ชีวิตนี้เป็นของตัวเอง ขอใช้มันให้มีความสุขและคุ้มค่าที่สุด...........
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
เก็บมาฝาก อ่านเล่นๆ

พอดีเข้าไปอ่านในบอร์ดที่เข้าประจำ เจอหมอตุ้มโพสเอาไว้ เลยเก็บมาฝาก

อ่านเล่นๆเน้อ อย่าเพิ่งคิดว่าหมอagressiveล่ะคร้าบ อิอิ


เล่าเรื่องคนไข้ภาค44.....หมอนี่เหมือนลูกป้าเลย

ป้าอายุ60กว่าๆพาเด็ก6ขวบมาตรวจด้วยเรื่องไข้สูงไอเหนื่อย ตรวจดูก็พบว่าเป็นปอดบวมอ่อนๆแล้ว

ผม / ป้าๆ ให้เด็กนอนรพ มั้ย
ป้า / เอ้อหมอ ขอยาไปกินก่อนได้มั้ย ป้ายังต้องดูหลานอีกหลายคน
ผม / เอางั้นเหรอป้า แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้นให้รีบพามานะป้านะ แล้วหลานป้านี่ไม่มีที่โตพอจะดูน้องแทนป้าเหรอ
ป้า / ก็คนโตมันก็เพิ่ง14 แล้วก็13 12 11 9 แล้วก็ไอ้คนนี้แหละ6ขวบ
ผม / เฮ่ยป้า ทำไมมีหลานทุกปีเลยเหรอ มีลูกกี่คนเนี่ย
ป้า / มีลูกชายคนเดียวแหละหมอ
ผม / โอ้ แสดงว่าลูกป้าเก่งหลาย ผลิตได้ทุกปีเลย แม่เด็กเค้าไม่แย่รึนั่น
ป้า / ทั้ง6คน นั่นคนละแม่หมดเลยหมอ ไอ้ลูกชั้นมันไปไข่ไว้ทั่ว
ผม / โอ้ๆๆ สูดยอด ระดับขุนแผนนะนั่นน่ะ
ป้า / เหอะ ขุนแผนกะผีอะไรล่ะหมอ มันเอาไปทั่ว ตอนนี้ติดเอดส์ไปแล้ว
ผม / ง่ะ...(ว่าจะขอสูตรมหาเสน่ห์ซะหน่อย)
ป้า / เป็นมา10กว่าปีแล้ว แต่ยังแข็งแรงดีนะ อ้วนเหมือนหมอนี่แหละ จะว่าไปไปหมอก็คล้ายลูกป้านะ
ผม / เฮ่ย...ไม่เอาอะป้า ไม่เอา ขอบคุณนะ
ป้า / ฮิๆๆๆ เอิ้กๆๆ (ดูหัวเราะเข้า




เล่าเรื่องคนไข้ภาค43...อย่ามากร่างแถวนี้นะเฟ้ย (โหมดagressive)

เคสฉุกเฉิน ผู้ป่วยชายอายุ30ปี กินเบียร์เมาทะเลาะกัน ถูกฟาดด้วยขวดเบียร์เข้ากกหูขวา เลือดออกไม่หยุด

LW ขนาด7cm Active bleeding
ผม / Artery2ตัว ( ใครมายืนตรงนั้นวะนั่น??)
หนีบๆๆๆ
เตรียมSilk3-0
นี่คุณเป็นใคร ญาติหรือเปล่าออกไปรอข้างนอกก่อน
ญาติ / ทำได้ไหม ทำไม่ได้ก็ส่งรพ.จังหวัดสิ
ผม / กำลังรักษาอยู่ ผูกเส้นเลือดแล้วคุณออกไปรอข้างนอก
ญาติ / ไม่เป็นไร ผมเป็นมูลนิธิ ผมยืนได้
พยบ / นี่คุณ อย่ามายืนขวางตรงนี้สิ หยิบเครื่องมือไม่สะดวก
เฮ้ อีกคนข้างนอกน่ะ ห้ามสูบบุหรี่นะ ตรงนี้มีถังออกซิเจนอยู่ เดี๋ยวระเบิด
ผม / ไม่ว่าจะเป็นใคร เชิญออกไปรอข้างนอก

ผ่านไป5นาที เย็บแผลใกล้เสร็จแล้ว

ญาติ / (โผล่มาอีกแล้ว) นี่ๆ ดูหน้าผมไว้ แล้วจำหน้าผมให้ดีๆด้วย
ตกลงรักษาได้ไม๊ ไม่ได้ก็ส่งไปสิ
ผม / เสร็จแล้ว....เชิญออกไปข้างนอกเดี๋ยวนี้ คืนนี้คนไข้นอนสังเกตอาการที่นี่ ส่วนคุณผมไม่สนว่าจะเป็นใคร ถ้าไม่เกี่ยวกับการรักษาก็ออกไปรอข้างนอกเงียบๆ
ญาติ / ...
ผม / (ฮึ่ม แง่ๆๆ เดี๋ยวปั้ดขบหัวเลยนี่ )

บรืนนนนน.....เอี้ยดดด

ผม / ไรมาอีกฟะ
รถกระบะมาจอด มีวัยรุ่นชาย2คน ประคองวัยรุ่นชายอีกคนเอาไว้
ผม / เป็นไรมา
ญาติ / รถล้ม....เข้ามาช่วยเร็วๆ
ผม / เฮ้ๆ อย่ายกคนไข้ขึ้นมา เดี๋ยวคอหัก
เจ๊ๆ(เรียกพยาบาล) เอาCollar กะ Spinal board ไปช่วยคนไข้ที
ญาติ / กูบอกให้เร็วๆไง รีบๆเลย (จะยกคอคนไข้ขึ้นอีก)
ผม / เฮ้ย คุณนั่นแหละไสหัวลงมา เร็ว ถ้าทำอะไรไม่เป็นก็ลงมา หรือจะให้ผมปล่อยให้ตายตรงนี้ ลงมาซะ
ญาติ / เงียบ....
ผม / (จิ้ สุดท้ายก็เมาหลับ แง่งๆๆ )


...


เล่าเรื่องคนไข้ภาค42.....ครอบครัวสรรพาวุธ

กริ๊งงง.....กริ๊งงงง
ผม / ฮัลโหล
พยบ / หมอ เคสเด็กผู้ชายอายุ13ปีนะมีไข้มา4-5วัน ไปเจาะเลือดที่ศูนย์มาเลเรียไม่พบเชื้อนะ ญาติบอกเด็กดูซึมลงก็เลยพามารพ มีไข้38.3 อย่างอื่นก็ปกติดี
ผม / อืม....นัดมาเจาะเลือดพรุ่งนี้เช้าดีกว่านะ ซึมจริงไหม
พยบ / ไม่หรอกหมอ
ผม / .... เดี๋ยวไปดู
พยบ / ครับๆ
ตรวจๆ ดูก็ไม่มีอะไร เด็กตัวบะเริ่ม น้ำหนักเกือบ40
ผม / บ้านอยู่ไกลไหม
พ่อเด็ก / เกือก30โล อยู่ตีนเขานู้นนน(พูดไม่ชัด)
พยบ / หมอๆ พ่อเด็กไปซื้อควินินมาให้กินนะ เห็นเขาว่าคนอื่นกินแล้วหายไข้เลยซื้อมาให้ลูกกินบ้าง เขานึกว่าเหมือนยาพารา
ผม / หา...กินไปเยอะไหมนั่น
พ่อเด็ก / เช้าคึ่งเม็ก เย็งคึ่งเม็ก ก็1เม็กพอลี
ผม / อืมๆๆ คราวหลังอย่าเอายามากินซี้ซั้วนะ แล้วเอารถอะไรมา มาเจาะเลือดพรุ่งนี้ไหวไหม
พ่อเด็ก / ล่ายๆ ผมขี่รถเครื่องมา
ผม / (ตีนเขาลูกโน้นนน 30 กิโล) นี่..นอนรพไหม คืนนี้เราก็นอนกับลูกที่นี่แหละ
พ่อเด็ก / นอนล่ายเหรอ ผมจอดรถเครื่องไม่หายนะ
ผม / อืม ไม่หายหรอก เอากุญแจมาสิ เดี๋ยวผมเอาไปขี่เล่น อิอิ
พ่อเด็ก / แหะๆ
ผม / อ้อ ลูกเราชื่อเด็กชาย อาก้าร์ รึ มีน้องชายชื่อไรเฟิลไหม
พ่อเด็ก / ม่ายมี มีแต่น้องสาวชื่อแม้กนั่ม
ผม / ง่ะ T__T เด็กผู้หญิงชื่อแม้กนั่ม
พ่อเด็ก / บ้านเลขที่ผม 357
ผม / แล้วไง อ้อ แม้กนั่ม.357
พ่อเด็ก / ผมเอง ชื่ออาวุธ
ผม /อ้อ ใช่ๆ นายอาวุธ เอ แฟนเราชื่ออะไรน้า อ้อ นางแตง
พ่อเด็ก / ช่ายๆ เมียผมชื่อ อีแตง
ผม / แหม่ ถ้าชื่อน้อยหน่า หรือส้มเกลี้ยง นี่เด็ดขาดไปเลยนะ
พยบ / เสียดายไม่มีM16นะหมอ


5555555
ตระกูลนี้น่าหวาดเสียวเจงๆ



เรื่องแบบนี้เจอได้บ่อยๆในรพ. บางทีก็ยิ้มบ้าง ขำบ้าง โมโหบ้าง
บางทีหมอก็ดุ บางทีหมอก็ดี

แต่จริงๆแล้วมันก็ไม่มีอะไรหรอกครับ คนเราก็ต้องมีหยอกเย้ากันบ้างเป็นธรรมดา

คิดซะว่า ขำขำละกัน อิอิ




Create Date : 06 ธันวาคม 2548
Last Update : 6 ธันวาคม 2548 21:36:30 น. 9 comments
Counter : 447 Pageviews.

 
555 บ่ฮู้ จิขำเรื่องใดดี...

มาอ่านแบบขำๆครับ..

ป.ล.Slogan ตกคำว่า "ส้น" ไปคำนึงนะครับ...ต้องบอกว่า..อย่าเอาหัวใจขไปผุกไว้กับส้นตีนใคร....


โดย: กุมภีน วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:21:16:48 น.  

 
แวะมาเยี่ยมบล๊อกครับ

ฮาดี


โดย: กริชครับผม IP: 58.10.18.62 วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:22:18:29 น.  

 
กร๊ากก
งานเครียด ๆ
แต่หมอยังอุตส่าห์มีอารมณ์ขัน
แจ๋วเจง ๆ


โดย: ultraman seven วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:22:37:22 น.  

 
โอ้ย

ขำ

ถูกใจค่า


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:22:46:38 น.  

 
อ่า นะ เพื่อนๆผมที่เป็นหมอและหมอฟัน ชอบเอาเรื่องฮาๆประมาณนี้มาเล่าให้ฟังกันประจำครับ จนรู้ศัพท์แพทย์กับศัพท์ทันตกรรมไปหลายตัวเลย


วันนี้ผมคงนอนเร็วครับ ไม่ไหวแล้ว เหนื่อยมาก วันนี้ไปตรวจงานที่ไซท์หาดใหญ่มา จะสลบอยู่แล้วครับ


โดย: พ่อน้องโจ วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:23:47:19 น.  

 
อ่านแล้ว ขำแบบงงๆ แฮะ 55 เอ้า ขำก็ขำคร๊าบ
ตื่นขึ้นมาทำงานรอบดึก เลยแวะมาเยี่ยมกันซะหน่อย...


โดย: BAYROCKU วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:0:27:26 น.  

 
เวลางาน บางทีเราก็เครียดๆ นะครับ

แต่พอเวลาผ่านไป เรื่องบางเรื่อง ที่เคนเป็นเรื่องเครียด

ก็กลายเป็นเรื่องขำๆ ไปซะงั้น



โดย: Marvellous Boy วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:10:53:59 น.  

 
เข้ามาเบาสมองด้วยคน ชอบอ่านเรื่องพรรค์นี้แหระ ชีวิตจะได้สดชื่นยืนยาว

มีอีก ก้อช่วยนำมาลงอีกน๊า ... รีเควสต์ค้าบ


โดย: yyswim วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:13:45:36 น.  

 
ตลกดี อ่านแล้วหายเครียดเลย 555


โดย: เด็กมอชอ IP: 202.28.27.6 วันที่: 4 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:00:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Carlziess Lens
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"a man is not where he lives,bus where he loves.. ...."

Friends' blogs
[Add Carlziess Lens's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.