ชีวิตนี้เป็นของตัวเอง ขอใช้มันให้มีความสุขและคุ้มค่าที่สุด...........
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
3 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
เมื่อ วาน พา ยุ เข้า เชียง ใหม่

เมื่อวานตอนเย็นๆ นั่งเล่นคอมอยู่ดีๆ ไฟก็ดับพรึ่บ แล้วฝนก็เทตกลงมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย
ผมเหลียวซ้ายแลขวา เออ ท่าจะฝนจะหนักแฮะ เลยวิ่งออกไปเก็บผ้าที่ตากตรงระเบียง พอเก็บเสร็จกำลังจะเข้าห้อง ลมแรงจากไหมไม่รู้พัดเอากล่องใบหนึ่งปลิวมากระแทกแขน(โอ้ย ซวยเจงๆT_T) พอกระดึ้บๆเข้าห้องได้ ก็รีบเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วมานั่งตรงหน้าต่างมองออกไปข้างนอก....
ผมเพิ่งรู้ว่าเวลาพายุเข้ามันน่ากลัวแบบนี้นี่เอง ฝนตกแรงเหมือนจะหอบเอาต้นไม้ใบหญ้าปลิวไปหมด ไฟก็ดับ ห้องก็มืด ฟ้าก้ผ่าเปรี้ยงๆ มีแสงฟ้าแล่บเป็นระยะๆ
ผมนั่งแหง่กอยู่ในห้อง ฝนตกหนักจนมองไม่เห็นอะไรนอกจากเงาเทาๆพร่าๆ
และอีกแค่ไม่กี่นาทีต่อมา ผมร้องจ๊ากเมื่อต้นไม้ที่อยู่นอกหน้าต่างห่างออกไปไม่กี่สิบเมตรหักโค่นลงด้วยแรงลม จากนั้นถังขยะ กล่องกระดาษ กระถางต้นไม้ก็ปลิวว่อนผ่านหน้าผมไปเหมือนไร้น้ำหนัก
อย่าว่าผมเว่อร์เลยนะ แต่ตอนนั้นผมเริ่มคิดในใจว่าถ้ากูอยู่นอกห้อง กูได้โดนลมหอบปลิวหรือไม่ก็โดนอะไรมากระแทกตายแน่ๆ-__-"
ผมนั่งอยู่ในห้องครึ่งชั่วโมงกว่าๆ จนฝนเริ่มซาลง แม้พายุจะสงบแล้ว แต่ไฟเจ้ากรรมก็ยังไม่ติดซักที ผมนั่งอยู่ในห้องมืดด้วยความเซ็ง ยังดีที่โทรศัพท์เปิดเพลงฟังได้ ห้องมืดๆเลยไม่เงียบเหงาจนเกินไป

ก็เป็นอีกประสบการณ์นึง ที่ทำให้ผมรู้สึกว่าธรรมชาติมีทั้งสวยงามและน่ากลัว ตอนผมไปเที่ยวป่าตามอุทยานแห่งชาติแล้วเจ้าที่เตือนให้ระวังพายุเข้า เตือนให้ระวังน้ำป่าหลาก ผมไม่เคยกลัวซักทีเพราะไม่เคยเจอ
เห็นทีคราวต่อไปจะต้องเชื่อฟังและระวังมากขึ้นละครับ^^"



Create Date : 03 พฤษภาคม 2548
Last Update : 3 พฤษภาคม 2548 21:37:40 น. 6 comments
Counter : 668 Pageviews.

 
"เด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงดาว"
ทุกสรรพสิ่งเกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กันหมด


ธรรมชาติ บางครั้งก็น่ากลัว

เป็นสัจธรรมครับ ทุกสิ่งย่อมไม่จีรังยั่งยืน


โดย: ผมคือ... (นายกาเมศ ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2548 เวลา:21:47:38 น.  

 
บ้านผมเวรมาก ไฟดับตั้งแต่หกโมง ถึงสี่ทุ่มแน่ะครับ


โดย: เด็กชายรอยยิ้มโทรศัพท์และน้ำตา วันที่: 3 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:05:02 น.  

 
แบ่งฝนมาทางกรุงเทพมั่งสิคะ ร้อนจัดเลยทางนี้ แต่เอาแค่หางๆพอนะ ไม่ต้องหอบพายุมาทั้งลูก


โดย: เฉลียงสีชมพู วันที่: 3 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:15:44 น.  

 
กรุงเทพฯ ร้อนมากจะติดพัดลมในห้องน้ำแล้วเนี่ย


โดย: polar วันที่: 4 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:03:07 น.  

 
น่ากลัวจังค่ะ แต่กรุงเทพฯร้อนตับแลบเลยอ่ะ


โดย: หัวใจสีม่วง วันที่: 4 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:34:35 น.  

 
น่ากลัวมากคับ

ผมว่าพายุนี่เป้นอะไรที่น่ากลัวมากๆ เลยอ่ะ

ไหนจะเป็นสัญญาณบอกถึงฝน และน้ำท่วมอีกตะหาก - -" ..


โดย: เด็กชายหัวหอม วันที่: 5 พฤษภาคม 2548 เวลา:0:13:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Carlziess Lens
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"a man is not where he lives,bus where he loves.. ...."

Friends' blogs
[Add Carlziess Lens's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.