มีตติ้งกับเพื่อนเก่า

ตอนนี้ที่คณะก็กำลังรับน้องกันอย่างสนุกสนาน (หรือ น่ากลัวสำหรับน้องๆก็ไม่รู้สิ?) เมื่อวันก่อน เข้ามอเห็นเด็กเฟรชชี่ห้อยป้ายเดินกันไปทั่ว รู้สึกแก่จริงๆ จะจบแล้วเรา

ได้หลานรหัสคนใหม่ แล้วด้วย เป็น ผู้ชาย อีกแล้ว ทั้งตระกูลเราตั้งแต่ ปู่รหัส เป็นต้นมา เป็นผู้ชายหมด ยกเว้นเรา ทั้งที่ในคณะมีผู้หญิงเยอะกว่าผู้ชายตั้ง 2 เท่าได้มั้ง ขอน้องผู้หญิงบ้างก็ไม่ได้ แล้วพอตอนปิดห้องเชียร์ เปิดตัวตระกูล ก็จะมีเรานั่งหงอยรอ เพราะที่เหลือต้องเข้าห้องเชียร์หมด ฮะๆๆ

ยังโชคดีที่สายคู่รหัสของเราได้น้องเป็นผู้หญิงค่ะ มีผู้หญิงมาเพิ่มอีกนิดก็ดีนะ :)

แต่ไม่เป็นไร จะผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็เลี้ยงได้หมด แต่นานๆเลี้ยงทีนะ

แล้วปีหน้าน้องๆก็ดูแลกันเองนะคะ พี่จบแว้ว ผู้ชายทั้งตระกูล คงฮาดี


..


มาเม้าท์ เรื่องไปมีตติ้งเพื่อน ม.ปลาย ของเราดีกว่า รวมทั้งเรื่องน่าขายหน้าของเราวันนั้นด้วย

คือว่า วันพฤหัสที่ผ่านมา ไปมีตติ้งกับเพื่อนเก่า จริงๆก็อยู่บ้านเบื่อๆ พอดีเราคุยกับเพื่อนแล้วมันกำลังจะไปเที่ยวเชียงใหม่ ไปหาแฟน เราเลยถือโอกาสกลับเชียงใหม่พร้อมเพื่อนคนนี้ แล้วก็ไปมีตติ้งกับเพื่อนเก่า

จริงๆห้องเราเป็นห้องที่เลี้ยงกันบ่อยมาก เพราะกว่าครึ่งห้องอยู่ มช. และกว่าค่อนห้องก็อยู่เชียงใหม่ มีไปอยู่ กทม บ้างประปราย แล้วอีกอย่าง บ้านเราอยู่ละแวกเดียวกันด้วย เราเลยได้ไปมันทุกงาน ไม่ว่าจะเลี้ยงที่เชียงใหม่ หรือ ลำปาง

ก็นัดไปกิน หมูจุ่ม กันห้าคน (ที่จริงพยายามชวนคนนั้นคนนี้แล้ว ทุกคนก็ล้วนหาข้ออ้างมาปฏิเสธหมด แต่เหตุผลที่แท้จริงคือ จะอยู่กับแฟน )

ก็ไม่เป็นไร ห้าคนก็สนุกได้ ก็เม้าท์แตก ฮากระจายกันเหมือนกับยังอยู่ ม.ปลายไม่มีผิด เรื่องเก่าๆเอามาเล่ากี่ทีก็ฮาได้ วีรกรรมแต่ละคนก็ใช่ย่อยด้วย เม้าท์ได้ไม่มีเบื่อ สงสัยจะแก่แล้วจริงๆ

เม้าท์กันจนสี่ทุ่มกว่า คนที่ร้านเริ่มโล่ง ก็ไปต่อกันที่ร้านเหล้าปั่น นั่งเมาท์กันต่อที่นี่ สั่งเหล้าปั่นมาสองเหยือก ดูดไปเรื่อยๆ จนร้านปิดไฟไล่ แต่เพื่อนเรายังไม่ยอมจบค่ะ จะไปต่ออีก ไอ้เราก็ไม่อยากไปกัน เพราะ แต่งตัวสถุลกันได้อีก (ก็กินหมูจุ่ม จะแต่งตัวสวยเพื่อ?) สุดท้ายก็แพ้ เพราะพวกอยากไปสาม ไม่อยากไปสอง อีกอย่าง ไม่ได้ขับรถ เกาะเค้ามา ก็ต้องไปกับเค้า

ไปถึงร้านนี้ก็จะปิดอยุ่แล้ว คือ เข้าไปก็เนียนๆ ไม่เปิดเหล้า เพราะไม่คุ้ม เดินเบียดคนอื่นไปจนถึงหน้าเวที เราก็ออกไปเข้าห้องน้ำกับเพื่อน

คือ ในร้านน่ะ มันเปิดแอร์เย็นสบาย ถึงคนเยอะ แออัดแค่ไหน ถ้าหายใจได้เราก็อยู่ได้ แต่ที่ ห้องน้ำ ทั้งร้อน ทั้งคนเยอะ ทั้งเหม็นบุหรี่ เราเข้าไปนั่งหายใจในห้องน้ำได้ซักพัก ก็เปิดประตูออกมา บอกเพื่อนว่า 'กุจะเป็นลมแล้ว พากุออกไปที'

เพื่อนก็ตกใจ พาเราออกมา แต่ไปไม่ถึงไหน แค่หน้าทางเข้าห้องน้ำ เราก็หมดสติ ร่วงลงไปกองกับพื้นเลย คือ วูบไปอ่ะ รู้สึกตัวอีกทีตอนเพื่อนตะโกนเรียก แล้วพยุงให้ลุก ดีที่ตรงนั้นมีพี่คนนึงนั่งสูบบุหรี่อยู่ (เรากับเพื่อนสันนิษฐานเอาเองว่า เค้าเป็นนักร้องที่ร้าน หรือไม่ก็เป็นขาประจำ) เค้าก็ลุกขึ้นแล้วมาช่วยให้ไปนอนตรงเก้าอี้ จัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย สงสัยจะจัดการกับคนเมาบ่อย ขอบคุณมากค่ะ

พอรู้สึกดีขึ้นอีกหน่อย เพื่อนเลยพาออกไปข้างนอก จริงๆ เราได้วูบไปเราก็ดีขึ้นเยอะเลย คือ ตอนนั้น ตอนก่อนจะเป็นลมน่ะ เราก็อารมณ์ประมาณ หายใจไม่ออก ออกไปจากตรงนั้นก็ไม่ได้ เหมือนติดอยู่ในลิฟต์ที่ไฟดับ หรือในที่แคบๆและไม่มีทางออก เราตอนนั้นก็แบบนึกว่าจะตายอยู่ตรงนั้นแล้ว หายใจไม่ได้ไม่พอ ออกไปไหนก็ไม่ได้ด้วย ยังดีที่ไม่ได้เป็นลมในร้าน ไม่งั้นคงโดนคนเหยียบจนตาย

แถมตอนนั้นมีพี่คณะเดินผ่านมาอีก ยิ้มให้เราแบบสายตาเวทนา คงนึกว่าเราเมาจนเดินไม่ไหว ขายหน้าจริงๆๆ

เราก็นั่งอยู่ตรงมอไซค์ใครไม่รู้ (แถวนั้นก็มีพวกเมาคอพับนังบนรถมอไซค์อยู่เป็นหย่อมๆ) ซักพักเพื่อนๆก็เดินออกมา และบอกว่า 'กลับเถอะ ไปเล่นไพ่กันดีกว่า' และเราก็โดนประนามไปตลอดทาง ด้วยสาเหตุ เป็นลมและทำวงแตก

เลยไปเล่นไพ่กันที่ห้องเพื่อน แต่ก็ยังมิวายโดนประนามกลางวงตลอด

เออกุผิดเอง ขอโทษนะที่กุอ่อนแอเอง

เพื่อนหมอที่ไปด้วยก็วินิจฉัยออกมาว่า เพราะขาดอากาศหายใจ ออกซิเจนเลยไม่ไปเลี้ยงสมอง บลาๆๆ และจากกฏฟิสิกส์ที่เกี่ยวกับแรงเค้น หรือ สเตรท อะไรซักอย่าง ก็ทำให้เราเป็นแบบนี้ด้วย

คือ ไม่เข้าใจหรอกที่มันพูดเรื่องกฏฟิสิกส์ แต่มันอธิบายง่ายๆว่า เหมือนคนเห็นเลือดแล้วเป็นลม มันก็จะเป็นลมอยู่อย่างนั้นตลอดทุกครั้งที่เห็นเลือด ก็เหมือนกับเราที่เป็นลมบ่อย แถมยังโรคจิตเจอที่แบบนั้นไม่ได้ แล้วมันก็บอก ขนาดมันเข้าไปในนั้นมันยังรู้สึกไม่ดีเลย


เหตุการณ์นี้ เราคงจะโดนยกมาเป็นหัวข้อให้ได้โดนหัวเราะเยาะ ในมีตติ้งครั้งต่อๆ ไปอีกนานเลย เพราะมีใครที่ไหนเป็นลมในร้านเหล้า มีแต่เมาจนล้มพับไป

ไปร้านเหล้ากับพวกเพื่อนเก่าทีไร แต่ละคนก็รั่วซะจนมีวีรกรรมฮาๆ ไม่แพ้กันทั้งนั้นแหล่ะ ครั้งก่อนเพื่อนกระเทยเราไป ก็เจอฝรั่งมาถาม Do you wanna have sex with me? ยังไม่พอ ไอฝรั่งเกย์นั่นก็ยังทำแก้วแตกต่อหน้าพนักงานอีก งานนี้ก็แตกกระเจิงเลยค่ะ รีบออกร้านกันทันที (ที่จริงร้านปิดไล่)

...

พอกลับบ้านมาก็มาบอกแม่ แม่ก็ด่า 'เห็นแมะ ก็ไม่ยอมออกกำลังกาย เลยเป็นแบบนี้ กินก็กินแต่อาหารขยะ ทั้งแป้ง ทั้งไขมัน บลาๆๆๆ' ถ้ารู้ว่าจะโดนบ่น ไม่บอกแม่ก็ดีหรอก

จบ



เก็บตกอีกหน่อย
1. ไม่ได้เที่ยวบ่อยนะ แทบจะไม่ไปเลยด้วยซ้ำ แต่นานๆ ถ้าเพื่อนมาจากที่ไกลๆทีไร ก็ต้องโดนบังคับไปทุกที

2.วันจันทร์ก็เปิดเทอมแล้ว กลับเข้าสู่ภาวะปกติซะที ทั้งดีใจและเสียใจในคราวเดียวกัน คือ ดีใจที่เปิดเทอม เพราะเบื่อสุดๆ เวิ่นเว้อมากๆ และก็เสียใจที่ซัมเมอร์จบแล้ว คงไม่ได้นอนตื่นสายทำตัวไร้สาระไปอีกนาน

3. วันนี้พี่รหัสโทรมาหา หลังจากที่ไม่ได้คุยกันประมาณครึ่งปีได้ เพื่อถามข่าวคราวหลานรหัสด้วย แอบรู้สึกผิดที่ไม่โทรไปบอกจัง พี่บอก ไว้เจอกันเปิดเทอม เราก็บอก คงยากอ่ะ ปกติยังไม่เจอเลย พี่บอก งั้นไม่เจอก็ไม่เลี้ยงนะ เราบอก งั้นต้องรีบหาให้เจอเร็ว (แต่ในใจ 'อย่างกะปกติเลี้ยงนะคะ ไม่เค๊ย ไม่เคย') ที่ยังได้เจอเพราะพี่ยังเรียนไม่จบค่ะ อีกสองตัวจะจบ สู้ๆนะคะ

จบจริงๆล่ะ จะไปดูทีวี แหะๆ

ปล. ยาวจริงๆ อย่างกับอัดอั้นมานาน ไม่ได้คุยกับใคร ฮะๆๆ




 

Create Date : 31 พฤษภาคม 2551
7 comments
Last Update : 31 พฤษภาคม 2551 20:24:31 น.
Counter : 591 Pageviews.

 

โห โชคดีนะ เนี้ย ที่ไม่ล้มไปชนไรเข้าอ่ะ
พี่ว่าจริงๆมันก็ดีนะ เหมือนว่า โรคนี้ไม่เปิดโอกาสให้เราทำบาปเลยอ่ะ ประมาณว่าจะขาดออกซิเจน ตอนอยู่ในร้านเหล้า กลิ่นบุหรี่ ซึ่งเจ้าจะไม่เป็นตอนไปวัดแน่ๆ 555

ฉะนั้น วันหลัง ไปเลี้ยงกันที่วัดเหอะ แบบเลี้ยงเพลอ่ะ เพราะพระท่านฉันเสร็จ พวกเราก็ล้อมวงกินกันต่อ
ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งเชื่อมสัมพันธ์ ว่างั้นป่ะ อิอิ

จะเปิดเทอมแล้วรึ สู้ๆนะ ถ้ามีหลานรหัสหล่อๆ บอกพี่ด้วยนะ
555

 

โดย: พี่ใจดี (jaidee.jaidee ) 31 พฤษภาคม 2551 21:05:57 น.  

 

อ่าอยากได้น้องผู้ชายมั่ง....ทั้งสายมีแต่ผู้หญิง

 

โดย: น้ำเคียงดิน 31 พฤษภาคม 2551 21:48:56 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ หัวบล๊อคน่ารักจัง

 

โดย: Summer Flower 31 พฤษภาคม 2551 23:06:21 น.  

 

ฟังอาการเหมือนเพื่อนเลยค่ะ แต่เพื่อนเป็นเกล็ดเลือดต่ำหรือ

เกรดเลือดต่ำหว่า อะไรเนี่ยแหละค่ะ อย่างนี้ต้องหาวิธีป้องกัน

นะคะ ไม่งั้นไปเป็นลมตอนไม่มีคนรู้จักอยู่ด้วย จะอันตรายค่ะ

ฟังเรื่องเพื่อน ๆ แล้วคิดถึงเพื่อนตัวเองเหมือนกัน แต่งกันจะหมด

แระ แถมไปเมืองนอกกันเกือบหมด เริ่มพูดเรื่องเก่า ๆ เหมือนกัน

หรือว่า..หรือว่า..เราจะแก่แล้ว..โอ้..โน่ว..

 

โดย: ลิตช์ (Litchi ) 1 มิถุนายน 2551 16:26:06 น.  

 

แวะมาส่งกำลังใจ
เปิดเทอมแล้วสิเนอะ

 

โดย: พี่ใจดี (jaidee.jaidee ) 2 มิถุนายน 2551 17:48:38 น.  

 

จริงๆ มันก็ไม่น่าอายเท่าไหร่นะ แต่อย่าไปอีกเลยยยยยย กร๊ากก


แก่จริงๆอ่ะ ปีสี่แล้ว วุ้

 

โดย: :: Not Really :: 5 มิถุนายน 2551 17:29:56 น.  

 

แวะมาทักทาย
เออ เจ้าหนูCG ดูเรื่อง last friendยังอ่ะ
พี่โหลดมาดูจากไร่...อ่ะ สนุกดีนะ

 

โดย: พี่ใจดี (jaidee.jaidee ) 5 มิถุนายน 2551 22:01:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Charming Girl
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Charming Girl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.