chaokha
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chaokha's blog to your web]
Links
 

 
เดือนใหม่กับการจัดการตัวเอง

แป๊บๆ โอ้ เข้าเดือนมีนาคมแล้วหรือนี่
อายุก็จะครบ 27 แล้ว
กำลังเกิดการตัดสินใจอีกครั้ง สำหรับทางเดินของชีวิต
หลังจากท้อแท้กับการทำงานที่นี่มาหนึ่งปีครึ่ง ทั้งเรื่องงาน การปรับวุฒิ (ทำเรื่องมาจะครบปีแล้วก็ไม่ได้รับการปรับวุฒิซักกะที ทำเรื่องเราหาย ไม่รับผิดชอบ แถมยังต้องตั้งต้นใหม่อีก ดีนะนี่ที่มีเงินครองชีพจากท่านทักษิณมาเดือนละพัน หุหุ) ไหนจะเรื่องภายในที่ทำงาน (อันนี้คงเป็นความผิดที่เรามั้ง เพราะใครๆก็ว่าเรา EQ ต่ำ เหอะก็ยอมรับ แต่ไม่รู้ว่าไอ้คนที่ว่าเรารู้หรือเปล่านะ ว่าเขาเองได้ทำอะไรลงไปบ้าง)
เลยลองวางแผนให้ตัวเองคร่าวๆ ตอนนี้ก็คงมี 3 ทาง
1. ไปเรียนต่อเอก (แต่มันต้องใช้เงินนะนี่)
2. ไปเรียนหมอ (อันนี้ก็ใช้เงินอีกแหละ)
3. หางานใหม่

เฮ้อ...หลังจากที่คิดไปเรื่อยๆ ข้อ 2 คงตัดทิ้งไปได้ เพราะเราคงไม่เหมาะกับการประกอบวิชาชีพนี้เท่าไหร่
ก็เหลือแค่ข้อ 1 และ 3

และข้อ3 ก็น่าจะเป็นทางที่ทำได้ในนาทีนี้ เพราะว่ามีประกาศรับสมัครงานอยู่ 2 ที่ที่น่าสนใจ (แต่ไม่รู้เขาจะสนใจเราหรือเปล่าน่ะสิ :( ) แล้วก็ค่อยๆหาลู่ทางไปเรียนต่อ
**********************************
เมื่อวานได้อ่านหนังสือ รักของจีน่า....
ประทับใจดีนะ สำหรับการเป็น single mom ของเขา น้องเจด้าก้น่ารักซะ
ชอบที่แม่ของจีน่าบอกว่า "ยูต้องมีความสุขก่อน ถ้ายูไม่มี ยูจะเอาความสุขจากที่ไหนไปให้เจด้า" อืม...โดนซะ...
เหมือนกับที่เคยได้ยินจากคำสอนของท่านดาไล ลามะ (ก็จาก FWD mail นั่นแหละ) ว่าถ้าจะให้ใครมา respect เรา เราเองต้อง respect ตัวเองให้ได้ก่อน (ก็คือเราต้องเห็นคุณค่าของตัวเองก่อน ที่จะให้ใครมาเห็นคุณค่าของเรา) 555 ที่นี้ล่ะ เราก็จะมียุทธวิธีที่ทำให้ตัวเรามีความสุขแล้ว...
แต่ขอวางแผนก่อนนะ

อีกข้อความจากหนังสือ รักของจีน่า
กำลังจะเปิดประตูออกไป เจด้าเรียกเอาไว้อีก
"Mommy"
"อะไรลูก"
"You always come back"
จำเอาไว้อย่างหนึ่งนะ หัวใจของแม่ ไม่ว่าจะไปที่ไหน ไกลแสนไกลยังไง แม่ก็จะกลับมาหาเจด้า
ทุกวันเท่าที่ยังหายใจ
**********************************




Create Date : 02 มีนาคม 2548
Last Update : 2 มีนาคม 2548 10:05:48 น. 0 comments
Counter : 505 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.