เรื่องฝึกงาน


เฮ้อ ยังไม่ทันได้ไปฝึกงานก็มีเรื่องซะแล้ว

.

คือ เมื่อวานนี้ความจริงเราต้องไปรายงานตัวที่ฝึกงาน แต่ไม่มีใครบอกค่ะ เลยไม่รู้ พี่ที่เค้าทำเรื่องให้เราอ่ะ เค้าไม่ได้บอก เค้าแค่ส่ง จดหมายส่งตัวให้ แต่ไม่บอกว่า เราต้องไปรายงานตัว ทั้งที่ทางที่ฝึกงานเค้าบอกว่า ส่งเรื่องไปให้คณะแล้ว

ตอนที่เราไปถามพี่ที่ทำเรื่องให้ เค้าก็บอกว่า ไม่มีอะไร รอใบส่งตัวอย่างเดียว แล้วก็ไปวันที่เริ่มฝึกเลย แต่เค้าไม่ได้บอกว่า มีแจ้งมาให้ไปรายงานตัวด้วย (ทั้งที่เราก็ไปตามเรื่องถึงที่พี่เค้า แต่พี่เค้าก็ไม่ได้บอกเรา)


เราก็นึกสงสัยอยู่เหมือนกันว่า แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า เราต้องไปกี่โมง ทำกี่วัน ต้องเตรียมตัวยังไง อะไรยังไง แต่เพื่อนที่ไปฝึกที่อื่นก็ไม่มีใครรู้อะไรเหมือนกัน


วันศุกร์ที่ผ่านมาเราก็เลยโทรไปถามที่ฝึกงาน ว่าเราต้องทำยังไง เค้าก็พูดแค่ว่า น้องต้องมารายงานตัว แล้วเค้าจะบอก ส่วนรายละเอียดอื่นๆให้ไปถามที่คณะเอง เพราะเค้าส่งเรื่องไปให้แล้ว (เอ่อ.. ไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าไม่บอกมาเลย) แล้วเค้าก็วางไป ปล่อยให้เรา เอ๋อ ยังคุยกันไม่รู้เรื่องเลย แต่พี่ที่รับโทรศัพท์เหมือนเค้าก็ไม่รู้เรื่องเท่าไหร่เหมือนกันอ่ะ

เลยโทรไปหาเพื่อนที่จะไปฝึกด้วยกัน บอกให้มันโทรไปหาพี่ที่ทำเรื่องให้ (คือเราไม่มีเบอร์ติดต่ออ่ะ เพื่อนมันมี) ว่าเค้าว่ายังไง ปรากฏว่า โทรไปแล้วพี่เค้าไม่อยู่ ติดต่อไม่ได้ตลอดวันเลย ก็เลยทำอะไรไม่ได้ จะโทรกลับไปที่ทางที่ฝึกงานก็ไม่ทันแล้ว เพราะก็เย็นแล้ว

เรากับเพื่อนก็เลยตกลงกันว่า จะไปตายเอาดาบหน้ามันวันจันทร์นั่นล่ะ คือ จริงๆแล้ว เรานึกว่าเค้ารายงานตัวกันไปเรียบร้อยแล้ว และเราไม่รู้เรื่อง แต่ ....

ปรากฏว่า วันเสาร์ตอนบ่ายสามโมงกว่าๆ ทางที่ฝึกงานเค้าก็โทรมาตามเรา ว่าเราจะไม่ไปรายงานตัวเหรอ เราก็เลยบอกว่า เราขอโทษ และเราไม่รุ้จริงๆว่ามีรายงานตัว (พอรู้ ก็นึกว่ามันผ่านไปแล้วด้วย เพราะพี่ที่คุยโทรศัพท์ตอนแรกพูดเหมือนมันผ่านมาแล้วอ่ะ) แล้วต้องทำยังไง เราขอไปรายงานตัววันจันทร์แทนได้มั้ย เพราะตอนนี้เราก็ทำอะไรไม่ทันแล้ว (เค้าโทรมาบ่ายสาม แต่มีรายงานตัวตั้งแต่เช้า 8 โมงถึง 4 โมง)

เค้าก็บอก งั้นใบส่งตัวก็ต้องเปลี่ยนเวลาอีก เป็นเริ่มฝึกงานวันถัดไป เอามาให้วันรายงานตัว เอ่อ.. แล้วเราจะทำได้หรอ? คือ มันวันเสาร์อ่ะค่ะ ทางคณะที่ไหนเค้าจะมาทำงานวันเสาร์อาทิตย์บ้าง

เราก็ไม่ได้ว่ายังไง แค่นี้เราก็ทำเรื่องวุ่นวายมากพอแล้ว หลังจากวางโทรศัทพ์จากพี่ที่ฝึกงานเสร็จ ก็ลองโทรไปคณะ แต่ไม่มีคนอยู่ ไม่มีใครรับ (ก็แน่นอนอ่ะ มันวันเสาร์นี่)

เลยกะว่ายังไงก็ต้องไปรายงานตัววันจันทร์นั่นล่ะ แต่ใบส่งตัวเราจะโทรไปที่คณะตอนวันจันทร์แล้วดูว่า เค้าจะทำยังไงได้บ้าง (คือ เร็วที่สุดจะได้ตอนไหน เพราะ ที่คณะทำเรื่องช้ามากอ่ะ ต้องรอนั่นรอนี่นานเลย)


นี่คือ สิ่งที่เราทำได้ ได้แค่นี้ล่ะค่ะ ทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้แล้ว จนปัญญาจริงๆ
หวังว่าวันจันทร์จะไม่มีปัญหาอะไรนะ หวังว่าจะตกลงกันได้

เศร้าจัง ยังไม่ทันได้ฝึกงานเลยก็มีปัญหาซะแล้วสิ


ปล. อากาศเปลี่ยนบ่อย ไม่สบายเลย .. แถมยังไม่พอ ขับรถพาแม่ไปเชียงใหม่อีก เดินห้างทั้งวัน กลับมาบ้านก็ไข้แตกเลยค่ะ


Create Date : 02 มีนาคม 2551
Last Update : 2 มีนาคม 2551 13:17:31 น. 6 comments
Counter : 1053 Pageviews.

 
ทำไมที่นี้เรียกฝึกงานหว่าเราเรียก สหกิจ เป็นกำลังใจให้นะ


โดย: boatboat วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:14:25:54 น.  

 
ขอหลังไมค์หน่อยนะ


โดย: boatboat วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:14:37:08 น.  

 
จะต้องไปฝึกงานเหมือนกัน วันที่ 8 เดินทาง

แล้วมาเล่าเรื่องระหว่างฝึกงานบ้างนะค่ะ

ว่ามีอะไรตื่นเต้นบ้าง


โดย: zalitalin วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:15:11:31 น.  

 
ไม่รู้ดิ ฝึกงานกับบริษัทิ ดีก็ดีไปครับ ไม่ดีก็แย่หน่อย

ของผมฝึกที่ Seagate Technology ที่นั้นก็ดีมากครับ พี่เขาก็สอนงานดี มีสอนการ Present อะไรต่างๆมากมาย เหมือนทำงานจริงๆเลยครับ

บางที่ก็นั่งชงกาแฟ อ่าน Bloggang

บางที่แย่หน่อย เรียนมาอย่างดีสุดท้าย ช่วยพี่ย้ายห้องทำงานหน่อยนะ

บางที่ก้เคี่ยวเกิน เข้าออกเวลาไหนตรงเป๊ะๆ ไม่มีการ Make เลย (ของผมต้องฝึกกี่ ชมก็ไม่รู้ แต่ถ้าทำวันละ 8 มันจะพอดีไง แต่บริษัทินั้นเขาทำ 7 มันเลยไม่พอ ขอเขาทำ OT ก็ไม่ให้ เลยต้องทำเสาร์เพิ่มด้วย ซวยไป

อย่าไปเครียดครับ อิอิ ไปก็ตีซี้กับรุ่นพี่ในนั้นให้เยอะๆครับ แล้วจะสบาย อิอิ


โดย: M|B วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:16:47:48 น.  

 
อดทนไว้ค่ะ เพื่อวันข้างหน้า...


โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:19:09:46 น.  

 
อย่าเพิ่งเหนื่อย
อย่าไปคิดมาก
ตั้งสตินะ แล้วค่อยๆจัดการใหม่

พรุ่งนี้ ตื่นมาร่าเริงสดใส ยิ้มกับหน้ากระจก
ก่อนจะออกไปเผชิญกับเรื่องฝึกงาน
พี่ไม่รู้จะแนะนำไร
แต่พี่ขออนุญาต ให้คาถาที่เป็นมงคล (กรณียเมตตสูตร)
เอาไว้ใช้ในยามที่เราต้องไปเจอกับคนที่เราไม่รุ้จัก ให้เค้าเมตตาเรานะ

" เมตตัญ จะสัพพะโร กัสมิง มานะ สัมภาวะเย อัปปะ ริมาณัง"
เวลาเจอใครก็ภาวนาในใจนะ ไม่ต้องตะโกนออกมานะคะคุณน้องขา 555 เดี๋ยวแทนที่จะเมตตา จะหาว่าไอ้น้องมันบ้ารึเปล่า อิอิ อ๋อ คาถานี้เป็นคาถาเมตตามหานิยม แล้วก็ใช้ท่องก่อนขับรถได้ด้วยนะ เพราะเห็นนู๋CGขับรถด้วย

ไม่รู้พี่มาแนะนำอะไรบ้าบอไปรึเปล่านะ แต่พี่อยากเอาใจช่วยจริงๆ พี่ว่าการทำงานกับคนไม่ใช่เรื่องง่ายอ่ะ ถ้าเค้าไม่เมตตาเรา ไม่เป็นมิตรกับเรา ไม่เปิดใจให้เรา มันก็ยากที่จะทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขอ่ะ

เป็นกำลังใจให้เด้อ สู้ๆๆๆๆๆ ยิ้มไว้ๆๆๆ ใครจะว่าอะไร ยิ้มอย่างเดียว เดี๋ยวเค้าก็จะยิ่งรักเรานะ โอเค??

สู้ๆๆๆๆๆๆ


โดย: พี่ใจดี (jaidee.jaidee ) วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:0:18:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Charming Girl
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
2 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Charming Girl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.