Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2564
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 สิงหาคม 2564
 
All Blogs
 

หลังทำประตูชัยใโอลิมปิก มัลคอม ต้องการฉวยโอกาสในทีมชาติบราซิล



กองหน้าทำประตูให้กับทีมชาติบราซิลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว 2020 และได้รับโอกาสใหม่ในทีมหลัก

หลายอย่างเปลี่ยนไปตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่มัลคอล์มอยู่กับทีมบราซิล ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กองหน้ารายนี้เปลี่ยนสโมสร ยิงประตู และมีประสบการณ์ค่อนข้างมาก: คว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่โตเกียวเกมส์ 2020 เหนือสเปนในรอบชิงชนะเลิศ

ถูกเรียกโดย Tite เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ขึ้นแท่นบนโพเดียม Malcolm ไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นฮีโร่ของความสำเร็จนั้น แต่เขารู้ว่าเขาแสดงคุณสมบัติของเขาในการแข่งขันจนถึงจุดเรียกความสนใจของโค้ชทีมชาติบราซิล

“สำหรับฉัน เป้าหมายยังไม่ปรากฏให้เห็น ซึ่งเป็นเป้าหมายทางประวัติศาสตร์ บางครั้งผู้คนมาพบฉันที่ถนนและถามว่า: 'คุณมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไหม' เพื่อเป็นกำลังใจจากทุกคนในทีมโอลิมปิก สิ่งสำคัญคือการคว้าเหรียญทอง ฉันมีความสุขที่ได้ยิงประตู และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะใช้ประโยชน์จากมันในทีมหลักแล้ว" มัลคอมกล่าวก่อนจะแบ่งปันข้อดีกับเพื่อนร่วมทีมของเขา:

“ฉันไม่คิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่ เพราะทุกคนที่นั่นต่างก็มีฮีโร่ พวกเขาทุ่มสุดตัว พวกเขาอุทิศตัวเอง ฉันบังเอิญทำประตูได้ แต่สำหรับฉัน 22 คนในรายการโอลิมปิกคือฮีโร่ เราทุกคนสมควรได้รับมัน เราเป็นกลุ่มตั้งแต่วันแรกที่ฉันไปถึงโตเกียว จนกระทั่งการเตรียมตัว ฉันเห็นว่ากลุ่มมีเป้าหมายเพียงข้อเดียว คือ คว้าเหรียญทองให้ได้”

ครั้งสุดท้ายของ Malcolm กับทีมหลักคือในเดือนกันยายน 2018 เมื่อเขายังเป็นผู้เล่นบาร์เซโลนาอยู่ มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น กองหน้าฉลองโอกาสที่จะสวม Amarelinha อีกครั้ง ซึ่งเป็นโอกาสที่เขาทำงานมาเป็นเวลานาน

“เป็นเวลาสามปีแล้วที่ฉันเข้าร่วมทีมหลัก เรามีความหวัง เราเล่นเกมได้ดี แต่เรารู้ว่ามีผู้เล่นบราซิลหลายคนที่มีคุณภาพและระดับที่จะอยู่ที่นี่ แต่เราทำงานเพื่อสิ่งนั้น สำหรับฉัน รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาอยู่ที่นี่ และตอนนี้ ผมต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อแสดงให้เห็นว่าผมต้องการอยู่ที่นี่ รอโอกาสด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนเพื่อดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น” เขากล่าว

ในทีมบราซิล Malcom จะได้พบกับ Tite ซึ่งเป็นพื้นฐานในการเริ่มต้นอาชีพกองหน้า ในปี 2015 เขายังเป็นเด็กเมื่อ Tite ตัดสินใจเปิดตัวเขาในทีมมืออาชีพของ Corinthians มัลคอมเป็นผู้เล่นรายแรกที่ Alvinegro ซึ่งได้รับรางวัล Brasileirão ในปีนั้นอย่างง่ายดาย

"ในปี 2015 เรามีแคมเปญที่ยอดเยี่ยม ติเต้ช่วยผมได้มากทั้งในและนอกสนาม ทั้งในส่วนของเกมรุกและเกมรับ ทีมของเรากระชับมาก วันนี้ผมตั้งรับได้มากขึ้น รู้จักแท็คติกเกมรับมากขึ้น และฉันได้ช่วยสโมสรของฉันในส่วนนี้ด้วยเพราะมันทำให้ฉันคิดว่าฉันต้องป้องกันมากขึ้น ช่วยแนวรับ และตอนนี้ฉันต้องรอโอกาส” กองหน้ารายนี้เล่า

ในเซาเปาโล ทีมบราซิลยังคงเตรียมการสำหรับรอบคัดเลือกกาตาร์ 2022 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 3 รอบต่อไป วันพฤหัสบดีนี้ (2) บราซิลจะพบกับชิลีที่สนามกีฬาแห่งชาติในซานติอาโก จากนั้นในวันอาทิตย์ (5) บราซิลจะพบกับอาร์เจนตินาที่สนามกีฬานีโอควิมิกาในเซาเปาโล ทีมบราซิลปิดการแข่งขัน FIFA Date กับเปรูในวันพฤหัสบดีที่ (9) ที่ Arena Pernambuco ในเซาโลเรนโซดามาตา (PE)

ข้อมูลจาก https://www.cbf.com.br/




 

Create Date : 31 สิงหาคม 2564
0 comments
Last Update : 31 สิงหาคม 2564 20:33:39 น.
Counter : 586 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.