาอาศัยห้อยโหนเป็นชะนีอยู่แถวองคชาติอาศัยอยู่ในถุงอัณฑะ บรรจุภัณฑ์ที่ผมเชื่อว่าถ้าตรวจสอบความปลอดภัยต้องไม่ผ่านมาตรฐานแน่

โดยปกติลูกอัณฑะของคุณผู้ชายจะมีสองใบ เท้งเต้งอยู่ใกล้ๆ กันนั่นแหละ แต่จะเหลื่อมล้ำกันเล็กน้อย ไม่ข้างใดข้างหนึ่งต้องห้อยต่ำกว่า ทั้งนี้ก็เพื่อป้องการกระทบกระทั่งขณะวิ่ง

ไอ้เจ้าลูกอัณฑะมีนิสัยคาดเดายาก ตอนหนาวจะหดตัวสงบเสงี่ยมเซื่องเหมือนแมวนอนหวด แต่พอร้อนมันจะทำกร่างเที่ยวห้อยโหนขย่มกิ่งก้านจ้าละหวั่น ทำตัวราวเป็นพญาวานร

แม้มันจะเกะกะระรานเพียงใดก็ตาม เราก็ต้องเฝ้าดูแลมันอย่างดี อย่าให้มีอะไรมาทำอันตรายได้ เพราะจะส่งผลร้ายต่อแผ่นดินใหญ่อย่างมหาศาล

ก่อนจบขอบ่นถึงถุงอัณฑะ บรรจุภัณฑ์ยอดแย่สักนิด โดยปกติถุงอันนี้จะมีสีเข้มกว่าส่วนอื่นของร่างกาย ยกเว้นเส้นผม ดังนั้น “ทำไมไข่ดำแบบนี้ฟ่ะ” ลืมความสงสัยนี้ไปได้เลย

หากต้องพูดถึง “ไข่” ท่านจะพูดถึงในลักษณะใด?


ปล. ไม่ต้องอ้างอิงแหล่งที่มาแต่อย่างใด เพราะข้อมูลนี้จริงบ้างโม้บ้างตามประสา “น้ำลายแตกฟอง”









~ รวมเรื่องน้ำลายแตกฟอง ~

~ เพื่อนคนแรก ~
~ นายจะงอนไปถึงไหน ~
~ กลับไปเยี่ยมเพื่อน Blog คนแรกกันเถอะ ~
~ ท่านทำ Blog กันทำไม??? ~
~ เรื่องของคนขี้สงสัย ~
~ ใครคือเพื่อนคนแรกใน Blog ของท่าน ~
~ ชวนคุยเรื่อง "ไข่" ~
~ รวมพล "คนเครียด" ~









Create Date : 30 ตุลาคม 2551
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2551 10:33:12 น. 5 comments
Counter : 208 Pageviews.

 
เลือกภาพได้เข้ากับเนื้อหาดีจริง ๆ เรียบง่าย สบายตา ในทุก blog อ่านแล้วเพลินทั้งภาพทั้งลีลาการเขียน อดยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ มิได้ ชอบตั้งประเด็น ชอบถาม ชอบคุย แบบนี้ คนข้าง ๆ ได้ฝึกสมอง เมื่อยไหมนั้นค่ะ

.... พูดถึงเรื่องไข่.... จันหอมนึกถึงอาหารหลากหลายเมนู ว่าด้วยไข่ ไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ต้ม ไข่ลูกเขย ไข่พะโล้ ไข่ตุ๋น ไข่คั่ว ไข่ยัดไส้ ฯลฯ ... เมนูที่โปรดที่สุดก็ไข่เจียว .... " ฉันหิวครั้งใด ฉันเดินเข้าครัว ฉันหิวฉันทำ ฉันนั้นทำเอง ฉันทำอย่างเดียว คือการเจียวไข่ แค่เพียงน้ำมันวางลงบนเตา รอไฟให้ร้อน .... เหลือง ๆ ฟู ๆ ดูน่ากิน " ไข่เจียว ข้าวร้อน ๆ กับน้ำปลาพริก โอ้ ช่างเรียกน้ำย่อยได้หลาย คิดแล้วอดกลืนน้ำลายไม่ได้ เอือกกก


โดย: เจ้าจัน วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:38:51 น.  

 
พูดเรื่องนี้แล้วต้องสารภาพบางอย่าง!!

เรื่องเกิดขึ้นในครัว วันนั้นแม่เราใช้ให้เราไปดูไข่เจียวในกะทะ 555 เราต้องทิ้งละครสนุกในวันหยุด เดินหน้างอเข้าครัว...ไข่เจียวนอนแผ่หลาอยู่ในภาชนะปากกว้าง ครัวกับห้องรับแขก (เป็นห้องนอนของเราและยายที่น่ารักเองแหละ อิอิ) มีทีวีตั้งอยู่ เราทิ้งสายตาสั้น ๆ ไปดูหนังแป๊ปหนึ่ง แล้วถอนสายตามาดูไข่ในกะทะท อืม...ยังไม่สุกดีหรอกน่า

เสียงละครเริ่มสนุกขึ้นเรื่อย ๆ มีเสียงโวยวายของตัวละครดึงดูดความสนใจเรามากกว่าไข่เสียอีก เราก็ลืมตัวรีบแวบเข้าไปอยู่หน้าจอทีวี หัวเราะกับบทตลกอยู่พักหนึ่ง สักครู่ได้ยินเสียงโวยวาย เราพยายามจ้องไปที่ทีวีนี่มันฉากโศกนี่นา แล้วเสียงโวยวายมาจากไหนกันนี่

"ให้ดูไข่ในกะทะเดี๋ยวเดียวเท่านั้นแหละ ดันหนีไปดูหนังเสียนี่ ไข่ไหม้แล้วเห็นไหม แล้วแบบนี้จะทำอะไรกินกัน"

เสียงนั้นไม่ใช่เสียงในทีวี แต่เป็นเสียงในชีวิตจริงที่ได้ยินทุกเช้าเย็นนี่หว่า...แม่เราเอง!! บ่นเสียหากระบุงโกยแทบไม่ทัน

"555 อืมเลยวุ้ย ไข่ไหม้เลย"

เราไม่ได้ต่อปากต่อคำกับแม่หรอก เพราะผิดจริง ขืนเถียงดิมีหวังคลื่นยักษ์สึมานิต้องโจมตีบ้านแน่ เพราะจะบอกให้เวลาแม่โกรธทีนะไม่ต่างจากแม่ของรอนในแฮรี่ พอร์เตอร์เลย อิอิ

"แหมแม่ลืมหน่อยเดียว สีไข่ก็แค่ไม่มีเสียงเหลืองนวลตา มีเทาแซมนิดหน่อยเปลี่ยนบรรยากาศ น่านะ อิอิ"

เราได้แต่คิดในใจแล้วรีบลี้ภัยเดินไปหาขนมกิน...

ดา...ด๊า...ดี...ด๊า...ด๊า...ดา
ฉันทำไข่ไหม้
แม่บ่นใหญ่
ก็ฉันทำไม่เป็น
ผิดตรงไหน
ดา...ด๊า...ดี...ด๊า...ดา
ฉันหิว ไม่นึกอยากกิน
ไข่เจียวนี่นา
แม่หนอแม่ หนูอยากกินพิซซ่า
แม้ราคาสูง แต่หนูสู้สุดตัว
ช่วยจ่าย....ยี่สิบบาท
ดา...ด๊า...ดี...ด๊า...ดา


โดย: หลักไมล์ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:56:20 น.  

 
555555 ทำไข่ไหม้ แล้วยังทำเป็นร้องเพลงนะเออ


โดย: เจ้าจัน วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:50:48 น.  

 
:: คุณเจ้าจัน ::
เอ... เพลงที่ร้องให้ฟัง มันเหมือนเคยได้ยินตอนเรียนมัธยม หรือว่าคุณเจ้าจันจา... เกิดนานพอๆ กัน

:: คุณหลักไมล์ ::
อย่าไปสนใจไข่เลยครับ มันไม่รู้จักปรับตัวเอง หากมันดูอารมณ์คนทอดสัดนิด อึดสักหน่อยมันคงไม่ไหม้ไปแบบนั้น อย่างนี้เขาเรียกเลี้ยงไม่เชื่อง ไม่ควรเก็บไว้ครับ ส่งมาให้ฉาน... ฉานรับไว้เอง ฉาน...รับไว้เอง จะมีเท่าไหร่ส่งมาให้ฉาน... ฉานรับไว้เอง


โดย: ชวนคุย วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:44:17 น.  

 
...จันหอมจ๋า...
ไม่รู้รึที่ร้องเพลง ก็เพลงทำเนียนไง เอาเพลงเข้าข่มจะได้อารมณ์ไม่หม่นหมอง...แบบทำหูเข้าพรรษาต่อให้แม่พูดอะไรมาก็ไม่ได้ยิน...ร้องเพลง...ร้องเพลง อิอิ

...คุณชวนคุยค่ะ...
ขอบคุณค่ะที่เข้าใจอารมณ์ของคนทอดไข่...เสียดายที่ตอนนั้นเราไม่ได้พบกัน ไข่เจียวแพนั้นเลยให้คุณไม่ทัน 555


โดย: หลักไมล์ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:58:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชวนคุย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Blog นี้ไม่หวังอะไรมากไปกว่าให้ท่านกลับออกไปพร้อมรอยยิ้ม
... ...






Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ชวนคุย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.