Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

รู้สึกว่าโดนผู้กำกับ "แกล้ง" กับ คำตอบที่โต้งให้กับมิวในตอนจบ ของหนังเรื่องรัก(โคตรY)แห่งสยาม ครับ

//topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2007/11/A6051797/A6051797.html

พอดีรู้มาก่อนคร่าวๆ แล้วอ่ะครับว่าหนังเรื่องนี้จะแอบ Y (เลยเป็นเหตุผลหลักให้ต้องรีบไปดู) แต่ไม่คิดเลยว่ามันจะ YYY มากมายขนาดนี้ o_O
จนดูจบต้องขอเปลี่ยนชื่อหนังเป็น "รัก(โคตรY)แห่งสยาม" เพราะว่ามีฉากกุ๊กกิ๊กๆ น่ารักๆ ให้คอยลุ้นกันตลอดเรื่อง
ทั้งโอบไหล่ ซบอก นอนร่วมเตียงกัน จ้องตาหวานตอนกินข้าว กินไอติมถ้วยเดียวกัน (น่าจะป้อนกันด้วยนะ) ส่ง mssg หวานๆ หากัน
โดนเพื่อนแซวเวลาคุยกัน พูด "จ้ะ" ใส่กันทางโทรศัพท์ ร้องเพลงรักให้กัน และที่สำคัญมี "ดูดปาก" กันด้วยอ่ะ

(รอบที่ผมดูได้ยินเสียงสาวๆ กรี๊ดกร๊าดตลอด เวลาเจอฉากอย่างว่า แล้วก็มีเสียงผู้ชายวี๊ดวิ้วด้วย ตอนแรกนึกว่าเป็น sound effect ของหนังซะอีก อิอิ)



ผมไม่ได้คาดหวังว่าหนังจะต้องจบแบบ "happy ending" ผมเพียงแค่รู้สึกและเชื่ออยู่ลึกๆ ว่า คำตอบที่มิวได้รับ ไม่น่ามีเหตุผลพอให้เป็นแบบนั้นได้จริงๆ
หรือไม่รู้ว่าเป็นที่ผมเองแอบลำเอียงมากไปหรือเปล่า? ถึงได้รู้สึกไม่พอใจที่เรื่องต้องจบแบบ "ไม่ค่อย happy" แบบนั้น

ก็ในเมื่อคุณพี่มะเดี่ยวเล่นเขียนบทซะถูกใจคอ Y ขนาดนั้น (แถมคัดเลือกนักแสดงหน้าตาชวนเคลิ้มตามสุดๆ )
แล้วทำไมถึงมา "หักอก" คนดูเอาซะดื้อๆ ในตอนจบได้ซะล่ะคุณพี่? ฮือ.. ฮือ..



ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วมันก็เป็นแค่ความต้องการของผู้กำกับ (จอมซาดิสซ์) ที่อยากเห็นคนดู "อกหัก" รึเปล่า?
ถึงได้เขียนบทให้น้องโต้งต้อง "กัดฟัน" พูดกับน้องมิวในตอนจบออกไปแบบนั้น..

ไม่รู้เพื่อนๆ รู้สึกเหมือนผมไหม? ตลอดทั้งเรื่องดูเหมือนโต้งจะแสดงออกอย่างชัดเจนว่าตัวเค้านั้น "แคร์มิว" มากขนาดไหน
ผมรู้สึกเหมือนโดนผู้กำกับ "แกล้ง" เมื่อได้ฟังเหตุผลของนายโต้งที่บอกกับนายมิวหลังจากที่ถูกถามเป็นครั้งที่สองว่า


"แล้วโต้งคิดยังไงล่ะที่ได้ฟังเพลงนี้?"

"เราคงคบมิวแบบแฟนไม่ได้ .. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้รักมิวนะ" โต้งตอบ


หมายความว่าไงเหรอครับ? ผมรู้ว่าเรื่องนี้โต้งกำลังเรียนรู้ชีวิตและความต้องการของตัวเองไปพร้อมๆ กับคนดู
โดยที่ในตอนแรก "โต้งไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และ ไม่รู้จริงๆ ว่าตัวเองเป็นอะไร?"


แต่แล้ว.. หญิงไม่ใช่เหรอ ที่เป็นคนบีบคั้น และยอมเสียสละ(หน้าอก)ตัวเอง เพื่อให้โต้งได้รู้ว่าตัวเองไม่ใช่ "ไบ" (โต้งไม่มีอารมณ์ทางเพศกับผู้หญิง)

แต่แล้ว.. แม่โต้งไม่ใช่เหรอ ที่ยื่นตุ๊กตาผู้หญิง และตุ๊กตาซานต้า(ชาย) ให้โต้งเลือก และโต้งก็เลือกตัวหลัง (ถ้าโต้งเป็น "ไบ" โต้งต้องหยิบทั้งคู่ อิอิ)

และ.. ใช่มิวรึเปล่า ที่ทำให้โต้งรู้สึก "รัก" ตลอดมา (ตั้งแต่เด็ก) รู้สึกตื่นเต้น + ส่งยิ้มหวานให้กันเวลาเจอหน้า เวลามีปัญหาก็คอยโทรหาตามตื้อตลอด
พอรู้ว่าหนีหน้าก็ตามไปหาไปง้อเค้าถึงหน้าบ้าน แบบนี้แล้วยังจะ "ไม่ให้" หมายความว่า "โต้งอยากคบมิวเป็นแฟน" อีกเหรอครับ?


(ก็ในเมื่อสุดท้าย โต้งเค้าก็รู้จักตัวเอง และยอมรับในความเป็นตัวเองดีแล้วนี่ครับ แล้วผู้กำกับมีเหตุผลอะไรที่ "มีน้ำหนัก" ครับ ทำให้ โต้ง "ไม่อยาก" คบมิวเป็นแฟน?
ทั้งที่ทั้งคู่ก็แสดงความรักที่ "ลึกซึ้ง" ต่อกันตลอดทั้งเรื่องขนาดนั้น??)



ผมบอกได้เลยว่าหนังไทยเรื่อง "รักแห่งสยาม" เป็นหนังที่ผม "รู้สึกดีมากที่สุดในชีวิต" หลังจากที่เคยได้ดูมา

ถึงแม้ว่าตอนจบ จะทำให้ต้องรู้สึก "ผิดหวัง" อย่างแรง .. เพราะเราไม่เชื่อว่ามันจะเป็นแบบนั้นไปได้

หรืออาจเป็นเพราะที่ มัน "ควร" จะเป็นแบบนั้น มันถึงได้ "ต้อง" ออกมาเป็นอย่างนั้น

ถึงผมจะไม่ชอบ.. แต่ผมก็ยอมรับว่าเมื่อดูจบแล้ว มันช่างเป็น "หนังรักที่สมบูรณ์" (ที่ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ)

โต้งและมิวยังเด็ก (รวมทั้งหญิงและโดนัท) ถึงความรักครั้งแรก(รุ่น)จะไม่สมหวัง แต่พวกเค้าก็จะเติบโตและได้เรียนรู้จากความเจ็บปวด

เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งคู่ก็อาจจะได้คบใครอีกหลายๆ คน

แต่ถ้ามันเป็นอย่างนึงอย่างที่ผมคิด และเรื่องราวของสองคนนี้ผูกพันธ์ลึกซึ้งกันมาตั้งแต่ยังเด็ก

ผมรู้สึกเห็นใจ "มิว" มากกที่สุด เพราะความรัก(ที่ไม่สมหวัง)ครั้งแรก นั้นย่อมลึกซึ้ง เจ็บปวดมาก และยาวนาน เสมอ

ส่วน "โต้ง" ก็อาจจะน่าสงสารกว่า ถ้าหากตัวเค้าเองต้องมารู้ตัวในภายหลังว่า "เค้ารักมิวมากที่สุด และน่าจะยอมคบเป็นแฟนด้วยตั้งแต่ตอนที่ยังมีโอกาส"


ผมถึงได้บอกไง ไม่รู้ว่า "ผู้กำกับเค้าแกล้ง" (น้องโต้ง) รึเปล่า?? อิอิ

แก้ไขเมื่อ 22 พ.ย. 50 22:06:09








จากคุณ : Dark_Shnider - [ 22 พ.ย. 50 21:08:05 ]








--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 1

ผมว่าจบมีคำถามแบบนี้ดีแล้วหล่ะครับ เอาไปคิดต่อ ถ้าจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง เกรงว่าพี่มะเดี่ยวจะโดนสับเละน่ะครับ

ถ้า seasons change คือ feel good รักแห่งสยามก็คือ feel realistic คำพูดนี้คงไม่ผิดเกินไปนัก ใช่มั้ยครับ

จากคุณ : DMS_1986 - [ 22 พ.ย. 50 21:33:51 ]






ความคิดเห็นที่ 2

โหวงๆ และรู้สึกหัวใจสลาย

แต่ก็นั่นแหละ ชีวิตก็ยังอีกยาวไกล แล้วใครจะไปรู้หละ


มีความจริงอยู่ในความรัก ตั่งมากมาย

จบแบบนี้บางทีมันก็ดีแล้วแหละ

จากคุณ : รัก (เจ๊เฟย์ กะ คุโรปู้ ==> Mz) - [ 22 พ.ย. 50 21:38:40 ]






ความคิดเห็นที่ 3

โต้งก็โตมา ไปทำงาน

และไปพบรักกับหญิงสาวคนหนึ่ง ถึงขั้นจะแต่งงาน แต่เพื่อนๆ ของเธอก็สงสัย ละทำให้โต้งยอมรับตัวเอง กลายเป็น ภาคต่อ ในเรื่อง แก๊งชะนีกับอีแอบไงครับ

จากคุณ : บัตรผ่านลืมชื่้อเมื่อกี้ - [ 22 พ.ย. 50 21:46:04 A:121.2.250.9 X: TicketID:018258 ]






ความคิดเห็นที่ 4

เราว่า ทางเลือกนี้แหละ ถือว่าถูกแล้ว
ถึงจะไม่ได้คบเป็นแฟน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่รัก

เพราะต่างคนต่างก็รับรู้ความรู้สึกของกันและกันอยู่แล้ว
แล้วต่างคนต่างก็เข้าใจเหตุผลของแต่ละคน นี่แหละที่เรียกว่ารัก

ความเข้าอกเข้าใจกัน..........

จากคุณ : Fuya - [ 22 พ.ย. 50 21:46:45 ]






ความคิดเห็นที่ 5

หนังดีจริงๆครับ แต่ฉากสุดท้าย น่าจะหาทางออกให้คลุมเครือกว่านี้หน่อย คือหนังมันบ่งชี้ขนาดนี้ ผมไม่เชื่อหรอกว่าโต้งจะชอบผู้หญิงครับ เพราะฉะนั้น ถ้ารักแล้วไม่รักแบบแฟน จะให้รักยังไงครับ ...

จากคุณ : joblovenuk - [ 22 พ.ย. 50 21:48:25 ]






ความคิดเห็นที่ 6

ดีนะที่ไม่พาแฟนไปดู ไม่งั้นละตายเลย

จากคุณ : nameless - [ 22 พ.ย. 50 21:56:15 A:222.123.42.218 X: TicketID:125428 ]






ความคิดเห็นที่ 7

จบแบบนี้ก็ทำให้คนดูซึ้งหนักเข้าไปอีกนะสำหรับคนที่ชอบ เพราะคนดูจะเห็นใจมิวและโต้งมากขึ้นว่า ความรักของพวกเขามันมีเรื่องเหตุผลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยเฉพาะเหตุผลของโต้งที่ไม่อาจรับมิวเป็นแฟนได้ ถ้าดูให้ดีก็น่าจะรู้ว่าโต้งนอกจากจะ "แคร์มิว"แล้ว ในตอนหลังเขายังเข้าใจความรู้สึกของแม่มากขึ้นและ โต้งเองก็ "แคร์ความรู้สึกของแม่และเห็นใจแม่" ด้วยเช่นกัน จำได้ไหมว่าในหนังช่วงท้ายๆ โต้งถามแม่ว่ายังไง "แม่ครับ แม่เหนื่อยมากไหมครับ?" ผมว่าผมเข้าใจโต้งนะ

จากคุณ : คุโร (คุโร) - [ 22 พ.ย. 50 21:57:33 ]






ความคิดเห็นที่ 8

^
^
ขอบคุณครับที่ทำให้ผมเข้าใจ "โต้ง" มากขึ้น ด้วยอีกคน

ตอนนี้ได้รู้ "เหตุผลที่มีน้ำหนัก" ของเค้า แล้วครับ (เกรงใจแม่)

และยิ่งรู้สึกรักมิวมากขึ้นไปอีก.. ที่ "เค้าเข้าใจเหตุผลของโต้ง"


แก้ไขเมื่อ 22 พ.ย. 50 22:03:55

จากคุณ : จขกท (Dark_Shnider) - [ 22 พ.ย. 50 22:02:44 ]







ความคิดเห็นที่ 9

อืม ชอบนะ ชอบเรื่องนี้
ไม่ฟีลกู๊ด แต่ฟีลเรียลลิสติก จริงๆด้วย แบบ คห.1 บอก

จากคุณ : g_toub - [ 22 พ.ย. 50 22:11:19 ]






ความคิดเห็นที่ 10

เพราะมัน"ไม่สามารถ"เป็นแฟนกันได้ด้วยมั้งคะ ในวัยตอนนั้นน่ะ และอะไรหลายๆอย่าง
เราว่ามันก็เคลียร์นะ ก็รักแบบแฟนแหละ แต่เป็นแฟนด้วยไม่ได้
คงต้องเป็นเพื่อนไปก่อน(ใช่มั้ยหว่า) พรุ่งนี้ไม่สายที่จะรักกันนี่นา 555

ตอนเราดูก็มีเสียงกรี๊ดกร๊าดตลอดเหมือนกันค่ะ (เราก็แอบกรี๊ดเพราะว่าเขินแทน)
ตอนแรกก็ไม่นึกว่าจะ Y ชัดเจนขนาดนี้ มันชัดตั้งแต่ตอนเด็กๆแล้วนะ มิวอ่ะ

ปล. คนที่เล่นเป็นมิวเล่นได้สมจริงมาก ดูแล้วเชื่อเลยว่ามิวชอบโต้งจริงๆ

จากคุณ : นางาเสะจัง - [ 22 พ.ย. 50 22:12:25 ]






ความคิดเห็นที่ 11

คิดเหมือน คห.7 ครับ

นี่คือความรักของโต้งที่ให้กับแม่น่ะครับ

จากคุณ : จีง...อ๊ะป่ะ? - [ 22 พ.ย. 50 22:26:24 ]






ความคิดเห็นที่ 12

ตอนเราดูก็มีเสียงกรี๊ดกร๊าดตลอดเหมือนกันเลยค่ะ
ดูเอสพลานาดป่าวเอ่ย อิอิ เป็นหนังที่ดูแบบมีส่วนร่วมมาก

เราว่ามันจบดีนะ ไม่เศร้ามากแบบอีกเรื่อง
เพราะถ้า happy กว่านี้คงไม่งามแน่เลย

ปล.น้องโต้งน่ารักมากมาย ส่วนน้องมิวเค้าแต่งหน้าทำผมได้เหมือนมากมายอ่ะ

จากคุณ : CeVil... - [ 22 พ.ย. 50 22:28:56 ]






ความคิดเห็นที่ 13

เป็นผม คงทำแบบเดียวกับโต้งครับ

ละเอาไว้ในฐานที่เข้าใจ

แต่ก็รู้อยู่เต็มหัวใจ ว่ายัง รัก อยู่

คงความเป็นเพื่อนเอาไว้ ยังดีกว่าถ้าวันนึง คบกันเป็นแฟนแล้วต้องเลิกกัน ไม่มองหน้ากัน อีกอย่าง โต้งคงเห็นครอบครัวมาก่อน และเพื่อให้ได้ทั้งครอบครัวกลับมา และ คบกับมิวต่อไป การเป็นเพื่อนกัน ก็คงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด และทั้งสองคน ก็รู้ว่า เขารักกัน และนั่นก็คือเหตุผลที่ว่าทำไม มิว ถึงขอบคุณโต้ง ในตอนท้าย

จากคุณ : ไอ้วู่ - [ 22 พ.ย. 50 22:30:48 ]






ความคิดเห็นที่ 14

***********

ประเด็นนี้ต้องตอบ

เพราะมันเกิดกับผมในชีวิตจริง

เค้าตอบแบบนี้เลยครับ
"รัก แต่คงคบกันแบบแฟนไมได้"

ในตอนนี้ เค้าเลือกจะทำเพื่อคนที่บ้านครับ

เพื่อครอบครัว

ปล. ได้ดูหนังเรื่องนี้ ไม่แปลกใจกับตอนจบเพราะเจอมาเอง

รู้สึกได้ถึงความรู้สึกของมิว "เสียใจแต่ก็เข้าใจ"

ปล2. มิวกับโต้งยังแค่มัธยมครับ อย่างโต้งไปไหนไม่รอดหรอกครับ

รับรองว่าเปลี่ยนไม่ได้ เพียงแต่ ณ ตอนนี้โต้งเลือกจะทำเพื่อครอบครัว

จากคุณ : นายเซอร์ ซูปเปอร์น้ำข้น - [ 22 พ.ย. 50 22:33:07 ]






ความคิดเห็นที่ 15

ความรักนี่มันมีหลายรูปแบบจริงๆ

จากคุณ : ซอสมะเขือเทศหมด - [ 22 พ.ย. 50 22:36:05 ]






ความคิดเห็นที่ 16

เพิ่มอีกนิด ถ้าออกจากปากเด้กมัธยมแบบนี้
ก็ไม่แปลกครับ ณ ตอนนั้น แรงผลักดันน้องโต้งยังไม่เยอะ 555

กับมิวก็เป็นเหมือนครั้งแรกในทางเดินสายใหม่
ณ ตอนนี้ก็เหมือนจะยังสับสน ระหว่างความรู้สึกตัวเอง
ผิดชอบชั่วดี หรือ ค.รับผิดชอบต่อครอบครัว

********************
ถามเพื่อนๆชาว Y ดูก็ได้ ก่อนจะยอมรับตัวเองน่ะ
มันยากมากแค่ไหน

ถามตานี่ก็ได้ >>> ไอ้วู่

555

จากคุณ : นายเซอร์ ซูปเปอร์น้ำข้น - [ 22 พ.ย. 50 22:37:53 ]






ความคิดเห็นที่ 17

ตอนที่เราไปดู ก็มีเสียงกรี๊ดกร๊าดตอนฉากนั้นเหมือนกัน เราเองก็กรี๊ดด้วยอ่ะ ฮิฮิ เราว่าต้องมีคนกรี๊ดทุกรอบทุกโรงแหละ เพราะว่ามันมีฉากนั้นอ่ะ (พอดีเราไม่รู้ว่าเป็นหนัง y ก่อนเข้าไปดู)

จากคุณ : tonpalmy - [ 22 พ.ย. 50 22:44:48 A:58.9.30.117 X: TicketID:159598 ]






ความคิดเห็นที่ 18

ไม่ได้แกล้งหรอกครับ โต้งคิดถึงความรักของครอบครัวก่อน อีกอย่างโต้งก็ยังคงสับสนอยู่ด้วย

จากคุณ : Wafer - [ 22 พ.ย. 50 23:05:44 ]






ความคิดเห็นที่ 19

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6052058/A6052058.html#6









จากคุณ : หนูโด้ 1 - [ 22 พ.ย. 50 23:07:42 ]






ความคิดเห็นที่ 20

อ่านแล้ว จะร้องไห้

จากคุณ : somewhere out there - [ 22 พ.ย. 50 23:11:04 ]






ความคิดเห็นที่ 21

ไปดูมา คนขำกันทั้งโรง กรี๊ดกร๊าดซะ เราดูแล้วเขินแทน

ป.ล. นึกว่าโดนัทจะมีบทเยอะ เห็นอยู่แค่นิดหน่อยเอง

จากคุณ : sungko - [ 22 พ.ย. 50 23:11:18 ]






ความคิดเห็นที่ 22

ก็ไม่รู้ว่ามันเป็นรูปแบบของการจบแบบตายตัวของหนังYรึเปล่าที่ส่วนใหญ่(เกือบ100%)ต้องไม่สมหวัง

แอบเห็นด้วยกับจขกท.ว่ามันไม่มีน้ำหนักเลยที่โต้งจะปฏิเสธไม่เป็นแฟนกับมิว
ในเมื่อที่ผ่านม่ทั้งสองคนผูกพันกันลึกซึ้งเกินกว่าคำว่าเพื่อน

ถ้าจะมองอย่างคห.7ก็เรียกว่ามีเหตุผล
และนี่ก็เป็นความจริงในโลกปัจจุบัน
แม่เกือบทุกคนในโลกนี้แม้รู้ว่าลูกตัวเองเป็นเกย์แต่ก็ยังอยากให้ลูกรักกับผู้หญิง....
แต่ก็เท่ากับเป็นการทำร้ายลูกของตัวเองนั่นเอง.....
เพราะเกย์จะไม่มีวันเลิกเป็นเกย์ได้....นอกจากเก็บกดมันไว้อย่างไร้ความสุขตลอดชีวิต
แต่แม่ของโต้ง(และแม่อื่นๆ)ก็คิดอย่างคนไม่ใช่เกย์ว่าแต่งงานแล้วทุกอย่างน่าจะดีขึ้น
แต่หารู้ไม่ว่า.....มันกลับจะเลวลงต่างหาก

อันที่จริง..ถ้าไดอะล็อคของโต้งใส่คำว่า"ตอนนี้"เข้าไปด้วย....
ทุกอย่างน่าจะเป็นการลงตัวอย่างที่เหมาะที่ควร
"ตอนนี้เราคงคบมิวแบบแฟนไม่ได้ .. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้รักมิวนะ"
นั่นหมายความว่า....ในเมื่อตอนนี้หลายๆอย่างยังทำให้โต้งเป็นแฟนกับมิวไม่ได้
แต่ในอนาคต...เมื่อทุกอย่างคลี่คลายในตัวของมันเอง...ทั้งคู่ก็จะได้กลับมาเป็นแฟนกัน

Realistic ของเกย์หลายคนก็เป็นแบบนี้ครับ
ตอนยังเล็ก..ยังอยู่กับพ่อแม่...ก็ทำอะไรไม่ได้มากเนื่องจากต้องเอาความกตัญญูต่อพ่อแม่มาอยู่เหนือความต้องการของตัวเอง
แต่เมื่อโตแล้ว....ทำงานแล้ว...เข้าสู่วัยผู้ใหญ่เต็มตัวแล้ว....ก็สามารถเลือกทางเดินของตัวเองได้
ตอนนี้พ่อกับแม่อาจจะสิ้นไปแล้ว...หรือถ้ายังไม่สิ้น...ก็อาจจะเข้าใจโลกมากกว่าในตอนแรกๆ....

จากคุณ : Rce - [ 22 พ.ย. 50 23:11:51 A:58.8.186.49 X: TicketID:151986 ]






ความคิดเห็นที่ 23

การที่แม่บอกให้โต้งเลือกสิ่งที่ดีที่สุดของโต้ง

ในขณะนั้น สิ่งที่ดีและสิ่งที่สำคัญที่สุดของโต้ง อาจจะไม่ใช่ความรัก

แต่อาจเป็นครอบครัวที่แม่พยายามจะประคับประคอง พ่อที่ต้องการ การดูแล

หลายๆฉาก โต้งเห็นแม่ร้องให้ด้วยความกดดัน

การที่จะให้ครอบครัวผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้

อาจจะเป็นคำตอบของโต้งที่บอกมิวว่า

"เราคงคบมิวแบบแฟนไม่ได้ .. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้รักมิวนะ"

จากคุณ : Neodicaprio - [ 22 พ.ย. 50 23:13:32 ]






ความคิดเห็นที่ 24

คิดว่าคำพูดสุดท้ายที่โต้งบอกคือ
คงรู้นิสัยแม่ตัวเองดี เหมือนที่เราก็รู้นิสัยพ่อเราดี
ว่าเค้ารับไม่ได้ที่ลูกตัวเองเป็นเกย์
รักลูกมาก อยากให้ลูกเดินถูกทาง ประมาณนี้น่ะค่ะ

โต้งเลือกทางนี้ เพราะว่ามันคงเป็นทางที่ดีที่สุด
เลือกครอบครัวมากกว่า เลือกแม่ จะดูแลแม่และพ่อ

ส่วนกับมิว ที่ให้ได้จริงๆคือรักที่จริงใจนั่นแหละ
เป็นกำลังใจ แล้วก็สามารถเป็นinspirationได้ในหลายๆเรื่อง (เช่น แต่งเพลง เป็นต้น)

หุๆ น่ารักอ่ะนหังเรื่องนี้
ไม่ผิดหวังนะคะ

คิดว่าพี่มะเดี่ยว สะท้อนหนังแบบสังคมจริงๆ
ประเทศไทย เกย์คบกันเปิดเผย เดินจูงมือ อะไรแบบนี้
ที่มีให้เห็นในสังคมจริงๆนี่น้อยมากกกกกก
ไหนจะกลัวเพื่อนล้อ ฯลฯ
ดูแล้วเข้าใจจิตใจพวกเค้าขึ้นเยอะเลยค่ะ
ว่ามันอึดอัดและทุกข์ใจ ที่ต้องแอบว่าตัวเองเป็นอะไร

ตอนที่โต้งร้องไห้กับหญิงอ่ะ ว่าเราก็ไม่รู้ว่าเราเป็นอะไร
การที่เราเป็นแบบนี้ทำให้ใครหลายคนต้องทุกข์ใจ
แล้วก็ระเบิดร้องไห้ออกมา ทั้งๆที่เก็บกดมาทั้งเรื่อง

เฮ้อ .. เศร้า

ป.ล. ชอบหนังเรื่องนี้มากกกกกกกกกกกกก

จากคุณ : น้องถั่วเหลือง - [ 22 พ.ย. 50 23:22:31 ]






ความคิดเห็นที่ 25

รัก แต่คงคบกันแบบแฟนไมได้"

มันก็ถูกต้องแล้วนี้ครับ

ถ้าจบแบบ ให้เป็นแฟนกัน
เดี๋ยวก็ถูกแบน
ว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่วัยรุ่นอีก

..จริงไหมครับ

จากคุณ : b (bank_mt) - [ 22 พ.ย. 50 23:22:41 ]






ความคิดเห็นที่ 26

อ่านแล้วเศร้าจัง ยิ่งเป็นคนอิน เรื่องนี้พวกนี้ง่าย

ชีวิตก้อแบบนี้แหละเนอะ ไม่ค่อยสมหวังเท่าไหร่ T_T

จากคุณ : แมวสีฟ้า - [ 22 พ.ย. 50 23:43:22 ]






ความคิดเห็นที่ 27

"เราคงคบมิวแบบแฟนไม่ได้ .. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้รักมิวนะ"

ดังนั้นทั้ง2 จึงแอบเป็น"กิ๊ก"กันไง ท่านทั้งหลาย หุหุ

จากคุณ : แมวเหมียว - [ 22 พ.ย. 50 23:49:47 A:58.64.126.166 X: TicketID:073396 ]






ความคิดเห็นที่ 28

#22

ใช่เลย

ใส่คำว่า "ตอนนี้"

ลงไปคำเดียว

ได้ไหมโต้ง?

ปล. ดูหนังจบแล้ว อินกว่า ตอนที่ดูอยุ่ในโรง -*-

จากคุณ : นายเซอร์ ซูปเปอร์น้ำข้น - [ 22 พ.ย. 50 23:54:53 ]






ความคิดเห็นที่ 29

ดูแล้วสงสารแม่มากครับ สะอึกมากมายกับฉากที่คุณสินจัยหมดความอดทนลงและพูดออกมาว่า ฉันทำอะไรผิดไปเหรอ

จากคุณ : โฮพซัง - [ 22 พ.ย. 50 23:58:49 ]






ความคิดเห็นที่ 30

มันก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในช่วงชีวิตวัยรุ่น

สงสารมิว

จากคุณ : yog_bf - [ 23 พ.ย. 50 00:06:23 ]






ความคิดเห็นที่ 31

ขอถามในกระทู้นี้แล้วกัน นะค่ะ เดี๋ญวกระทู้จะเยอะ

1 ทำไมมิวถึงไปร้องเพลง ทั้งที่ตอนแรก ไม่ไปซ้อม ไม่มีอารมร์ร้อง
2 เพื่อนมือ กีต้า หล่อ ๆ ที่ไปหามิวที่บ้าน (ที่เป็นคนฝายปอดตอนเรียน) อะ มีใจให้มิวมากกว่าเพื่อนหรือเปล่า (ข้อนี้จริง ๆ เราไม่ได้ คิด แต่เพื่อนที่ดูด้วยกันมันคิด จิ้นไปอีก)

ปล เราว่าฉากในตำนานฉากนั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้น ณ ตรงนั้น เพื่อให้แม่มาเห็นเลย มันยังเนียนไม่พอ

จากคุณ : ลินจง - [ 23 พ.ย. 50 00:42:47 A:116.58.231.242 X: TicketID:154026 ]






ความคิดเห็นที่ 32

จบแบบนี้ ผมถือว่าแฮ๊ปปี้เอนดิ้งแล้วครับ

การที่เรามีความรัก ไม่จำเป็นว่า จะต้องอยู่เป็นคู่กันเสมอไปครับ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความรักระหว่างชายด้วยกัน

อย่างในหนัง โต้งเค้าคงเลือกที่จะทำให้แม่สบายใจด้วย
แต่แม่เค้าก็รู้แล้วนี่ ว่าโต้งเค้า "เลือก" ต้องการอะไร

และโต้งเค้าก็รู้ใจตัวเองแล้วว่าเค้าต้องการอะไร

ความรักระหว่างโต้งและมิว ก็เพียงรอคอย "เวลา" บ่มเพาะความสัมพันธ์เท่านั้น

ตอนท้าย ที่โต้งเค้าซื้อ "จมูก" ตุ๊กตาให้มิว
ฉากนั้นอธิบายแล้วครับว่า

"โต้งคือส่วนเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของมิว
และเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป"

จากคุณ : Toddy&Hammy - [ 23 พ.ย. 50 00:52:35 ]






ความคิดเห็นที่ 33

^
^
"โต้งคือส่วนเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของมิว
และเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป"

เป็นประโยคที่ประทับใจที่สุดที่ผมอ่านเจอในกระทู้นี้ครับ ^_^


ตอบ คห.31

1. จูนบังคับให้เพื่อนมือกีตาร์หล่อๆ เอาใบสัญญาอะไรสักอย่างไปให้มิวไงคับ แล้วเค้าก็พูดความในใจกับมิวว่าทำไมมิวถึงชอบเข้าใจว่าตัวเองไม่มีใครสนใจทั้งๆ ที่เพื่อนทุกคนเค้าแคร์ อีกอย่างมิวก็น่าจะคิดได้ในตอนท้าย ตามประสาหนังน่ะครับ

2. ไม่ได้คิดเกินเพื่อนครับ คนนั้นเป็นผู้ชายครับ สังเกตตอนภายปอดมันไม่ชอบที่มิวเอาลิ้นแยงเข้าไปอ่ะคับ แต่เค้าก็รักและแคร์มิวแบบเพื่อนน่ะครับ แต่มิวเองที่กลับไม่ค่อยตระหนักถึงมัน

จากคุณ : Dark_Shnider - [ 23 พ.ย. 50 01:06:46 ]






ความคิดเห็นที่ 34

คือจบแบบนี้เราว่าดีแล้วนะ เศร้าดี...
คือด้วยวัยของโต้งครอบครัวและการเรียนต้องมาก่อนอยู่แล้วล่ะ แล้วมันก็ลดความแรงของหนังด้วย คิดดูดิ ถ้าแฮปปี้เอ็นดิ้ง หนังจะแรงขนาดไหน?


คจริงๆเราเข้าใจว่า ผู้กำกับคงอยากจะสื่อสารว่าโต้งกับมิวสามารถรอเวลาที่เหมาะสมได้.. ในขณะที่มีเด็กมัธยมอีกหลายคู่ในเรื่องที่ชิงสุกก่อนห่าม..
จบแบบนี้แบบ กระแทกใจอย่างแรงอ่ะ

จากคุณ : สาวน้อย ร้อยกระบวนท่า - [ 23 พ.ย. 50 01:17:37 ]






ความคิดเห็นที่ 35

อ่านแล้ว ร้องไห้เลย
แต่เอาหน่ะ เรายังต้องมีความหวังกับความรักตลอดไป

จากคุณ : bird_bake - [ 23 พ.ย. 50 01:50:00 ]






ความคิดเห็นที่ 36

หนังเรื่องนี้มีผลกระทบกับจิตใจผมมากที่สุดในชีวิตเลย
ชอบมากที่สุดเลยเหมือนกันครับ ^^

จากคุณ : lengyee - [ 23 พ.ย. 50 02:04:12 ]






ความคิดเห็นที่ 37

"โต้งคือส่วนเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของมิว
และเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป"
^
^
^
ขอบคุณค่ะ ช่วยให้หายเศร้าไปได้แยะเลย

จากคุณ : oyster tragidy - [ 23 พ.ย. 50 03:47:22 ]






ความคิดเห็นที่ 38

หลังจากครุ่นคิดมานานผมก็นึกออกแล้วครับว่ามิวน่าจะกำลังคิดอะไรอยู่ในตอนจบของเรื่อง.. [สปอย]









จากคุณ : Dark_Shnider - [ 23 พ.ย. 50 11:23:45 ]






ความคิดเห็นที่ 39

หลังจากครุ่นคิดมานานผมก็นึกออกแล้วครับว่ามิวน่าจะกำลังคิดอะไรอยู่ในตอนจบของเรื่อง.. [สปอย]









จากคุณ : Dark_Shnider - [ 23 พ.ย. 50 11:24:07 ]






ความคิดเห็นที่ 40

หลังจากครุ่นคิดมานานผมก็นึกออกแล้วครับว่ามิวน่าจะกำลังคิดอะไรอยู่ในตอนจบของเรื่อง.. [สปอย]









จากคุณ : Dark_Shnider - [ 23 พ.ย. 50 11:24:47 ]






ความคิดเห็นที่ 41

หลังจากครุ่นคิดมานานผมก็นึกออกแล้วครับว่ามิวน่าจะกำลังคิดอะไรอยู่ในตอนจบของเรื่อง.. [สปอย]









จากคุณ : Dark_Shnider - [ 23 พ.ย. 50 11:34:04 ]






ความคิดเห็นที่ 42

ผมว่าโต้งเค้าผ่านอะไรมาเยอะ จนถึงจุดที่เค้าเป็นผู้ใหญ่ในระดับที่แยกแยะได้ ว่าสิ่งใดที่ควรทำ สิ่งใดที่ไม่ควรทำ เพื่อแม่ เพื่อครอบครัวของเค้า และไม่อยากให้คนที่หวังกับเค้าต้องเสียใจ ประมาณนี้มากกว่า

ผมว่าจบแบบนี้ก็ดีนะครับ มันประทับใจกว่า ถ้าเป็นแฟนไปแล้วเลิกกัน มันก็จบ ไม่มีอะไรหลงเหลือไว้ให้ประทับใจ

จากคุณ : VaNZeLoT (vanzelot) - [ วันลอยกระทง 01:17:26 ]






ความคิดเห็นที่ 43

โดยส่วนตัว คิดว่าที่โต้งทำอย่างนี้ไม่น่าจะใช่เพื่อให้แม่สบายใจหรอก
เพราะถ้าแม่พูดให้โอกาสโต้งได้เลือกเองถึงขนาดนี้แล้ว
แสดงว่า แม่ยอมรับได้แล้วในสิ่งที่โต้งเป็น ยอมรับโต้งไม่ว่าจะเลือกทางไหน
แน่นอนว่า การยอมรับจากครอบครัว คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทุกคนต้องการแล้วหละ
ที่โต้งทำไป ก็น่าจะเป็นเพราะรู้สึกว่าในตอนนี้การประคับประคองครอบครัวที่แตกสลายสำคัญกว่า

และอย่างน้อย คำว่า รัก ก็หลุดออกมาจากปากโต้งแล้ว
เพราะฉะนั้น หลังจากนั้นอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับการได้รู้ว่าคนที่เรารัก ก็รักเราเหมือนกัน

จากคุณ : KjkGs (KajuakungWahaha) - [ วันลอยกระทง 01:51:53 ]






ความคิดเห็นที่ 44

ผมมองว่ามันเปงเพียงแค่จุดเริ่มต้นของโต้ง
โต้งเหมือนเพิ่งจะค้นพบตัวเองตอน ม ปลาย
เหมือนเกย์หลายๆคน (รวมทั้งผมด้วย)
ถ้าให้เล่าจากประสบการณ์ตรง ซึ่งอาจจะลิ้งค์กับเรื่องนี้ได้
โต้งคงจะนึกถึงความถูกต้อง ความรู้สึกของแม่ เลยคิดอยากจะหยุดเรื่องนี้ไว้ก่อน แต่นั่นเปงเพราะโต้งยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น เพิ่งค้นพบตัวเอง
ให้ตายเหอะ ผมมั่นใจ ถ้าโต้งโตขึ้น ง่ายๆเลยช่วงมหาลัย ชีวิตจะเจอเรื่องราวแบบนี้เยอะขึ้นมาก เริ่มเปงตัวของตัวเองขึ้น และอยากเดินทางที่ตัวเองอยากจะไปจิงๆ ถึงตอนนั้น ความรู้สึกในเรื่องความถูกต้อง หรือแคร์ความรู้สึกแม่ ก้อจะน้อยลง
ผมหวังเพียงแค่ว่า ณ เวลานั้น โต้งจะกลับไปรักกับมิวได้อีก (ซึ่งมั่นใจว่า เกย์อย่างมิวเนี่ย รักโต้งไปตลอดชีวิต จะหันไปรักคนอื่นได้ยากมากๆ และมิวก้อยังรอโต้งอยู่) ผมกลัวอย่างเดียวคือ กลัวโต้งจะไปรักกับผู้ชายคนอื่น ในช่วงเรียนมหาลัย หรือเริ่มทำงาน -*-
มะเดี่ยวจ๋า พลีสสสสสสสสสสสสสสสส ทำภาคมหาลัยของโต้งกับมิวต่อด่วนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน ขอให้สมหวังนะ (อย่าให้เหมือนคู่ของผมล่ะ -*-)

จากคุณ : [C]haruru - [ วันลอยกระทง 02:09:56 ]






ความคิดเห็นที่ 45

ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนครับ
ถ้าโต้งเข้าใจแบบนี้เรื่องจะง่ายขึ้น

จากคุณ : blueboyhub - [ วันลอยกระทง 02:33:02 ]






ความคิดเห็นที่ 47

โอยยยยยยยยยยย ยิ่งอ่านกระทู้ ยิ่งอิน
สองรอบแล้ว สงสัยต้องมีสามรอบ

จากคุณ : TORUKUNG - [ วันลอยกระทง 03:40:02 ]






ความคิดเห็นที่ 48

เพราะความรัก(ที่ไม่สมหวัง)ครั้งแรก นั้นย่อมลึกซึ้ง เจ็บปวดมาก และยาวนาน เสมอ

---------------------------








ความคิดเห็นที่ 44

(ซึ่งมั่นใจว่า เกย์อย่างมิวเนี่ย รักโต้งไปตลอดชีวิต จะหันไปรักคนอื่นได้ยากมากๆ และมิวก้อยังรอโต้งอยู่)
-----------------------------------

โดนใจจริงๆอ่า2 คำพูดเนี้ย
ว่าแต่รู้ได้ไงอะ ว่าคนแบบมิวจะรักโต้งไปตลอด
แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 50 13:26:33

จากคุณ : จักรพรรดิแดนรักทหารErosPhoenix - [ วันลอยกระทง 13:06:31 ]







ความคิดเห็นที่ 49

ความคิดเห็นที่ 4

เราว่า ทางเลือกนี้แหละ ถือว่าถูกแล้ว
ถึงจะไม่ได้คบเป็นแฟน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่รัก

เพราะต่างคนต่างก็รับรู้ความรู้สึกของกันและกันอยู่แล้ว
แล้วต่างคนต่างก็เข้าใจเหตุผลของแต่ละคน นี่แหละที่เรียกว่ารัก

ความเข้าอกเข้าใจกัน..........

จากคุณ : Fuya - [ 22 พ.ย. 50 21:46:45 ]

-----------------------------------------------

ไม่ดีอะ มันเจ็บ

มากๆด้วย
































***********

ประเด็นนี้ต้องตอบ

เพราะมันเกิดกับผมในชีวิตจริง

เค้าตอบแบบนี้เลยครับ
"รัก แต่คงคบกันแบบแฟนไมได้"

ในตอนนี้ เค้าเลือกจะทำเพื่อคนที่บ้านครับ

เพื่อครอบครัว

ปล. ได้ดูหนังเรื่องนี้ ไม่แปลกใจกับตอนจบเพราะเจอมาเอง

รู้สึกได้ถึงความรู้สึกของมิว "เสียใจแต่ก็เข้าใจ"

ปล2. มิวกับโต้งยังแค่มัธยมครับ อย่างโต้งไปไหนไม่รอดหรอกครับ

รับรองว่าเปลี่ยนไม่ได้ เพียงแต่ ณ ตอนนี้โต้งเลือกจะทำเพื่อครอบครัว

จากคุณ : นายเซอร์ ซูปเปอร์น้ำข้น
---------------------------------------------

เศร้าโครตๆอะแบบนี้



























ความคิดเห็นที่ 22

ก็ไม่รู้ว่ามันเป็นรูปแบบของการจบแบบตายตัวของหนังYรึเปล่าที่ส่วนใหญ่(เกือบ100%)ต้องไม่สมหวัง

แอบเห็นด้วยกับจขกท.ว่ามันไม่มีน้ำหนักเลยที่โต้งจะปฏิเสธไม่เป็นแฟนกับมิว
ในเมื่อที่ผ่านม่ทั้งสองคนผูกพันกันลึกซึ้งเกินกว่าคำว่าเพื่อน

ถ้าจะมองอย่างคห.7ก็เรียกว่ามีเหตุผล
และนี่ก็เป็นความจริงในโลกปัจจุบัน
แม่เกือบทุกคนในโลกนี้แม้รู้ว่าลูกตัวเองเป็นเกย์แต่ก็ยังอยากให้ลูกรักกับผู้หญิง....
แต่ก็เท่ากับเป็นการทำร้ายลูกของตัวเองนั่นเอง.....
เพราะเกย์จะไม่มีวันเลิกเป็นเกย์ได้....นอกจากเก็บกดมันไว้อย่างไร้ความสุขตลอดชีวิต
แต่แม่ของโต้ง(และแม่อื่นๆ)ก็คิดอย่างคนไม่ใช่เกย์ว่าแต่งงานแล้วทุกอย่างน่าจะดีขึ้น
แต่หารู้ไม่ว่า.....มันกลับจะเลวลงต่างหาก

อันที่จริง..ถ้าไดอะล็อคของโต้งใส่คำว่า"ตอนนี้"เข้าไปด้วย....
ทุกอย่างน่าจะเป็นการลงตัวอย่างที่เหมาะที่ควร
"ตอนนี้เราคงคบมิวแบบแฟนไม่ได้ .. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้รักมิวนะ"
นั่นหมายความว่า....ในเมื่อตอนนี้หลายๆอย่างยังทำให้โต้งเป็นแฟนกับมิวไม่ได้
แต่ในอนาคต...เมื่อทุกอย่างคลี่คลายในตัวของมันเอง...ทั้งคู่ก็จะได้กลับมาเป็นแฟนกัน

Realistic ของเกย์หลายคนก็เป็นแบบนี้ครับ
ตอนยังเล็ก..ยังอยู่กับพ่อแม่...ก็ทำอะไรไม่ได้มากเนื่องจากต้องเอาความกตัญญูต่อพ่อแม่มาอยู่เหนือความต้องการของตัวเอง
แต่เมื่อโตแล้ว....ทำงานแล้ว...เข้าสู่วัยผู้ใหญ่เต็มตัวแล้ว....ก็สามารถเลือกทางเดินของตัวเองได้
ตอนนี้พ่อกับแม่อาจจะสิ้นไปแล้ว...หรือถ้ายังไม่สิ้น...ก็อาจจะเข้าใจโลกมากกว่าในตอนแรกๆ....

จากคุณ : Rce - [ 22 พ.ย. 50 23:11:51 A:58.8.186.49 X: TicketID:151986 ]
--------------------------------------------
และนี่ก็คือความจริงแท้ของเกย์ในชีวิตจริง เฮ้อ
แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 50 13:14:16

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 50 13:10:46

จากคุณ : จักรพรรดิแดนรักทหารErosPhoenix - [ วันลอยกระทง 13:07:35 ]







ความคิดเห็นที่ 50

คิดว่าพี่มะเดี่ยว สะท้อนหนังแบบสังคมจริงๆ
ประเทศไทย เกย์คบกันเปิดเผย เดินจูงมือ อะไรแบบนี้
ที่มีให้เห็นในสังคมจริงๆนี่น้อยมากกกกกก
ไหนจะกลัวเพื่อนล้อ ฯลฯ
ดูแล้วเข้าใจจิตใจพวกเค้าขึ้นเยอะเลยค่ะ
ว่ามันอึดอัดและทุกข์ใจ ที่ต้องแอบว่าตัวเองเป็นอะไร

ตอนที่โต้งร้องไห้กับหญิงอ่ะ ว่าเราก็ไม่รู้ว่าเราเป็นอะไร
การที่เราเป็นแบบนี้ทำให้ใครหลายคนต้องทุกข์ใจ
แล้วก็ระเบิดร้องไห้ออกมา ทั้งๆที่เก็บกดมาทั้งเรื่อง

เฮ้อ .. เศร้า

ป.ล. ชอบหนังเรื่องนี้มากกกกกกกกกกกกก
-----------------------------------

ผมก็ชอบมากเหมือนกันครับ โดนใจจริงๆกับความทุกข์ของเกย์


ไม่มีหนังเรื่องไหนที้เป็นหนังรักจะเทียบเรื่องนี้ได้อีกแล้ว




























ความคิดเห็นที่ 43


และอย่างน้อย คำว่า รัก ก็หลุดออกมาจากปากโต้งแล้ว
เพราะฉะนั้น หลังจากนั้นอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับการได้รู้ว่าคนที่เรารัก ก็รักเราเหมือนกัน

จากคุณ : KjkGs (KajuakungWahaha) - [ วันลอยกระทง 01:51:53 ]

----------------------------------------
โดนใจอ่า........

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 50 13:24:09

จากคุณ : จักรพรรดิแดนรักทหารErosPhoenix - [ วันลอยกระทง 13:17:06 ]







ความคิดเห็นที่ 51

ขออนุญาต กอปหลายๆความเห็ฯในทู้นี้ไปเก็บไว้เลยในเวปส่วนตัวนะฮะ

ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


//erosofdarkphoenix.freeforums.org/viewtopic.php?t=28


ปล.ตัดแปะไม่สวยเลยแฮะ สงสัยจะหนีบขอบรีพลายแต่ละอันแคบเกิน ไม่เว้นช่องสีม่วงๆไว้บ้าง

จากคุณ : จักรพรรดิแดนรักทหารErosPhoenix - [ วันลอยกระทง 14:23:02 ]






ความคิดเห็นที่ 52

กระทู้เรียกน้ำตาอีกแล้ว T_T

จากคุณ : สาวแว่นเลี้ยวซ้าย - [ วันลอยกระทง 17:53:46 ]






ความคิดเห็นที่ 53

อย่างในใจความบอกในกวี ว่าตราบใดที่มีรัก ย่อมมีหวัง

ผมว่าทั้งโต้งและมิว มีรัก ย่อมมีหวังอะครับ อย่างน้อย โต้งก็รักมิว และมิวก็รักโต้งนะครับ

ผมว่าจบแบบนี้แหละดีแล้วครับ ให้เราได้คิดอีกหลายๆ อย่าง ในชีวิตเรามีอุปสรรคมากมายไม่มีใครรู้วันข้างหน้าเป็นอย่างไร แต่ทั้งโต้งและนิวก็รู้ว่าเค้ารักใครและใครทีรักเค้า

จากคุณ : กันและกัน - [ 26 พ.ย. 50 21:36:24 A:124.120.132.20 X: ]






ความคิดเห็นที่ 54

จากประโยคท้ายๆของหนัง
ให้ความรู้สึกว่างเปล่ากับผมตอนหนังจบ อย่างน่าประหลาด
หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกๆ ที่ผมไม่ต้องการให้มันจบ...
หรืออย่างน้อยก็ไม่ใช่จบแบบนี้

ทำไมหนังเกย์เกือบทุกเรื่อง (ประมาณ80%) มักจะจบแบบเศร้าๆ

ผมก็เป็นอีกคนนึง ที่ไม่เข้าใจที่มาของสิ่งที่โต้งพูด
การกระทำของเขาทั้งคู่ สื่อว่าทั้งคู่รักกัน....
ผมเดาเอาว่าโต้งแคร์ครอบครัว แคร์ความรู้สึกของแม่กับพ่อ
หรืออาจจะยังไม่พร้อมกับเสียงแซวของเพื่อนๆ
หรือเขาอยากให้มิวมีอนาคตที่สวยงาม ดีพร้อมกับความสำเร็จในฐานะนักร้องหน้าใหม่ ที่กำลังจะแจ้งเกิด...
หรืออะไรก็ตาม...

แต่เขาทั้งคู่อายุยังน้อย
ยังต้องเจออะไรอีกมากมาย ทุกๆความทรงจำจะทำให้เขาเติบโตขึ้น

คนดู(อย่างผม) ยังแอบหวัง จินตนาการว่าหลังจากนั้น ทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต่อไป...
มิวและโต้งจะเจ็บปวดแค่ไหน กับความรักครั้งนี้
แล้วเขาจะทำอย่างไร กับความรู้สึกเหล่านั้น
จะกลับมาคบกันไหม
คบกันในฐานะอะไร...
ผมเชื่อว่าทุกคนมีคำตอบของตัวเองในใจ....

และนั่นแหละครับ คืออภิสิทธิ์ของคนดูอย่างเราๆท่านๆ สิ่งนั้นคือจินตนาการ...
ภาพยนตร์ในโรงจบไปแล้ว แต่มันจะไม่มีวันจบ หากเรายังคิดถึงมันเสมอ...

(อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้มีภาค 2 แฮะ อิๆๆๆๆ)

จากคุณ : เด็กกางเกงดำ(รร. คริสต์)คนนึง - [ 4 ธ.ค. 50 21:53:17 A:203.113.35.10 X: ]






ความคิดเห็นที่ 55

เป็นอีกคนที่ค้าน ตอนดูฉากนี้

" ทำม๊ายยยยยยยย รักกันขนาดนั้นแล้ว อะไรๆก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว สู้เพื่อความรัก เพื่อคนรักไม่ได้รึไง "

ทั้งๆที่ตอนที่แม่ให้เลือกสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดให้ตัวเอง ก็เลือกตุ๊กตาผู้ชายตัวนั้นแล้วแท้ๆ

แต่ถ้าลองเอามาคิดอีกแง่ ชีวิตโต้งมีอะไรอีกมากมายที่ต้องรับผิดชอบ ที่สำคัญก็คือครอบครัว แต่ในอนาคตข้างหน้า ก็ไม่แน่เสมอไปว่าเค้าจะไม่คบกัน ^___^ (อันนี้ก็ไปจิ้นเป็นฟิคกันต่อไป^O^)

พีเอส. แต่อยากให้มีภาค 2 ต่ออ่ะค่ะ ^_________________^

จากคุณ : P_PrincE::* - [ วันพ่อแห่งชาติ 21:50:50 A:125.26.159.230 X: ]






ความคิดเห็นที่ 56

สำหรับผมเมื่อไปดูเรื่องนี้ชอบมากเลยคับ
และเหตุผลสุดท้ายที่โต้งตัดสินใจไม่คบกับมิว
ผมว่ามันเป็นเพราะครอบครัว ที่โต้งได้อ่านโน๊ตที่จูนเขียนให้
ที่แสดงให้เห็นว่าครอบครัวของโต้งนะเป็นเรื่องที่ทั้ง พ่อแม่ โต้งต้องช่วยกันประคับประคอง และแม่โต้งก้อได้พยามมาเต็มที่ พอโต้งเข้าใจในจุดนี้ โต้งจึงเลือกที่จะรักษาครอบครัว
ผมว่าในแง่นึง ถึงโต้งจะรักมิว ก้อจิง แต่เค้ายังเด็ก เป็นเด็กมัธยม ถ้าจะให้คิดว่ายอมทิ้งครอบครัว แล้วไปอยู่กะมิว เป็นครอบครัวใหม่เสียมีเดียว ก้อดูเกินกว่าวัยของเด็ก
ในอนาคตเมื่อโต้งเป็นผู้ใหญ่ ก้ออาจจะเจอใครสักคน รึกลับไปหามิวก้อได้
เพราะผมลองคิดย้อนกลับไปสมัยอยู่มัธยม ถึงเราบอกว่าชอบคนๆนึงมากแค่ไหน แต่ด้วยความที่เรายังเด็ก เราก้อไม่เคยคิดทิ้งครอบครัวไปอยู่กะคนที่เรารัก
ผมเลยคิดว่าอีกแง่นึงที่หนังเรื่องนี้ไม่จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งเพราะเหตุนี้ ไม่งั้นตัวละครจะดูแก่แดดเกินไปก้อได้


แต่ผมชอบเรื่องนี้มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ และก้อชอบน้องพิชมากเลย น่ารักไม่ไหวแล้วววววววววววววววววววว

จากคุณ : Mimundo - [ 8 ธ.ค. 50 01:38:41 ]






ความคิดเห็นที่ 57

"ผมบอกได้เลยว่าหนังไทยเรื่อง "รักแห่งสยาม" เป็นหนังที่ผม "รู้สึกดีมากที่สุดในชีวิต" หลังจากที่เคยได้ดูมา "

เห็นด้วยเลย....เป็นหนังเรื่องแรก(และเรื่องเดียว)ที่ทำลายกฎของตัวเองที่ตั้งไว้("ทันที"ที่หลังจากที่ดูเรื่องนี้จบ)คือ......จะไม่ดูหนังรอบ2(เพราะเปลืองตังค์) เรื่องนี้พอแค่ขึ้นตัววิ่ง ไฟเปิด ก็ตะโกนเลย"ต้องมีรอบ2...อย่างนี้ต้องมีรอบ2" ((-*-)) และก็ดูจริงๆ....(แล้วยังเกือบจะมีรอบ3ด้วยซ้ำ =*=)

....ในความคิดที่ว่า

"เราคงคบมิวแบบแฟนไม่ได้ .. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้รักมิวนะ" ที่โต้งตอบมิว

แน่นอนอยู่แล้วว่าโต้งเลือก รัก แล้วก็อยากเป็นแฟนกับมิวด้วย...(และทุกคนก็อยากให้เป็นเช่นนั้น)
....แต่ว่า.....โต้งก็รัก"แม่"ของเขาไง.....
โต้งก็เลยเลือกที่จะ"รักมิว"เพื่อตัวเอง และก็"ทำ"เพื่อแม่ ในขณะเวลาเดียวกัน.....

ละมั่งน่ะ...

จากคุณ : jee_





 

Create Date : 16 เมษายน 2551
8 comments
Last Update : 16 เมษายน 2551 17:52:39 น.
Counter : 1129 Pageviews.

 

ภาพยนตร์เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของช่วงชีวิตแต่ละคนเท่านั้นครับ แม้สุดท้ายมะเดี่ยวจะทำให้โต้งกับมิวคบกันเป็นแฟนก็ตาม แต่หลังจากนั้นทั้งคู่อาจเลิกกันก็ได้
สิ่งที่โต้งทำเป็นสิ่งที่เป็นการประนีประนอมมากที่สุด เขาทิ้งครอบครัวเขาไม่ได้ แต่เขาก็ไม่ได้ทิ้งมิวเช่นกัน
เขายังคงทิ้งความหวังสุดท้ายไว้ให้มิวกับคำพูดเช่นนั้น
ในอนาคตเขาอาจจะคบกันอีกครั้งหรือไม่ก็ตาม
แต่สิ่งที่โต้งทำดีที่สุดแล้วในขณะนี้ครับผม

 

โดย: nu_JAKE IP: 125.27.92.71 18 เมษายน 2551 12:41:42 น.  

 

อย่าติดภาพจากการแบ่งแย่งหนังเลยนะ ว่าหนังมันจะเป็น Y หรือว่าอย่างอื่นก็ตาม ตามความเข้าใจของแต่ละคน หนังได้ดันเรื่องราวต่าง ๆ มากมายเลยล่ะ ว่าจริง ๆ แล้วชีวิต หนีไม่พ้นเรื่องรักไปได้หรอก ถึงแม้แต่เต็ม 100 ในตัวตนเหรอเปล่า แต่อย่างหนึ่งที่ได้จากหนังคือ ความรักและความปราถนาดี ที่หนังมีให้ในชีวิต คนปัจจุบัน มันไม่ได้หากันได้ง่าย ๆ อย่าคิดมากนะคับ แต่เท่าที่ได้เข้าไปดู ผมว่าคุณ ท่าทางจะชอบมาก ๆ เลยหล่ะผมว่า แต่ไม่ผิดหรอกครับ เพราะว่าชาวบ้านชาวช่องเขาก็ปลื้ม ๆ กัน ส่วนตัวผมให้ ไป เต็ม 100 และคิดว่าเป็นหนังรักที่ลงตัวและดีที่สุดเท่าที่ได้ดูมา นี้คือ เรื่องจริงมากกว่า ถึงแม้ บรรดาชาวบ้านที่เหลือกว่า 60 ล้านคน มันไม่ได้ดูแล้วมันบอกว่าเป็นหนังเกย์...(ผมวิจารณ์ไว้เหมือนกันเข้าไปอ่านได้นะคับ)

 

โดย: palao 19 เมษายน 2551 22:43:07 น.  

 

ส่วนตัวผมคิดว่านะ จบเเบบนี้ก็โอเคอ่ะอย่างน้อยก้ยังได้เป็นเพื่อนที่ดีด้วยกันต่อไป เพราะถึงยังไงเเล้วโต้งก็คงลำบากใจเเน่ๆ ไม่อยากทำให้เเม่เสียใจถ้าเกิดเป็นมากกว่าเพื่อนจิงๆ เเต่โต้งก็น่าสงสารไม่น้อยกว่ามิวเลย คนรักกันอ่ะเเต่เหมือนต้องรักกันเเค่เพื่อน ใจจริงโต้งก็อยากคบกับมิวเป็นเเฟนหละมั้ง เเต่ก้รู้ๆกันอยู่ทุกๆอย่างเเม่โต้งก็รู้มันก้อยากกว่าเดิมอ่ะ น่าสงสารเเละหน้าเห็นใจจริงๆ ที่สำคัญอ่ะ

**ชีวิตของผมก้คล้ายๆกับมิวด้วยหละเลยเห็นใจเเละเข้าใจเเต่ว่า ตัวของผมเหมือนมีเป็นบทหญิงเเละก็มิวอ่ะผสมกัน

เพราะว่าผมอ่ะเเอบรักเพื่อนสนิทคนนึงเเต่เป้นผู้ชายเหมือนกันเเต่เขาก็รักษาน้ำใจเราเหมือนที่มิวรักษาน้ำใจหญิง
มันเศร้านะกับการที่รักใครสักคนที่เขารักเราเเค่เพื่อนจิงๆมีเเต่เราที่คิดมันสูงเกินไปจนสุดท้ายก้เจ็บเเละเราก้ทำให้เขาต้องลำบากด้วยใจด้วยอ่ะ เเต่ถึงยังไงเรื่องของผมก้จบไปด้วยดี ถึงเขาอาจจะไม่ได้ลึกซึ้งเหมือนกับโต้งเเละมิว เเต่เเค่นี้ผมว่ามันก้ดีที่สุดของที่สุดเเล้ว เพราะว่าผมกะเขาผลสุดท้ายเราก้เป้นเพื่อนกันเหมือนเดิม

ผมเเละเขาเป้นเพื่อนกันมา6จะ7ปีเเล้วเรียนมัธยมต้นมาด้วยกันเเต่ว่าช่วงมัธยมปลายผมย้ายไปเรียนอีกทีนึงเเต่เราก้ยังติดต่อกันเสมอมาไปเที่ยวกันก็บ่อย *สาเหตุที่ผมย้ายโรงเรียนเพราะอยากตัดใจจากเขาเพราะผมรักเขามาตั้งเเต่ม.2 ผมอึดอัดมากกับการเเอบรักเพื่อนที่สนิทของเราเเละพอจบม.ปลายตอนนี้เราก้ได้เรียนมหาลัยเดียวกันอีกครั้งมันเลยทำให้เราเจอกันเเละความสนิทที่เคยมีเต็มเเบบเดิมทุกอย่างไม่ขาดหายไปเลย เเละมีวันนึงใจผมมันก้รู้สึกว่าผมเริ่มจะไปรักเขาขึ้นมากทุกครั้งทุกวินาทีที่เห้นหน้าได้คุยกันได้ไกล้ชิดกัน **เรื่องมันบานปลาย**
ผมก้เลยอยากอยุ่ห่างๆกับเขาสักระยะนึงเเละผมก็เริ่มเปลี่ยนไปเพราะถ้าปกติออนเอ็มกันไม่เขาก้ผมเข้าเอ็มเหงผมรึเขาออนยุจะทักกันเลย วันนั้นเราเล่นเอ้มทั้งวันต่างคนต่างไม่ทัก เขาก้คงรุสึกเเปลกๆไปว่าเราเป้นอะไร เเละตอนกลางคืนเขาคงอยากรุว่าเราปงไรหละเลยทักผมก่อนว่าทำไรยุ ผมตอบว่าทำใจหว่ะ ผมก้เงียบไปสักพักกว่าจะตอบกลับไป เขาก้ถามว่ามีเขาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ใช่ไหม ผมก้อึ้งเลย เเชทถามเพื่อนในกลุ่มเเละก็เป้นกลุ่มเดียวกันกะผมเเละเขา เเต่เพราะเพื่อนๆรู้ว่าผมคิดยังไงกับเขา เพื่อนให้ถามไปว่าทำไมถึงถามเเบบนี้หล่ะ เขาบอกว่าเขาละเเวงถ้าผมเป็นเเบบนี้ทีไรต้องมีเขาอยู่ในเรื่องทุกที เเละเขาก้บอกว่ายังไม่รุเลยว่าผมอ่ะเป้นอะไร ผมเลยตอบไปว่าอยากรุจิงๆหรอว่าเราเป้นอะไร เขาบอกอยากรู้ ผมก้เเชทกับไปถามเพื่อนอีกว่าทำไงดีวะ เพื่อนบอกให้บล็อคเอาไว้ เเละหลังจากที่ผมบล็อคปุบเขาก้เเชทเข้ามาถามเพื่อนคนนั้นทันทีว่าผมเป้นอะไร เพื่อนผมก้บอกไม่รุเหมือนกัน เเล้วทีนี้เพื่อนก้ถามว่าถ้าเกิดว่าผมเป้นเเบบในรักเเห่งสยามขึ้นมาจะกล้าอยุ่กับผม2คนไหมเพราะเราไปไหนด้วยกัน2คนบ่อย เขาตอบกล้าๆกลัวว่ะ เพื่อนผมก้บอกเขาว่าเออก้ยังดีที่ตอบเเบบนี้ดีบอกว่าไม่กล้า เพื่อนผมบอกว่ามีเพื่อนเเบบนี้ต้องทำใจนะเว้ยกุว่าคนเป้นเเบบนี้น่าสงสารหว่ะ เขาตอบ อืมเเพื่อนผมบอกว่าพูดอ้อมๆมากที่สุดอ่ะ เเต่เพื่อนบอกว่าเหลืออย่างเดียวที่ยังไม่ได้บอกเมิงต้องบอกเอง คือเมิงรักมัน เหลืออย่างเดียวผมสั่นเลย

คืนนั้นผมร้องไห้นอนไม่หลับเลยหลับไปเกือบเที่ยงคืนดันสะดึ้งตื่นเเละไปเปิดไฮ5ดุตอนตี3กว่า เขาเม้นมาว่า มีอะไรไม่สบายใจก็บอกกันได้นะ ใจเย็นๆเเละค่อยคุยกัน มันยิ่งทำให้ผมคิดขึ้นไปอีกว่าเหมือนเขาเเคร์เรามากกว่าเพื่อนเละเหมือนกับว่ารู้ความจิงทุกๆอย่างเเล้วผมก้เม้นกลับไปว่า เราขอบคุณนะที่อย่างน้อยก้ทำให้เรามีความสุขเเต่ตอนนี้เราไม่พร้อมจะเจอกะอะไรทั้งนั้น ผมก็หลับตอนตี4คึ่งได้เเละก้หลับพร้อมกับน้ำตาอีก พอเช้าวันนั้นผมเเทบอยุ่คนเดียวไม่ได้ต้องไปหาเพื่อนที่บ้านให้เพื่อนคอยอยู่ข้างๆ ทำให้เราไม่ต้องอยู่คนเดียว เพื่อนของผมมันเห็นใจเเละสงสารผมจิงๆ ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่ามันจะเห้นเรื่องนี้สำคัญเพราะเพื่อนผมมันก็ชายเเท้ๆกันหมดกลุ่มผมก้อยู่กะเพื่อนจนมืดถึงกับบ้านพอกลับบ้านก้มาเปิดคอมเล่นผมก็ไม่บล็อคเอ็มเขาเเล้วเพราะอยากรู้ว่าเขาจะคุยอะไรกะเรารึเปล่า เขาเข้ามาทักผมว่าเป้นไงบ้างสยายใจขึ้นยัง ผมพิมกับไปว่าเราอยู่ห่างกันสักพักเหอะเพื่อน เขาตอบ หรอ.. เขาบอกเอาไงก้ได้ขอให้เราสบายใจก้พอเเล้ว ผมไม่รุนะเขาคิดไรอยู่ที่เขาพุดเเบบนี้เเคร์เรารึเปล่า ผมไม่กล้าคิดไป ก็เข้าข้าตัวเองอยู่ดีเเหละเลยไม่อยากคิดไรไง เหมือนเราโกหกตัวเองรึเปล่า ผมก็บอกว่าขอโทดนะที่ต้องบอกไปแบบนี้เพราะหาทางเลือกที่ดีกว่านี้ไม่ได้ เหมือนเขาจะเข้าใจผม เขาก็ถามมาอีกว่าเอาจิงๆนะผมเป้นอะไรเขาก้ยังไม่รุเลย ผมถามเขาอยากรู้จิงหรอว่าเราเป้นอะไรเเละก้บอกว่าเขาอาจจะรู้ความจิงเเละก้ได้เเต่สับสนเเละไม่เเน่ใจว่าสิ่งที่คิดใช่รึเปล่า/ *ขนาดเพื่อนๆผมยังรุเลยว่าผมคิดอะไรกับเขาเพื่อนๆบอกว่ากุมองหน้าเมิงตอนอยู่กับเขาก้รุ้เเล้วเมิงรุสึกยังไง เพื่อนๆถามว่าไม่สังเกตุหรอว่าไปสยามเพื่อนๆจะปล่อยให้เขากะผมเดินด้วยกัน2คนผมถึงกะอึ้งเเละไปถ้าอยู่สยามทีไรเราจะไปร้องเกะกันผมก้ร้องเพลงกันเเละกันเเละเพียงเธอทุกคั้งถ้าเขาอยู่ด้วยเเละมีหลายครั้งเขาบอกกุกดเพลงให้เมิงนะเขารุ้ผมชอบ
**ต่อนะ

ทีนี้เพื่อนผมลากผมกะเขาไปคุยด้วยกันได้สักพักผมก้โทไปหาเพื่อนว่าเอาไงดีวะเพื่อนที่เเชทอยุ่ด้วยกันนะเเหละเพื่อนบอกเอาเลยบอกเลย ผมถามเอาจิงหรอวะเมิง

ผมก้เริ่มเเล้วเริ่มไม่กล้านะ 55+ ผมบอกว่าเรามีไรจะบอกเเละผมก้พิมไว่กุไม่กล้าบอกเเล้วอ่ะ เพื่อนก้บอกเลยๆๆเชียกันใหญ่ ผมยังไม่ทันบอกเลยเขาพิมมาว่า
เมิงจะบอกว่าเมิงรักกุไง ผมอึ้งไปเเปปตอบเออ
เเละบอกกุรักเมิงมากกว่าเพื่อนว่ะเขาก็ขำ55+มันตลกตรงไหนอ่ะไอ้บ้าผมคิดในใจ เเละบอกว่ากุก้ไม่รุเหมือนกันว่าอะไรมาทำให้กุรักเมิงได้ขนาดนี้ เขาก็ตอบว่า เออ
ผมบอกว่าเเต่กุรุว่ะว่ามันเป็นไปไม่ได้เพระเขาไม่ใช่เเบบผม เขาบอกว่าเปงเพื่อนอ่ะดีแระ ผมถามเพื่อนยังไง เขาตอบว่าแบบเดิมไงเพื่อนก็คือเพื่อน ที่มานไม่ช่ายอย่างอืนไง ผมบอกกุขอเปงเพื่อนที่เมิงรักเหมือน ม.ต้นก้พอขอบคุณนะ ที่เมิงยังรักกุเหมือนเดิมได้ เขาก็บอกว่ากูก็นึกว่าเรื่องไร ผมถามทำไมอ่ะเมิงรู้หรอ เจาบอกกูรู้นานแหละ
ผมบอกเขาว่าเมิงรู้ไหมกุอ่ะอกจะเเตกตาย เขาขำ
เพื่อนคนนึงบอกว่ากุว่ามันน่าจะรุมาตั้งนานเเหละ-*-!!
ผมบอกกะเขาว่าร้องไห้มาหลายครั้งเเล้ว กุอ่ะ รักคนง่ายด้วยความจิงก้พูดไปอย่างงั้นเเระ(เพราะตัวผมจะตัดใจตั้งหลายหนทำไม่ได้สักทีเเต่ไม่ได้บอกเขานะผมคิดในใจ)
เขาขำอีกเเระ ผมบอกอีกว่าเเต่เรื่องมันจบเเบบนี้กุก็รู้สึกเเล้ว เเต่วันนี้พุดกันตรงๆเเบบนี้ก็ยังดีที่ได้รู้ว่ารัก
เขาบอกเอาเหอะๆยังไงก็เพื่อนกัน แต่อย่าให้มากกว่าเพื่อนน่ะเมิง กูเสียว เเล้วเขาก้ขำ55+ ผมบอกเมิงบอกเเบบนี้ก้ดีเเล้ว กุจะได้ตัดความคิดเเบบนั้นออกๆไปจากหัวซะ เขาบอกดีมาก ผมบอกว่ากุยังรักเมิงไม่น้อยลงกว่าเดิมเขาขำอีหละสงสัยบ้าจิงๆซึ้งยังขำได้55+ ผมบอกอีกว่าเเต่ตั้งเเต่ตอนนี้ไปมันจะเป็นความรักเเบบเพื่อนที่ที่สุด ก็ยังโอเคอ่ะ ยังน้อยกุก็ได้บอกรักเมิงเเล้ว เพื่อนบอกถุกต้อง
เขาก้บอกว่าเอาเเล้วๆๆ (สงสัยจะกลัวเราว่ะ55+เราออกจะน่ารักกลัวไรวะอิๆ)เเละผมต่ออีกว่า ถึงมันจะไม่ใช่เเบบที่คิดหรอกเเต่มันก็ถือว่าดีที่สุดของที่สุดเเล้วเขาบอกว่าเมิงสบายใจบ้างยังเนี้ย ผมตอบสบายใจกว่าเดิมเยอะ เเลบะมีเพื่อนพิมเเซวว่าร้องไห้เเละมั่งป่านนี้ ผมบอกร้องไม่ออกว่ะเพราะกุร้องให้ตอนที่อยู่กับเมิงหมดเเล้ว55+ ผมแอบร้องมันไม่เหง55+ มันถามว่ากุเศร้ารึดีใจวะนิเเละก็ขำเเละบอกว่าใจๆๆๆน่ะเพราะอย่างน้อยก็ยังรักเมิงได้ เเต่ถานะเพื่อน เท่านั้น(ในตอนนั้นยอมรับว่าเสียใจอยู่เเต่ว่าก็ยังดีที่เรื่องถึงขนาดนี้เขาก้ยังจะไม่เปลี่ยนเเปลงไปจากเรา เเละดีใจมากที่อย่างน้อยเขาก็รู้ว่าเรารักเขา)เขาก็ขำ เเละก็บอกว่าเลิกซึ้งเฮฮาไว้ให้มากที่สุด ผมบอกวันนี้ขอสุดๆไปเลยกุชอบซึ้งกุจะไม่โอกาสซึ้งเเบบนี้อีกเเล้วนะ เขาขำเพื่อนก้ขำ55+ เขาถามต่อไปเมิงจะเปงไร ผมบอกเป็นเพื่อนที่ที่สุดของเขา ผมถามอีกว่าเมิงกลัวกุจิงหรอวะกุรุ้สึกว่ากุเปงตัวไรมะรุว่ะ เขาบอกจิงดิสาดดแต่ตอนนี้ไม่ล่ะ ผมก็ขอบคุณ เขาบอกว่ากูไม่เคยเจอแบบนี้นิหวาา ผใบอกไปอีกว่ากุก็ไม่เคยคิดว่าจะเรื่องเเบบนี้เหมือนกัน

จะมีใครอีกไหมที่ชีวิตเหมือนหนังรึละครอีก เเต่ของผมเล่าออกมาคงอาจจะงง ต้องเจอกับตัวเองเเล้วคุณจะรู้

มิวก้ดีๆกับหญิงดีเนอะอย่างน้อยก้ยังรักษาน้ำใจ

เเละชอบคำนึงของเขาว่าเมิงจะเป็นอะไรก็เรื่องของเมิง
กุรับได้หมด นี่เเหละที่เขาบอกว่าเพื่อนแทนได้ทุกอย่าง
ยังไงอามก็รักเมิงเหมือนเดิมนะเต้ เเต่ขอเเสดงออกมาเเบบเพื่อนละกัน เราจะดีใจด้วยถ้าเต้ได้เจอคนที่ดีๆเเต่ถ้าไม่ดีจิงเราจะขัดขวางทุกอย่างเหมือนที่เคยทำ55+

มันอาจเป้นเรื่องไร้สาระของคนอื่นนะคัฟเเต่สำหรับผมเป็นความทรงจำที่ดีเเละยังอยู่ในใจ

//armmykub.hi5.com


 

โดย: ArMmY IP: 58.8.139.3 3 มิถุนายน 2551 17:16:59 น.  

 

อ่านเเละก็ซึ้งอีกหละ ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

รักเเห่งสยามเป้นหนังอันดับที่1ในใจอยู่เเละจะตลอดไป

ด้วย สุดยอดจิงๆทั้งผู้กำกับ นักเเสดงเเละทุกคนๆที่มีส่วน

ร่วมกับเรื่องนี้ ขอบอกเป้นความรักที่สะท้อนได้หลายมุม

มองดี จะต้องรออีกนานสักเท่าไหร่กว่าจะมีหนังดีๆที่สุด

เเบบนี้อีกครั้ง

 

โดย: ArMmY รอบ2 IP: 58.8.141.218 4 มิถุนายน 2551 13:12:15 น.  

 

ผมคิดว่าสิ่งที่โต้งเลือกนั้นมันเจ็บปวดมากเพราะเขาต้องปฏิเสธหัวใจตัวเอง และเขายังแบกรับและแคร์ความรู้สึกของแม่ แต่นี่ก็เป็นการดีที่ตัวละครในเรื่องนี้"ด้สอนอะไรผมหลายๆอย่าง

ผมรักหนังเรื่องนี้มากที่สุดในโลก

 

โดย: AOR IP: 125.24.209.29 7 มิถุนายน 2551 19:01:15 น.  

 

ฉากสุดท้ายผม.............................................................................................. ร้องไห

 

โดย: มินมิน IP: 125.26.164.78 18 กรกฎาคม 2551 11:31:22 น.  

 

ตอนสุดท้ายสงสารมิวจนร้องไห้

 

โดย: ปุ๋ย IP: 118.174.118.213 27 กันยายน 2551 12:25:46 น.  

 

ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดีๆที่มีต่อเราสองคนครับ
โต้งไม่อาจฝืนความรู้สึกที่มีต่อมิวได้
ตอนนี้โต้งกับมิวคบกับแบบลับๆอยู่นะครับ
บางทีเราก็ไปในที่ๆคิดว่าไม่มีใครรู้จักเรา
(ต่างคนต่างไปแล้วไปเจอกันที่นู่น)
มีแค่เรารู้แค่สองคน พ่อ แม่ เพื่อนๆ ไม่มีใครรู้เลย
อย่าบอกใครนะครับ
ขอบคุณที่เป็นกำลังใจครับ

 

โดย: โต้ง IP: 118.172.56.54 24 พฤศจิกายน 2551 14:26:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แดดออก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แดดออก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.