chaokha
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chaokha's blog to your web]
Links
 

 

ถึงเพื่อน ผู้จากไป

เช้ามาก็มานั่งหน้าคอม
555 สงสัยถ้าไม่มีคอมก็คงจะลงแดงตาย
เห็นหลายๆกระทู้ ชวนอวยพร HBD
นึกไปนึกมา...อืม...เกือบครบปีแล้วสินะที่เพื่อนเราได้จากไป

12 ก.พ. 2547 เนม กันย์วีร์ รัศมีดารา

จำได้ว่า วันที่รู้ข่าว กำลังทำแล็บงกๆ อยู่เพียงลำพัง (ก็มันเป็นวันเสาร์นี่น่า) อุ๊โทรมาบอกว่า เนมเสียแล้ว ไอ้เราก็ฟังเป็นแนน...เฮ้ย...แนน อ้าว...ไม่ใช่ ฟังผิด เนม ต่างหาก (อาจจะเหมือนมีลาง เพราะปกติ จะไม่พกโทรศัพท์ติดตัว แต่วันนั้น ถือมันไปด้วย)
เนม จากไป ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง
เนม จากไป ในขณะที่อนาคตกำลังสดใส

นึกย้อนกลับไปวันที่ได้รู้จักเนมเป็นครั้งแรก ตอนเรียน ม.3 เนมย้ายมาอยู่ห้องเดียวกับพวกเรา พร้อมกับปุ๊ก เนมเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ร่าเริ่งแจ่มใส ช่างพูดช่างคุย พอขึ้น ม.ปลาย เราเองเกือบจะเป็นคนเดียวจากชั้นม.3/7 ที่ได้มาอยู่ห้องเดียวกับเนมตอน ม.4/6 แต่เราเองก็ไม่ได้สนิทกับเนมมากมาย

เมื่อจบม.5 เราเองก็ต้องมาใช้ชีวิตตามวิถีที่เราเลือกเดิน คือมาเรียนต่อในมหาวิทยาลัย ในขณะที่เนมเองก็ยังเรียนต่อที่เดิม..ข่าวคราวของเพื่อนๆห่างหายไป ด้วยภาระการเรียนของแต่ละคน รวมถึงการที่เรามีบ้านอยู่ไกลมากๆ ทำให้ไม่สามารถไปร่วมมีทติ้งกับเพื่อนๆได้

จนวันที่รู้ข่าว เกือบ 10 ปีที่ไม่ได้ข่าวเลย ตัดสินใจโทรไปหาต่าย ต่ายเองก็พึ่งรู้ข่าว เราเลยนัดกันไป เพื่อไว้อาลัยกับเพื่อน ถึงได้รู้ว่า แม่ของเนมก็เสียด้วยโรคมะเร็งเช่นกัน
รูปของเนมยังสดใสเสมอ เมื่อถ่ายในวันรับปริญญา

วันเผาเนม เราเองก็ติดเวรที่เกษมราษฎร์ แต่เราก็ตัดสินใจ ที่จะไป เพื่อส่งเนมเป็นครั้งสุดท้าย
ขณะเผา เขาเปิดโลงไว้
มือของเนม ผอมมากๆ รับรู้ได้ว่า เนมคงจะทรมานกับโรคร้ายนี้มาก
ปุ๊ก บอกว่า ก่อนเนมเสีย อาการของเนมดีขึ้นมาก หน้าตาผ่องใส ดีจนไม่คิดว่า เพียงเวลาไม่นาน เนมจะจากพวกเราไป

ตอนนี้ เนมคงจะมีความสุขอยู่ข้างบน อยู่กับแม่ผู้เป็นที่รักของเนม
แล้วสักวัน เราคงจะได้เจอกันบนนั้นนะเนม

คิดถึงเพื่อนเสมอ

//www.thai.to/tup13/

หลับตาเถิดนะ แล้วเราก็จะพบกับ
อาจเป็นเพียงฝันก็พอใจ
หลับตาเถิดนะ ถึงตัวเราจะแสนไกล
ห่างกันเพียงไหน เหมือนใกล้กัน

* ชีวิตขีดเส้นทาง ไว้ให้เราเจอกัน
ขีดทางที่ผกผัน ให้มีวันห่างไกล
หลับตาเถอะนะ คิดถึงวันเก่า
จะยังมีเราสองคน

สักวันเถิดนะ แล้วเราคงได้พบกัน อาจมีวันนั้นที่ได้เจอ
จากกันวันนี้ หัวใจยังอยู่ใกล้เธอ
ติดตามไปเสมอ ถึงแสนไกล

ขอบฟ้าอยู่ไม่ไกล เพราะว่าใจเป็นหนึ่ง
และใจนั้นส่งถึง เพราะว่ายังห่วงใย
หลับตานานนานคิดถึงวันเก่า
จะยังมีเราสองคน

* หลับตาเถิดนะ แล้วเราก็จะพบกัน
อาจเป็นเพียงฝันก็พอใจ
หลับตาเถิดนะ ถึงตัวเราจะแสนไกล
ห่างกันเพียงไหนเหมือนใกล้กัน
หลับตาเถิดนะเธอ
ส่งใจคิดถึงกัน และคงจะไม่นาน
ฝันนั้นจะเป็นจริง




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2548
0 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2548 11:17:22 น.
Counter : 448 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.