Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
รวบรวมประโยคเด็ดๆ จาก "รักแห่งสยามครับ"

//topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2007/12/A6092418/A6092418.html

ประโยคเด็ดๆที่ได้จากหนัง “รักแห่งสยาม” (อันนี้ตามความรู้สึกของเราเองนะ)


- ตํวใบนี้ไม่ได้มีสำหรับฉัน แม้เค้าจะขายให้ทุกคนเท่าๆ แต่รถขบวนนี้ไม่มีที่สำหรับฉัน จึงไม่มีสิทธิ์เดินทาง

- รึมรึงจะเอาศูนย์

- จ๊ะ!~~

- แล้วความเหงามัน here ใส่มิวยังไง?

- “มันจะเป็นไปได้เหรอโต้ง ที่เราจะรักใคร โดยไม่กลัวการสูญเสีย”

- ผ่านคืนวันโหดร้าย นานนับชั่วกาล กลับมีคนห่วงใยกัน สุขใจทุกวันมีเธออยู่ข้างกาย เริ่มรู้จักความหวานนนนน ... กับรักลึกซึ้งหมดใจ เริ่มรู้จักความหมายของคืนวัน

- อยากให้รู้ ... ว่าเพลงรัก ... ถ้าไม่รักก็เขียนไม่ได้

- ขอบใจนะ ถ้าไม่เจอกัน สิ่งดีๆก็ไม่เกิดขึ้น

- แล้วโต้งว่างัยอ่ะ? ....... จ๊วบบบบบบ!!!!

- เชรี่ยโต้ง!! ... โดนัทสวยเลือกได้ เค้าเลือกมรึงนะว้อยย

- แล้วหญิงจะยังหวังอยู่รึป่าว ? แล้วเราควรจะยังหวังอยู่อีกมั๊ยอ่ะ?

- ตราบใดที่มีรัก ย่อมมีหวัง

- อีจอยยยย...

- เลือก ในสิ่งที่คิดว่าดีที่สุด

- วันนึงแล้วมิวจะเข้าใจ

- ทำไมนะอาม่า ทำไม?

- วันคืนต้องผ่าน นั่นคือความจริงอันเป็นนิรันด์

- ตกลงมรึงเป็นเกย์รึป่าววะ?

- เราเป็นอะไร ... ทำไมอ่ะหญิง ... ทำไมทุกคนต้องเสียใจ กับการที่เราไม่รู้ว่าเราเป็นอะไรด้วย?

- เหนื่อยมั๊ยแม่?

- “ไอ้โต้งมันนับถือศาสนาคริสต์ วันนี้วันคริสมาสต์ มันก็ต้องกลับไปหาซานตาคลอสน่ะสิวะ”

- ความรัก ไม่มีคำว่า มากเกินไปหรอก ถึงเราจะทำอะไรผิดพลาดไปบ้าง แต่ก็ยังดีกว่าเราไม่เคยทำอะไรเพื่อความรักเลย ... ไม่ใช่เหรอ

- ผมรู้แล้ว ... ผมรู้แล้ว

- เราคงคบกับมิวเป็นแฟนไม่ได้อ่ะ แต่ก็ไม่ได้แปลว่า...เราไม่ได้รักมิวนะ

- ขอบคุณนะ

สุดท้าย จากความรู้สึกที่เพิ่งมีโอกาสไปดูรอบที่ 3 มา
อยากบอกเหมือนกับเพื่อนๆหลายคน ว่า
“รักหนังเรื่องนี้สุดชีวิต และจะติดตามผลงานของน้องพิชตลอดกาล เอิ๊กๆๆๆๆ ”

จากคุณ : i_love_saint

ดั่งในใจความบอกในกวี
ว่าตราบใดที่มีรักย่อมมีหวัง
คือทุกครั้งที่รักของเธอส่องใจ
ฉันมีปลายทาง

ผมชอบท่อนนี้มากๆๆๆ มันเห็นภาพเลยนะว่า รักของเขาคนนั้น มันมีความหมายกับชีวิตอย่างไร จากที่เคยสิ้นหวัง ไม่เห็นทางเดินต่อ เมื่อเราได้มาพบกัน เธอนำแสงสว่างมาสู่ชีวิต และ ฉันก็ได้รู้ว่าฉันจะเดินต่อไปยังไง

ประมาณนี้นะที่ผมคิดได้จากเพลง มันอบอุ่นอย่างประหลาดสำหรับคนที่เจอและมีความรักอยู่แล้วในมือ แต่หนาวใจชะมัดสำหรับคนที่ยังไม่เจอแสงสว่างอันอุ่นนั้น

ขอแสดงความยินดีสำหรับคนที่เจอแสงสว่างนั้นแล้วนะครับ รักษามันไว้ให้ดี เพราะผมมั่นใจว่า ใครๆก็อยากมีเหมือนคุณ
สำหรับคนที่หาแสงสว่างอันอบอุ่นนั้นอยู่ เอาใจช่วยให้เจอมันเร็วๆ นะครับ

แล้วคุณเป็นแบบไหนกันล่ะครับ

จากคุณ : nut

"มิว เราอะ จะไปอยู่ที่อื่นแล้วนะ ดูแลตัวเองดีๆ อย่าให้ใครมาแกล้งมิวได้อีกนะ"



ก็ไม่เด็ดเท่าไหร่ แต่มันจี๊ด!!!

จากคุณ : xfuton


"ก็ถ้าติดไม่ถูกใจแม่ แม่ก็จะว่าอีก"

จากคุณ : aggressive red rabbit


ทำไมนะ..อาม่า..ทำไมนะ

จากคุณ : ทิ้งหัวใจไว้ที่ปาย


"อะไรหน่ะ? - ของขวัญวันคริสต์มาสไง"

"ไม่เป็นไรนะโต้ง เดี๋ยวทุกอย่างก็ดีขึ้นเอง"

"หรอครับ?!"

"ถึงกรูจะไม่เข้าใจมรึง แต่กรูก็ยังเป็นเพื่อนมรึงนะ ทำไมชอบคิดว่าไม่มีใครสนใจมรึงวะ"

"หญิงเป็นเพื่อนที่ดีของมิวนะ"

"คุณรู้ต้วบ้างมั้ย ว่าคุณทำอะไรลงไป"

"หนูไปทำธุระซักพักนะคะ"

"ฉันเองก็เคยสงสัย ว่าครอบครัวของคุณจะเป็นยังไงต่อไป"

"จนบางครั้ง ความรักที่ดูเหมือนจะมากไป กลับทำร้ายกันเอง"

"ปล. ฉันไม่ใช่คนที่คุณคิดหรอก"

"แม่มรึงมาหน่ะ!.

"ทำไม ไม่บอกก่อน จะได้ชวนคนอื่น"

"ถ้าชีวิตคือทำนอง เธอก็เป็นดังคำร้อง ที่หวานและซึ้งจับใจ"

จากคุณ : มนุษย์บัตรผ่าน

"ยังเก็บรูปนี้ไว้อีกเหรอ"
"เขากลับมาบ้างหรือเปล่า"
"น้านี ........... เราเป็นแค่เพื่อนกันครับ"
"ลืมอะไรอีกหล่ะ!"
"เลือกที่ชอบที่สุด"
"ขอบใจนะ ถ้าไม่เจอกัน เรื่องดีๆ แบบนี้คงไม่เกิดขึ้น"
"มรึงเป็นเกย์หรือเปล่าวะ ............................. มีคนเห็นมรึงไปกับเด็กเช็นต์นิโคลัสที่สยาม"
"อยู่เป็นเพื่อนอามาอีกสักพักนะ"
"น่าเสียดายเหลืออีกชิ้นเดียวเอง ............................ แค่ซื้อมาให้ก็ดีใจแล้ว"
"เพลงนี้อากงบอกอาม่าว่ากำลังคิดถึง"

แต่ประโยคที่เราชอบมากที่สุด
"เราคงคบกับมิวเป็นแฟนไม่ได้อ่ะ แต่ก็ไม่ได้แปลว่า...เราไม่ได้รักมิวนะ"
ทำให้เรารู้ว่า .................... เพื่อนกูรัก...ว่ะ

จากคุณ : kdd


ชอบๆกระทู้นี้เด่วมาเก็บ

"ไร้สาระหว่ะ"

ตั๋วใบนี้ไม่ได้มีสำหรับฉัน แม้เค้าจะขายให้ทุกคนได้เท่ากัน เพียงแต่รถขบวนนี้ไม่มีที่ให้กับฉัน จึงไม่มีสิทธิ์เดินทาง

เผื่อว่าเพื่อน จะใช้มันบอกอะไรใครสักคน

ตราบใดที่มีรักย่อมมีหวัง...
แล้วเธอยังหวังอยุ่หรือปล่าว
แล้วเราควรจะยังหวังอยู่ไหม

“ถ้าเรารักใครมากๆ เราจะทนได้เหรอ ถ้าวันนึง... เราต้องเสียเค้าไป แล้วไอ้การจากลา... มันก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แล้ว... มันจะเป็นไปได้เหรอ ที่เราจะรักใคร โดยไม่กลัวการสูญเสีย”

“แต่อีกใจนึงก็คิดว่า แล้วมันจะเป็นไปได้เหรอ ที่เราจะอยู่ได้ โดยไม่รักใครเลย
เนี่ยแหละคือความเหงา เราอยู่กับมันมา... ทำไมเราจะไม่รู้ว่ามันทำร้ายเรายังไง แล้วชีวิตที่เหลือของเราล่ะ....”
แก้ไขเมื่อ 04 ธ.ค. 50 13:40:39

จากคุณ : blueboyhub


......"มีความจริงอยู่ในความรักตั้งมากมาย"
....."ถ้าวันนึงอากงอีกลับมา...แล้วไม่เจอใครอยู่บ้านอีก็จะเหงา...อยู่เป็นเพื่อนอาม่าซักพักนะ"
"แล้วชีวิตที่เหลือของเราหละ"
"เราอยู่กับมันมา5ปีทำไมเราจะไม่รู้ว่ามันทำร้ายเรายังไง"
......"มิว"......(คำเดียวแต่ติดตรึงใจเลย)
....."มันแปลว่าตราบใดมีรักก็ย่อมมีความหวัง...แล้วอย่างนี้หญิงยังจะหวังอยู่หรือเปล่า.....แล้วเราควรจะหวังอยู่มั๊ย???"
....."ถึงแม้บางครั้งดูจะรักกันมากจนเกินไปจนอาจทำร้ายกัน...แต่มันก็ดีกว่าเราไม่เคยทำอะไรเพื่อความรักเลยใม่ใช่รึ"

จากคุณ : rackkung18 (rackkung18)

ฯลฯ


Create Date : 16 เมษายน 2551
Last Update : 16 เมษายน 2551 16:41:47 น. 1 comments
Counter : 2345 Pageviews.

 
ชอบบทพูดของสุนีย์ครับ

เลือกสิ่งดีที่ซู้ดดดดดดดดดดดดด


โดย: Jedi ใจดี วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:0:39:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แดดออก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แดดออก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.