จักรวาลอันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ ยังมีดาวเคราะห์สีฟ้าสวยที่สุด ภายใต้ผืนแผ่นฟ้า ยังมีน้ำใสสีครามและพื้นแผ่นดิน ชีวิตได้ถือกำเนิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้..."โลกใบสุดท้าย"
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
29 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

อ่านเรื่องนี้ แล้วกรุณาตอบใจตัวเองก่อน แล้วค่อยอ่านต่อไปจนจบ

ชายชราทั้งสาม

ผู้หญิงคนหนึ่งออกมาจากบ้านของเธอ
และได้เห็นชายชราที่มีเคราสีขาว 3 คน
นั่งอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเธอ
เธอไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร เธอพูดกับเขาว่า

' ฉันไม่คิดว่าฉันรู้จักพวกคุณ
แต่ท่าทางคุณต้องหิวแน่เลย
โปรดเข้ามาในบ้านและทานอะไรซักหน่อยเถอะ'

' สามีของเธออยู่ในบ้านไหม' เขาถาม

' ไม่' เธอตอบ 'เขาออกไปข้างนอก'

' ถ้าอย่างนั้น พวกเราก็เขาไปข้างใ นไม่ได้ดอก' เขาตอบ

ในตอนเย็น เมื่อสามีเธอกับมาบ้าน
เธอเล่าให้เขาฟังว่าเกิดอะไรขึ้น

' ไปบอกพวกเขาซิ ฉันกลับมาบ้านแล้ว
และเชิญเข้ามาในบ้านเถิด'

เธอก็ออกไปและเชิญพวกชายชรานั้นให้เข้ามาในบ้าน

' เราเข้าไปในบ้านพร้อมกันไม่ได้หรอก' เขาตอบ

' ทำไมล่ะ' เธอถาม

ชายชราคนหนึ่งอธิบายว่า ' เขาชื่อ ความมั่งคั่ง '

เขาพูดและชี้ไปยังเพื่อนของเขา
และชี้ไปยังอีกคนหนึ่งว่า

' เขาคือ ความสำเร็จ และฉันคือ ความรัก '

เขากล่าวต่อไปว่า

' บัดนี้ จงเข้าไปข้างในและปรึกษากับสามีของเธอว่า
คนไหนในพวกเราที่คุณต้องการจะให้เข้าไปในบ้านของคุณ'

เธอกลับเขามาข้างในและบอกกับสามีของ เธอ
สามีของเธอรู้สึกดีใจมาก

' วิเศษจริงๆ ' เขากล่าว

' เมื่อเป็นเช่นนี้ เราจะเชิญ ความมั่งคั่ง
เมื่อเขาอยู่กับเรา บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความมั่งคั่ง'

ฝ่ายภรรยาไม่เห็นด้วย

' ที่รัก ทำไมเราไม่เชิญ ความสำเร็จ ล่ะ'

ขณะนั้นลูกสะใภ้ได้ยินทั้งสองกำลังปรึกษา
จากมุมหนึ่งของบ้าน เธอก็เข้ามาและแนะนำว่า

' จะไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าเราเลือก ความรัก
บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความรักไง! '



ถึงตรงนี้แล้ว คุณคิดได้หรือยังว่า ท่านจะเลือกชายชราท่านใดเข้ามาในบ้าน

1.ชายชราที่ชื่อว่า “ความมั่งคั่ง”
2.ชายชราที่ชื่อว่า “ความสำเร็จ”
3.ชายชราที่ชื่อว่า “ความรัก”


(หากท่านเลือกแล้วในใจ ขอท่านผู้อ่านเชิญอ่านเรื่องราวต่อไป)

















' เราฟังสิ่งที่ลูก สะใภ้แนะนำเถอะ'
สามีกล่าวกับภรรยา

' ออกไปข้างนอกและเชิญความรัก
เข้ามาเป็นแขกของเราเถอะ'

ภรรยาออกไปและถามชายชราทั้ง 3 ว่า

' ใครคือความรัก โปรดเข้ามา
และเป็นแขกของเราเถอะ'

ความรักลุกขึ้นและเดินไปยังบ้าน
ชายชราอีก 2 คนก็ลุกขึ้นและตามเขาไป
ด้วยความประหลาดใจ
ภรรยาถาม ความมั่งคั่ง และความสำเร็จว่า

' ฉันเชิญเพียงความรัก ทำไมคุณถึงเข้ามาด้วยล่ะ'

ชายชราตอบพร้อมกันว่า
' ถ้าคุณเชิญความมั่งคั่ง หรือ ความสำ เร็จ
คนใดคนหนึ่ง อีกสองคนก็จะอยู่ข้างนอก
แต่เมื่อคุณเชิญความรัก ที่! ใดที่เขาไป
เราจะไปกับเขา ที่ใดมีความรัก
ที่นั่นก็จะมีความมั่งคั่งและความสำเร็จ '



ยังไม่จบครับ...ทุกท่าน
สำหรับท่านที่เลือกความรัก

เมื่อชายชราที่ชื่อ “ความรัก” เข้ามา
ชายชราที่เหลือจะตามเข้ามาด้วย...
และชายชราที่ชื่อ"ความรัก" เขาจะแอบเอาความทุกข์เข้ามาเป็นช่วง ๆ ในชีวิตของคุณ

ดั่งคำพุทธพจน์ที่ว่า "ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์"
_____________________________________
เรื่องจาก forward mail เพิ่มเติมคำถามให้คิดบางส่วน




 

Create Date : 29 กันยายน 2551
5 comments
Last Update : 29 กันยายน 2551 16:05:41 น.
Counter : 972 Pageviews.

 

ถูกต้อง

แต่..... คิดถึง มั่งคั่ง สำเร็จ รัก เพียงอย่างเดียวเดี่ยวๆ ความเห็นแก่ตัวจะตามมาติดๆ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 29 กันยายน 2551 17:00:00 น.  

 

น่ารักดีค่ะ

 

โดย: หมูอ๊วนอ้วน 29 กันยายน 2551 20:24:07 น.  

 

แวะมาทักทายอ่ะ ไม่ได้เงียบหายไปไหนหรอก เรายังมาแอบดูอยู่เหมือนเดิมล่ะ ก้บลอคบุญบลูออกจะดี

 

โดย: murmur (murmur072 ) 2 ตุลาคม 2551 12:49:00 น.  

 

เลือกความรักค่ะ
ถ้าที่ไหนมีความรัก แม้จะทุกข์บ้าง
ก็จะฝ่าฟันให้ผ่านไปได้ ทุกๆสิ่ง

 

โดย: fordear 3 ตุลาคม 2551 17:16:43 น.  

 

แม้กำลังทุกข์เพราะรัก แต่ก็เลือกความรักอยู่ดี ไม่งั้นเราคงไม่อยากหายใจอีกต่อไป.......จริงนะ

 

โดย: Lapat IP: 180.210.216.74, 64.255.164.96 27 มีนาคม 2554 0:21:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


boonblue
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




สวัสดีชาวโลก.....
ยินดีอย่างยิ่งที่ท่านได้เข้ามาทักทาย
เราคือผู้ที่จะร่วมเดินทางไปกับทุกท่าน
บนโลกที่กำลังหมุนอยู่ใบนี้
เราเฝ้าดูและรายงาน...สรรค์สร้าง..
..เพื่อโลก..เพื่อเรา....
ก้าวเดินไปด้วยกันสิ เราจะเล่าให้ฟัง...

ขอบคุณท่านผู้เจริญ....
bluesky_planet@hotmail.com
Friends' blogs
[Add boonblue's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.